Kinh tế -
Đài Trang -
01:49, 30/08/2024 Sở Khoa học và Công nghệ (KHCN) Yên Bái đã triển khai nhiều dự án nghiên cứu, ứng dụng các tiến bộ KHCN, xây dựng các mô hình nông lâm nghiệp. Trong đó, có nhiều đề tài, dự án xác lập quyền sở hữu trí tuệ cho sản phẩm nông nghiệp chủ lực của tỉnh Yên Bái, ứng dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất sản phẩm an toàn.
Kinh tế -
Vân Khánh -
16:30, 04/09/2024 Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) chính là một trong những giải pháp, nhiệm vụ quan trọng trong thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới ở nước ta. Được triển khai từ năm 2018 đến nay, Chương trình này đã đạt nhiều thành tựu đáng kể, có sức lan tỏa lớn, tác động mạnh mẽ đến phát triển kinh tế - xã hội khu vực nông thôn, góp phần nâng cao giá trị cho sản phẩm, tạo đà cho việc xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu ở các địa phương. Mỗi sản phẩm OCOP không chỉ là sứ giả vùng miền mà quá trình xây dựng các sản phẩm còn làm thay đổi tư duy sản xuất của người nông dân, tạo nên bức tranh tổng thể về kinh tế nông thôn đa dạng, hiệu quả.
Kinh tế -
Minh Nhật -
18:45, 01/10/2024 Thời điểm này, một số địa phương vùng DTTS đã lên kế hoạch tiêu thụ nông sản trước khi vụ thu hoạch chính thức bắt đầu. Tìm đầu ra ổn định cho nông sản luôn là bài toán khó với không ít địa phương và bán hàng theo phương thức livestream là một trong những “lối ra” đầy tiềm năng cho việc tiêu thụ nông sản Việt.
Kinh tế -
Cam Phúc -
14:36, 23/08/2024 Thực hiện Đề án Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2024, từ đầu năm đến nay, tỉnh Yên Bái đã công nhận được thêm 12 sản phẩm OCOP 3 sao, đạt 40% kế hoạch. Cũng tính đến tháng 7/2024 , toàn tỉnh Yên Bái có 247 sản phẩm OCOP, trong đó có 25 sản phẩm được công nhận đạt 4 sao, 222 sản phẩm được công nhận đạt 3 sao. Tỉnh cũng đã tổ chức đánh giá và cấp Chứng nhận 4 sao cho 3 sản phẩm đánh giá lại của huyện Văn Chấn, gồm: Gạo nếp Tan Lả Tú Lệ, Trà táo mèo Shan Thịnh, Xịt massage Quốc Kỳ.
Kinh tế -
Minh Khánh -
07:56, 20/08/2024 Liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị là hướng đi bền vững, giúp nâng cao hiệu quả sản xuất và thu nhập cho người dân cũng như doanh nghiệp, đồng thời bảo đảm cho các chủ thể tham gia trong chuỗi giá trị chia sẻ quyền lợi, trách nhiệm, góp phần đầu tư có hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh.
Thời gian qua, tỉnh An Giang đã tập trung khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương để thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Đến nay, nhiều sản phẩm vùng DTTS đã được công nhận OCOP, góp phần phát triển du lịch nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới, trong từng sản phẩm.
Kinh tế -
Vĩnh Sơn -
10:44, 24/07/2024 Vừa qua, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) được tạp chí The Asian Banker trao tặng giải thưởng “Ngân hàng ứng dụng API & Ngân hàng mở tốt nhất Việt Nam” và “Ngân hàng Tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam” năm 2024. Giải thưởng là minh chứng cho nỗ lực của BIDV để mang tới sản phẩm dịch vụ tiện ích và hiệu quả cho doanh nghiêp
Kinh tế -
Vân Khánh -
14:49, 27/05/2024 Năm 2024, huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) đã ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”. Theo đó, địa phương đặt mục tiêu, phấn đấu trong năm 2024 tổ chức đánh giá, phân hạng và công nhận 41 sản phẩm đăng ký tham gia của 21 xã, thị trấn (trong đó có 37 sản phẩm mới và 4 sản đánh giá lại).
Kinh tế -
Vân Khánh -
14:47, 27/05/2024 Năm 2024, triển khai chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), huyện Lục Nam xác định đây là một trong những nhiệm vụ phát triển kinh tế quan trọng của huyện. Qua đó giúp người dân địa phương từng bước thoát nghèo, làm giàu bền vững trên chính mảnh đất quê hương.
Kinh tế -
Nguyên Minh -
18:14, 27/11/2023 Tỉnh Yên Bái hiện có trên 200 sản phẩm OCOP và nhiều sản phẩm truyền thống có chất lượng cao. Trong những sản phẩm này đã có nhiều sản phẩm được xuất khẩu. Tuy nhiên, dù các sản phẩm OCOP của tỉnh có chất lượng, có giá trị kinh tế cao, đạt các yêu cầu về tiêu chuẩn, quy chuẩn hàng hóa theo quy định, có tem, mã truy suất nguồn gốc nhưng vẫn chưa có chỗ đứng trong các siêu thị bán lẻ, cửa hàng tự chọn.
Kinh tế -
Công Minh -
06:32, 13/08/2024 Sau 5 năm triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại tỉnh Yên Bái đã khơi dậy được tiềm năng, thế mạnh của các địa phương trên địa bàn thông qua việc phát huy giá trị của các sản phẩm nông sản, dược liệu, du lịch..., đóng góp đáng kể vào việc phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho người dân. Trong xây dựng và phát triển OCOP theo hướng bền vững, các sản phẩm có vai trò quan trọng của việc ứng dụng các tiến bộ KHKT.
Tin tức -
Ngọc Thu -
11:43, 13/06/2024 UBND tỉnh Gia Lai vừa công nhận 35 sản phẩm/bộ sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Gia Lai năm 2024 thuộc nhóm sản phẩm chế biến nông - lâm - thủy sản, thực phẩm và nhóm sản phẩm khác.
Kinh tế -
Trang Diệp -
06:11, 26/08/2024 Sau hơn 5 năm triển khai thực hiện chương trình mỗi xã 1 sản phẩm (OCOP), các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Yên Bái đang phát triển mạnh cả về số lượng và chất lượng, dần khẳng định vị thế trên thị trường trong và ngoài tỉnh, được người tiêu dùng tín nhiệm.
Media -
BDT -
17:00, 10/08/2024 Thương mại điện tử là xu thế tất yếu, là kênh quảng bá và tiêu thụ sản phẩm hiệu quả. Hiện nay, cả nước ta có hơn 10 nghìn sản phẩm OCOP được chứng nhận từ 3 sao trở lên, quá nửa trong số đó nằm ở những vùng miền núi, vùng DTTS. Và, đầu ra cho các sản phẩm này qua thương mại điện tử vẫn còn vô vàn khó khăn. Chương trình Vấn đề - Sự kiện của Báo Dân tộc và Phát triển tuần này sẽ bàn về chủ đề: Sản phẩm vùng DTTS gian nan tìm đầu ra qua thương mại điện tử
Xã hội -
Khánh Sơn -
11:25, 30/05/2024 Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2028 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Đại học Thái Nguyên sẽ là đòn bẩy giúp hai đơn vị phát huy thế mạnh để cùng vươn tới những thành công mới.
Kinh tế -
An Yên -
08:03, 19/03/2024 Thành công sau 5 năm xây dựng Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) ở Nghệ An, không chỉ là 558 sản phẩm OCOP được công nhận (520 sản phẩm 3 sao, 37 sản phẩm 4 sao và 1 sản phẩm 5 sao); mà hơn hết là đã góp phần thay đổi tư duy, nhận thức của mỗi người dân, khơi dậy tiềm năng, thế mạnh của mỗi vùng đất… để những sản phẩm nông nghiệp được nâng tầm.
Kinh tế -
Vân Khánh -
08:04, 13/05/2024 Trên nền tảng những kết quả đã đạt được, năm 2024 Bắc Giang tập trung phát triển Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) theo chiều sâu, hiệu quả, bền vững, từ đó góp phần nâng cao thu nhập cho người dân.
Trải qua lịch sử hàng trăm năm, các làng nghề không chỉ hội tụ tinh hoa văn hóa dân tộc mà còn chứa đựng những giá trị về cảnh quan thiên nhiên, kiến trúc hay di tích lịch sử. Khai thác tiềm năng của làng nghề để phát triển du lịch đang được coi là một trong những hướng đi triển vọng vừa nâng cao thu nhập, vừa giúp lưu giữ nét đẹp của các làng nghề.
Vừa qua, tại Khu Công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc (thị xã Điện Bàn), Tỉnh đoàn Quảng Nam phối hợp với Công đoàn các khu kinh tế và khu công nghiệp tỉnh tổ chức Khai mạc Hội chợ trưng bày và kết nối tiêu thụ sản phẩm khởi nghiệp của thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi tiêu biểu năm 2023.
Kinh tế -
Nguyên Minh -
06:59, 30/11/2023 Nhằm từng bước tạo điều kiện cho các hộ sản xuất nông nghiệp làm chủ về công nghệ, chủ động tiếp cận, xây dựng các sản phẩm và sáng tạo các dịch vụ, giải pháp, mô hình kinh doanh mới dựa trên nền tảng công nghệ số, những năm qua, tỉnh Yên Bái đã hỗ trợ quảng bá, xúc tiến thương mại đối với những sản phẩm OCOP của tỉnh. Theo đó, đã có hằng trăm sản phẩm OCop của tỉnh đã được đưa lên sàn thương mại điện tử, góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất, nâng cao giá trị sản phẩm.