Mỗi dịp đầu Xuân, chợ Viềng lại trở thành điểm đến không thể bỏ qua của người dân Nam Định và du khách từ khắp nơi. Phiên chợ đặc biệt này chỉ họp một lần duy nhất vào đêm mùng 7, rạng sáng mùng 8 tháng Giêng âm lịch mang ý nghĩa “mua may, bán rủi”. Đây là một nét đẹp văn hóa, thể hiện niềm tin, ước vọng của người dân về một năm mới tốt lành.
Kinh tế -
Minh Nhật -
18:45, 01/10/2024 Thời điểm này, một số địa phương vùng DTTS đã lên kế hoạch tiêu thụ nông sản trước khi vụ thu hoạch chính thức bắt đầu. Tìm đầu ra ổn định cho nông sản luôn là bài toán khó với không ít địa phương và bán hàng theo phương thức livestream là một trong những “lối ra” đầy tiềm năng cho việc tiêu thụ nông sản Việt.
Tin tức -
Minh Nhật -
16:47, 17/01/2025 Đa phần tất cả các sản phẩm mứt Tết tại các chợ, các cửa hàng đều có điểm chung là “3 không” - không bao bì, không nhãn mác, không hạn sử dụng khiến không ít người tiêu dùng hoang mang.
Kinh tế -
Vân Khánh -
16:30, 04/09/2024 Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) chính là một trong những giải pháp, nhiệm vụ quan trọng trong thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới ở nước ta. Được triển khai từ năm 2018 đến nay, Chương trình này đã đạt nhiều thành tựu đáng kể, có sức lan tỏa lớn, tác động mạnh mẽ đến phát triển kinh tế - xã hội khu vực nông thôn, góp phần nâng cao giá trị cho sản phẩm, tạo đà cho việc xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu ở các địa phương. Mỗi sản phẩm OCOP không chỉ là sứ giả vùng miền mà quá trình xây dựng các sản phẩm còn làm thay đổi tư duy sản xuất của người nông dân, tạo nên bức tranh tổng thể về kinh tế nông thôn đa dạng, hiệu quả.
Kinh tế -
Cam Phúc -
14:36, 23/08/2024 Thực hiện Đề án Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2024, từ đầu năm đến nay, tỉnh Yên Bái đã công nhận được thêm 12 sản phẩm OCOP 3 sao, đạt 40% kế hoạch. Cũng tính đến tháng 7/2024 , toàn tỉnh Yên Bái có 247 sản phẩm OCOP, trong đó có 25 sản phẩm được công nhận đạt 4 sao, 222 sản phẩm được công nhận đạt 3 sao. Tỉnh cũng đã tổ chức đánh giá và cấp Chứng nhận 4 sao cho 3 sản phẩm đánh giá lại của huyện Văn Chấn, gồm: Gạo nếp Tan Lả Tú Lệ, Trà táo mèo Shan Thịnh, Xịt massage Quốc Kỳ.
Kinh tế -
Vĩnh Sơn -
10:44, 24/07/2024 Vừa qua, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) được tạp chí The Asian Banker trao tặng giải thưởng “Ngân hàng ứng dụng API & Ngân hàng mở tốt nhất Việt Nam” và “Ngân hàng Tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam” năm 2024. Giải thưởng là minh chứng cho nỗ lực của BIDV để mang tới sản phẩm dịch vụ tiện ích và hiệu quả cho doanh nghiêp
Kinh tế -
Minh Khánh -
07:56, 20/08/2024 Liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị là hướng đi bền vững, giúp nâng cao hiệu quả sản xuất và thu nhập cho người dân cũng như doanh nghiệp, đồng thời bảo đảm cho các chủ thể tham gia trong chuỗi giá trị chia sẻ quyền lợi, trách nhiệm, góp phần đầu tư có hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh.
Thời gian qua, tỉnh An Giang đã tập trung khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương để thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Đến nay, nhiều sản phẩm vùng DTTS đã được công nhận OCOP, góp phần phát triển du lịch nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới, trong từng sản phẩm.
Media -
BDT -
08:00, 14/12/2024 Bản tin tổng hợp của Báo Dân tộc và Phát triển. Bản tin sáng ngày 14/12, có những thông tin đáng chú ý sau: Thêm 2 Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia ở Bình Định. Đưa Đông y vào sản phẩm du lịch. Nghệ nhân cống hiến sức trẻ gìn giữ di sản Then. Cùng các tin tức thời sự khác trong vùng đồng bào DTTS và miền núi.
Kinh tế -
Đài Trang -
01:49, 30/08/2024 Sở Khoa học và Công nghệ (KHCN) Yên Bái đã triển khai nhiều dự án nghiên cứu, ứng dụng các tiến bộ KHCN, xây dựng các mô hình nông lâm nghiệp. Trong đó, có nhiều đề tài, dự án xác lập quyền sở hữu trí tuệ cho sản phẩm nông nghiệp chủ lực của tỉnh Yên Bái, ứng dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất sản phẩm an toàn.
Kinh tế -
Công Minh -
06:32, 13/08/2024 Sau 5 năm triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại tỉnh Yên Bái đã khơi dậy được tiềm năng, thế mạnh của các địa phương trên địa bàn thông qua việc phát huy giá trị của các sản phẩm nông sản, dược liệu, du lịch..., đóng góp đáng kể vào việc phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho người dân. Trong xây dựng và phát triển OCOP theo hướng bền vững, các sản phẩm có vai trò quan trọng của việc ứng dụng các tiến bộ KHKT.
Tin tức -
Ngọc Thu -
11:43, 13/06/2024 UBND tỉnh Gia Lai vừa công nhận 35 sản phẩm/bộ sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Gia Lai năm 2024 thuộc nhóm sản phẩm chế biến nông - lâm - thủy sản, thực phẩm và nhóm sản phẩm khác.
Hàng trăm sản phẩm gắn mác OCOP 3 sao, 4 sao đang tô điểm thêm cho bức tranh kinh tế nông nghiệp ở vùng miền núi Nghệ An thêm nhiều mảng sáng tiềm năng. Kết quả này có vai trò trợ lực quan trọng từ nguồn kinh phí thực hiện Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS&MN giai đoạn 2021-2025 đầu tư, hỗ trợ thúc đẩy phát triển sản xuất theo chuỗi giá trị để nâng tâm nông sản vùng đồng bào DTTS&MN xứ Nghệ.
Kinh tế -
Trang Diệp -
06:11, 26/08/2024 Sau hơn 5 năm triển khai thực hiện chương trình mỗi xã 1 sản phẩm (OCOP), các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Yên Bái đang phát triển mạnh cả về số lượng và chất lượng, dần khẳng định vị thế trên thị trường trong và ngoài tỉnh, được người tiêu dùng tín nhiệm.
Media -
BDT -
17:00, 10/08/2024 Thương mại điện tử là xu thế tất yếu, là kênh quảng bá và tiêu thụ sản phẩm hiệu quả. Hiện nay, cả nước ta có hơn 10 nghìn sản phẩm OCOP được chứng nhận từ 3 sao trở lên, quá nửa trong số đó nằm ở những vùng miền núi, vùng DTTS. Và, đầu ra cho các sản phẩm này qua thương mại điện tử vẫn còn vô vàn khó khăn. Chương trình Vấn đề - Sự kiện của Báo Dân tộc và Phát triển tuần này sẽ bàn về chủ đề: Sản phẩm vùng DTTS gian nan tìm đầu ra qua thương mại điện tử
Kinh tế -
Vân Khánh -
14:49, 27/05/2024 Năm 2024, huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) đã ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”. Theo đó, địa phương đặt mục tiêu, phấn đấu trong năm 2024 tổ chức đánh giá, phân hạng và công nhận 41 sản phẩm đăng ký tham gia của 21 xã, thị trấn (trong đó có 37 sản phẩm mới và 4 sản đánh giá lại).
Kinh tế -
Vân Khánh -
14:47, 27/05/2024 Năm 2024, triển khai chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), huyện Lục Nam xác định đây là một trong những nhiệm vụ phát triển kinh tế quan trọng của huyện. Qua đó giúp người dân địa phương từng bước thoát nghèo, làm giàu bền vững trên chính mảnh đất quê hương.
Kinh tế -
Vân Khánh -
08:04, 13/05/2024 Trên nền tảng những kết quả đã đạt được, năm 2024 Bắc Giang tập trung phát triển Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) theo chiều sâu, hiệu quả, bền vững, từ đó góp phần nâng cao thu nhập cho người dân.
Xã hội -
Khánh Sơn -
11:25, 30/05/2024 Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2028 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Đại học Thái Nguyên sẽ là đòn bẩy giúp hai đơn vị phát huy thế mạnh để cùng vươn tới những thành công mới.
Kinh tế -
An Yên -
08:03, 19/03/2024 Thành công sau 5 năm xây dựng Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) ở Nghệ An, không chỉ là 558 sản phẩm OCOP được công nhận (520 sản phẩm 3 sao, 37 sản phẩm 4 sao và 1 sản phẩm 5 sao); mà hơn hết là đã góp phần thay đổi tư duy, nhận thức của mỗi người dân, khơi dậy tiềm năng, thế mạnh của mỗi vùng đất… để những sản phẩm nông nghiệp được nâng tầm.