Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27
Nhân rộng niềm vui mang tên “Sữa học đường”

Nhân rộng niềm vui mang tên “Sữa học đường”

Chương trình Sữa học đường (SHĐ) theo hình thức xã hội hóa với nguồn kinh phí thực hiện đến từ ngân sách nhà nước, doanh nghiệp hỗ trợ và phụ huynh đóng góp. Trong đó, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) là doanh nghiệp tích cực đồng hành triển khai tại 23 tỉnh thành, mang sữa đến hơn 3,3 triệu học sinh bậc mầm non và tiểu học.
Lấy phát triển ngành nghề nông nghiệp làm nòng cốt

Lấy phát triển ngành nghề nông nghiệp làm nòng cốt

Sản phẩm - Thị trường - Tùng Nguyên - 17:13, 01/07/2020
Cái đích của xây dựng nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu là nâng cao chất lượng cuộc sống của người nông dân một cách bền vững. Muốn vậy, kết quả xây dựng NTM kiểu mẫu phải hướng đến sự hội nhập toàn diện của người nông dân trong nền kinh tế thị trường, nhất là trong lĩnh vực sản xuất.
Lào Cai: Nhiều giải pháp bảo đảm an toàn lưới điện để phục vụ khách hàng

Lào Cai: Nhiều giải pháp bảo đảm an toàn lưới điện để phục vụ khách hàng

Sản phẩm - Thị trường - Trọng Bảo - 11:29, 26/06/2020
Trong hơn 2 tháng trở lại đây, do thời tiết nắng nóng kéo dài nên nhu cầu sử dụng điện trên địa bàn tỉnh Lào Cai tăng cao đột biến. Để chủ động cung cấp điện thường xuyên, liên tục và an toàn, ngành điện lực tỉnh đã có nhiều giải pháp tích cực nhằm giảm thiểu nguy cơ đầy tải và quá tải lưới điện cục bộ.
Hướng đi mới cho NTM vùng cao

Hướng đi mới cho NTM vùng cao

Sản phẩm - Thị trường - Khánh Thư - 13:31, 05/06/2020
Để xây dựng nông thôn mới (NTM) nâng cao thì việc phát huy nội lực của địa phương là chủ đạo. Một trong những yêu cầu đặt ra là, các địa phương phải phát huy thế mạnh, khai thác các sản phẩm chủ lực, từ đó tạo sức bật cho tăng trưởng.
Xã đạt chuẩn NTM nâng cao phải có sản phẩm OCOP

Xã đạt chuẩn NTM nâng cao phải có sản phẩm OCOP

Sản phẩm - Thị trường - Khánh Thư - 16:01, 03/06/2020
Giai đoạn 2021 - 2025, một trong những tiêu chí quan trọng để xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao là phải có sản phẩm được xếp hạng trong Chương trình “Mỗi xã phường một sản phẩm” (OCOP).
Liên kết tiêu thụ sản phẩm: Giải pháp gỡ khó cho sản xuất nông nghiệp Lào Cai

Liên kết tiêu thụ sản phẩm: Giải pháp gỡ khó cho sản xuất nông nghiệp Lào Cai

Sản phẩm - Thị trường - Trọng Bảo - 15:13, 13/05/2020
Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các cơ sở hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn tỉnh Lào Cai bị ảnh hưởng khiến nhu cầu sử dụng các sản phẩm nông nghiệp giảm mạnh. Trước những khó khăn này, ngành Nông nghiệp tỉnh Lào Cai đã chủ động ứng phó các tình huống.
Bát Xát (Lào Cai): Hơn 200 ha lúa đặc sản Séng Cù nguy cơ mất trắng

Bát Xát (Lào Cai): Hơn 200 ha lúa đặc sản Séng Cù nguy cơ mất trắng

Sản phẩm - Thị trường - Trọng Bảo - 14:57, 11/05/2020
Gạo Séng Cù từ lâu đã trở thành thương hiệu mang lại hiệu quả kinh tế cao cho bà con nông dân ở huyện Bát Xát (Lào Cai). Tuy nhiên, vụ xuân năm nay, trên 200 ha lúa Séng Cù của bà con nông dân có nguy cơ mất trắng do diễn biến bất thường của thời tiết.
Yên Thành (Nghệ An): Nguy cơ “vỡ trận” cây ăn quả

Yên Thành (Nghệ An): Nguy cơ “vỡ trận” cây ăn quả

Sản phẩm - Thị trường - Minh Thứ - 09:45, 27/04/2020
Một hộ trồng có lợi nhuận, các gia đình khác học trồng theo; rồi cả thôn, cả xã trồng. Đây là thực trạng phát triển diện tích trồng cây ăn quả ở một số địa phương miền núi huyện Yên Thành (Nghệ An). Nguy cơ “vỡ trận” về cây ăn quả ở địa phương đang được dự báo với nhiều hệ lụy.
Thanh Hóa: Đẩy nhanh tái đàn lợn có kiểm soát

Thanh Hóa: Đẩy nhanh tái đàn lợn có kiểm soát

Sản phẩm - Thị trường - Quỳnh Chi - 09:37, 27/04/2020
Để bảo đảm nguồn cung thời gian tới, tỉnh Thanh Hóa đã hướng dẫn các địa phương tập trung tái đàn lợn. Tuy nhiên, theo khuyến cáo của ngành Chăn nuôi tỉnh, nông dân không tái đàn ồ ạt mà giữ ở mức độ phù hợp, sản xuất theo nhu cầu của thị trường.
Chương trình OCOP ở TP. Hà Nội: Nhiều tiềm năng và động lực để phát triển

Chương trình OCOP ở TP. Hà Nội: Nhiều tiềm năng và động lực để phát triển

Sản phẩm - Thị trường - Thúy Hồng - Hoài Dương - 11:25, 22/04/2020
Hà Nội là địa phương có nhiều làng nghề (chiếm 1/3 làng nghề cả nước) và nông sản, đặc sản nổi tiếng. Đây vừa là tiềm năng vừa là nền tảng để Thành phố phát triển Chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm” (OCOP).
Ngành sữa đón tin vui giữa đại dịch Covid -19

Ngành sữa đón tin vui giữa đại dịch Covid -19

Sản phẩm - Thị trường - PV - 10:23, 21/04/2020
Cùng với hợp đồng xuất khẩu sữa có giá trị 20 triệu USD với một đối tác tại Gulfood Dubai vào đầu năm nay, sự kiện xuất khẩu chính ngạch lô sữa đặc Ông Thọ sang Trung Quốc của Vinamilk thật sự là tín hiệu lạc quan của Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) nói riêng và ngành sữa Việt Nam nói chung.
Các điểm bán hàng bình ổn giá ở Quảng Ninh: Đáp ứng nhu cầu người dân trong thời gian giãn cách xã hội

Các điểm bán hàng bình ổn giá ở Quảng Ninh: Đáp ứng nhu cầu người dân trong thời gian giãn cách xã hội

Sản phẩm - Thị trường - Nghĩa Hiệp - 20:23, 17/04/2020
trên khắp địa bàn tỉnh Quảng Ninh có 883 điểm bán hàng bình ổn giá, thì có 296 điểm được đặt trong khu dân cư, các địa phương vùng DTTS, hải đảo
Đưa rau rừng trở thành hàng hóa

Đưa rau rừng trở thành hàng hóa

Sản phẩm - Thị trường - Tấn Sỹ - Thanh Huyền - 21:36, 12/04/2020
Chăm chỉ trồng rau sạch, biết cách đưa rau rừng trở thành hàng hóa… Đó là cách giúp chị Hồ Thị Tường, dân tộc Giẻ-triêng thoát nghèo, vươn lên làm giàu ngay trên mảnh đất quê hương, huyện miền núi Phước Sơn (Quảng Nam).
“Chắp cánh” cho sản phẩm đặc trưng địa phương

“Chắp cánh” cho sản phẩm đặc trưng địa phương

Sản phẩm - Thị trường - Thành Nhân - 21:56, 31/03/2020
Năm 2020, nhiều địa phương trong tỉnh Bình Định tiếp tục xúc tiến xây dựng nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận cho sản phẩm đặc trưng, giúp cho người dân tiêu thụ sản phẩm, nâng cao thu nhập.
Đặc sản của đồng bào DTTS tại các trạm dừng chân: Hàng thật ít, hàng giả nhiều

Đặc sản của đồng bào DTTS tại các trạm dừng chân: Hàng thật ít, hàng giả nhiều

Sản phẩm - Thị trường - Hiếu Anh - 22:08, 30/03/2020
Trạm dừng nghỉ trên các tuyến quốc lộ được coi là “show room” lý tưởng để người dân, nhất là người DTTS giới thiệu quảng bá các mặt hàng đặc sản của mình. Tuy nhiên, hiện nay việc tiếp cận này chưa được người dân, cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp chú ý phát huy hiệu quả.
Sản phẩm OCOP của đồng bào DTTS: Góp phần khẳng định vị thế nông sản Việt

Sản phẩm OCOP của đồng bào DTTS: Góp phần khẳng định vị thế nông sản Việt

Sản phẩm - Thị trường - Hoàng Quý - 20:37, 27/03/2020
Thời gian qua, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã đạt được nhiều kết quả ấn tượng, tạo sức lan tỏa, khẳng định thương hiệu nông sản Việt. Không chỉ vậy, nhiều sản phẩm nông sản chất lượng đã vươn ra thị trường thế giới.
Thủy hải sản ở Vân Đồn: Đứng trước nguy cơ cần giải cứu

Thủy hải sản ở Vân Đồn: Đứng trước nguy cơ cần giải cứu

Sản phẩm - Thị trường - Xuân Phú - 16:32, 27/03/2020
Do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, việc tiêu thụ nhiều loại sản phẩm nông sản, thủy hải sản nuôi trồng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, nhất là ngao, hầu ở huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) đang gặp khó khăn, cần giải pháp mạnh mẽ hơn trong việc “giải cứu” khâu tiêu thụ.
Sản phẩm cà phê OCOP 4 sao Mai Hoàng Sang

Sản phẩm cà phê OCOP 4 sao Mai Hoàng Sang

Sản phẩm - Thị trường - PV - 15:34, 24/03/2020
Tìm được hướng đi mới cho cà phê, anh Mai Văn Dũng, xã Gia Lâm, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đã đưa sản phẩm của gia đình đến gần hơn với người tiêu dùng bằng phương pháp sản xuất khép kín. Nhờ đó, sản phẩm ngày càng được đánh giá cao về mặt chất lượng, nhanh chóng trở thành sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh.
Liên kết bốn nhà để sản xuất nông sản bền vững

Liên kết bốn nhà để sản xuất nông sản bền vững

Sản phẩm - Thị trường - Nghĩa Hiệp - 22:23, 23/03/2020
Việc đưa nông sản xuất khẩu (XK) sang các nước châu Âu, Mỹ, Nhật… không còn xa lạ, tuy nhiên hầu hết mới là những nông sản thô. Doanh nghiệp xuất khẩu chủ yếu đi thu gom, không qua quy hoạch vùng nguyên liệu và chế biến, dẫn đến tình trạng mất giá hoặc không đạt tiêu chuẩn để XK. Trong khi giải pháp bốn nhà đã được đặt ra nhiều năm, nhưng tỷ lệ thành công liên kết và giữ được liên kết mới chỉ đạt mức 20%.
Thổ cẩm Châu Phong

Thổ cẩm Châu Phong

Sản phẩm - Thị trường - BTK - 23:28, 21/03/2020
Là cái nôi của nền văn hóa, An Giang hội tụ nhiều dân tộc như Chăm, Khmer, Kinh với đời sống văn hóa phong phú đa dạng, trong đó có nghề dệt thổ cẩm, dệt nên bức trang sinh động nơi biên giới Tây Nam.
Giá thịt lợn bất ngờ tăng mạnh: Có hay không tình trạng găm hàng, đẩy giá?

Giá thịt lợn bất ngờ tăng mạnh: Có hay không tình trạng găm hàng, đẩy giá?

Sản phẩm - Thị trường - Khánh Thư - 10:36, 06/03/2020
Theo đánh giá của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), với năng lực tái đàn như hiện nay, giá lợn hơi sẽ xuống ở mức 60 - 65 nghìn đồng/kg; nhưng trong những ngày đầu tháng 3, thịt lợn bất ngờ tăng giá trở lại. Dư luận đặt câu hỏi, liệu có hay không chuyện găm hàng, tạo khan hiếm ảo để đẩy giá lên cao?