Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27
Giới thiệu các sản phẩm sáng tạo của phụ nữ Hà Nội và vùng Đồng bằng sông Hồng

Giới thiệu các sản phẩm sáng tạo của phụ nữ Hà Nội và vùng Đồng bằng sông Hồng

Sản phẩm - Thị trường - Ngọc Ánh - 08:43, 28/11/2020
Tối 27/11, tại khu vực Tượng đài vua Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm), Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc Chương trình “Hà Nội kết nối - vươn xa” với các hoạt động giao lưu văn hóa du lịch; giới thiệu các sản phẩm sáng tạo của phụ nữ Hà Nội và các tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Hồng
Hội tụ nông sản miền Bắc tại phiên chợ nông sản Đà Lạt năm 2020

Hội tụ nông sản miền Bắc tại phiên chợ nông sản Đà Lạt năm 2020

Sản phẩm - Thị trường - Như Lan - 15:40, 25/11/2020
Phiên chợ nông sản an toàn thực phẩm năm 2020 tại Đà Lạt, thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp, hợp tác xã với hơn 30 gian hàng có các sản phẩm đã được công nhận xếp hạng OCOP.
Sản phẩm OCOP miền núi: Góp phần nâng cao đời sống đồng bào DTTS

Sản phẩm OCOP miền núi: Góp phần nâng cao đời sống đồng bào DTTS

Sản phẩm - Thị trường - Hồng Minh - 18:01, 24/11/2020
Mang đặc trưng văn hóa địa phương, những sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi đang dần khẳng định được chỗ đứng trên bản đồ sản phẩm OCOP Việt Nam. Quan trọng hơn cả, sản phẩm OCOP đã góp phần tạo việc làm, thúc đẩy phát triển kinh tế của hộ gia đình nông thôn, vùng đồng bào DTTS, tiếp sức tích cực cho phong trào xây dựng nông thôn mới.
Sóc Trăng: Nỗ lực tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP

Sóc Trăng: Nỗ lực tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP

Sản phẩm - Thị trường - P. Trân – Ý Vy - 13:04, 19/11/2020
Cùng với thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới, tỉnh Sóc Trăng đã khai thác tiềm năng, thế mạnh để thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), trở thành 1 trong 10 tỉnh có số lượng sản phẩm OCOP cao nhất cả nước. Đến nay chương trình đã lan tỏa rộng khắp, qua đó góp phần tạo thêm động lực phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.
Cô gái Khmer hướng xuất khẩu đường thốt nốt ra thị trường châu Âu

Cô gái Khmer hướng xuất khẩu đường thốt nốt ra thị trường châu Âu

Sản phẩm - Thị trường - N.Tâm - 11:19, 04/11/2020
Tận dụng lợi thế của vùng đất có loại cây thốt nốt để chế biến đường, cô gái dân tộc Khmer Chau Ngọc Dịu (SN 1982) đã nghiên cứu, tìm tòi, lập kế hoạch, quyết tâm đưa đặc sản đường thốt nốt quê nhà vượt “lũy tre làng” đến với người tiêu dùng trên địa bàn cả nước, đồng thời hướng đến xuất khẩu ở thị trường châu Âu.
Để sản phẩm OCOP đứng vững trên thị trường

Để sản phẩm OCOP đứng vững trên thị trường

Sản phẩm - Thị trường - Hồng Minh - 16:33, 03/11/2020
Ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 490/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2018 - 2020, Chương trình đã lan rộng tới nhiều tỉnh, thành trong cả nước, tạo ra hàng nghìn sản phẩm hàng hóa. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều sản phẩm OCOP chưa có chỗ đứng trên thị trường, khó tiêu thụ...
Bảo Minh: “Kết nối tinh hoa lúa gạo Việt, cung cấp tiện ích đến mọi nhà”

Bảo Minh: “Kết nối tinh hoa lúa gạo Việt, cung cấp tiện ích đến mọi nhà”

Sản phẩm - Thị trường - PV - 20:30, 30/10/2020
Ngày 30/10, tại Trung tâm hội nghị Quốc tế, Công ty CP kinh doanh chế biến nông sản Bảo Minh đã tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập - một cột mốc quan trọng, ghi dấu chặng đường hình thành và phát triển của một thương hiệu nông nghiệp.
Viên Uống Mudaru - nâng tầm giá trị nông sản Việt

Viên Uống Mudaru - nâng tầm giá trị nông sản Việt

Sản phẩm - Thị trường - PV - 17:46, 30/10/2020
Công ty Cổ phần TNB Việt Nam (Quận Cái Răng, Cần Thơ) đã nghiên cứu, điều chế thành công Viên Uống Mudaru từ cây khổ qua rừng thiên nhiên, không chỉ giúp nâng tầm giá trị nông sản Việt khi mở ra hướng đi mới cho ngành nông nghiệp nước nhà trong việc ứng dụng công nghệ sinh học, mà sản phẩm còn là chìa khóa vàng bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng khi hỗ trợ hạ và ổn định đường huyết; hỗ trợ phòng ngừa biến chứng tiểu đường; thanh nhiệt, giải độc giúp ăn ngủ ngon.
Thanh Hóa: Xã 135 sở hữu 2 sản phẩm OCOP

Thanh Hóa: Xã 135 sở hữu 2 sản phẩm OCOP

Sản phẩm - Thị trường - Quỳnh Trâm - 10:42, 19/10/2020
Đến nay, cuộc sống của người dân Bình Sơn, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) đã và đang có nhiều thay đổi, tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 57% năm 2015, xuống còn 8,24% năm 2020; tỷ lệ hộ cận nghèo năm 2020 còn 17,64%. Hiện, Bình Sơn đang sở hữu 2 sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) nổi tiếng là chè xanh và mật ong rừng.
Phát triển nông nghiệp số tại vùng DTTS và miền núi: Xu thế tất yếu để bắt kịp thời đại

Phát triển nông nghiệp số tại vùng DTTS và miền núi: Xu thế tất yếu để bắt kịp thời đại

Sản phẩm - Thị trường - Nghĩa Hiệp - Thanh Huyền - 10:34, 02/10/2020
Ngành Nông nghiệp đã và đang khẳng định chỗ đứng, mang lại giá trị lớn cho người dân cả nước nói chung, vùng đồng bào DTTS và miền núi nói riêng khi các sản phẩm nông nghiệp vùng miền ngày càng được nhiều khách hàng tin dùng. Đặc biệt, trước sự phát triển của cuộc Cách mạng công nghệ 4.0, việc số hóa nông nghiệp đang mở ra cơ hội thu hẹp khoảng cách thị trường cho nông nghiệp vùng DTTS và miền núi theo kịp thời đại.
Tương lai nông nghiệp tiên tiến và bền vững: Cần sự tiên phong của các doanh nghiệp đầu ngành

Tương lai nông nghiệp tiên tiến và bền vững: Cần sự tiên phong của các doanh nghiệp đầu ngành

Sản phẩm - Thị trường - PV - 18:07, 01/10/2020
Hiện Việt Nam đang đứng thứ 6 Châu Á, thứ 2 ASEAN về sản lượng sữa và thứ 4 về năng suất của đàn bò. Để tiếp tục phát triển và đưa ngành sữa tiến gần hơn với sự phát triển chăn nuôi bò sữa trên thế giới thì nông nghiệp bền vững là định hướng tất yếu của tương lai. Trong đó, rất cần vai trò sự chủ động và sự đầu tư nghiêm túc của những doanh nghiệp tiên phong như Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) để tạo động lực cho sự phát triển của toàn ngành.
Tín hiệu đáng mừng từ nông sản Việt

Tín hiệu đáng mừng từ nông sản Việt

Sản phẩm - Thị trường - PV - 15:12, 25/09/2020
Sau hơn 1 tháng Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – Liên minh châu Âu (EVFTA) chính thức có hiệu lực (từ 1/8/2020), nông sản Việt Nam đã gia tăng đáng kể giá trị xuất khẩu sang thị trường này, hứa hẹn sẽ mang lại những thành quả mới cho nông sản Việt.
Siết chặt kiểm soát thị trường bánh trung thu

Siết chặt kiểm soát thị trường bánh trung thu

Sản phẩm - Thị trường - PV - 14:38, 24/09/2020
Tết Trung thu 2020, trên địa bàn Hà Nội, thị trường bánh trung thu nhộn nhịp từ khá sớm. Năm nay, bên cạnh những sản phẩm bánh mới lạ, độc đáo của các thương hiệu lớn được tung ra thị trường, bánh trung thu truyền thống vẫn được nhiều người ưa chuộng.
Trái cây Việt bắt đầu xuất sang EU sau EVFTA, thuế suất ưu đãi chưa từng có

Trái cây Việt bắt đầu xuất sang EU sau EVFTA, thuế suất ưu đãi chưa từng có

Sản phẩm - Thị trường - PV - 16:38, 16/09/2020
Sau 1 tháng Hiệp định thương mại tự do Liên minh châu Âu-Việt Nam (EVFTA) có hiệu lực, kim ngạch xuất khẩu nhiều loại nông sản sang EU đã tăng đột biến.
Xuất khẩu gạo thơm sang thị trường châu Âu (EU): Cơ hội khẳng định vị thế gạo Việt

Xuất khẩu gạo thơm sang thị trường châu Âu (EU): Cơ hội khẳng định vị thế gạo Việt

Sản phẩm - Thị trường - Hoàng Thanh - 17:58, 11/09/2020
Sau khi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) chính thức có hiệu lực, với thuế suất 0%, gạo Việt đã có thêm cơ hội để khẳng định vị thế, thương hiệu trên thị trường EU nói riêng và thế giới nói chung.
“Về đích” bằng quyết tâm và sự sáng tạo của người dân

“Về đích” bằng quyết tâm và sự sáng tạo của người dân

Sản phẩm - Thị trường - Tùng Nguyên - 17:03, 09/09/2020
Đối với các địa phương miền núi, diện tích đất tự nhiên chủ yếu là đồi núi, đất sản xuất nông nghiệp ít nên thường rất khó đa dạng hóa các mô hình kinh tế. Do đó, để nâng cao thu nhập thì chính quyền địa phương và người dân phải thực sự chủ động, sáng tạo trong việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp để phát triển kinh tế.
Lúa gạo tăng giá, doanh nghiệp và nông dân ĐBSCL phấn khởi.

Lúa gạo tăng giá, doanh nghiệp và nông dân ĐBSCL phấn khởi.

Sản phẩm - Thị trường - PV - 09:11, 20/08/2020
Mấy ngày gần đây, giá lúa gạo ở vùng ĐBSCL tăng cao, thị trường tiêu thụ hút hàng, nông dân và doanh nghiệp kinh doanh lúa gạo phấn khởi.
Nông sản Việt tái cơ cấu tập trung cho thị trường trong nước

Nông sản Việt tái cơ cấu tập trung cho thị trường trong nước

Sản phẩm - Thị trường - PV - 10:18, 19/08/2020
Nông sản Việt đang tái cơ cấu hướng tới thị trường trong nước và xuất khẩu chính ngạch giảm ảnh hưởng từ Covid-19 và phụ thuộc thị trường truyền thống.
Ngành chăn nuôi: Nỗ lực bảo đảm nguồn cung thịt lợn

Ngành chăn nuôi: Nỗ lực bảo đảm nguồn cung thịt lợn

Sản phẩm - Thị trường - Hoàng Quý - 10:15, 14/08/2020
Trong những tháng cuối năm, dù vẫn gặp nhiều khó khăn nhưng so với những lĩnh vực nông nghiệp khác, ngành Chăn nuôi vẫn đang có nhiều thuận lợi hơn khi dịch bệnh trên gia súc, gia cầm đã được kiểm soát. Tuy nhiên, đối với chăn nuôi lợn, để bảo đảm được nguồn cung cho thị trường thì ngành Nông nghiệp ở các địa phương vẫn phải tập trung khống chế dịch tả lợn châu Phi (DTLCP).
Kia Tăng - vị chè “quý tộc” xứ Tuyên

Kia Tăng - vị chè “quý tộc” xứ Tuyên

Sản phẩm - Thị trường - Việt Hà - 12:07, 12/08/2020
Được trồng ở độ cao 1.200m so với mực nước biển với khí hậu quanh năm mây phủ, sương giăng, chè Kia Tăng ở xã Hồng Thái, huyện Na Hang (Tuyên Quang) mang một hương vị đặc biệt không nơi nào có được. Loại cây tiềm năng này đang khẳng định thương hiệu trên thị trường và góp phần thay đổi đời sống kinh tế của người dân miền núi nơi đây.