Tình cờ phát hiện loài cá quý hiếm trong một lần đánh bắt trên thượng nguồn sông Mã, anh Cao Minh Nam, dân tộc Mường ở xã Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa đã mạnh dạn nuôi thử nghiệm và bước đầu thành công.
Với ưu điểm dễ trồng, ít tốn công chăm sóc, chi phí đầu tư thấp nhưng cho thu hoạch nhiều năm liền, măng Bum đang được người dân thôn Thiết Giang, xã Thiết Ống, tỉnh Thanh Hóa xem như “cây làm giàu” mới, mở ra kỳ vọng cải thiện kinh tế, nâng cao đời sống.
Nằm ở vùng cực Tây của tỉnh Lào Cai, Bát Xát được thiên nhiên ưu đãi với cảnh quan hùng vĩ, khí hậu trong lành và tài nguyên phong phú. Trong hành trình xây dựng nông thôn mới, Bát Xát không chỉ đổi thay về diện mạo mà còn khẳng định dấu ấn qua những sản phẩm OCOP - mang đậm bản sắc dân tộc và giá trị kinh tế bền vững.
Một bức tranh sáng cho ngành Nông nghiệp Nghệ An khi mà giá trị xuất khẩu tăng lên, sản phẩm chủ lực cũng như diện tích ứng dụng công nghệ cao ngày càng được mở rộng… Tuy nhiên, để có chỗ đứng bền vững, mở rộng hơn cánh cửa sản xuất và tiêu thụ nông sản cho nông dân và doanh nghiệp, thì cần nhiều hơn những giải pháp quyết liệt.
Thời gian qua, từ nguồn ngân sách Nhà nước, các địa phương vùng đồng bào DTTS và miền núi đã đầu tư phát triển mạng lưới chợ truyền thống. Việc phát triển chợ ở miền núi và vùng đồng bào DTTS, không chỉ giúp đẩy mạnh giao thương mà còn lan tỏa nét văn hóa vùng miền, góp phần gìn giữ bản sắc và gắn kết cộng đồng.
Không chỉ có những danh trà, xứ B’lao xưa còn nổi tiếng với tơ lụa, trở thành nơi sản xuất và cung cấp những thước lụa chất lượng với sản lượng hàng đầu Việt Nam. Từ những thăng trầm, lụa tơ tằm đã định một chỗ đứng trên thị trường lụa Việt Nam và thế giới.
Dọc Quốc lộ 217 lên các xã vùng cao Sơn Điện, Mường Mìn, Na Mèo…, những khoảng rừng xám khô hiện lên như lời cảnh tỉnh. Vầu, nứa ra hoa rồi chết – “khuy” – không chỉ báo hiệu chu kỳ sinh học khép lại mà còn đặt ra bài toán khẩn cấp cho công tác tái sinh, phục hồi rừng để giữ được kế mưu sinh của đồng bào nơi đây.
Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố 2025 được tổ chức tại Hà Nội, thu hút khoảng hơn 50 đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và 15 tỉnh, thành phố tham gia. Sự kiện nhằm kết nối tiêu thụ các sản phẩm OCOP, quảng bá đặc sản vùng miền, thúc đẩy thị trường nội địa.
Quảng Ninh có đầy đủ đặc sản, sản phẩm OCOP chất lượng cao, mẫu mã phong phú. Nhưng để biến những món hàng ấy thành quà tặng thực sự “đáng nhớ” với du khách, thi chỉ đẹp thôi là chưa đủ. Thứ còn thiếu, chính là câu chuyện văn hóa!
Lâu nay, sinh kế đồng bào vùng cao ở Lai Châu chủ yếu vẫn là cây ngô, cây lúa. Những năm gần đây, bà con nông dân đã mạnh dạn chuyển đổi, đưa các giống cây trồng mới có giá trị kinh tế vào nuôi trồng, phá thế “độc canh” để nâng cao thu nhập.
Ngày 2/9/2025, Hà Nội rực rỡ sắc cờ hoa trong không khí thiêng liêng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh. Hàng vạn bước chân diễu binh hùng dũng, triệu ánh mắt tự hào và những nụ cười rạng rỡ lan tỏa khắp Thủ đô như viết tiếp câu chuyện hào hùng của dân tộc. Hòa chung nhịp đập tự hào ấy, Vinamilk hiện diện như một phần thân quen của mọi gia đình Việt, tiếp thêm năng lượng và tinh thần cho ngày hội lớn của non sông.
Sau hợp nhất, Chương trình OCOP ở Đồng Nai phát triển mạnh cả về quy mô lẫn chất lượng, với 439 sản phẩm đạt chuẩn từ 3 sao trở lên, trong đó có 11 sản phẩm đạt 5 sao quốc gia. Chương trình còn ghi dấu ấn bởi mẫu mã, bao bì được cải thiện rõ rệt và năng lực cạnh tranh ngày càng cao, đây là kết quả của quá trình đầu tư bài bản từ sản xuất đến phân phối…
Nhiều năm qua, con cua đã trở thành nguồn sống của hàng chục nghìn hộ dân Cà Mau. Tỉnh cũng kỳ vọng thế mạnh từ đặc sản "hương rừng - vị biển" này sẽ đóng góp quan trọng vào tăng trưởng kinh tế, nên đã tổ chức nhiều sự kiện để quảng bá…
Xã Đăk Hà, tỉnh Quảng Ngãi có tổng diện tích gieo trồng hơn 9.000ha, chủ yếu là cây công nghiệp và được xem thủ phủ trồng cà phê của tỉnh Quảng Ngãi. Với lợi thế lớn về nông nghiệp, xã Đăk Hà đang tập trung phát triển sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao theo hướng hữu cơ, sinh thái, tuần hoàn, tạo ra các sản phẩm hàng hóa chất lượng cao.
Nghị quyết 68-NQ/TW ngày 4/5/2025 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân (Nghị quyết 68) được kỳ vọng sẽ trở thành động lực quan trọng đưa Việt Nam vươn lên mạnh mẽ trong giai đoạn mới.
Lực lượng chức năng tỉnh Gia Lai vừa phát hiện và xử lý vụ buôn bán hàng giả với hơn 40.000 sản phẩm tiêu dùng nhái nhiều nhãn hiệu nổi tiếng.
Nhằm giới thiệu, quảng bá sầu riêng của địa phương và góp phần khích lệ người dân, nhất là đồng bào DTTS tự tin, sáng tạo để giới thiệu bà bán sản phẩm trên nền tảng số, nữ Bí thư Đảng ủy xã tiên phong tổ chức livestream cùng bà con bán sầu riêng.
Vượt qua nhiều ông lớn quốc tế, Vinamilk được Brand Finance vinh danh là thương hiệu sữa tiềm năng nhất thế giới, với chỉ số sức mạnh thương hiệu ở mức xếp hạng cao nhất – xuất sắc vượt trội. Điều gì đã giúp thương hiệu này tạo nên kỳ tích?
Cùng với những cái tên như xoài tròn Yên Châu, nhãn Sông Mã, mận hậu Sơn La, bơ Mộc Châu, lê Tai Nung... đã dần trở thành thương hiệu trái cây đặc sản của Sơn La, là niềm tự hào của người dân nơi đây.
Tại vùng cao Quảng Ninh, nhiều phụ nữ đã mở cửa đón khách ngay trong khuôn viên nhà mình. Khách đến có thể hái sim, bắt cá suối, thưởng thức bữa cơm quê... Những người phụ nữ ấy đang làm du lịch theo cách mộc mạc nhất, khi lấy chính cuộc sống hằng ngày làm sản phẩm, vừa tạo thêm thu nhập, vừa gìn giữ nếp xưa cho thế hệ mai sau.