Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27
Phát triển cây "Quốc bảo"

Phát triển cây "Quốc bảo"

Cùng với “nói không” với sâm giả, sâm kém chất lượng, chính quyền và người dân Quảng Nam đang rất quan tâm đén vấn đề hỗ trợ phát triển, nâng cao giá trị và đặc biệt là bảo tồn nguồn gen gốc sâm Ngọc Linh.
Lấy phát triển ngành nghề nông nghiệp làm nòng cốt

Lấy phát triển ngành nghề nông nghiệp làm nòng cốt

Sản phẩm - Thị trường - Tùng Nguyên - 17:13, 01/07/2020
Cái đích của xây dựng nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu là nâng cao chất lượng cuộc sống của người nông dân một cách bền vững. Muốn vậy, kết quả xây dựng NTM kiểu mẫu phải hướng đến sự hội nhập toàn diện của người nông dân trong nền kinh tế thị trường, nhất là trong lĩnh vực sản xuất.
Lào Cai: Nhiều giải pháp bảo đảm an toàn lưới điện để phục vụ khách hàng

Lào Cai: Nhiều giải pháp bảo đảm an toàn lưới điện để phục vụ khách hàng

Sản phẩm - Thị trường - Trọng Bảo - 11:29, 26/06/2020
Trong hơn 2 tháng trở lại đây, do thời tiết nắng nóng kéo dài nên nhu cầu sử dụng điện trên địa bàn tỉnh Lào Cai tăng cao đột biến. Để chủ động cung cấp điện thường xuyên, liên tục và an toàn, ngành điện lực tỉnh đã có nhiều giải pháp tích cực nhằm giảm thiểu nguy cơ đầy tải và quá tải lưới điện cục bộ.
Vinamilk: Giữ vững vị thế dẫn đầu thị trường sữa tại Việt Nam

Vinamilk: Giữ vững vị thế dẫn đầu thị trường sữa tại Việt Nam

Sản phẩm - Thị trường - PV - 16:09, 24/06/2020
Vinamilk là thương hiệu được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất 8 năm liên tiếp, đây là đánh giá trong báo cáo “Dấu chân thương hiệu 2020” (Brand Footprint) vừa được công bố. Bên cạnh đó, công ty nghiên cứu thị trường Nielsen cũng công bố nhiều sản phẩm của Vinamilk như Sữa tươi 100%, Sữa bột trẻ em… đều tiếp tục dẫn đầu các phân khúc quan trọng của ngành sữa về cả doanh thu và sản lượng bán ra tại Việt Nam. Các kết quả này cho thấy Vinamilk vẫn đang duy trì vị thế dẫn đầu của mình trong việc chinh phục người tiêu dùng Việt.
Hà Nội sẽ tổ chức trưng bày, kết nối giao thương các sản phẩm OCOP

Hà Nội sẽ tổ chức trưng bày, kết nối giao thương các sản phẩm OCOP

Sản phẩm - Thị trường - Thúy Hồng - 11:43, 18/06/2020
Ngày 17/6, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới (NTM) TP. Hà Nội đã tổ chức họp báo chuỗi sự kiện quảng bá, kết nối giao thương và công bố quyết định công nhận sản phẩm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) TP. Hà Nội năm 2020 (lần thứ I).
Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk): Vững vàng nội địa, tiến công xuất khẩu

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk): Vững vàng nội địa, tiến công xuất khẩu

Sản phẩm - Thị trường - PV - 16:57, 05/06/2020
Lần thứ 8 liên tiếp, Vinamilk được vinh danh trong Top “50 công ty niêm yết tốt nhất” do Tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn. Đây là kết quả của những chiến lược kinh doanh hiệu quả trong năm 2019 và những tháng đầu năm 2020, giữa bối cảnh nền kinh tế trong nước và thế giới đang chịu các tác động của dịch Covid - 19.
Hướng đi mới cho NTM vùng cao

Hướng đi mới cho NTM vùng cao

Sản phẩm - Thị trường - Khánh Thư - 13:31, 05/06/2020
Để xây dựng nông thôn mới (NTM) nâng cao thì việc phát huy nội lực của địa phương là chủ đạo. Một trong những yêu cầu đặt ra là, các địa phương phải phát huy thế mạnh, khai thác các sản phẩm chủ lực, từ đó tạo sức bật cho tăng trưởng.
Bình ổn giá thịt lợn: Đâu là giải pháp thích hợp?

Bình ổn giá thịt lợn: Đâu là giải pháp thích hợp?

Sản phẩm - Thị trường - Sỹ Hào - 10:07, 05/06/2020
Để giảm giá thịt lợn, một trong những giải pháp đang được ngành chăn nuôi triển khai là tăng lượng thịt nhập khẩu nhằm bảo đảm nguồn cung. Nhưng điều này đang đặt ra cho ngành chăn nuôi nguy cơ bị mất lợi thế ngay trên chính sân nhà. Do đó, điều cần làm lúc này không chỉ dừng lại ở việc tìm mọi giải pháp để bình ổn giá thịt lợn mà quan trọng hơn là xây dựng được cơ chế hỗ trợ lâu dài để ngành chăn nuôi tránh được nguy cơ này.
Xã đạt chuẩn NTM nâng cao phải có sản phẩm OCOP

Xã đạt chuẩn NTM nâng cao phải có sản phẩm OCOP

Sản phẩm - Thị trường - Khánh Thư - 16:01, 03/06/2020
Giai đoạn 2021 - 2025, một trong những tiêu chí quan trọng để xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao là phải có sản phẩm được xếp hạng trong Chương trình “Mỗi xã phường một sản phẩm” (OCOP).
Liên kết tiêu thụ sản phẩm: Giải pháp gỡ khó cho sản xuất nông nghiệp Lào Cai

Liên kết tiêu thụ sản phẩm: Giải pháp gỡ khó cho sản xuất nông nghiệp Lào Cai

Sản phẩm - Thị trường - Trọng Bảo - 15:13, 13/05/2020
Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các cơ sở hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn tỉnh Lào Cai bị ảnh hưởng khiến nhu cầu sử dụng các sản phẩm nông nghiệp giảm mạnh. Trước những khó khăn này, ngành Nông nghiệp tỉnh Lào Cai đã chủ động ứng phó các tình huống.
Bát Xát (Lào Cai): Hơn 200 ha lúa đặc sản Séng Cù nguy cơ mất trắng

Bát Xát (Lào Cai): Hơn 200 ha lúa đặc sản Séng Cù nguy cơ mất trắng

Sản phẩm - Thị trường - Trọng Bảo - 14:57, 11/05/2020
Gạo Séng Cù từ lâu đã trở thành thương hiệu mang lại hiệu quả kinh tế cao cho bà con nông dân ở huyện Bát Xát (Lào Cai). Tuy nhiên, vụ xuân năm nay, trên 200 ha lúa Séng Cù của bà con nông dân có nguy cơ mất trắng do diễn biến bất thường của thời tiết.
Yên Thành (Nghệ An): Nguy cơ “vỡ trận” cây ăn quả

Yên Thành (Nghệ An): Nguy cơ “vỡ trận” cây ăn quả

Sản phẩm - Thị trường - Minh Thứ - 09:45, 27/04/2020
Một hộ trồng có lợi nhuận, các gia đình khác học trồng theo; rồi cả thôn, cả xã trồng. Đây là thực trạng phát triển diện tích trồng cây ăn quả ở một số địa phương miền núi huyện Yên Thành (Nghệ An). Nguy cơ “vỡ trận” về cây ăn quả ở địa phương đang được dự báo với nhiều hệ lụy.
Thanh Hóa: Đẩy nhanh tái đàn lợn có kiểm soát

Thanh Hóa: Đẩy nhanh tái đàn lợn có kiểm soát

Sản phẩm - Thị trường - Quỳnh Chi - 09:37, 27/04/2020
Để bảo đảm nguồn cung thời gian tới, tỉnh Thanh Hóa đã hướng dẫn các địa phương tập trung tái đàn lợn. Tuy nhiên, theo khuyến cáo của ngành Chăn nuôi tỉnh, nông dân không tái đàn ồ ạt mà giữ ở mức độ phù hợp, sản xuất theo nhu cầu của thị trường.
Chương trình OCOP ở TP. Hà Nội: Nhiều tiềm năng và động lực để phát triển

Chương trình OCOP ở TP. Hà Nội: Nhiều tiềm năng và động lực để phát triển

Sản phẩm - Thị trường - Thúy Hồng - Hoài Dương - 11:25, 22/04/2020
Hà Nội là địa phương có nhiều làng nghề (chiếm 1/3 làng nghề cả nước) và nông sản, đặc sản nổi tiếng. Đây vừa là tiềm năng vừa là nền tảng để Thành phố phát triển Chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm” (OCOP).
Ngành sữa đón tin vui giữa đại dịch Covid -19

Ngành sữa đón tin vui giữa đại dịch Covid -19

Sản phẩm - Thị trường - PV - 10:23, 21/04/2020
Cùng với hợp đồng xuất khẩu sữa có giá trị 20 triệu USD với một đối tác tại Gulfood Dubai vào đầu năm nay, sự kiện xuất khẩu chính ngạch lô sữa đặc Ông Thọ sang Trung Quốc của Vinamilk thật sự là tín hiệu lạc quan của Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) nói riêng và ngành sữa Việt Nam nói chung.
Các điểm bán hàng bình ổn giá ở Quảng Ninh: Đáp ứng nhu cầu người dân trong thời gian giãn cách xã hội

Các điểm bán hàng bình ổn giá ở Quảng Ninh: Đáp ứng nhu cầu người dân trong thời gian giãn cách xã hội

Sản phẩm - Thị trường - Nghĩa Hiệp - 20:23, 17/04/2020
trên khắp địa bàn tỉnh Quảng Ninh có 883 điểm bán hàng bình ổn giá, thì có 296 điểm được đặt trong khu dân cư, các địa phương vùng DTTS, hải đảo
Đưa rau rừng trở thành hàng hóa

Đưa rau rừng trở thành hàng hóa

Sản phẩm - Thị trường - Tấn Sỹ - Thanh Huyền - 21:36, 12/04/2020
Chăm chỉ trồng rau sạch, biết cách đưa rau rừng trở thành hàng hóa… Đó là cách giúp chị Hồ Thị Tường, dân tộc Giẻ-triêng thoát nghèo, vươn lên làm giàu ngay trên mảnh đất quê hương, huyện miền núi Phước Sơn (Quảng Nam).
“Chắp cánh” cho sản phẩm đặc trưng địa phương

“Chắp cánh” cho sản phẩm đặc trưng địa phương

Sản phẩm - Thị trường - Thành Nhân - 21:56, 31/03/2020
Năm 2020, nhiều địa phương trong tỉnh Bình Định tiếp tục xúc tiến xây dựng nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận cho sản phẩm đặc trưng, giúp cho người dân tiêu thụ sản phẩm, nâng cao thu nhập.
Đặc sản của đồng bào DTTS tại các trạm dừng chân: Hàng thật ít, hàng giả nhiều

Đặc sản của đồng bào DTTS tại các trạm dừng chân: Hàng thật ít, hàng giả nhiều

Sản phẩm - Thị trường - Hiếu Anh - 22:08, 30/03/2020
Trạm dừng nghỉ trên các tuyến quốc lộ được coi là “show room” lý tưởng để người dân, nhất là người DTTS giới thiệu quảng bá các mặt hàng đặc sản của mình. Tuy nhiên, hiện nay việc tiếp cận này chưa được người dân, cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp chú ý phát huy hiệu quả.
Sản phẩm OCOP của đồng bào DTTS: Góp phần khẳng định vị thế nông sản Việt

Sản phẩm OCOP của đồng bào DTTS: Góp phần khẳng định vị thế nông sản Việt

Sản phẩm - Thị trường - Hoàng Quý - 20:37, 27/03/2020
Thời gian qua, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã đạt được nhiều kết quả ấn tượng, tạo sức lan tỏa, khẳng định thương hiệu nông sản Việt. Không chỉ vậy, nhiều sản phẩm nông sản chất lượng đã vươn ra thị trường thế giới.
Thủy hải sản ở Vân Đồn: Đứng trước nguy cơ cần giải cứu

Thủy hải sản ở Vân Đồn: Đứng trước nguy cơ cần giải cứu

Sản phẩm - Thị trường - Xuân Phú - 16:32, 27/03/2020
Do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, việc tiêu thụ nhiều loại sản phẩm nông sản, thủy hải sản nuôi trồng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, nhất là ngao, hầu ở huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) đang gặp khó khăn, cần giải pháp mạnh mẽ hơn trong việc “giải cứu” khâu tiêu thụ.