Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27

Top 10 thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất Việt Nam có đến 5 nhãn hiệu của “nhà Vinamilk”

PV - 13:55, 19/06/2025

Theo Kantar Việt Nam, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất năm thứ 13, và chiếm sóng Top 10 với các nhãn hiệu cùng “nhà” là Ông Thọ, Ngôi sao Phương Nam, Susu và Probi. Đáng chú ý, sản phẩm Vinamilk có mặt trong gần 9/10 hộ gia đình Việt với tần suất mua đều đặn hàng tháng (14 lần/năm).

Tốc độ đổi mới ấn tượng, “bắt sóng” người tiêu dùng trẻ

“Thích thú”, “xịn sò”, “ngon đẹp”… là những sắc thái bình luận phổ biến của cộng đồng mạng khi tìm kiếm từ khóa “Vinamilk” trên các nền tảng như Threads, TikTok hay Facebook. Thương hiệu sữa quốc dân đang cho thấy một cuộc lột xác mạnh mẽ, đặc biệt trong cách tiếp cận thế hệ người tiêu dùng trẻ như Gen Z và Gen Alpha.

Từ những thiết kế thú vị như, “hình những cô bò sữa ngộ nghĩnh” trên hộp sữa tươi chuối 100%, đến việc liên tục ra mắt các hương vị mới lạ cho những sản phẩm quen thuộc như Ông Thọ tuýp vị matcha, sữa chua ăn táo đỏ kỷ tử hay sữa chua uống Probi vị đào, Vinamilk đang chứng minh khả năng nắm bắt xu hướng và tạo ra sự tò mò, thích thú trong cộng đồng người tiêu dùng.

Chia sẻ của người dùng trên mạng xã hội về các sản phẩm mới của Vinamilk.
Chia sẻ của người dùng trên mạng xã hội về các sản phẩm mới của Vinamilk

Không dừng lại ở đó, hãng còn gây ấn tượng với loạt sản phẩm “chưa từng có” trên thị trường Việt Nam như sữa chua ăn Hy Lạp kèm ngũ cốc Vinamilk Green Farm với trải nghiệm “lật cốc” độc đáo, hay sữa tươi cao đạm – ít béo – không lactose. Những sản phẩm này nhanh chóng trở thành “hàng hot”, liên tục cháy hàng và được cộng đồng mạng săn đón.

Nhờ đó, bất chấp những thay đổi ngày càng rõ rệt trong xu hướng tiêu dùng, Vinamilk vẫn vững vàng ở ngôi vị “Thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất” suốt 13 năm qua. Đây là minh chứng rõ ràng cho hiệu quả của chiến lược đổi mới và khả năng kết nối mạnh mẽ với người tiêu dùng hiện đại.

Các sản phẩm từ Vinamilk phủ sóng danh sách Top 10 thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất năm 2025. (Ảnh: Nguyên Phương)
Các sản phẩm từ Vinamilk phủ sóng danh sách Top 10 thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất năm 2025. (Ảnh: Nguyên Phương)

Bên cạnh vị trí quán quân của ngành sữa, xét trên toàn ngành hàng tiêu dùng nhanh, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa duy nhất có mặt trong Top 3 được chọn mua của cả thành thị và nông thôn cho dù thị hiếu và giỏ hàng của 2 khu vực này rất khác nhau. Ngoài ra, nhãn hiệu Vinamilk Green Farm cũng được phân tích trong báo cáo Dấu chân thương hiệu 2025 như một nhãn hiệu nổi bật của năm.

Cụ thể, theo Báo cáo Dấu chân thương hiệu do Kantar công bố, Vinamilk dẫn đầu danh sách top 10 thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất ở cả nông thôn và thành thị với điểm tiếp cận người tiêu dùng (CRP) vượt xa gần gấp đôi so với thương hiệu đứng thứ 2.

 Các nhãn hiệu cùng “nhà” là Ông Thọ, Ngôi sao Phương Nam, Susu và Probi cũng lần lượt chiếm sóng danh sách này. Có thể thấy, bất chấp sự chuyển tiếp giữa các thế hệ người tiêu dùng, hành vi mua sắm và cạnh tranh gia tăng, thương hiệu tỷ đô này vẫn có vị trí rất khó “soán ngôi”.

Nổi bật khi chỉ có 2,2% sản phẩm mới được chọn mua

Kết quả của Vinamilk năm nay đặc biệt được đánh giá cao, khi thị trường FMCG nói chung và sữa nói riêng ngày càng thách thức. Báo cáo của Kantar cho thấy, nếu như có khoảng 5,6% sản phẩm ra mắt giai đoạn 2017-2019 có thể đạt được mốc 1% hộ gia đình chọn mua; thì sang giai đoạn 2020-2022, con số này đã giảm đi phân nửa: chỉ còn 2,2%. Hơn nữa, chỉ khoảng 34% trong số đó là còn xuất hiện trên kệ hàng sau 2 năm. Điều này có nghĩa, ý tưởng mới mẻ chưa đủ để một sản phẩm có chỗ đứng trên thị trường.

Ông Peter Christou - Tổng giám đốc Kantar Vietnam, Worldpanel Division - chia sẻ về kết quả của báo cáo Dấu chân thương hiệu. (Ảnh: Nguyên Phương)
Ông Peter Christou - Tổng giám đốc Kantar Vietnam, Worldpanel Division - chia sẻ về kết quả của báo cáo Dấu chân thương hiệu. (Ảnh: Nguyên Phương)

Trong năm 2024, Vinamilk từng gây ấn tượng khi cứ trung bình 2 ngày làm việc có thêm một sản phẩm mới được đặt lên kệ. Bên cạnh tốc độ “làm mới” ấn tượng, thì thương hiệu này còn có nhiều yếu tố khác để giữ chân người tiêu dùng và “vị trí trong giỏ hàng” của họ.

 Tại thành thị, cứ 10 hộ gia đình thì có 9 hộ mua ít nhất một sản phẩm Vinamilk và mỗi hộ trung bình mua đến 14 lần/năm, tức là hơn một lần/tháng. Đây là một con số “đáng mơ ước” của sản phẩm thuộc ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG).

Báo cáo Brand Footprint 2025 chỉ ra rằng, “đổi mới và sáng tạo” không còn là giá trị cộng thêm – mà đã trở thành yếu tố cốt lõi khi người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm, đặc biệt là những khách hàng Gen Z hay Gen Alpha. Đây cũng là các yếu tố chính giúp Vinamilk duy trì vị thế suốt 13 năm qua, theo Kantar.

Đổi mới ấn tượng, “bắt sóng” giới trẻ, Vinamilk được nhóm khách hàng trẻ chú ý và yêu thích. (Ảnh: Nguyên Phương)
Đổi mới ấn tượng, “bắt sóng” giới trẻ, Vinamilk được nhóm khách hàng trẻ chú ý và yêu thích. (Ảnh: Nguyên Phương)

“Vinamilk không ngừng đổi mới sản phẩm để bắt kịp và thậm chí dẫn đầu xu hướng tiêu dùng. Họ không chỉ tập trung vào việc cải tiến sản phẩm hiện có mà còn mạnh dạn ra mắt những dòng sản phẩm hoàn toàn mới, chưa từng có trên thị trường, đáp ứng các nhu cầu cụ thể và ngày càng tinh tế của người tiêu dùng, như là xu hướng không đường, ít đường, đạm thực vật cũng như việc sử dụng những nguyên liệu có lợi cho sức khỏe, đạt các tiêu chuẩn quốc tế”, ông Peter Christou, Tổng giám đốc Kantar Vietnam, Worldpanel Division chia sẻ.

Một điển hình cho “Đổi mới dựa trên sự thấu hiểu”

Trong chia sẻ của mình, Kantar chọn dòng sản phẩm Vinamilk Green Farm là một ví dụ điển hình để giải mã bí quyết giúp một sản phẩm mới có thể có chỗ đứng trên kệ hàng. Không chỉ mang đến sự mới mẻ và khác biệt, dòng sản phẩm còn được cải tiến dựa trên sự thấu hiểu sâu sắc người tiêu dùng, nhằm tạo nên một 'combo' hấp dẫn kết hợp giữa chất lượng, hương vị thơm ngon và trải nghiệm sử dụng vượt trội.

“Điểm mấu chốt tạo nên thành công của Vinamilk chính là khả năng thấu hiểu sâu sắc người tiêu dùng, từ những thay đổi nhỏ nhất trong hành vi và sở thích đến những nhu cầu ngày càng đặc thù và tinh vi về dinh dưỡng”, đại diện Kantar nhận định.

Vinamilk Green Farm thu hút người tiêu dùng thế hệ mới nhờ sự đổi mới – sáng tạo ở cả thương hiệu, sản phẩm và cách tiếp cận người dùng. (Ảnh: An Minh)
Vinamilk Green Farm thu hút người tiêu dùng thế hệ mới nhờ sự đổi mới – sáng tạo ở cả thương hiệu, sản phẩm và cách tiếp cận người dùng. (Ảnh: An Minh)

Chia sẻ thêm về những ứng dụng khoa học, công nghệ “chưa từng có” tại Việt Nam đã được doanh nghiệp ứng dụng thành công, ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc Điều hành Marketing nhấn mạnh đây là cách Vinamilk “mở khóa” những giá trị dinh dưỡng từ thiên nhiên, nâng chuẩn chất lượng. 

Điển hình như Sữa tươi ứng dụng công nghệ kép hút chân không để giữ trọn dưỡng chất và hậu vị cỏ hoa tự nhiên; Dinh dưỡng thông minh: Sữa tươi cao đạm ít béo, không lactose nhờ áp dụng công nghệ siêu vi lọc từ Thụy Điển hay Sữa chua uống Green Farm kết hợp 6 chủng men sống và lợi khuẩn Châu Âu đầu tiên tại Việt Nam.

Cùng với chất lượng và hương vị sản phẩm, sự trẻ trung, mới mẻ của Vinamilk về thiết kế cũng như cách tiếp cận người tiêu dùng cũng ngày càng được lòng Gen Z, Gen Alpha. (Ảnh: An Minh)
Cùng với chất lượng và hương vị sản phẩm, sự trẻ trung, mới mẻ của Vinamilk về thiết kế cũng như cách tiếp cận người tiêu dùng cũng ngày càng được lòng Gen Z, Gen Alpha. (Ảnh: An Minh)

Thực tế cũng cho thấy, năm 2024 nhãn hàng này của Vinamilk ghi nhận sự tăng trưởng đến 109% so với 2023, 96% người tiêu dùng Green Farm là người dùng “trung thành” với điểm thích sản phẩm tổng thể lên đến 9,53/10 điểm. Còn theo đo lường của Kantar, tỷ lệ hộ mua của Vinamilk Green Farm đã tăng 2 điểm chỉ trong một năm.

“Đây là một con số đáng kinh ngạc, đặc biệt trong một thị trường cạnh tranh gay gắt như ngành hàng sữa tại Việt Nam”, ông Peter bày tỏ. Thành công này không chỉ phản ánh chất lượng và sức hấp dẫn của sản phẩm; mà còn cho thấy tinh thần “vì khách hàng” của thương hiệu sữa quốc dân, khi không ngừng đổi mới sáng tạo và nỗ lực mang tiêu chuẩn, công nghệ thế giới về Việt Nam.

Sự tin dùng của người mua chính là nền tảng vững chắc giúp Vinamilk duy trì tăng trưởng ngay cả trong bối cảnh sức mua phục hồi chậm. Theo danh sách Fortune 500 Southeast Asia 2025 vừa được Tạp chí kinh tế hàng đầu của Mỹ - Fortune – công bố hôm 17/06/2025, Vinamilk tiếp tục là doanh nghiệp sữa duy nhất của Việt Nam vào bảng xếp hạng này năm thứ 2 liên tiếp. Theo đó, “ông lớn” ngành sữa Việt được xếp vào nhóm 140 doanh nghiệp đầu tiên dựa trên quy mô doanh thu, tăng 6 bậc so với năm 2024.

Ý kiến độc giả
Mã bảo mật
Tin cùng chuyên mục
NHCSXH Đắk Lắk: Duy trì hiệu quả tín dụng chính sách sau sắp xếp đơn vị hành chính

NHCSXH Đắk Lắk: Duy trì hiệu quả tín dụng chính sách sau sắp xếp đơn vị hành chính

Trong 7 tháng đầu năm 2025, được sự quan tâm chỉ đạo của Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH), cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ban, ngành, Ban đại điện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh Đắk Lắk đã bám sát các chỉ thị, nghị quyết của Chính phủ, NHCSXH và địa phương, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Đặc biệt, sau khi triển khai sắp xếp đơn vị hành chính theo Nghị quyết số 202/2025/QH15 ngày 12/6/2025 của Quốc hội, hoạt động của Chi nhánh vẫn bảo đảm thông suốt, an toàn và hiệu quả.
Tin nổi bật trang chủ
Cần có công chức chuyên trách công tác dân tộc, tôn giáo tại cơ sở

Cần có công chức chuyên trách công tác dân tộc, tôn giáo tại cơ sở

Dân tộc - Tôn giáo - Hoàng Quý - 4 phút trước
Tại Hội nghị toàn quốc đánh giá công tác dân tộc, tôn giáo, đại biểu của các địa phương đều cho rằng, việc triển khai công tác dân tộc, tôn giáo đang gặp rất nhiều khó khăn.
Tăng cường đào tạo đội ngũ làm công tác dân tộc và tôn giáo các cấp

Tăng cường đào tạo đội ngũ làm công tác dân tộc và tôn giáo các cấp

Dân tộc - Tôn giáo - Sỹ Hào - Lê Anh Dũng - 7 phút trước
Tại hội nghị toàn quốc đánh giá công tác dân tộc và tôn giáo, các địa phương kiến nghị Trung ương sớm ban hành hướng dẫn về tiêu chí việc làm, nhằm đảm bảo bố trí đủ nhân sự, đặc biệt ở cấp xã, để thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ được giao.
Người Cơ Tu duy nhất biết đan mâm cơm ở Công Dồn

Người Cơ Tu duy nhất biết đan mâm cơm ở Công Dồn

Sắc màu 54 - Hồng Phúc - Văn Sơn - 2 giờ trước
Trong cơn mưa rừng Trường Sơn nặng hạt, gió lạnh cắt da, chúng tôi ghé vào một ngôi nhà ở thôn Công Dồn, xã Nam Giang (TP. Đà Nẵng) để tránh mưa. Bên bếp lửa đỏ rực, một người đàn ông Cơ Tu ngoài 60 tuổi với nước da trắng đang cặm cụi đan chiếc gùi. Đó là ông là Tơngôl Đa, người đã gắn bó cả đời với nghề đan lát thủ công truyền thống. Điều đặc biệt là cả thôn giờ chỉ còn duy nhất ông biết đan mâm cơm - vật dụng dùng trong lễ hội và cúng bái.
Bà Trương Thị Bích Hạnh làm Bí thư Đảng ủy Đảng bộ MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh

Bà Trương Thị Bích Hạnh làm Bí thư Đảng ủy Đảng bộ MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh

Tin tức - Duy Chí - 3 giờ trước
Đảng bộ MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh vừa tổ chức công bố các quyết định của Đảng uỷ các cơ quan Đảng Thành phố về thành lập, chỉ định nhân sự Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Dịp này, Đảng uỷ MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh cũng công bố nhiều quyết định quan trọng.
Gia Lai xây dựng xã Ia Hrú phát triển toàn diện, bền vững trong giai đoạn mới

Gia Lai xây dựng xã Ia Hrú phát triển toàn diện, bền vững trong giai đoạn mới

Tin tức - Ngọc Thu - 3 giờ trước
Đó là một trong những mục tiêu quan trọng được đề ra tại Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Ia Hrú, tỉnh Gia Lai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030, diễn ra sáng 13/8.
Người dân nô nức check-in tại Lăng Bác trước thềm Đại lễ

Người dân nô nức check-in tại Lăng Bác trước thềm Đại lễ

Những ngày gần đây, khu vực Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Quảng trường Ba Đình đã trở nên sôi động, khi người dân và du khách nô nức đổ về chụp ảnh, lưu giữ những khoảnh khắc ý nghĩa chào đón Đại lễ Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9.
Lũng Cú sau 1 tháng sáp nhập: Bộ máy hoạt động hiệu quả với mô hình “6 rõ”

Lũng Cú sau 1 tháng sáp nhập: Bộ máy hoạt động hiệu quả với mô hình “6 rõ”

Công tác Dân tộc - Đức Ngọc - 3 giờ trước
Sau 1 tháng sáp nhập, xã Lũng Cú (Tuyên Quang) - điểm cực Bắc của Tổ quốc, đang vận hành hiệu quả mô hình chính quyền 2 cấp theo nguyên tắc “6 rõ”, đẩy mạnh cải cách hành chính, chuyển đổi số và tạo niềm tin mới cho người dân vùng biên.
Quảng Ninh có thêm

Quảng Ninh có thêm "địa chỉ đỏ" tri ân lực lượng Công an Nhân dân

Trang địa phương - Mỹ Dung - 3 giờ trước
Ngày 13/8, Bộ Công an phối hợp UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức khánh thành Tượng đài “Công an Nhân dân vì dân phục vụ” tại Công viên hoa Hạ Long, phường Hồng Gai. Công trình không chỉ là điểm nhấn cảnh quan mới, mà còn là “địa chỉ đỏ” giáo dục truyền thống, tri ân lực lượng Công an Nhân dân.
NHCSXH Đắk Lắk: Duy trì hiệu quả tín dụng chính sách sau sắp xếp đơn vị hành chính

NHCSXH Đắk Lắk: Duy trì hiệu quả tín dụng chính sách sau sắp xếp đơn vị hành chính

Công tác Dân tộc - Mai Hương - 3 giờ trước
Trong 7 tháng đầu năm 2025, được sự quan tâm chỉ đạo của Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH), cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ban, ngành, Ban đại điện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh Đắk Lắk đã bám sát các chỉ thị, nghị quyết của Chính phủ, NHCSXH và địa phương, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Đặc biệt, sau khi triển khai sắp xếp đơn vị hành chính theo Nghị quyết số 202/2025/QH15 ngày 12/6/2025 của Quốc hội, hoạt động của Chi nhánh vẫn bảo đảm thông suốt, an toàn và hiệu quả.
Bắt kẻ yêu cầu con nợ chụp ảnh khỏa thân, quan hệ tình dục mới cho vay tiền lãi nặng

Bắt kẻ yêu cầu con nợ chụp ảnh khỏa thân, quan hệ tình dục mới cho vay tiền lãi nặng

Pháp luật - Tào Đạt - Tiến Tầm - 6 giờ trước
Để được vay tiền với lãi suất cao, con nợ phải viết giấy nợ và chụp ảnh khỏa thân gửi qua cho Tín để làm tin và uy hiếp khi người vay không trả tiền. Đối với những người muốn vay thêm tiền, đối tượng sẽ thỏa thuận phải cho quan hệ tình dục và quay Video lại để sau này nếu như giật nợ thì xem như hòa tiền. Với thủ đoạn trên, Tín đã cho nhiều phụ nữ vay tiền với lãi suất trên 30%/tháng.
Đội tuyển Bóng chuyền nữ U21 Việt Nam bị xử thua 3 trận, do nghi vấn vi phạm điều kiện thi đấu

Đội tuyển Bóng chuyền nữ U21 Việt Nam bị xử thua 3 trận, do nghi vấn vi phạm điều kiện thi đấu

Thể thao - Hoàng Minh - 7 giờ trước
Liên đoàn Bóng chuyền thế giới (FIVB) đã ra thông báo chính thức về việc Đội tuyển Bóng chuyền nữ U21 Việt Nam bị xử thua 3 trận tại Giải vô địch bóng chuyền nữ U21 thế giới 2025, do sử dụng một vận động viên không đủ điều kiện thi đấu.