Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27
Xuất khẩu nông sản Việt Nam trên đà về đích

Xuất khẩu nông sản Việt Nam trên đà về đích

Sản phẩm - Thị trường - Minh Thu - 17:55, 06/10/2025
Xuất khẩu của ngành nông nghiệp Việt Nam trong năm 2025 có thể đạt kim ngạch từ 67 - 70 tỷ USD. Đây là thông tin được Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Phùng Đức Tiến chia sẻ với báo chí ngày 6/10.
Gia Lai thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào DTTS

Gia Lai thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào DTTS

Sản phẩm - Thị trường - Hòa Bình - 16:59, 05/10/2025
Trong 2 ngày 4 - 5/10, tại xã Ia Grai, Hội Nông dân tỉnh Gia Lai tổ chức Phiên chợ thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào DTTS và miền núi năm 2025.
Top 1 trong 25 thương hiệu dẫn đầu 2025 của Forbers Việt Nam gọi tên Vinamilk

Top 1 trong 25 thương hiệu dẫn đầu 2025 của Forbers Việt Nam gọi tên Vinamilk

Sản phẩm - Thị trường - PV - 11:34, 01/10/2025
Vinamilk đứng đầu danh sách “Top 25 Thương hiệu dẫn đầu trong ngành công nghiệp sản xuất và dịch vụ”, vượt xa các doanh nghiệp cùng ngành, khẳng định sức mạnh nội lực và vị thế thương hiệu quốc gia gần 50 năm phát triển. Không những vậy, Vinamilk còn được Forbes Việt Nam vinh danh trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam, đánh dấu năm thứ 13 liên tiếp góp mặt trong danh sách này - kỷ lục trong ngành thực phẩm và đồ uống.
Triển lãm OCOP đặc trưng tiêu biểu tỉnh Gia lai: Thúc đẩy phát triển sản phẩm chủ lực

Triển lãm OCOP đặc trưng tiêu biểu tỉnh Gia lai: Thúc đẩy phát triển sản phẩm chủ lực

Sản phẩm - Thị trường - PV - 10:44, 01/10/2025
Từ ngày 30/9 - 4/10, tại đường Anh Hùng Núp (Quảng trường Đại Đoàn Kết, phường Pleiku) diễn ra Triển lãm giới thiệu sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu tỉnh Gia Lai.
Vinamilk tiết kiệm 3 triệu USD mỗi năm nhờ hệ thống điều phối đơn hàng tự phát triển

Vinamilk tiết kiệm 3 triệu USD mỗi năm nhờ hệ thống điều phối đơn hàng tự phát triển

Sản phẩm - Thị trường - PV - 16:06, 30/09/2025
Một quy trình tưởng chừng đơn giản – kiểm tra ảnh giao hàng từng khiến Vinamilk tiêu tốn hơn 3 triệu USD mỗi năm. Thay vì mở rộng nhân sự hay thuê ngoài, doanh nghiệp FMCG hàng đầu Việt Nam đã tự phát triển hệ thống điều phối đơn hàng tự động, có thể xử lý hàng trăm nghìn hình ảnh mỗi ngày chỉ trong vài phút, đánh dấu bước tiến mới trong hành trình chuyển đổi số của doanh nghiệp.
Thức quà độc đáo mát lành của rừng Tây Nguyên

Thức quà độc đáo mát lành của rừng Tây Nguyên

Sản phẩm - Thị trường - Xuân Hòa - 10:30, 27/09/2025
Giữa những cánh rừng già Tây Nguyên có một loài cây thuộc họ dừa, dáng mảnh mai, màu xanh nhạt và sức sống bền bỉ, đó là cây đác. Từ bao đời nay, người dân ở khu vực này vẫn coi đây là món quà bí mật của núi rừng, bởi trong thân cây ẩn chứa thứ hạt trắng trong, giòn mát, khiến ai một lần nếm thử cũng không quên được.
Vùng đất khó Cư Pui ấm no từ xây dựng

Vùng đất khó Cư Pui ấm no từ xây dựng "thủ phủ" dứa

Sản phẩm - Thị trường - Lê Hường - 09:59, 26/09/2025
Nếu như trước đây, bà con DTTS ở xã Cư Pui, Đắk Lắk chủ yếu chỉ trồng mì, trồng bắp hiệu quả kinh tế thấp, thì nay đã mạnh dạn chuyển đổi sang trồng dứa. Vùng đất khó ngày nào nay trở thành “thủ phủ” dứa, mang lại nguồn thu nhập khá cho nhiều gia đình.
Thanh niên dân tộc Mường thành công nhờ nuôi thử nghiệm được giống cá quý

Thanh niên dân tộc Mường thành công nhờ nuôi thử nghiệm được giống cá quý

Sản phẩm - Thị trường - Quỳnh Trâm - 12:25, 23/09/2025
Tình cờ phát hiện loài cá quý hiếm trong một lần đánh bắt trên thượng nguồn sông Mã, anh Cao Minh Nam, dân tộc Mường ở xã Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa đã mạnh dạn nuôi thử nghiệm và bước đầu thành công.
Đồng bào Mường ở Thiết Giang trồng cây măng Bum để nâng cao đời sống

Đồng bào Mường ở Thiết Giang trồng cây măng Bum để nâng cao đời sống

Sản phẩm - Thị trường - Quỳnh Trâm - 15:22, 22/09/2025
Với ưu điểm dễ trồng, ít tốn công chăm sóc, chi phí đầu tư thấp nhưng cho thu hoạch nhiều năm liền, măng Bum đang được người dân thôn Thiết Giang, xã Thiết Ống, tỉnh Thanh Hóa xem như “cây làm giàu” mới, mở ra kỳ vọng cải thiện kinh tế, nâng cao đời sống.
Sản phẩm OCOP Bát Xát: Hương vị quê nhà giữa đại ngàn Tây Bắc

Sản phẩm OCOP Bát Xát: Hương vị quê nhà giữa đại ngàn Tây Bắc

Sản phẩm - Thị trường - Lưu Hòa - Vinh Huy - 09:05, 20/09/2025
Nằm ở vùng cực Tây của tỉnh Lào Cai, Bát Xát được thiên nhiên ưu đãi với cảnh quan hùng vĩ, khí hậu trong lành và tài nguyên phong phú. Trong hành trình xây dựng nông thôn mới, Bát Xát không chỉ đổi thay về diện mạo mà còn khẳng định dấu ấn qua những sản phẩm OCOP - mang đậm bản sắc dân tộc và giá trị kinh tế bền vững.
Xác định hướng phát triển bền vững cho nông sản xứ Nghệ

Xác định hướng phát triển bền vững cho nông sản xứ Nghệ

Sản phẩm - Thị trường - Thanh Hải - 08:43, 18/09/2025
Một bức tranh sáng cho ngành Nông nghiệp Nghệ An khi mà giá trị xuất khẩu tăng lên, sản phẩm chủ lực cũng như diện tích ứng dụng công nghệ cao ngày càng được mở rộng… Tuy nhiên, để có chỗ đứng bền vững, mở rộng hơn cánh cửa sản xuất và tiêu thụ nông sản cho nông dân và doanh nghiệp, thì cần nhiều hơn những giải pháp quyết liệt.
Tạo

Tạo "sức hút" cho những phiên chợ truyền thống ở vùng núi xứ Thanh

Sản phẩm - Thị trường - Quỳnh Trâm - 13:08, 17/09/2025
Thời gian qua, từ nguồn ngân sách Nhà nước, các địa phương vùng đồng bào DTTS và miền núi đã đầu tư phát triển mạng lưới chợ truyền thống. Việc phát triển chợ ở miền núi và vùng đồng bào DTTS, không chỉ giúp đẩy mạnh giao thương mà còn lan tỏa nét văn hóa vùng miền, góp phần gìn giữ bản sắc và gắn kết cộng đồng.
Sóng sánh sắc tơ tằm

Sóng sánh sắc tơ tằm

Sản phẩm - Thị trường - Tiêu Dao - Bảo Anh - 08:39, 16/09/2025
Không chỉ có những danh trà, xứ B’lao xưa còn nổi tiếng với tơ lụa, trở thành nơi sản xuất và cung cấp những thước lụa chất lượng với sản lượng hàng đầu Việt Nam. Từ những thăng trầm, lụa tơ tằm đã định một chỗ đứng trên thị trường lụa Việt Nam và thế giới.
Người trồng rừng Thanh Hóa ứng phó với chu kỳ cây trồng bị

Người trồng rừng Thanh Hóa ứng phó với chu kỳ cây trồng bị "khuy"

Sản phẩm - Thị trường - Quỳnh Trâm - 10:18, 15/09/2025
Dọc Quốc lộ 217 lên các xã vùng cao Sơn Điện, Mường Mìn, Na Mèo…, những khoảng rừng xám khô hiện lên như lời cảnh tỉnh. Vầu, nứa ra hoa rồi chết – “khuy” – không chỉ báo hiệu chu kỳ sinh học khép lại mà còn đặt ra bài toán khẩn cấp cho công tác tái sinh, phục hồi rừng để giữ được kế mưu sinh của đồng bào nơi đây.
Hơn 50 doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia Tuần hàng trái cây, nông sản 2025

Hơn 50 doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia Tuần hàng trái cây, nông sản 2025

Sản phẩm - Thị trường - Minh Nhật - 10:00, 13/09/2025
Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố 2025 được tổ chức tại Hà Nội, thu hút khoảng hơn 50 đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và 15 tỉnh, thành phố tham gia. Sự kiện nhằm kết nối tiêu thụ các sản phẩm OCOP, quảng bá đặc sản vùng miền, thúc đẩy thị trường nội địa.

"Câu chuyện văn hóa" đằng sau một sản vật của địa phương

Sản phẩm - Thị trường - Mỹ Dung - 13:23, 11/09/2025
Quảng Ninh có đầy đủ đặc sản, sản phẩm OCOP chất lượng cao, mẫu mã phong phú. Nhưng để biến những món hàng ấy thành quà tặng thực sự “đáng nhớ” với du khách, thi chỉ đẹp thôi là chưa đủ. Thứ còn thiếu, chính là câu chuyện văn hóa!
Nông dân Lai Châu phá thế “độc canh” về cây trồng, vật nuôi

Nông dân Lai Châu phá thế “độc canh” về cây trồng, vật nuôi

Sản phẩm - Thị trường - Trọng Bảo - 13:31, 05/09/2025
Lâu nay, sinh kế đồng bào vùng cao ở Lai Châu chủ yếu vẫn là cây ngô, cây lúa. Những năm gần đây, bà con nông dân đã mạnh dạn chuyển đổi, đưa các giống cây trồng mới có giá trị kinh tế vào nuôi trồng, phá thế “độc canh” để nâng cao thu nhập.
VINAMILK hòa nhịp cùng triệu trái tim mừng 80 năm Quốc khánh

VINAMILK hòa nhịp cùng triệu trái tim mừng 80 năm Quốc khánh

Sản phẩm - Thị trường - PV - 15:31, 02/09/2025
Ngày 2/9/2025, Hà Nội rực rỡ sắc cờ hoa trong không khí thiêng liêng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh. Hàng vạn bước chân diễu binh hùng dũng, triệu ánh mắt tự hào và những nụ cười rạng rỡ lan tỏa khắp Thủ đô như viết tiếp câu chuyện hào hùng của dân tộc. Hòa chung nhịp đập tự hào ấy, Vinamilk hiện diện như một phần thân quen của mọi gia đình Việt, tiếp thêm năng lượng và tinh thần cho ngày hội lớn của non sông.
Chương trình OCOP Đồng Nai: Vươn tầm hội nhập

Chương trình OCOP Đồng Nai: Vươn tầm hội nhập

Sản phẩm - Thị trường - Thanh Liêm - 11:02, 29/08/2025
Sau hợp nhất, Chương trình OCOP ở Đồng Nai phát triển mạnh cả về quy mô lẫn chất lượng, với 439 sản phẩm đạt chuẩn từ 3 sao trở lên, trong đó có 11 sản phẩm đạt 5 sao quốc gia. Chương trình còn ghi dấu ấn bởi mẫu mã, bao bì được cải thiện rõ rệt và năng lực cạnh tranh ngày càng cao, đây là kết quả của quá trình đầu tư bài bản từ sản xuất đến phân phối…
Cà Mau kỳ vọng cú hích tăng trưởng từ đặc sản

Cà Mau kỳ vọng cú hích tăng trưởng từ đặc sản "hương rừng - vị biển"

Sản phẩm - Thị trường - Tào Đạt - 09:58, 29/08/2025
Nhiều năm qua, con cua đã trở thành nguồn sống của hàng chục nghìn hộ dân Cà Mau. Tỉnh cũng kỳ vọng thế mạnh từ đặc sản "hương rừng - vị biển" này sẽ đóng góp quan trọng vào tăng trưởng kinh tế, nên đã tổ chức nhiều sự kiện để quảng bá…