Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27

Sản phẩm - Thị trường

Hơn 50 doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia Tuần hàng trái cây, nông sản 2025

Hơn 50 doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia Tuần hàng trái cây, nông sản 2025

Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố 2025 được tổ chức tại Hà Nội, thu hút khoảng hơn 50 đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và 15 tỉnh, thành phố tham gia. Sự kiện nhằm kết nối tiêu thụ các sản phẩm OCOP, quảng bá đặc sản vùng miền, thúc đẩy thị trường nội địa.
Cà Mau kỳ vọng cú hích tăng trưởng từ đặc sản

Cà Mau kỳ vọng cú hích tăng trưởng từ đặc sản "hương rừng - vị biển"

Sản phẩm - Thị trường - Tào Đạt - 09:58, 29/08/2025
Nhiều năm qua, con cua đã trở thành nguồn sống của hàng chục nghìn hộ dân Cà Mau. Tỉnh cũng kỳ vọng thế mạnh từ đặc sản "hương rừng - vị biển" này sẽ đóng góp quan trọng vào tăng trưởng kinh tế, nên đã tổ chức nhiều sự kiện để quảng bá…
Xây dựng xã Đăk Hà trở thành vùng sản xuất nông nghiệp xanh

Xây dựng xã Đăk Hà trở thành vùng sản xuất nông nghiệp xanh

Sản phẩm - Thị trường - Ngọc Chí - 10:48, 27/08/2025
Xã Đăk Hà, tỉnh Quảng Ngãi có tổng diện tích gieo trồng hơn 9.000ha, chủ yếu là cây công nghiệp và được xem thủ phủ trồng cà phê của tỉnh Quảng Ngãi. Với lợi thế lớn về nông nghiệp, xã Đăk Hà đang tập trung phát triển sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao theo hướng hữu cơ, sinh thái, tuần hoàn, tạo ra các sản phẩm hàng hóa chất lượng cao.
Động lực để Kinh tế tư nhân phát triển

Động lực để Kinh tế tư nhân phát triển

Sản phẩm - Thị trường - Minh Thu - 16:23, 21/08/2025
Nghị quyết 68-NQ/TW ngày 4/5/2025 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân (Nghị quyết 68) được kỳ vọng sẽ trở thành động lực quan trọng đưa Việt Nam vươn lên mạnh mẽ trong giai đoạn mới.
Gia Lai: Phát hiện 40.000 sản phẩm giả nhãn hiệu nổi tiếng

Gia Lai: Phát hiện 40.000 sản phẩm giả nhãn hiệu nổi tiếng

Sản phẩm - Thị trường - T.Nhân - H.Trường - 14:22, 20/08/2025
Lực lượng chức năng tỉnh Gia Lai vừa phát hiện và xử lý vụ buôn bán hàng giả với hơn 40.000 sản phẩm tiêu dùng nhái nhiều nhãn hiệu nổi tiếng.
Bí thư xã livestream cùng bà con bán sầu riêng

Bí thư xã livestream cùng bà con bán sầu riêng

Sản phẩm - Thị trường - Lê Hường - 09:06, 19/08/2025
Nhằm giới thiệu, quảng bá sầu riêng của địa phương và góp phần khích lệ người dân, nhất là đồng bào DTTS tự tin, sáng tạo để giới thiệu bà bán sản phẩm trên nền tảng số, nữ Bí thư Đảng ủy xã tiên phong tổ chức livestream cùng bà con bán sầu riêng.
Vinamilk được xếp hạng thương hiệu AAA+: Khẳng định vị thế Việt Nam trong ngành sữa thế giới

Vinamilk được xếp hạng thương hiệu AAA+: Khẳng định vị thế Việt Nam trong ngành sữa thế giới

Sản phẩm - Thị trường - PV - 12:42, 18/08/2025
Vượt qua nhiều ông lớn quốc tế, Vinamilk được Brand Finance vinh danh là thương hiệu sữa tiềm năng nhất thế giới, với chỉ số sức mạnh thương hiệu ở mức xếp hạng cao nhất – xuất sắc vượt trội. Điều gì đã giúp thương hiệu này tạo nên kỳ tích?
Bén rễ trên đất Sơn La- Lê Tai Nung đang cho thu nhập cao

Bén rễ trên đất Sơn La- Lê Tai Nung đang cho thu nhập cao

Sản phẩm - Thị trường - Minh Nhật - 13:35, 11/08/2025
Cùng với những cái tên như xoài tròn Yên Châu, nhãn Sông Mã, mận hậu Sơn La, bơ Mộc Châu, lê Tai Nung... đã dần trở thành thương hiệu trái cây đặc sản của Sơn La, là niềm tự hào của người dân nơi đây.
Quảng Ninh: Đồng bào DTTS làm du lịch theo cách mộc mạc nhất

Quảng Ninh: Đồng bào DTTS làm du lịch theo cách mộc mạc nhất

Sản phẩm - Thị trường - Mỹ Dung - 11:01, 11/08/2025
Tại vùng cao Quảng Ninh, nhiều phụ nữ đã mở cửa đón khách ngay trong khuôn viên nhà mình. Khách đến có thể hái sim, bắt cá suối, thưởng thức bữa cơm quê... Những người phụ nữ ấy đang làm du lịch theo cách mộc mạc nhất, khi lấy chính cuộc sống hằng ngày làm sản phẩm, vừa tạo thêm thu nhập, vừa gìn giữ nếp xưa cho thế hệ mai sau.
Mùa sầu riêng, thơm ngát góc đường…

Mùa sầu riêng, thơm ngát góc đường…

Sản phẩm - Thị trường - Xuân Hòa - 13:55, 08/08/2025
Những ngày này, ở Buôn Ma Thuột đi đâu cũng thấy sầu riêng được bày bán khắp nơi, Nhưng ít ai biết, Đắk Lắk là địa phương sở hữu những cây sầu riêng cổ thụ trên trăm tuổi, thân to, gốc rễ ăn sâu trong lòng đất đỏ. Người dân nơi đây gọi đó là sầu riêng cóc hay sầu riêng hạt.
Gia Lai: Nghiệm thu đề tài trồng và chế biến sản phẩm thương mại từ cây đảng sâm theo tiêu chuẩn GACP-WHO

Gia Lai: Nghiệm thu đề tài trồng và chế biến sản phẩm thương mại từ cây đảng sâm theo tiêu chuẩn GACP-WHO

Sản phẩm - Thị trường - T.Nhân - H.Trường - 14:37, 07/08/2025
Hội đồng Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Gia Lai tổ chức nghiệm thu nhiệm vụ nghiên cứu ứng dụng quy trình trồng và chế biến sản phẩm thương mại từ cây dược liệu đảng sâm theo tiêu chuẩn GACP-WHO tại xã An Toàn.
Đưa rau bò khai xuất ngoại

Đưa rau bò khai xuất ngoại

Sản phẩm - Thị trường - Lý Văn Lợi - 07:35, 04/08/2025
Từ loại rau rừng mọc hoang, người Tày, Nùng tại Tây Nguyên đã gây dựng HTX trồng rau bò khai hữu cơ, cung cấp cho thị trường trong nước và xuất khẩu sang Campuchia, Trung Quốc… Mô hình còn mở rộng vùng trồng, minh chứng cho hành trình bền bỉ của đồng bào DTTS làm nông nghiệp hiện đại, giữ bản sắc và vươn ra thế giới.
Gần 18.000 con lợn bị tiêu hủy: Dịch tả lợn châu Phi lan rộng tại Tuyên Quang

Gần 18.000 con lợn bị tiêu hủy: Dịch tả lợn châu Phi lan rộng tại Tuyên Quang

Sản phẩm - Thị trường - Vũ Mừng - 09:17, 31/07/2025
Từ ngày 5 đến 28/7, tại tỉnh Tuyên Quang dịch tả lợn châu Phi lan ra 77/124 xã, khiến gần 18.000 con lợn, hơn 1.000 tấn thịt bị tiêu hủy gây thiệt hại nặng nề, ảnh hưởng tới sinh kế người dân và an toàn môi trường.
Lê vào vụ, bản làng vào mùa du lịch

Lê vào vụ, bản làng vào mùa du lịch

Sản phẩm - Thị trường - Lưu Hòa - 09:02, 30/07/2025
Nằm ở vùng Tây Bắc hùng vĩ, Lào Cai từ lâu đã nổi tiếng với thiên nhiên hoang sơ và bản sắc văn hóa phong phú, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Những năm gần đây, nơi đây còn gây ấn tượng bởi một xu hướng mới: du lịch nông nghiệp trải nghiệm – sự kết hợp giữa sản xuất nông nghiệp và phát triển du lịch bền vững.
Đưa nông sản về phố

Đưa nông sản về phố

Sản phẩm - Thị trường - Minh Anh - 13:45, 27/07/2025
Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu - VIETNAM OCOPEX 2025 được kỳ vọng không chỉ là nơi quảng bá sản phẩm OCOP chất lượng từ mọi vùng miền, mà còn là bước chuyển mình mạnh mẽ trong hành trình số hóa thương mại nông sản Việt Nam.
Một xã có tới hai quy hoạch – dự án mắc kẹt

Một xã có tới hai quy hoạch – dự án mắc kẹt

Sản phẩm - Thị trường - Quỳnh Trâm - 11:50, 23/07/2025
Thanh Kỳ là xã miền núi, tỉnh Thanh Hoá, cư dân chủ yếu là đồng bào dân tộc Thái, đời sống kinh tế phụ thuộc vào cây lâm nghiệp. Mặc dù là địa phương có tiềm năng lớn về lâm nghiệp, nhưng đến nay trên địa bàn chưa có nhà máy, công ty nào hoạt động. Qua nhiều năm nghiên cứu, khảo sát, một dự án đầu tư nhà máy chế biến gỗ đã được đề xuất, song lại đang vướng mắc do chồng chéo quy hoạch.
“Vua” bonsai ngược

“Vua” bonsai ngược

Sản phẩm - Thị trường - T.Nhân - H.Trường - 19:26, 21/07/2025
Có niềm đam mê đặc biệt với cây cảnh, nghệ nhân Lê Thạnh (62 tuổi, ở phường Tam Kỳ, TP. Đà Nẵng) đã tìm tòi, nghiên cứu và tạo ra hàng trăm dáng thế bonsai ngược độc đáo, lạ mắt. Ông là người được xác lập kỷ lục Việt Nam với thú chơi ngược đời này.
Vinamilk là đại diện đầu tiên của Việt Nam được mời trình bày về đột phá dinh dưỡng tại Diễn đàn Phát triển Châu Á 2025

Vinamilk là đại diện đầu tiên của Việt Nam được mời trình bày về đột phá dinh dưỡng tại Diễn đàn Phát triển Châu Á 2025

Sản phẩm - Thị trường - PV - 14:58, 17/07/2025
Được mời tham gia với vai trò diễn giả duy nhất và đầu tiên đại diện Việt Nam tại Hội nghị Phát triển Châu Á 2025 (Growth Asia Summit), diễn ra tại Singapore từ ngày 15 đến 17/7/2025, Vinamilk cùng đột phá 6 HMO đã thu hút sự quan tâm lớn của Hội nghị bởi những đóng góp giúp thiết lập chuẩn dinh dưỡng mới cho trẻ em, đồng thời mở ra hướng đi mới cho ngành sữa khu vực khi giải quyết các trăn trở mang tính thời đại về việc “nuôi con bằng sữa mẹ”.
Chỗ đỗ xe - “Điểm cộng vô hình” của bất động sản thương mại cao cấp Vinhomes The Gallery

Chỗ đỗ xe - “Điểm cộng vô hình” của bất động sản thương mại cao cấp Vinhomes The Gallery

Sản phẩm - Thị trường - P. V - 15:49, 10/07/2025
Giữa bối cảnh nội đô Hà Nội ngày càng khan hiếm không gian đỗ xe, dự án Vinhomes The Gallery (148 Giảng Võ, Hà Nội) với 4 tầng hầm liên thông, 1.544 chỗ đỗ ô tô không chỉ giải bài toán giao thông tĩnh mà còn định hình tiêu chuẩn mới cho bất động sản thương mại cao cấp, tạo lợi thế cạnh tranh chiến lược trong cuộc đua thu hút thương hiệu xa xỉ.
Top 10 thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất Việt Nam có đến 5 nhãn hiệu của “nhà Vinamilk”

Top 10 thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất Việt Nam có đến 5 nhãn hiệu của “nhà Vinamilk”

Sản phẩm - Thị trường - PV - 13:55, 19/06/2025
Theo Kantar Việt Nam, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất năm thứ 13, và chiếm sóng Top 10 với các nhãn hiệu cùng “nhà” là Ông Thọ, Ngôi sao Phương Nam, Susu và Probi. Đáng chú ý, sản phẩm Vinamilk có mặt trong gần 9/10 hộ gia đình Việt với tần suất mua đều đặn hàng tháng (14 lần/năm).
Nồng nàn hương vị thốt nốt

Nồng nàn hương vị thốt nốt

Sản phẩm - Thị trường - Phương Nghi - 10:40, 18/06/2025
Nghề nấu đường thốt nốt gắn bó mật thiết với đồng bào dân tộc Khmer vùng Bảy Núi, tỉnh An Giang từ bao đời nay, không chỉ là nghề truyền thống mà còn là biểu tượng văn hóa đặc sắc, góp phần tạo nên thương hiệu đặc sản nổi tiếng của tỉnh. Với vị ngọt thanh, mùi thơm nắng gió đặc trưng, đường thốt nốt không chỉ được người dân yêu thích mà còn mang lại nguồn thu nhập ổn định, mở ra hướng phát triển bền vững cho đồng bào Khmer nơi đây.