Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27

Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

PV - 08:19, 20/10/2025

Lần đầu tiên có chỉ số sức mạnh thương hiệu vượt ngưỡng 90 điểm – xếp hạng AAA+, Vinamilk được Brand Finance đánh giá có sức mạnh thương hiệu cao hơn cả top 3 thương hiệu sữa có giá trị cao nhất hành tinh và vào nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất thế giới. Với dấu ấn nổi bật này, Vinamilk đã trở thành thương hiệu sữa đứng thứ 3 thế giới về sức mạnh thương hiệu và được mời tham gia chuyên mục spotlight toàn cầu của Brand Finance.

Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Xếp hạng AAA+ không chỉ là một danh hiệu, mà là chứng nhận cho sức mạnh nội tại vượt trội của thương hiệu. Theo Brand Finance, tổ chức tư vấn – định giá thương hiệu độc lập đang giám sát khoảng 6.000 thương hiệu tại 40 quốc gia khắp thế giới, chỉ số sức mạnh thương hiệu (Brand Strength Index – BSI) được xây dựng dựa trên các yếu tố như: mức độ nhận biết, lòng trung thành, khả năng sinh lời, hiệu quả truyền thông và chiến lược phát triển bền vững.

Vị thế thương hiệu Vinamilk tại Việt Nam và trên thế giới

- Top 2 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

- Top 1 Thương hiệu thực phẩm giá trị nhất Asean

- Top 1 Thương hiệu sữa tiềm năng nhất thế giới

- Top 3 Thương hiệu sữa toàn cầu về chỉ số sức mạnh thương hiệu

Trong đó, AAA+ là mức cao nhất trên thang đo sức mạnh thương hiệu. Đạt xếp hạng AAA+ nghĩa là thương hiệu đó đủ năng lực để trở thành nền tảng cho chiến lược tăng trưởng kinh doanh, có thể được sử dụng để mở rộng các danh mục sản phẩm mới, nhượng quyền sang các ngành khác và duy trì uy tín mạnh mẽ tại nhiều quốc gia – những yếu tố cốt lõi giúp thương hiệu vượt qua giới hạn ngành hàng.

Chúng tôi chứng kiến sức mạnh thương hiệu của Vinamilk tăng rõ rệt khi doanh nghiệp mở rộng thị trường quốc tế và tích hợp toàn diện bộ nhận diện thương hiệu mới vào hoạt động kinh doanh. Năm nay, Vinamilk được xếp vào nhóm rất ít thương hiệu toàn cầu có thể duy trì uy tín mạnh mẽ ở bất kỳ lĩnh vực nào mà tên tuổi được hiện diện. Thông thường, không quá 5% thương hiệu toàn cầu đạt được mức AAA+ này”, ông Alex Haigh – Giám đốc điều hành Brand Finance khu vực châu Á – Thái Bình Dương chia sẻ thêm.

Ông Alex Haigh – Giám đốc điều hành Brand Finance khu vực châu Á – Thái Bình Dương chia sẻ về báo cáo giá trị thương hiệu năm 2025 (Ảnh: Nguyễn Hoàng).
Ông Alex Haigh – Giám đốc điều hành Brand Finance khu vực châu Á – Thái Bình Dương chia sẻ về báo cáo giá trị thương hiệu năm 2025 (Ảnh: Nguyễn Hoàng).

Một điểm đáng chú ý, theo Brand Finance, mặc dù khu vực APAC (bao gồm các nền kinh tế khu vực châu Á – Thái Bình Dương như Việt Nam, New Zealand, Nhật Bản, Trung Quốc…) chỉ chiếm 34,4% thị trường sữa toàn cầu và sở hữu 4 trong số 10 thương hiệu sữa hàng đầu, nhưng lại đóng góp đến 54,1% tổng giá trị thương hiệu trong top 10.

Điều này cho thấy các công ty trong khu vực, trong đó có Vinamilk, đang chuyển hóa quy mô thành giá trị thương hiệu một cách mạnh mẽ. Trong 6 năm liên tiếp, Vinamilk giữ vững vị thế trong ngành sữa, với vị trí Top 5 thương hiệu giá trị nhất APAC và Top 3 về chỉ số sức mạnh thương hiệu – một kỷ lục hiếm có giữa bối cảnh thị trường đầy biến động. Điều này lý giải lý do vì sao Vinamilk là doanh nghiệp sữa duy nhất của Việt Nam được mời tham gia chuyên mục spotlight (chuyên mục vinh danh các thương hiệu có thành tích nổi trội tại từng thị trường) của Brand Finance năm nay.

Ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk – nhận chứng nhận Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam từ đại diện Brand Finance (Ảnh: Nguyễn Hoàng).
Ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk – nhận chứng nhận Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam từ đại diện Brand Finance (Ảnh: Nguyễn Hoàng).

Không chỉ dẫn đầu, Vinamilk còn tạo ra xu hướng

Bí quyết đằng sau thành tích ấn tượng này là, Vinamilk đang đi đúng xu hướng tương lai của thị trường sữa khu vực. Theo Brand Finance, xu hướng nổi bật là liên tục đổi mới sản phẩm – phát triển các dòng sản phẩm (SKU) đáp ứng nhu cầu tiêu dùng hướng đến sức khỏe như giảm đường, tăng cường dinh dưỡng và bổ sung lợi khuẩn. Vinamilk Green Farm cao đạm – dòng sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ siêu vi lọc tiên tiến để tạo ra sản phẩm cao đạm, ít béo, giàu can xi và không chứa lactose - được tổ chức định giá thương hiệu này đưa ra như một trường hợp đổi mới điển hình.

Vinamilk Green Farm cao đạm – dòng sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ siêu vi lọc – được Brand Finance đưa ra như một ví dụ điển hình về xu hướng đổi mới sản phẩm tại khu vực. (Ảnh: Minh Anh)
Vinamilk Green Farm cao đạm – dòng sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ siêu vi lọc – được Brand Finance đưa ra như một ví dụ điển hình về xu hướng đổi mới sản phẩm tại khu vực. (Ảnh: Minh Anh)

Kết nối thế hệ Gen Z – biến thương hiệu truyền thống thành biểu tượng sống động cũng là xu hướng dần rõ nét tại khu vực, trong bối cảnh chuyển tiếp giữa các thế hệ người tiêu dùng. Những người tiêu dùng mới không chỉ mua sản phẩm, họ mua phong cách sống. Vinamilk sớm nhận ra điều này, dịch chuyển sự hiện diện sang các nền tảng số, tạo nội dung ngắn trên TikTok/Reels, hợp tác với người nổi tiếng (influencer) và xuất hiện trong các thử thách do người dùng tạo ra như công thức nấu ăn đơn giản, đồ ăn nhẹ lành mạnh, mẹo sống xanh, … Hướng đi này được đánh giá sẽ giúp Vinamilk duy trì độ phủ dài hạn trong tương lai – nơi sự hiện diện của thương hiệu không chỉ nằm trên kệ, mà trên newsfeed và trong khoảnh khắc hàng ngày của giới trẻ.

Đổi mới cách tiếp cận với Gen Z là cách Vinamilk duy trì sức hút trong bối cảnh chuyển đổi giữa các thế hệ người tiêu dùng (Ảnh: Minh Anh)
Đổi mới cách tiếp cận với Gen Z là cách Vinamilk duy trì sức hút trong bối cảnh chuyển đổi giữa các thế hệ người tiêu dùng (Ảnh: Minh Anh)

Cuối cùng là xu hướng tiêu dùng bền vững. Nếu như ở châu Âu hay Bắc Mỹ, phát triển bền vững là xu hướng tất yếu thì tại ASEAN, đây là cuộc đua mới hình thành. “Vinamilk không chỉ hòa mình vào làn sóng ấy, mà còn đóng vai trò thúc đẩy xu hướng trong khu vực. Đây là một trong những lý do cốt lõi khiến sức mạnh thương hiệu của Vinamilk tăng lên”, ông Alex nhấn mạnh.

Từ hơn một thập niên trước, doanh nghiệp này đã đầu tư cho mô hình kinh tế tuần hoàn và giảm phát thải, hướng tới mục tiêu đạt phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) vào năm 2050. Đến nay, Vinamilk đã có hai nhà máy và một trang trại đạt chứng nhận trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế.

Khi chỉ có chưa đến 5% thương hiệu toàn cầu đạt xếp hạng AAA+, câu chuyện của Vinamilk không chỉ là niềm tự hào của một doanh nghiệp, mà còn là lời khẳng định: Việt Nam đã có những thương hiệu đủ sức mạnh để sánh vai với các thương hiệu trên thế giới và đang trên hành trình tăng trưởng mỗi ngày”, ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk chia sẻ.

Ý kiến độc giả
Mã bảo mật
Tin cùng chuyên mục
ESG++: “Tấm hộ chiếu xanh” đưa Vinhomes Green Paradise trở thành siêu đô thị đáng sống, đáng tự hào

ESG++: “Tấm hộ chiếu xanh” đưa Vinhomes Green Paradise trở thành siêu đô thị đáng sống, đáng tự hào

Không dừng ở “xanh”, ESG++ đặt tái sinh và thích ứng vào trung tâm, biến đô thị thành một cơ thể sống, với thiên nhiên - công nghệ - cộng đồng cùng hòa quyện. Hiện thực hóa triết lý ESG++, Vinhomes Green Paradise (Cần Giờ, TP.HCM) trở thành đô thị đáng sống hàng đầu thế giới, nơi mỗi cư dân đều sở hữu một “tấm hộ chiếu xanh” đầy tự hào.
Tin nổi bật trang chủ
Sáng nét chữ - Giữ hồn Chăm

Sáng nét chữ - Giữ hồn Chăm

Trang địa phương - T.Nhân - H.Trường - 3 giờ trước
Đó là chủ đề của hội thi viết chữ Chăm, nằm trong chuỗi hoạt động của Lễ hội Katê, được Trung tâm Văn hóa tỉnh Khánh Hòa tổ chức tại tháp Pô Klong Garai, vào ngày 21/10.
Gia Lai: Hội nghị nâng cao kiến thức về phổ biến, giáo dục pháp luật và tuyên truyền, vận động đồng bào DTTS

Gia Lai: Hội nghị nâng cao kiến thức về phổ biến, giáo dục pháp luật và tuyên truyền, vận động đồng bào DTTS

Tin tức - Ngọc Thu - 3 giờ trước
Trong 2 ngày 21 - 22/10, Sở Dân tộc và Tôn giáo tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị tập huấn về phổ biến, giáo dục pháp luật và tuyên truyền, vận động đồng bào DTTS thuộc Tiểu dự án 1, Dự án 10, Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi. 84 đại biểu thuộc hệ thống chính trị xã hội thôn, làng; Người có uy tín của 16 xã phía Đông Gia Lai tham gia Hội nghị.
Rơ Châm H’Yéo: Cánh chim Chơ rao mang bình yên cho buôn làng

Rơ Châm H’Yéo: Cánh chim Chơ rao mang bình yên cho buôn làng

Media - Ngọc Thu - 5 giờ trước
Từng tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước và được biết đến với các danh hiệu như “Dũng sĩ diệt Mỹ”, “Kiện tướng gùi đạn”, “Người phụ nữ thép” Rơ Châm H’Yéo đã khiến cho quân thù phải khiếp sợ. Bà H’Yéo còn được bà con ví như cánh chim Chơ rao của buôn làng, một lòng theo Đảng, theo Cách mạng, quyết tâm bảo vệ quê hương.
Quỹ Thiện tâm: Nối những nhịp cầu yêu thương tại Cao Bằng

Quỹ Thiện tâm: Nối những nhịp cầu yêu thương tại Cao Bằng

Media - Thùy Như - 5 giờ trước
Sau giai đoạn hỗ trợ khẩn cấp người dân bị thiệt hại do bão Bualoi, Quỹ thiện tâm tiếp tục khẳng định sứ mệnh đồng hành cùng sự phát triển của người Việt bằng việc tiếp tục hỗ trợ các địa phương tái thiết cơ sở vật chất như cầu, đường, trường, trạm y tế, nước sạch…
Triển khai đồng bộ các giải pháp xây dựng

Triển khai đồng bộ các giải pháp xây dựng "xã, phường, đặc khu không ma túy"

Thời sự - PV - 6 giờ trước
Ngày 20/10, Văn phòng Chính phủ có Thông báo số 564/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Hội nghị triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống ma túy đến năm 2030.
Quỹ Thiện tâm: Nối những nhịp cầu yêu thương tại Cao Bằng

Quỹ Thiện tâm: Nối những nhịp cầu yêu thương tại Cao Bằng

Sau giai đoạn hỗ trợ khẩn cấp người dân bị thiệt hại do bão Bualoi, Quỹ thiện tâm tiếp tục khẳng định sứ mệnh đồng hành cùng sự phát triển của người Việt bằng việc tiếp tục hỗ trợ các địa phương tái thiết cơ sở vật chất như cầu, đường, trường, trạm y tế, nước sạch…
Gia Lai kêu gọi gần 1.900 tàu vào bờ tránh trú bão số 12

Gia Lai kêu gọi gần 1.900 tàu vào bờ tránh trú bão số 12

Xã hội - T.Nhân - H.Trường - 6 giờ trước
Trước diễn biến phức tạp của bão số 12, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Gia Lai đã nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng, chống, tập trung rà soát, thông báo và kêu gọi gần 1.900 tàu thuyền cùng hàng nghìn ngư dân vào nơi neo đậu an toàn.
Lễ đón Tổng Bí thư Tô Lâm và Phu nhân thăm chính thức Cộng hòa Phần Lan

Lễ đón Tổng Bí thư Tô Lâm và Phu nhân thăm chính thức Cộng hòa Phần Lan

Thời sự - PV - 6 giờ trước
Sáng 21/10 (theo giờ địa phương), lễ đón Tổng Bí thư Tô Lâm và Phu nhân Ngô Phương Ly, cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam thăm chính thức Cộng hòa Phần Lan theo lời mời của Tổng thống Phần Lan Alexander Stubb được tổ chức trọng thể tại Phủ Tổng thống. Tổng thống Cộng hòa Phần Lan Alexander Stubb và Phu nhân chủ trì lễ đón chính thức.
Hai siêu sao Hồng Kông sẽ đến Việt Nam giao lưu với người hâm mộ

Hai siêu sao Hồng Kông sẽ đến Việt Nam giao lưu với người hâm mộ

Giải trí - Anh Trúc - 6 giờ trước
Hai tài tử nổi tiếng Cổ Thiên Lạc, Hồng Kim Bảo sẽ có mặt tại Việt Nam để tham gia Gala Điện ảnh Hồng Kông - Trạm Việt Nam sẽ tổ chức từ ngày 6 đến 8/11 tại TP. Hồ Chí Minh.
Hà Nội đứng đầu về chuyển đổi số

Hà Nội đứng đầu về chuyển đổi số

Khoa học - Công nghệ - Anh Trúc - 7 giờ trước
Trong số 34 tỉnh, thành phố sau sáp nhập, TP. Hà Nội dẫn đầu với giá trị DTI (Bộ chỉ số đánh giá chuyển đổi số) đạt 0,8241. Đứng thứ hai là TP. Huế và cuối bảng là Cao Bằng.
ESG++: “Tấm hộ chiếu xanh” đưa Vinhomes Green Paradise trở thành siêu đô thị đáng sống, đáng tự hào

ESG++: “Tấm hộ chiếu xanh” đưa Vinhomes Green Paradise trở thành siêu đô thị đáng sống, đáng tự hào

Kinh tế - PV - 7 giờ trước
Không dừng ở “xanh”, ESG++ đặt tái sinh và thích ứng vào trung tâm, biến đô thị thành một cơ thể sống, với thiên nhiên - công nghệ - cộng đồng cùng hòa quyện. Hiện thực hóa triết lý ESG++, Vinhomes Green Paradise (Cần Giờ, TP.HCM) trở thành đô thị đáng sống hàng đầu thế giới, nơi mỗi cư dân đều sở hữu một “tấm hộ chiếu xanh” đầy tự hào.