Cơ sở dữ liệu đất đai đã được số hóa góp phần giải quyết nhanh chóng hồ sơ đăng ký đất đai của công dân. (Ảnh Hoàng Hiệp).Chiến dịch diễn ra từ ngày 1/9 đến 30/11/2025, trên toàn địa bàn thành phố, với mục tiêu hoàn thiện cơ sở dữ liệu đất đai theo các tiêu chí “đúng - đủ - sạch - sống - thống nhất - dùng chung”.
Đây là bước quan trọng nhằm tạo nền tảng phát triển Chính phủ điện tử, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về đất đai, bảo đảm minh bạch và thuận tiện.
Ngoài ra, việc triển khai còn hướng tới cải cách, đơn giản hóa thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng dịch vụ công về đất đai trên môi trường điện tử. Đồng thời kết nối, đồng bộ cơ sở dữ liệu đất đai với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và các cơ sở dữ liệu chuyên ngành khác, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội bền vững.
Để thực hiện nhiệm vụ này, UBND TP. Đà Nẵng đã thành lập Tổ công tác 515, với 26 thành viên, do ông Phạm Nam Sơn - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường, làm Tổ trưởng.
Tổ công tác có trách nhiệm tham mưu, đề xuất Ban Chỉ đạo 515 ban hành và triển khai kế hoạch; hướng dẫn, đôn đốc các địa phương thành lập Ban Chỉ đạo cấp xã, thu thập và cập nhật các loại giấy tờ về quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở, thẻ căn cước công dân của những trường hợp chưa có trong cơ sở dữ liệu.