UBND tỉnh Quảng Nam vừa ban hành Quyết định công bố danh mục địa điểm, lĩnh vực ưu tiên được tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại trên địa bàn tỉnh năm 2024.Theo đó, có 3 lĩnh vực ưu tiên được tổ chức hội chợ, triển lãm. Trong đó, có hội chợ trưng bày, triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội nhân các ngày lễ lớn của địa phương, hội chợ sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm đặc trưng địa phương và ngày hội sản phẩm miền núi của tỉnh.
Kinh tế -
Nguyên Minh -
17:44, 13/11/2023 Khai thác tiềm năng và lợi thế về cảnh quan thiên nhiên và bản sắc văn hóa của đồng bào các dân tộc, nhiều chủ thể trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã và đang tập trung xây dựng, phát triển các sản phẩm OCOP nhóm dịch vụ du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái và điểm du lịch văn hóa. Theo đó, các sản phẩm này đã đem lại nguồn thu nhập cao cho người dân địa phương.
Ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại TP.Hà Nội năm 2023 vừa khép lại với hơn 300 sản phẩm OCOP, sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng và nông sản đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, VietGAP của gần 70 chủ thể, doanh nghiệp đến từ 18 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh tham gia trưng bày, triển lãm và giới thiệu. Hoạt động đã thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách và người dân Thủ đô.
Media -
Trọng Bảo -
18:18, 11/09/2023 Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã góp phần thay đổi diện mạo kinh tế nông thôn vùng cao Lào Cai. Có thể thấy rõ nhất đó là các cơ sở sản xuất kinh doanh của nông dân đã chủ động đầu tư máy móc, thiết bị hiện đại nhằm chế biến sâu, đa dạng hóa sản phẩm. Từ đó tạo chỗ đứng bền vững cho các sản phẩm OCOP vùng cao trên thị trường.
6 tháng đầu năm, tỉnh đã xác lập quyền nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm: Gạo nếp Lếch - xã Bảo Ái, huyện Yên Bình; Rượu thóc La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải; Hoa hồng Mù Cang Chải; Chè Shan tuyết Púng Luông, huyện Mù Cang Chải; Nếp lẩu cáy Trạm Tấu...
Kinh tế -
THANH LIÊM -
16:52, 20/04/2023 Ứng dụng tiến bộ KH&CN xây dựng mô hình sản xuất thực nghiệm các sản phẩm có giá trị gia tăng từ thịt quả điều tại tỉnh Bình Phước, là dự án mới được triển khai nhằm giúp nông dân trồng điều tăng thu nhập từ quả điều chín, góp phần nâng cao giá trị cây điều, hướng đến phát triển sản xuất nông nghiệp bền vững.
Ngày 11/4, Sở Công thương 2 tỉnh: Cao Bằng, Lâm Đồng phối hợp tổ chức hội nghị kết nối giao thương mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm. Tham dự có đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh; một số công ty, nhà phân phối và các doanh nghiệp, hợp tác xã 2 tỉnh tham dự.
Sáng 2/4, Sở Công Thương TP. Đà Nẵng tổ chức khai trương và đưa vào hoạt động “Điểm giới thiệu và bán sản phẩm hàng Việt, OCOP tại chợ Hàn”.
Tin tức -
P. Ngọc -
16:19, 22/07/2021 Sáng 22/7, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum tổ chức Lễ Công bố các Quyết định của Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) về cấp Giấy chứng nhận nhãn hiệu Sâm Ngọc Linh, Cà phê xứ lạnh và 9 sản phẩm dược liệu Kon Tum.
Kinh tế -
Thúy Hồng -
16:28, 18/06/2021 Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP (Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”) cấp quốc gia đang đề nghị ,Thủ tướng Chính phủ công nhận 20 sản phẩm đạt OCOP 5 sao; trong đó, có nhiều sản phẩm của vùng đồng bào DTTS và miền núi. Việc sản phẩm OCOP được Thủ tướng Chính phủ công nhận đạt 5 sao, không chỉ khẳng định chất lượng, thương hiệu của sản phẩm được nâng tầm quốc gia mà còn mở ra cơ hội tiêu thụ tốt sản phẩm ở thị trường trong nước và hướng đến xuất khẩu.
Chiều nay (25/11), tại trụ sở Chính phủ, gặp mặt 124 doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam 2020, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng đây là tấm gương tốt cho các doanh nghiệp khác học tập, “không khoanh tay, lùi bước trước khó khăn, nỗ lực hành động để phục hồi và phát triển, giữ vững vị thế của doanh nghiệp trên thị trường”.
Kinh tế -
Thành Nhân -
21:56, 31/03/2020 Năm 2020, nhiều địa phương trong tỉnh Bình Định tiếp tục xúc tiến xây dựng nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận cho sản phẩm đặc trưng, giúp cho người dân tiêu thụ sản phẩm, nâng cao thu nhập.
Bạn đọc -
Thiên Ân -
12:21, 10/01/2020 Sâm Ngọc Linh (SNL) vốn được coi là “quốc bảo”. Sản phẩm này đang được kỳ vọng làm giàu cho vùng đồng bào DTTS quanh dãy Ngọc Linh thuộc hai tỉnh Kon Tum và Quảng Nam. Thế nhưng hiện nay, trên thị trường sâm Ngọc Linh giả mạo đang giao bán tràn lan, ảnh hưởng đến thương hiệu sản phẩm này.
Theo chia sẻ của nhiều doanh nghiệp, thời gian vừa qua, họ đã chế tạo ra các sản phẩm từ nhựa phân hủy sinh học như túi đựng thực phẩm, cốc, bát, thìa, găng tay, ống hút nước… Các loại sản phẩm này có thể phân hủy hoàn toàn, tan trong nước hay không khí, hoặc thành các loại phân bón hữu cơ rất có ích cho môi trường.
Kinh tế -
Tùng Nguyên -
14:29, 23/10/2019 Mỗi địa phương, vùng miền đều có những sản phẩm lợi thế khi triển khai Chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm” (OCOP). Với những địa phương miền núi, để OCOP thành công, phải lựa chọn được những sản phẩm chủ lực để ưu tiên triển khai.
Xã hội -
Hồng Minh -
09:52, 21/10/2019 Ngoài việc đẩy mạnh kết nối thị trường, xúc tiến thương mại, mỗi sản phẩm đặc trưng vùng, miền cần được tạo điểm nhấn, tạo sự khác biệt so với các sản phẩm đồng dạng khác nhằm thu hút khách hàng. Vì thế, việc tạo ra sự khác biệt cho các sản phẩm đặc trưng vùng, miền đang là yêu cầu đặt ra cho mỗi địa phương, doanh nghiệp…
Kinh tế -
HOÀNG QUÝ -
15:06, 09/10/2019 Yên Bái là địa phương với nhiều sản phẩm đặc trưng, vùng sản xuất nông nghiệp chuyên canh, vùng cây ăn quả rộng lớn với nhiều sản phẩm đã nổi tiếng trên thị trường như miến đao Giới Phiên, bưởi Đại Minh, chè Shan tuyết Suối Giàng… Đây là lợi thế lớn để các địa phương xây dựng thương hiệu, nâng cao giá trị, tạo sản phẩm chủ lực phát triển kinh tế gắn với xây dựng nông thôn mới.
Xã hội -
TIẾN DŨNG -
11:17, 08/10/2019 Cô sinh viên năm thứ tư, lớp Quản trị Kinh doanh K15, Trường Đại học Tây Nguyên Bùi Thị Bảo Trâm đã tìm được một nghề làm thêm để kiếm thêm thu nhập, đó là nghề đan móc len.
Kinh tế -
TÙNG NGUYÊN -
17:32, 28/09/2019 Hiện nay, việc bảo hộ thương hiệu cho sản phẩm, dịch vụ là vô cùng quan trọng để giúp doanh nghiệp phát triển một cách bền vững và đảm bảo quyền sở hữu đối với sản phẩm, dịch vụ của mình. Yêu cầu này đối với các sản phẩm OCOP lại càng phải được chú ý nhiều hơn.
Là một sản phẩm hàng hóa thương hiệu quốc gia, nhưng hiện sản phẩm sâm Ngọc Linh vẫn còn nghèo nàn trên thị trường, ngay cả thị trường nội địa chứ chưa nói đến thị trường ngoài nước.