Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27

Tin tức mới nhất về: sản phẩm

Tăng sức kết nối cho sản phẩm vùng, miền

Tăng sức kết nối cho sản phẩm vùng, miền

Xã hội - Hồng Minh - 09:52, 21/10/2019
Ngoài việc đẩy mạnh kết nối thị trường, xúc tiến thương mại, mỗi sản phẩm đặc trưng vùng, miền cần được tạo điểm nhấn, tạo sự khác biệt so với các sản phẩm đồng dạng khác nhằm thu hút khách hàng. Vì thế, việc tạo ra sự khác biệt cho các sản phẩm đặc trưng vùng, miền đang là yêu cầu đặt ra cho mỗi địa phương, doanh nghiệp…
Để mỗi xã có một sản phẩm đặc trưng

Để mỗi xã có một sản phẩm đặc trưng

Kinh tế - HOÀNG QUÝ - 15:06, 09/10/2019
Yên Bái là địa phương với nhiều sản phẩm đặc trưng, vùng sản xuất nông nghiệp chuyên canh, vùng cây ăn quả rộng lớn với nhiều sản phẩm đã nổi tiếng trên thị trường như miến đao Giới Phiên, bưởi Đại Minh, chè Shan tuyết Suối Giàng… Đây là lợi thế lớn để các địa phương xây dựng thương hiệu, nâng cao giá trị, tạo sản phẩm chủ lực phát triển kinh tế gắn với xây dựng nông thôn mới.
Sản phẩm đậm chất Tây Nguyên của Bảo Trâm

Sản phẩm đậm chất Tây Nguyên của Bảo Trâm

Xã hội - TIẾN DŨNG - 11:17, 08/10/2019
Cô sinh viên năm thứ tư, lớp Quản trị Kinh doanh K15, Trường Đại học Tây Nguyên Bùi Thị Bảo Trâm đã tìm được một nghề làm thêm để kiếm thêm thu nhập, đó là nghề đan móc len.
“Chuyên nghiệp hóa” sản phẩm OCOP

“Chuyên nghiệp hóa” sản phẩm OCOP

Kinh tế - TÙNG NGUYÊN - 17:32, 28/09/2019
Hiện nay, việc bảo hộ thương hiệu cho sản phẩm, dịch vụ là vô cùng quan trọng để giúp doanh nghiệp phát triển một cách bền vững và đảm bảo quyền sở hữu đối với sản phẩm, dịch vụ của mình. Yêu cầu này đối với các sản phẩm OCOP lại càng phải được chú ý nhiều hơn.
Để quốc bảo trở thành “quốc kế dân sinh”

Để quốc bảo trở thành “quốc kế dân sinh”

Kinh tế - PV - 10:32, 19/02/2019
Là một sản phẩm hàng hóa thương hiệu quốc gia, nhưng hiện sản phẩm sâm Ngọc Linh vẫn còn nghèo nàn trên thị trường, ngay cả thị trường nội địa chứ chưa nói đến thị trường ngoài nước.
U Minh (Cà Mau): Khởi động chương trình OCOP

U Minh (Cà Mau): Khởi động chương trình OCOP

Kinh tế - PV - 10:23, 16/01/2019
Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội lực và gia tăng giá trị sản phẩm. Để thực hiện hiệu quả chương trình, huyện U Minh (Cà Mau) cùng với các xã, thị trấn đã khẩn trương chọn lựa các sản phẩm và hoàn thành thủ tục trình OCOP. Đây là cơ hội cho sản phẩm của người nông dân được quan tâm hỗ trợ phát triển.
Bình Định: Làng nghề truyền thống đổi mới để phát triển

Bình Định: Làng nghề truyền thống đổi mới để phát triển

Kinh tế - PV - 15:00, 05/11/2018
Bình Định vốn nổi tiếng với nhiều làng nghề truyền thống, có lịch sử hàng trăm năm, góp phần tạo nên bản sắc riêng của đất và người Bình Định như, rượu Bàu Đá, bánh ít lá gai, bánh tráng dừa tam quan... Vì nhiều lý do, một số làng nghề truyền thống có nguy cơ bị mai một. Trước thực tế này, nhiều cơ sở làng nghề đã mạnh dạn đổi mới sản xuất, tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm.
Đặc sắc không gian trưng bày văn hóa, du lịch và sản phẩm đặc trưng các dân tộc tỉnh Hà Giang tại Hà Nội

Đặc sắc không gian trưng bày văn hóa, du lịch và sản phẩm đặc trưng các dân tộc tỉnh Hà Giang tại Hà Nội

Sắc màu 54 - PV - 21:39, 29/09/2018
Tối 28/9, tại khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ, Thành phố Hà Nội, UBND tỉnh Hà Giang đã khai mạc không gian trưng bày văn hóa, du lịch và sản phẩm đặc trưng các dân tộc tỉnh Hà Giang năm 2018. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hoàng Thị Hạnh tham dự và thăm quan không gian văn hóa trưng bày.
Vĩnh Long: Sản xuất theo chuỗi để nâng cao giá trị sản phẩm

Vĩnh Long: Sản xuất theo chuỗi để nâng cao giá trị sản phẩm

Khoa học - Công nghệ - PV - 11:34, 10/09/2018
Những năm trước đây, người dân tỉnh Vĩnh Long chủ yếu trồng trọt theo hướng tự phát dẫn đến tình trạng được mùa mất giá. Để khắc phục vấn đề này, các hộ dân đã liên kết thành các tổ hợp tác, qua đó sản xuất theo chuỗi để nâng cao giá trị sản phẩm.
Chương trình quốc gia “Mỗi xã một sản phẩm”: Cơ hội phát triển cho các đặc sản vùng miền

Chương trình quốc gia “Mỗi xã một sản phẩm”: Cơ hội phát triển cho các đặc sản vùng miền

Kinh tế - PV - 10:20, 06/08/2018
Chương trình quốc gia “Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2018- 2020” ra đời có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với quá trình xây dựng nông thôn mới trên cả nước. Việc thực hiện tốt, chương trình là đòn bẩy tạo điều kiện để các sản phẩm của người dân nông thôn, người dân vùng đồng bào DTTS và miền núi có cơ hội phát triển, vươn xa ra thị trường.
'Gắn sao đánh giá chất lượng sản phẩm phải là gắn sao trong lòng dân'

'Gắn sao đánh giá chất lượng sản phẩm phải là gắn sao trong lòng dân'

Tin tức - PV - 08:30, 16/07/2018
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương các Chương trình mục tiêu quốc gia nhấn mạnh điều này khi chủ trì Hội nghị toàn quốc triển khai Chương trình OCOP giai đoạn 2018-2020.
Hướng đi nào cho sản phẩm công nghiệp nông thôn?

Hướng đi nào cho sản phẩm công nghiệp nông thôn?

Khoa học - Công nghệ - PV - 17:32, 10/07/2018
Những năm gần đây, công nghiệp nông thôn (CNNT) ở Khánh Hòa đang có những hướng đi mới, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế mạnh mẽ ở các địa phương. Tuy nhiên, để những sản phẩm CNNT có đầu ra ổn định, bền vững thì vẫn còn nhiều trăn trở…
Khởi nghiệp từ điêu khắc gỗ

Khởi nghiệp từ điêu khắc gỗ

Kinh tế - PV - 15:48, 03/07/2018
Với đôi bàn tay khéo léo, trí tưởng tượng phong phú, chàng trai trẻ Bùi Văn Tự, dân tộc Mường, ngụ xóm Chiềng 3, xã Vĩnh Đồng, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình đã tạo ra những sản phẩm gỗ độc đáo, mang giá trị nghệ thuật cao, từng bước có chỗ đứng trên thị trường…
Chất lượng sản phẩm du lịch ở Việt Nam: Loay hoay tìm cách đột phá

Chất lượng sản phẩm du lịch ở Việt Nam: Loay hoay tìm cách đột phá

Kinh tế - PV - 17:46, 08/06/2018
Trong nhiều năm qua, du lịch Việt Nam vẫn duy trì bền vững thương hiệu điểm đến giá rẻ của khu vực. Chú trọng phát triển các sản phẩm giá rẻ và trung cấp để thu hút đông du khách, đảm bảo mức tăng trưởng của lượng nhưng không đảm bảo sự gia tăng bền vững, thiếu sự đầu tư về chất. Chiến lược phát triển sản phẩm du lịch Việt Nam đến năm 2025, ngành Du lịch Việt Nam đang đề ra giải pháp phát triển sản phẩm du lịch đi kèm với kiểm soát chất lượng dịch vụ du lịch nhằm đảm bảo tính bền vững, duy trì thương hiệu cho điểm đến.
Chinh phục thị trường nước ngoài từ những sản phẩm bình dị

Chinh phục thị trường nước ngoài từ những sản phẩm bình dị

Sản phẩm - Thị trường - PV - 15:25, 16/05/2018
Nuôi ý chí làm giàu trên mảnh đất quê hương cùng niềm đam mê với đồ gỗ, anh Nguyễn Quang Ước (SN 1984, thôn 5, xã Yên Hồ, Đức Thọ) đã cùng cộng sự tìm hiểu và xây dựng xưởng sản xuất các sản phẩm gia dụng bằng gỗ, dụng cụ massage-gãi lưng, móc giày... Sản phẩm không chỉ tiêu thụ khắp cả nước mà còn được thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản đón nhận.
Đa dạng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp

Đa dạng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp

Kinh tế - PV - 10:23, 24/04/2018
Trước kia, nhắc đến huyện Yên Bình là người ta nhớ đến hồ Thác Bà, nhưng hôm nay nhiều người biết thêm nơi đây có bưởi Đại Minh, lúa gạo Bạch Hà, thủy sản hồ Thác Bà...
Xây dựng thương hiệu ngành hàng: Sản phẩm tốt chưa đủ

Xây dựng thương hiệu ngành hàng: Sản phẩm tốt chưa đủ

Kinh tế - PV - 17:58, 19/04/2018
Một sản phẩm để có thương hiệu, ngoài chất lượng, cần cách thức cung ứng thuận tiện nhất, có văn hoá, tôn trọng khách hàng và tôn trọng cộng đồng.