Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27

Tin tức mới nhất về: sản phẩm

U Minh (Cà Mau): Khởi động chương trình OCOP

U Minh (Cà Mau): Khởi động chương trình OCOP

Kinh tế - PV - 10:23, 16/01/2019
Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội lực và gia tăng giá trị sản phẩm. Để thực hiện hiệu quả chương trình, huyện U Minh (Cà Mau) cùng với các xã, thị trấn đã khẩn trương chọn lựa các sản phẩm và hoàn thành thủ tục trình OCOP. Đây là cơ hội cho sản phẩm của người nông dân được quan tâm hỗ trợ phát triển.
Bình Định: Làng nghề truyền thống đổi mới để phát triển

Bình Định: Làng nghề truyền thống đổi mới để phát triển

Kinh tế - PV - 15:00, 05/11/2018
Bình Định vốn nổi tiếng với nhiều làng nghề truyền thống, có lịch sử hàng trăm năm, góp phần tạo nên bản sắc riêng của đất và người Bình Định như, rượu Bàu Đá, bánh ít lá gai, bánh tráng dừa tam quan... Vì nhiều lý do, một số làng nghề truyền thống có nguy cơ bị mai một. Trước thực tế này, nhiều cơ sở làng nghề đã mạnh dạn đổi mới sản xuất, tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm.
Đặc sắc không gian trưng bày văn hóa, du lịch và sản phẩm đặc trưng các dân tộc tỉnh Hà Giang tại Hà Nội

Đặc sắc không gian trưng bày văn hóa, du lịch và sản phẩm đặc trưng các dân tộc tỉnh Hà Giang tại Hà Nội

Sắc màu 54 - PV - 21:39, 29/09/2018
Tối 28/9, tại khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ, Thành phố Hà Nội, UBND tỉnh Hà Giang đã khai mạc không gian trưng bày văn hóa, du lịch và sản phẩm đặc trưng các dân tộc tỉnh Hà Giang năm 2018. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hoàng Thị Hạnh tham dự và thăm quan không gian văn hóa trưng bày.
Vĩnh Long: Sản xuất theo chuỗi để nâng cao giá trị sản phẩm

Vĩnh Long: Sản xuất theo chuỗi để nâng cao giá trị sản phẩm

Khoa học - Công nghệ - PV - 11:34, 10/09/2018
Những năm trước đây, người dân tỉnh Vĩnh Long chủ yếu trồng trọt theo hướng tự phát dẫn đến tình trạng được mùa mất giá. Để khắc phục vấn đề này, các hộ dân đã liên kết thành các tổ hợp tác, qua đó sản xuất theo chuỗi để nâng cao giá trị sản phẩm.
Chương trình quốc gia “Mỗi xã một sản phẩm”: Cơ hội phát triển cho các đặc sản vùng miền

Chương trình quốc gia “Mỗi xã một sản phẩm”: Cơ hội phát triển cho các đặc sản vùng miền

Kinh tế - PV - 10:20, 06/08/2018
Chương trình quốc gia “Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2018- 2020” ra đời có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với quá trình xây dựng nông thôn mới trên cả nước. Việc thực hiện tốt, chương trình là đòn bẩy tạo điều kiện để các sản phẩm của người dân nông thôn, người dân vùng đồng bào DTTS và miền núi có cơ hội phát triển, vươn xa ra thị trường.
'Gắn sao đánh giá chất lượng sản phẩm phải là gắn sao trong lòng dân'

'Gắn sao đánh giá chất lượng sản phẩm phải là gắn sao trong lòng dân'

Tin tức - PV - 08:30, 16/07/2018
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương các Chương trình mục tiêu quốc gia nhấn mạnh điều này khi chủ trì Hội nghị toàn quốc triển khai Chương trình OCOP giai đoạn 2018-2020.
Hướng đi nào cho sản phẩm công nghiệp nông thôn?

Hướng đi nào cho sản phẩm công nghiệp nông thôn?

Khoa học - Công nghệ - PV - 17:32, 10/07/2018
Những năm gần đây, công nghiệp nông thôn (CNNT) ở Khánh Hòa đang có những hướng đi mới, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế mạnh mẽ ở các địa phương. Tuy nhiên, để những sản phẩm CNNT có đầu ra ổn định, bền vững thì vẫn còn nhiều trăn trở…
Khởi nghiệp từ điêu khắc gỗ

Khởi nghiệp từ điêu khắc gỗ

Kinh tế - PV - 15:48, 03/07/2018
Với đôi bàn tay khéo léo, trí tưởng tượng phong phú, chàng trai trẻ Bùi Văn Tự, dân tộc Mường, ngụ xóm Chiềng 3, xã Vĩnh Đồng, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình đã tạo ra những sản phẩm gỗ độc đáo, mang giá trị nghệ thuật cao, từng bước có chỗ đứng trên thị trường…
Chất lượng sản phẩm du lịch ở Việt Nam: Loay hoay tìm cách đột phá

Chất lượng sản phẩm du lịch ở Việt Nam: Loay hoay tìm cách đột phá

Kinh tế - PV - 17:46, 08/06/2018
Trong nhiều năm qua, du lịch Việt Nam vẫn duy trì bền vững thương hiệu điểm đến giá rẻ của khu vực. Chú trọng phát triển các sản phẩm giá rẻ và trung cấp để thu hút đông du khách, đảm bảo mức tăng trưởng của lượng nhưng không đảm bảo sự gia tăng bền vững, thiếu sự đầu tư về chất. Chiến lược phát triển sản phẩm du lịch Việt Nam đến năm 2025, ngành Du lịch Việt Nam đang đề ra giải pháp phát triển sản phẩm du lịch đi kèm với kiểm soát chất lượng dịch vụ du lịch nhằm đảm bảo tính bền vững, duy trì thương hiệu cho điểm đến.
Chinh phục thị trường nước ngoài từ những sản phẩm bình dị

Chinh phục thị trường nước ngoài từ những sản phẩm bình dị

Sản phẩm - Thị trường - PV - 15:25, 16/05/2018
Nuôi ý chí làm giàu trên mảnh đất quê hương cùng niềm đam mê với đồ gỗ, anh Nguyễn Quang Ước (SN 1984, thôn 5, xã Yên Hồ, Đức Thọ) đã cùng cộng sự tìm hiểu và xây dựng xưởng sản xuất các sản phẩm gia dụng bằng gỗ, dụng cụ massage-gãi lưng, móc giày... Sản phẩm không chỉ tiêu thụ khắp cả nước mà còn được thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản đón nhận.
Đa dạng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp

Đa dạng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp

Kinh tế - PV - 10:23, 24/04/2018
Trước kia, nhắc đến huyện Yên Bình là người ta nhớ đến hồ Thác Bà, nhưng hôm nay nhiều người biết thêm nơi đây có bưởi Đại Minh, lúa gạo Bạch Hà, thủy sản hồ Thác Bà...
Xây dựng thương hiệu ngành hàng: Sản phẩm tốt chưa đủ

Xây dựng thương hiệu ngành hàng: Sản phẩm tốt chưa đủ

Kinh tế - PV - 17:58, 19/04/2018
Một sản phẩm để có thương hiệu, ngoài chất lượng, cần cách thức cung ứng thuận tiện nhất, có văn hoá, tôn trọng khách hàng và tôn trọng cộng đồng.