Tính đến nay, toàn tỉnh Yên Bái có 247 sản phẩm OCOP, trong đó có 25 sản phẩm 4 sao, 222 sản phẩm 3 sao. Cùng với sự gia tăng về số lượng, chất lượng các sản phẩm OCOP đã được nâng cao và cải thiện, đặc biệt là việc ứng dụng các công nghệ, mẫu mã cũng như bao bì sản phẩm đã được nâng cấp, đem lại ấn tượng và chuyển tải được câu chuyện của sản phẩm đến với người tiêu dùng.
Đặc biệt, từ cuối năm 2022, khi mạng xã hội gắn với thương mại điện tử trên nền tảng TikTok Shop ra đời, Yên Bái đã tích cực tham gia các phiên chợ livestream trên nền tảng TikTok Shop Việt Nam với hàng triệu lượt người truy cập. Qua đó, giúp các sản phẩm OCOP tăng khả năng cạnh tranh, đáp ứng nhu cầu của thị trường trong bối cảnh hội nhập quốc tế.
Chính vì vậy, chương trình OCOP cũng đã giúp các chủ thể tự nhìn nhận, đánh giá lại sản phẩm của mình, từ đó tìm các giải pháp, để nâng cao chất lượng và quan tâm hơn đến việc cải tiến mẫu mã, tăng cường liên kết nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ để phát triển bền vững.
Từ năm 2023, tỉnh Yên Bái đã triển khai Bộ tiêu chí Chương trình OCOP giai đoạn 2021-2025 với nhiều thay đổi, nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các chủ thể xây dựng và phát triển sản phẩm OCOP mang lợi thế, đặc trưng của địa phương. Đây cũng là một trong những tiền đề, để tỉnh hoàn thành các mục tiêu trong Đề án phát triển sản phẩm OCOP giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030.