Kinh tế -
Mai Hương -
15:40, 16/06/2023 Ngày 16/6, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định và trao Giấy chứng nhận sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm) TP. Hà Nội năm 2022.
Kinh tế -
Minh Thu -
12:45, 10/10/2022 Bên cạnh việc củng cố hoạt động, mở rộng liên kết sản xuất kinh doanh, thời gian qua, nhiều hợp tác xã (HTX) nông nghiệp đã chú trọng xây dựng, phát triển sản phẩm đạt chứng nhận OCOP. Từ đó, mở rộng thị trường, tăng thu nhập cho thành viên HTX, tạo cơ hội, động lực thúc đẩy HTX phát triển.
Triển khai thực hiện Nghị quyết số 01-NQ/TU ngày 31/12/2020 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên về Chương trình chuyển đổi số tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030, đến nay, tỉnh Thái Nguyên đã thực hiện 121 dự án liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị cho 88 hợp tác xã và 33 doanh nghiệp trên địa bàn, với hơn 3.600 hộ nông dân tham gia.
Kinh tế -
Quỳnh Trâm -
08:27, 21/07/2023 Trong giai đoạn 2018 - 2023, tỉnh Thanh Hóa đã có hàng trăm sản phẩm OCOP đạt chất lượng 3 sao, 4 sao và 5 sao… Trong đó, có những sản phẩm OCOP đã đạt đến độ tinh hoa, mang hồn cốt, đặc trưng truyền thống văn hóa của một vùng đất và của người Việt Nam được làm quà tặng cấp quốc gia, truyền đi thông điệp về văn hóa người Việt. Điều đó, càng thấy rõ hơn ý nghĩa, mục đích quan trọng, hiệu quả từ Chương trình mỗi xã một sản phẩm.
Kinh tế -
Mai Hương -
16:19, 01/12/2022 Xác định thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tạo nguồn lực tại chỗ để hỗ trợ thực hiện nhóm tiêu chí sản xuất - thu nhập - hộ nghèo trong xây dựng nông thôn mới, cùng với tinh thần “Hà Nội với cả nước, cả nước với Hà Nội”, công tác xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm OCOP được các cấp, ngành chức năng trên địa bàn TP. Hà Nội quan tâm đẩy mạnh khai thác tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương, góp phần đưa sản phẩm OCOP của Thủ đô ngày càng phát triển, mở rộng thị trường tiêu thụ ở cả trong và ngoài nước.
Kinh tế -
Mỹ Dung -
07:30, 07/08/2023 Thời điểm này, na dai Đông Triều - một trong những sản phẩm OCOP của tỉnh Quảng Ninh đang bước vào mùa thu hoạch. Năm nay, sản lượng na chính vụ giảm so với năm ngoái, ngoài thời tiết không thuận lợi thì nguyên nhân chính là nông dân đẩy mạnh rải vụ na sang vụ Đông Xuân. Đây là hình thức tổ chức sản xuất mới đang giúp nông dân đạt năng suất cao hơn và hạn chế được câu chuyện được mùa mất giá.
Kinh tế -
Khánh Thi -
07:12, 06/12/2022 Việc thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm hàng hoá vùng đồng bào DTTS và miền núi đã đạt được những kết quả nhất định, không chỉ qua các kênh phân phối lớn nhỏ trong nước, mà còn được tiêu thụ nhiều hơn qua sàn giao dịch thương mại điện tử và các hoạt động văn hóa - du lịch. Đây là những “kênh” phân phối tiềm năng, góp phần phát triển thương mại và tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào DTTS và miền núi.
Kinh tế -
Phương Nghi -
17:14, 31/08/2023 Thời gian qua, việc triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) ở nhiều tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Nhiều HTX đã nâng tầm sản phẩm đặc trưng, thế mạnh tại các địa phương để tạo ra giá trị gia tăng, nâng cao giá trị sản phẩm, tạo nguồn thu nhập ổn định cho các thành viên trong tổ hợp tác, HTX, góp phần phát triển kinh tế nông thôn.
UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tỉnh Bắc Giang, giai đoạn 2021 - 2025 với mục tiêu đến hết năm 2025, có ít nhất 310 sản phẩm OCOP được công nhận đạt từ 3 sao trở lên.
Media -
Trọng Bảo -
18:18, 11/09/2023 Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã góp phần thay đổi diện mạo kinh tế nông thôn vùng cao Lào Cai. Có thể thấy rõ nhất đó là các cơ sở sản xuất kinh doanh của nông dân đã chủ động đầu tư máy móc, thiết bị hiện đại nhằm chế biến sâu, đa dạng hóa sản phẩm. Từ đó tạo chỗ đứng bền vững cho các sản phẩm OCOP vùng cao trên thị trường.
Măng rừng Cà Roòng là sản vật gắn liền với đời sống bao đời của người Vân Kiều ở xã miền núi Thượng Trạch (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình). Từ khi có chủ trương mỗi xã một sản phẩm, “Măng khô rừng Cà Ròong” đã trở thành sản phẩm OCOP 3 sao. Cũng từ đây, sản phẩm măng rừng Cà Roòng được tỏa đi muôn nơi, đời sống người Vân Kiều cũng theo đó được nâng lên.
Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới TP. Hà Nội vừa khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ.
Tin tức -
Tuấn Ninh -
22:21, 28/04/2023 Chiều 28/4, tại TP. Cần Thơ đã diễn ra Diễn đàn “kết nối sản phẩm OCOP trên địa bàn TP. Cần Thơ”. Tới dự và đồng chủ trì Diễn đàn có đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, UBND quận Bình Thủy (TP. Cần Thơ) cùng đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp, hợp tác xã trong và ngoài địa bàn Thành phố.
Xã hội -
PV -
09:18, 16/03/2023 Ông Phương Đình Anh - Phó Chánh Văn phòng Điều phối Trung ương Chương trình mục tiêu quốc gia cho biết, Bộ tiêu chí và quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã ban hành Quyết định số 148/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ bổ sung một số tiêu chí nhằm nâng cao chất lượng, giá trị và khai thác các giá trị văn hóa của sản phẩm OCOP, khuyến khích sự tham gia của phụ nữ, đồng bào DTTS.
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cà Mau vừa có thông báo về việc hết hạn đối với 31 sản phẩm của 23 chủ thể theo Giấy chứng nhận sản phẩm OCOP được công nhận tại Quyết định số 2478 của UBND tỉnh ngày 28/12/2020
Xã hội -
T. Hợp -
11:13, 09/03/2023 Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương vừa thông tin cập nhật về Bộ tiêu chí và quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP. Theo đó, Bộ tiêu chí OCOP giai đoạn 2021 - 2025 chỉ điều chỉnh, bổ sung những yêu cầu nhằm phù hợp với mục tiêu phát triển Chương trình OCOP và đáp ứng yêu cầu thực tiễn ở các địa phương.
Ngày 28/2, Trung tâm Xúc tiến Thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) và TikTok ký kết hợp tác Chiến lược nâng cao năng lực chuyển đổi số cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các hợp tác xã tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Tỉnh An Giang đặt mục tiêu đến năm 2025 có 170 sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) được công nhận đạt từ 3 sao trở lên; trong đó, có 10 sản phẩm OCOP đạt 5 sao cấp Quốc gia.
Kinh tế -
Thúy Hồng -
12:31, 01/04/2023 Yếu tố quan trọng để phát triển của các sản phẩm OCOP là xây dựng “câu chuyện sản phẩm” thú vị, tạo “sức mạnh mềm” thành đòn bẩy tiêu thụ sản phẩm. Tuy nhiên, thực tế triển khai do nhận thức của người dân, chính quyền địa phương chưa đầy đủ, nóng vội, nên chưa tạo được “câu chuyện sản phẩm” riêng của từng địa phương, dẫn đến nhiều sản phẩm na ná nhau, không thu hút, hấp dẫn người tiêu dùng…
Kinh tế -
Thúy Hồng -
20:00, 22/03/2023 Chương trình Mỗi xã một sản phẩm - OCOP đã tác động tích cực đến phát triển kinh tế nông thôn, đặc biệt là ở vùng DTTS và miền núi. Tuy nhiên, theo thời gian, việc xây dựng sản phẩm OCOP cũng đã dần bộc lộ những yếu điểm, một số địa phương xây dựng theo kiểu phong trào, nhiều sản phẩm dù được công nhận nhưng vẫn chưa tới được đến tay người tiêu dùng, hoặc bị tụt hạng do chưa thật sự chất lượng...