Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27

Tin tức mới nhất về: OCOP

Giải nỗi lo điệp khúc

Giải nỗi lo điệp khúc "được mùa mất giá"?

Kinh tế - Mỹ Dung - 07:30, 07/08/2023
Thời điểm này, na dai Đông Triều - một trong những sản phẩm OCOP của tỉnh Quảng Ninh đang bước vào mùa thu hoạch. Năm nay, sản lượng na chính vụ giảm so với năm ngoái, ngoài thời tiết không thuận lợi thì nguyên nhân chính là nông dân đẩy mạnh rải vụ na sang vụ Đông Xuân. Đây là hình thức tổ chức sản xuất mới đang giúp nông dân đạt năng suất cao hơn và hạn chế được câu chuyện được mùa mất giá.
Những sản phẩm OCOP truyền đi thông điệp về văn hóa người Việt

Những sản phẩm OCOP truyền đi thông điệp về văn hóa người Việt

Kinh tế - Quỳnh Trâm - 08:27, 21/07/2023
Trong giai đoạn 2018 - 2023, tỉnh Thanh Hóa đã có hàng trăm sản phẩm OCOP đạt chất lượng 3 sao, 4 sao và 5 sao… Trong đó, có những sản phẩm OCOP đã đạt đến độ tinh hoa, mang hồn cốt, đặc trưng truyền thống văn hóa của một vùng đất và của người Việt Nam được làm quà tặng cấp quốc gia, truyền đi thông điệp về văn hóa người Việt. Điều đó, càng thấy rõ hơn ý nghĩa, mục đích quan trọng, hiệu quả từ Chương trình mỗi xã một sản phẩm.
Hà Nội dẫn đầu cả nước về phát triển Chương trình OCOP

Hà Nội dẫn đầu cả nước về phát triển Chương trình OCOP

Kinh tế - Mai Hương - 15:40, 16/06/2023
Ngày 16/6, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định và trao Giấy chứng nhận sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm) TP. Hà Nội năm 2022.
Cà Mau: Đến cuối năm 2023, sẽ có 31 sản phẩm hết thời hạn chứng nhận sản phẩm OCOP

Cà Mau: Đến cuối năm 2023, sẽ có 31 sản phẩm hết thời hạn chứng nhận sản phẩm OCOP

Sản phẩm - Thị trường - Song Vy - 08:29, 06/05/2023
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cà Mau vừa có thông báo về việc hết hạn đối với 31 sản phẩm của 23 chủ thể theo Giấy chứng nhận sản phẩm OCOP được công nhận tại Quyết định số 2478 của UBND tỉnh ngày 28/12/2020
Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP trên địa bàn TP. Cần Thơ

Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP trên địa bàn TP. Cần Thơ

Tin tức - Tuấn Ninh - 22:21, 28/04/2023
Chiều 28/4, tại TP. Cần Thơ đã diễn ra Diễn đàn “kết nối sản phẩm OCOP trên địa bàn TP. Cần Thơ”. Tới dự và đồng chủ trì Diễn đàn có đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, UBND quận Bình Thủy (TP. Cần Thơ) cùng đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp, hợp tác xã trong và ngoài địa bàn Thành phố.
Giữ hạng sao cho sản phẩm OCOP: Tạo sự khác biệt từ

Giữ hạng sao cho sản phẩm OCOP: Tạo sự khác biệt từ "câu chuyện sản phẩm" (Bài 2)

Kinh tế - Thúy Hồng - 12:31, 01/04/2023
Yếu tố quan trọng để phát triển của các sản phẩm OCOP là xây dựng “câu chuyện sản phẩm” thú vị, tạo “sức mạnh mềm” thành đòn bẩy tiêu thụ sản phẩm. Tuy nhiên, thực tế triển khai do nhận thức của người dân, chính quyền địa phương chưa đầy đủ, nóng vội, nên chưa tạo được “câu chuyện sản phẩm” riêng của từng địa phương, dẫn đến nhiều sản phẩm na ná nhau, không thu hút, hấp dẫn người tiêu dùng…
Giữ hạng sao cho sản phẩm OCOP: Nguy cơ “chết yểu

Giữ hạng sao cho sản phẩm OCOP: Nguy cơ “chết yểu" (Bài 1)

Kinh tế - Thúy Hồng - 20:00, 22/03/2023
Chương trình Mỗi xã một sản phẩm - OCOP đã tác động tích cực đến phát triển kinh tế nông thôn, đặc biệt là ở vùng DTTS và miền núi. Tuy nhiên, theo thời gian, việc xây dựng sản phẩm OCOP cũng đã dần bộc lộ những yếu điểm, một số địa phương xây dựng theo kiểu phong trào, nhiều sản phẩm dù được công nhận nhưng vẫn chưa tới được đến tay người tiêu dùng, hoặc bị tụt hạng do chưa thật sự chất lượng...
Nâng cao giá trị văn hóa trong sản phẩm OCOP

Nâng cao giá trị văn hóa trong sản phẩm OCOP

Xã hội - PV - 09:18, 16/03/2023
Ông Phương Đình Anh - Phó Chánh Văn phòng Điều phối Trung ương Chương trình mục tiêu quốc gia cho biết, Bộ tiêu chí và quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã ban hành Quyết định số 148/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ bổ sung một số tiêu chí nhằm nâng cao chất lượng, giá trị và khai thác các giá trị văn hóa của sản phẩm OCOP, khuyến khích sự tham gia của phụ nữ, đồng bào DTTS.
An Giang đặt mục tiêu có 170 sản phẩm OCOP

An Giang đặt mục tiêu có 170 sản phẩm OCOP

Kinh tế - PV - 10:22, 15/03/2023
Tỉnh An Giang đặt mục tiêu đến năm 2025 có 170 sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) được công nhận đạt từ 3 sao trở lên; trong đó, có 10 sản phẩm OCOP đạt 5 sao cấp Quốc gia.
Ban hành bộ tiêu chí và quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

Ban hành bộ tiêu chí và quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

Xã hội - T. Hợp - 11:13, 09/03/2023
Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương vừa thông tin cập nhật về Bộ tiêu chí và quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP. Theo đó, Bộ tiêu chí OCOP giai đoạn 2021 - 2025 chỉ điều chỉnh, bổ sung những yêu cầu nhằm phù hợp với mục tiêu phát triển Chương trình OCOP và đáp ứng yêu cầu thực tiễn ở các địa phương.
Thúc đẩy tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP qua kênh TikTok

Thúc đẩy tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP qua kênh TikTok

Sản phẩm - Thị trường - PV - 15:57, 28/02/2023
Ngày 28/2, Trung tâm Xúc tiến Thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) và TikTok ký kết hợp tác Chiến lược nâng cao năng lực chuyển đổi số cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các hợp tác xã tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Sản phẩm OCOP 3 sao “Măng khô Cà Roòng” của đồng bào Vân Kiều

Sản phẩm OCOP 3 sao “Măng khô Cà Roòng” của đồng bào Vân Kiều

Văn hóa dân tộc - Khánh Ngân - 15:04, 07/02/2023
Măng rừng Cà Roòng là sản vật gắn liền với đời sống bao đời của người Vân Kiều ở xã miền núi Thượng Trạch (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình). Từ khi có chủ trương mỗi xã một sản phẩm, “Măng khô rừng Cà Ròong” đã trở thành sản phẩm OCOP 3 sao. Cũng từ đây, sản phẩm măng rừng Cà Roòng được tỏa đi muôn nơi, đời sống người Vân Kiều cũng theo đó được nâng lên.
Bắc Giang: Triển khai thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm

Bắc Giang: Triển khai thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm

Sản phẩm - Thị trường - Mỹ Dung - 08:20, 20/01/2023
UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tỉnh Bắc Giang, giai đoạn 2021 - 2025 với mục tiêu đến hết năm 2025, có ít nhất 310 sản phẩm OCOP được công nhận đạt từ 3 sao trở lên.
Khai mạc sự kiện “Giới thiệu, quảng bá kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ”

Khai mạc sự kiện “Giới thiệu, quảng bá kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ”

Sản phẩm - Thị trường - Minh Phúc - 13:25, 21/12/2022
Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới TP. Hà Nội vừa khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ.
Bàn cách đẩy mạnh tiêu thụ nông sản vùng đồng bào DTTS và miền núi

Bàn cách đẩy mạnh tiêu thụ nông sản vùng đồng bào DTTS và miền núi

Kinh tế - Khánh Thi - 07:12, 06/12/2022
Việc thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm hàng hoá vùng đồng bào DTTS và miền núi đã đạt được những kết quả nhất định, không chỉ qua các kênh phân phối lớn nhỏ trong nước, mà còn được tiêu thụ nhiều hơn qua sàn giao dịch thương mại điện tử và các hoạt động văn hóa - du lịch. Đây là những “kênh” phân phối tiềm năng, góp phần phát triển thương mại và tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào DTTS và miền núi.
Chương trình OCOP TP. Hà Nội: Khai thác tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương

Chương trình OCOP TP. Hà Nội: Khai thác tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương

Kinh tế - Mai Hương - 16:19, 01/12/2022
Xác định thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tạo nguồn lực tại chỗ để hỗ trợ thực hiện nhóm tiêu chí sản xuất - thu nhập - hộ nghèo trong xây dựng nông thôn mới, cùng với tinh thần “Hà Nội với cả nước, cả nước với Hà Nội”, công tác xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm OCOP được các cấp, ngành chức năng trên địa bàn TP. Hà Nội quan tâm đẩy mạnh khai thác tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương, góp phần đưa sản phẩm OCOP của Thủ đô ngày càng phát triển, mở rộng thị trường tiêu thụ ở cả trong và ngoài nước.
Thúc đẩy hợp tác xã phát triển từ sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Thúc đẩy hợp tác xã phát triển từ sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Kinh tế - Minh Thu - 12:45, 10/10/2022
Bên cạnh việc củng cố hoạt động, mở rộng liên kết sản xuất kinh doanh, thời gian qua, nhiều hợp tác xã (HTX) nông nghiệp đã chú trọng xây dựng, phát triển sản phẩm đạt chứng nhận OCOP. Từ đó, mở rộng thị trường, tăng thu nhập cho thành viên HTX, tạo cơ hội, động lực thúc đẩy HTX phát triển.​
Hà Nội đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp theo chuỗi liên kết

Hà Nội đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp theo chuỗi liên kết

Kinh tế - Mai Hương - 21:30, 24/08/2022
Thời gian qua, mô hình sản xuất nông nghiệp theo chuỗi liên kết, nhằm tạo ra sản phẩm OCOP trên địa bàn TP. Hà Nội đã được đẩy mạnh. Các mô hình này đã mang lại hiệu quả thiết thực, không chỉ cho doanh nghiệp, người sản xuất, mà người tiêu dùng cũng được hưởng lợi.
Chương trình Mỗi xã một sản phẩm tại Đông Anh: Trợ lực cho các chủ thể

Chương trình Mỗi xã một sản phẩm tại Đông Anh: Trợ lực cho các chủ thể

Kinh tế - Mai Hương - 14:30, 12/08/2022
Nhằm thực hiện có hiệu quả Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) của UBND TP Hà Nội, huyện Đông Anh đã ban hành Đề án riêng, bố trí nguồn lực hàng năm để trợ lực chủ thể hoàn thiện, phát triển sản phẩm. Qua đó, nâng cao sức cạnh tranh cho nông sản, hàng hoá của địa phương.
Hà Nội khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP

Hà Nội khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP

Sản phẩm - Thị trường - Nguyệt Anh - 16:24, 10/08/2022
Sáng nay (10/8), Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Thành phố Hà Nội phối hợp với UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP Thành phố Hà Nội năm 2022 tại Công viên Thống nhất Hà Nội.