Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27

Tin tức mới nhất về: OCOP

Bước phát triển mới của huyện đảo Cù Lao Dung

Bước phát triển mới của huyện đảo Cù Lao Dung

Kinh tế - N. Tâm - 10:13, 15/06/2020
Huyện Cù Lao Dung (Sóc Trăng) có 7 xã, đều là xã hải đảo. Những năm gần đây, địa phương đang tập trung thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành Nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới (NTM), xây dựng nhiều mô hình, sản phẩm đạt chuẩn của Chương trình mỗi xã phường một sản phẩm (OCOP). Huyện cũng tập trung phát triển các hợp tác xã (HTX), làm cầu nối giữa nông dân với doanh nghiệp trong việc liên kết bao tiêu sản phẩm.
Cả nước có 5.177 xã đạt chuẩn nông thôn mới

Cả nước có 5.177 xã đạt chuẩn nông thôn mới

Tin tức - Hồng Minh - 21:28, 29/05/2020
Sáng 29/5, tại tỉnh Quảng Trị, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương đã tổ chức Hội nghị toàn quốc Văn phòng Điều phối nông thôn mới các cấp và tập huấn Chương trình OCOP năm 2020. Tham dự hội nghị có Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam.
Nghệ An: Loay hoay tìm sản phẩm đặc trưng

Nghệ An: Loay hoay tìm sản phẩm đặc trưng

Nghề nghiệp - Việc làm - Minh Thứ - 15:04, 22/05/2020
Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đang được Nghệ An triển khai ở hầu hết ở các địa phương. Tuy nhiên, để tìm ra sản phẩm đặc trưng mang tính thương hiệu vùng miền, từ đó tăng giá trị sản phẩm thì Nghệ An còn rất nhiều việc phải làm.
Khảo sát, đánh giá sản phẩm OCOP: Nền tảng để “tăng sao” cho sản phẩm

Khảo sát, đánh giá sản phẩm OCOP: Nền tảng để “tăng sao” cho sản phẩm

Kinh tế - Thúy Hồng - 10:10, 06/05/2020
Hà Nội là địa phương có tiềm năng phát triển Chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm” (OCOP). Tuy nhiên, để khai thác được lợi thế này thì các địa phương trên địa bàn Thủ đô phải chú trọng khâu khảo sát, đánh giá để có được những sản phẩm chủ lực, từ đó tập trung hỗ trợ nhằm “tăng sao” cho sản phẩm.
Chương trình OCOP ở TP. Hà Nội: Nhiều tiềm năng và động lực để phát triển

Chương trình OCOP ở TP. Hà Nội: Nhiều tiềm năng và động lực để phát triển

Kinh tế - Thúy Hồng - Hoài Dương - 11:25, 22/04/2020
Hà Nội là địa phương có nhiều làng nghề (chiếm 1/3 làng nghề cả nước) và nông sản, đặc sản nổi tiếng. Đây vừa là tiềm năng vừa là nền tảng để Thành phố phát triển Chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm” (OCOP).
“Chắp cánh” cho sản phẩm đặc trưng địa phương

“Chắp cánh” cho sản phẩm đặc trưng địa phương

Kinh tế - Thành Nhân - 21:56, 31/03/2020
Năm 2020, nhiều địa phương trong tỉnh Bình Định tiếp tục xúc tiến xây dựng nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận cho sản phẩm đặc trưng, giúp cho người dân tiêu thụ sản phẩm, nâng cao thu nhập.
Đánh giá kết quả Chương trình mỗi xã một sản phẩm năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020

Đánh giá kết quả Chương trình mỗi xã một sản phẩm năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020

Tin tức - Thúy Hồng - 16:53, 08/01/2020
Sáng 8/1 Văn phòng Điều phối NTM (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020.
Phát huy nội lực để thúc đẩy OCOP

Phát huy nội lực để thúc đẩy OCOP

Kinh tế - Sỹ Hào - 09:37, 08/01/2020
Chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm” (OCOP) được đánh giá là “cú hích” để phát triển kinh tế nông thôn vùng DTTS và miền núi. Nhưng để triển khai hiệu quả, các địa phương miền núi cũng như đồng bào DTTS cần phải hiểu đúng về Chương trình này.
Nỗ lực hơn để phát triển OCOP

Nỗ lực hơn để phát triển OCOP

Kinh tế - Tùng Nguyên - 17:56, 19/12/2019
Chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm” (OCOP) sau hơn 1 năm triển khai đã có những kết quả vượt bậc cả về số lượng sản phẩm tham gia Chương trình, mẫu mã, chất lượng từng bước được khẳng định. Tuy nhiên, để OCOP đạt mục tiêu kế hoạch đề ra thì rất cần sự nỗ lực hơn nữa của các bên liên quan.
Đưa rượu cần Phú Túc thành sản phẩm OCOP

Đưa rượu cần Phú Túc thành sản phẩm OCOP

Sản phẩm - Thị trường - Tiên Sa - 11:35, 17/12/2019
Rượu cần Phú Túc (xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng) của đồng bào Cơ-tu mang hương vị rất riêng là nhờ sử dụng một số lá cây bản địa và sử dụng nguồn nước suối trong lành, tinh khiết nên rất thơm ngon…
Giảm nghèo bền vững từ OCOP

Giảm nghèo bền vững từ OCOP

Sản phẩm - Thị trường - Tùng Nguyên - 10:27, 09/12/2019
Nếu biết khai thác đúng tiềm năng, nhất là những sản phẩm đặc trưng thì nhiều địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn vẫn có những lợi thế nhất định trong giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới (NTM).
Tăng niềm tin cho hàng Việt

Tăng niềm tin cho hàng Việt

Sản phẩm - Thị trường - Tùng Nguyên - 14:57, 06/12/2019
Với việc triển khai Chương trình “mỗi xã phường một sản phẩm” (OCOP), Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ngày càng đi vào thực chất hơn.
Gỡ khó để phát triển OCOP

Gỡ khó để phát triển OCOP

Sản phẩm - Thị trường - Tùng Nguyên - 14:17, 06/12/2019
Các sản phẩm khi tham gia Chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm” (OCOP) đã được nâng tầm giá trị. Tuy nhiên, hiện vẫn còn một số khó khăn cần sớm được tháo gỡ để sản phẩm OCOP tiếp tục phát triển.
Thông tin đi trước để phát triển OCOP

Thông tin đi trước để phát triển OCOP

Sản phẩm - Thị trường - Tùng Nguyên - 13:31, 20/11/2019
Nâng cao hiệu quả thông tin thị trường là một trong những giải pháp quan trọng để phát triển kinh tế vùng DTTS và miền núi trong hội nhập. Giải pháp này càng phải được chú trọng khi triển khai Chương trình “Mỗi xã phường một sản phẩm” (OCOP).
“Gỡ khó” để triển khai OCOP

“Gỡ khó” để triển khai OCOP

Sản phẩm - Thị trường - Tùng Nguyên - 15:24, 15/11/2019
Chương trình “Mỗi xã phường một sản phẩm” (OCOP) được triển khai một thời gian nhưng ở một số địa phương miền núi vẫn gặp rất nhiều khó khăn trong xác định sản phẩm chủ đạo.
Ứng dụng nghiên cứu khoa học để nâng tầm sản phẩm

Ứng dụng nghiên cứu khoa học để nâng tầm sản phẩm

Khởi nghiệp - Khánh Thi - 14:43, 06/11/2019
Mỗi địa phương đều có những sản phẩm chủ lực, có thế mạnh riêng trên thị trường. Nhưng để không ngừng nâng cao giá trị, liên tục “tăng sao” trong cuộc chơi OCOP (mỗi xã, phường một sản phẩm) thì mỗi sản phẩm đều phải không ngừng đổi mới về hình thức cũng như chất lượng.
“Sứ giả” văn hóa

“Sứ giả” văn hóa

Kinh tế - Tùng Nguyên - 11:02, 01/11/2019
Mỗi sản phẩm được cấp chứng nhận OCOP gắn với một câu chuyện riêng của mỗi vùng đất, cộng đồng. Vì thế, sản phẩm OCOP được xem như “sứ giả” của văn hóa.
Xây dựng sản phẩm chủ lực khi triển khai OCOP

Xây dựng sản phẩm chủ lực khi triển khai OCOP

Kinh tế - Tùng Nguyên - 14:29, 23/10/2019
Mỗi địa phương, vùng miền đều có những sản phẩm lợi thế khi triển khai Chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm” (OCOP). Với những địa phương miền núi, để OCOP thành công, phải lựa chọn được những sản phẩm chủ lực để ưu tiên triển khai.
Để mỗi xã có một sản phẩm đặc trưng

Để mỗi xã có một sản phẩm đặc trưng

Kinh tế - HOÀNG QUÝ - 15:06, 09/10/2019
Yên Bái là địa phương với nhiều sản phẩm đặc trưng, vùng sản xuất nông nghiệp chuyên canh, vùng cây ăn quả rộng lớn với nhiều sản phẩm đã nổi tiếng trên thị trường như miến đao Giới Phiên, bưởi Đại Minh, chè Shan tuyết Suối Giàng… Đây là lợi thế lớn để các địa phương xây dựng thương hiệu, nâng cao giá trị, tạo sản phẩm chủ lực phát triển kinh tế gắn với xây dựng nông thôn mới.
“Bệ đỡ” cho nông sản tiêu biểu

“Bệ đỡ” cho nông sản tiêu biểu

Kinh tế - TÙNG NGUYÊN - 10:07, 04/10/2019
Với mục tiêu khai thác tiềm năng của các nông sản tiêu biểu trong cả nước, qua đó tạo sức bật cho nông nghiệp, nông thôn, nông dân và xây dựng nông thôn mới, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) được xem là bệ đỡ để nâng tầm thương hiệu đặc sản địa phương.