Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27

Tin tức mới nhất về: OCOP

Giữ hạng sao cho sản phẩm OCOP: Tạo sự khác biệt từ

Giữ hạng sao cho sản phẩm OCOP: Tạo sự khác biệt từ "câu chuyện sản phẩm" (Bài 2)

Kinh tế - Thúy Hồng - 12:31, 01/04/2023
Yếu tố quan trọng để phát triển của các sản phẩm OCOP là xây dựng “câu chuyện sản phẩm” thú vị, tạo “sức mạnh mềm” thành đòn bẩy tiêu thụ sản phẩm. Tuy nhiên, thực tế triển khai do nhận thức của người dân, chính quyền địa phương chưa đầy đủ, nóng vội, nên chưa tạo được “câu chuyện sản phẩm” riêng của từng địa phương, dẫn đến nhiều sản phẩm na ná nhau, không thu hút, hấp dẫn người tiêu dùng…
Giữ hạng sao cho sản phẩm OCOP: Nguy cơ “chết yểu

Giữ hạng sao cho sản phẩm OCOP: Nguy cơ “chết yểu" (Bài 1)

Kinh tế - Thúy Hồng - 20:00, 22/03/2023
Chương trình Mỗi xã một sản phẩm - OCOP đã tác động tích cực đến phát triển kinh tế nông thôn, đặc biệt là ở vùng DTTS và miền núi. Tuy nhiên, theo thời gian, việc xây dựng sản phẩm OCOP cũng đã dần bộc lộ những yếu điểm, một số địa phương xây dựng theo kiểu phong trào, nhiều sản phẩm dù được công nhận nhưng vẫn chưa tới được đến tay người tiêu dùng, hoặc bị tụt hạng do chưa thật sự chất lượng...
Nâng cao giá trị văn hóa trong sản phẩm OCOP

Nâng cao giá trị văn hóa trong sản phẩm OCOP

Xã hội - PV - 09:18, 16/03/2023
Ông Phương Đình Anh - Phó Chánh Văn phòng Điều phối Trung ương Chương trình mục tiêu quốc gia cho biết, Bộ tiêu chí và quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã ban hành Quyết định số 148/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ bổ sung một số tiêu chí nhằm nâng cao chất lượng, giá trị và khai thác các giá trị văn hóa của sản phẩm OCOP, khuyến khích sự tham gia của phụ nữ, đồng bào DTTS.
An Giang đặt mục tiêu có 170 sản phẩm OCOP

An Giang đặt mục tiêu có 170 sản phẩm OCOP

Kinh tế - PV - 10:22, 15/03/2023
Tỉnh An Giang đặt mục tiêu đến năm 2025 có 170 sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) được công nhận đạt từ 3 sao trở lên; trong đó, có 10 sản phẩm OCOP đạt 5 sao cấp Quốc gia.
Ban hành bộ tiêu chí và quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

Ban hành bộ tiêu chí và quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

Xã hội - T. Hợp - 11:13, 09/03/2023
Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương vừa thông tin cập nhật về Bộ tiêu chí và quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP. Theo đó, Bộ tiêu chí OCOP giai đoạn 2021 - 2025 chỉ điều chỉnh, bổ sung những yêu cầu nhằm phù hợp với mục tiêu phát triển Chương trình OCOP và đáp ứng yêu cầu thực tiễn ở các địa phương.
Thúc đẩy tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP qua kênh TikTok

Thúc đẩy tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP qua kênh TikTok

Sản phẩm - Thị trường - PV - 15:57, 28/02/2023
Ngày 28/2, Trung tâm Xúc tiến Thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) và TikTok ký kết hợp tác Chiến lược nâng cao năng lực chuyển đổi số cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các hợp tác xã tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Sản phẩm OCOP 3 sao “Măng khô Cà Roòng” của đồng bào Vân Kiều

Sản phẩm OCOP 3 sao “Măng khô Cà Roòng” của đồng bào Vân Kiều

Văn hóa dân tộc - Khánh Ngân - 15:04, 07/02/2023
Măng rừng Cà Roòng là sản vật gắn liền với đời sống bao đời của người Vân Kiều ở xã miền núi Thượng Trạch (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình). Từ khi có chủ trương mỗi xã một sản phẩm, “Măng khô rừng Cà Ròong” đã trở thành sản phẩm OCOP 3 sao. Cũng từ đây, sản phẩm măng rừng Cà Roòng được tỏa đi muôn nơi, đời sống người Vân Kiều cũng theo đó được nâng lên.
Bắc Giang: Triển khai thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm

Bắc Giang: Triển khai thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm

Sản phẩm - Thị trường - Mỹ Dung - 08:20, 20/01/2023
UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tỉnh Bắc Giang, giai đoạn 2021 - 2025 với mục tiêu đến hết năm 2025, có ít nhất 310 sản phẩm OCOP được công nhận đạt từ 3 sao trở lên.
Khai mạc sự kiện “Giới thiệu, quảng bá kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ”

Khai mạc sự kiện “Giới thiệu, quảng bá kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ”

Sản phẩm - Thị trường - Minh Phúc - 13:25, 21/12/2022
Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới TP. Hà Nội vừa khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ.
Bàn cách đẩy mạnh tiêu thụ nông sản vùng đồng bào DTTS và miền núi

Bàn cách đẩy mạnh tiêu thụ nông sản vùng đồng bào DTTS và miền núi

Kinh tế - Khánh Thi - 07:12, 06/12/2022
Việc thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm hàng hoá vùng đồng bào DTTS và miền núi đã đạt được những kết quả nhất định, không chỉ qua các kênh phân phối lớn nhỏ trong nước, mà còn được tiêu thụ nhiều hơn qua sàn giao dịch thương mại điện tử và các hoạt động văn hóa - du lịch. Đây là những “kênh” phân phối tiềm năng, góp phần phát triển thương mại và tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào DTTS và miền núi.
Chương trình OCOP TP. Hà Nội: Khai thác tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương

Chương trình OCOP TP. Hà Nội: Khai thác tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương

Kinh tế - Mai Hương - 16:19, 01/12/2022
Xác định thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tạo nguồn lực tại chỗ để hỗ trợ thực hiện nhóm tiêu chí sản xuất - thu nhập - hộ nghèo trong xây dựng nông thôn mới, cùng với tinh thần “Hà Nội với cả nước, cả nước với Hà Nội”, công tác xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm OCOP được các cấp, ngành chức năng trên địa bàn TP. Hà Nội quan tâm đẩy mạnh khai thác tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương, góp phần đưa sản phẩm OCOP của Thủ đô ngày càng phát triển, mở rộng thị trường tiêu thụ ở cả trong và ngoài nước.
Thúc đẩy hợp tác xã phát triển từ sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Thúc đẩy hợp tác xã phát triển từ sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Kinh tế - Minh Thu - 12:45, 10/10/2022
Bên cạnh việc củng cố hoạt động, mở rộng liên kết sản xuất kinh doanh, thời gian qua, nhiều hợp tác xã (HTX) nông nghiệp đã chú trọng xây dựng, phát triển sản phẩm đạt chứng nhận OCOP. Từ đó, mở rộng thị trường, tăng thu nhập cho thành viên HTX, tạo cơ hội, động lực thúc đẩy HTX phát triển.​
Hà Nội đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp theo chuỗi liên kết

Hà Nội đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp theo chuỗi liên kết

Kinh tế - Mai Hương - 21:30, 24/08/2022
Thời gian qua, mô hình sản xuất nông nghiệp theo chuỗi liên kết, nhằm tạo ra sản phẩm OCOP trên địa bàn TP. Hà Nội đã được đẩy mạnh. Các mô hình này đã mang lại hiệu quả thiết thực, không chỉ cho doanh nghiệp, người sản xuất, mà người tiêu dùng cũng được hưởng lợi.
Chương trình Mỗi xã một sản phẩm tại Đông Anh: Trợ lực cho các chủ thể

Chương trình Mỗi xã một sản phẩm tại Đông Anh: Trợ lực cho các chủ thể

Kinh tế - Mai Hương - 14:30, 12/08/2022
Nhằm thực hiện có hiệu quả Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) của UBND TP Hà Nội, huyện Đông Anh đã ban hành Đề án riêng, bố trí nguồn lực hàng năm để trợ lực chủ thể hoàn thiện, phát triển sản phẩm. Qua đó, nâng cao sức cạnh tranh cho nông sản, hàng hoá của địa phương.
Hà Nội khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP

Hà Nội khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP

Sản phẩm - Thị trường - Nguyệt Anh - 16:24, 10/08/2022
Sáng nay (10/8), Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Thành phố Hà Nội phối hợp với UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP Thành phố Hà Nội năm 2022 tại Công viên Thống nhất Hà Nội.
Phát triển sản phẩm OCOP, khơi dậy tiềm năng, lợi thế khu vực nông thôn

Phát triển sản phẩm OCOP, khơi dậy tiềm năng, lợi thế khu vực nông thôn

Văn bản chính sách mới - BĐT - 08:19, 03/08/2022
Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh ký Quyết định số 919/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình mỗi xã một sản phẩm (Chương trình OCOP) giai đoạn 2021 – 2025.
Hà Nội: Xây dựng sản phẩm OCOP không chạy theo số lượng

Hà Nội: Xây dựng sản phẩm OCOP không chạy theo số lượng

Kinh tế - Mai Hương - 14:30, 28/07/2022
Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) là một giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn. Trọng tâm là phát triển sản phẩm hàng hóa nông nghiệp và phi nông nghiệp, dịch vụ có lợi thế ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị. Tại Hà Nội, chất lượng sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng được Thành phố đặc biệt quan tâm.
Hà Nội quảng bá thương hiệu cho các sản phẩm đặc trưng địa phương

Hà Nội quảng bá thương hiệu cho các sản phẩm đặc trưng địa phương

Kinh tế - Mai Hương - 18:04, 13/07/2022
Cùng với việc xây dựng, quảng bá thương hiệu cho sản phẩm đặc trưng của Thủ đô, Hà Nội còn làm cầu nối nhằm kết nối đưa các sản phẩm OCOP, nông sản sạch từ các tỉnh thành khác đến với người tiêu dùng.
Bế mạc Festival trái cây và các sản phẩm OCOP Việt Nam 2022

Bế mạc Festival trái cây và các sản phẩm OCOP Việt Nam 2022

Tin tức - PV - 07:15, 01/06/2022
Tối 31/5, tại Quảng trường Tây Bắc, tỉnh Sơn La, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp tỉnh Sơn La tổ chức Bế mạc Festival trái cây và các sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022. Đồng chí Tòng Thị Phóng, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội dự Lễ bế mạc.
Tín hiệu vui từ phát triển sản phẩm OCOP tại miền núi Thanh Hóa

Tín hiệu vui từ phát triển sản phẩm OCOP tại miền núi Thanh Hóa

Sản phẩm - Thị trường - Quỳnh Trâm - 20:29, 04/05/2022
Thời gian qua, việc triển khai, thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) được coi là hướng đi đúng cho người dân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, nhất là các huyện miền núi, vùng sâu vùng xa.