Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27

Sản phẩm - Thị trường

VINAMILK hòa nhịp cùng triệu trái tim mừng 80 năm Quốc khánh

VINAMILK hòa nhịp cùng triệu trái tim mừng 80 năm Quốc khánh

Ngày 2/9/2025, Hà Nội rực rỡ sắc cờ hoa trong không khí thiêng liêng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh. Hàng vạn bước chân diễu binh hùng dũng, triệu ánh mắt tự hào và những nụ cười rạng rỡ lan tỏa khắp Thủ đô như viết tiếp câu chuyện hào hùng của dân tộc. Hòa chung nhịp đập tự hào ấy, Vinamilk hiện diện như một phần thân quen của mọi gia đình Việt, tiếp thêm năng lượng và tinh thần cho ngày hội lớn của non sông.
Người tiêu dùng Nhật Bản ngày càng ưa chuộng sản phẩm của Việt Nam

Người tiêu dùng Nhật Bản ngày càng ưa chuộng sản phẩm của Việt Nam

Sản phẩm - Thị trường - PV - 11:51, 26/06/2021
Với việc người tiêu dùng Nhật Bản ngày càng ưa chuộng hàng Việt Nam, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa Việt Nam của AEON đã liên tục tăng trong 3 năm gần đây và dự báo có thể đạt 50 tỷ yen năm nay.
Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 sẽ được tổ chức vào đầu tháng 9

Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 sẽ được tổ chức vào đầu tháng 9

Sản phẩm - Thị trường - T.Hợp - 12:23, 24/06/2021
Bộ Công Thương cho biết, chương trình “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 - Vietnam Grand Sale 2021” sẽ được tổ chức từ ngày 1/9 đến ngày 30/9/2021. Chương trình được thực hiện để kích cầu thị trường tiêu dùng trong nước, từng bước khôi phục, đẩy mạnh hoạt động sản xuất và kinh doanh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.
Người tiêu dùng vùng DTTS đang hướng về hàng Việt

Người tiêu dùng vùng DTTS đang hướng về hàng Việt

Sản phẩm - Thị trường - Minh Thu - 17:50, 16/06/2021
Từ hơn 10 năm qua, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đã góp phần nâng cao ý thức, thay đổi thói quen mua sắm của người dân vùng đồng bào DTTS.
Cửa hàng đặc sản bản Dao của Tiến sĩ Bàn Tuấn Năng

Cửa hàng đặc sản bản Dao của Tiến sĩ Bàn Tuấn Năng

Sản phẩm - Thị trường - Văn Hoa - 17:39, 10/06/2021
“Thịt lợn tiến sĩ” là logo mà Tiến sĩ Bàn Tuấn Năng, công tác tại Viện Văn hóa và Phát triển, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, đặt tên cho cửa hàng bán thịt lợn và nhiều mặt hàng đặc sản bản Dao Online thời gian qua.
Vì một mùa vải ngọt lành, không Covid-19

Vì một mùa vải ngọt lành, không Covid-19

Sản phẩm - Thị trường - Đại Khánh - 15:54, 04/06/2021
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nguy cơ ảnh hưởng xấu đến sản xuất, tiêu thụ vải thiều, tỉnh Bắc Giang đã chỉ đạo các huyện: Tân Yên và Lục Ngạn (vùng trọng điểm sản xuất vải thiều) xây dựng vùng vải an toàn dịch bệnh. Thực hiện chỉ đạo này, 2 huyện nêu trên đã khẩn trương vào cuộc, với mục tiêu hình thành vùng vải không Covid-19, tiêu thụ thuận lợi.
Nuôi cá nước lạnh - Hướng phát triển mới ở vùng cao Bình Liêu

Nuôi cá nước lạnh - Hướng phát triển mới ở vùng cao Bình Liêu

Sản phẩm - Thị trường - Nghĩa Hiệp - 16:29, 01/06/2021
Đồng Văn là xã biên giới vùng cao của huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh. Trong chuyến công tác về Đồng Văn, chúng tôi đã được gặp anh Đoàn Đình Kha, Giám đốc HTX Phát triển nông nghiệp thủy sản Đông Bắc, người tiên phong thử nghiệm nuôi cá nước lạnh cho thu nhập tiền tỷ. Mô hình thành công đang được kỳ vọng mở ra hướng phát triển kinh tế mới cho đồng bào dân tộc Dao nơi đây.
Rau mùi tàu

Rau mùi tàu "đi" Hàn Quốc

Sản phẩm - Thị trường - Phạm Việt Thắng - 16:15, 01/06/2021
Cây mùi tàu được giá, mùi tàu không phải giải cứu… Những thông tin đó đã là rất vui rồi, nhưng mùi tàu được xuất khẩu sang Hàn Quốc, thì không còn gì vui hơn với bà con xã Diễn Thái, huyện Diễn Châu (Nghệ An).
Xoài, nhãn Sơn La và mận Bắc Hà lên sàn điện tử

Xoài, nhãn Sơn La và mận Bắc Hà lên sàn điện tử

Sản phẩm - Thị trường - Nguyệt Anh (T/h) - 09:00, 30/05/2021
Trong mùa vụ năm nay, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost) đã và đang hỗ trợ kết nối đưa sản phẩm xoài, nhãn, mận hậu Sơn La, mận Tam Hoa của Bắc Hà lên sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Postmart...
Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động

Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Sản phẩm - Thị trường - T.Hợp - 15:20, 27/05/2021
Ban Bí thư vừa ban hành Chỉ thị số 03-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong tình hình mới. Báo Điện tử Dân tộc và Phát triển xin giới thiệu toàn văn Chỉ thị.
Sản phẩm đồ gỗ, nội thất Việt chinh phục thị trường Hoa Kỳ

Sản phẩm đồ gỗ, nội thất Việt chinh phục thị trường Hoa Kỳ

Sản phẩm - Thị trường - PV - 11:22, 25/05/2021
Với lợi thế sẵn có về sản xuất và tận dụng tốt các cơ hội thị trường, ngành gỗ, nội thất Việt Nam không những đứng vững trong cơn bão dịch COVID-19 mà còn vươn lên vị trí mới trên thị trường đồ gỗ, nội thất toàn cầu.
Chung tay hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản tại Bắc Giang

Chung tay hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản tại Bắc Giang

Sản phẩm - Thị trường - Như Ý - 17:08, 22/05/2021
Để hỗ trợ tiêu thụ hàng chục nghìn tấn nông sản tại Bắc Giang do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đang đẩy mạnh đồng thời nhiều giải pháp như kết nối thúc đẩy tiêu thụ, mở rộng kênh phân phối, hỗ trợ vận chuyển hàng hóa tại các huyện trên địa bàn tỉnh.
100 tấn quả vải sắp được xuất khẩu sang thị trường Australia

100 tấn quả vải sắp được xuất khẩu sang thị trường Australia

Sản phẩm - Thị trường - Ngọc Phương - 12:57, 19/05/2021
Trong thời gian tới sẽ có khoảng 100 tấn quả vải dự kiến được xuất khẩu lần lượt sang các bang Nam và Tây Australia.
Tạo thói quen bán hàng cho nông dân trên sàn thương mại điện tử Postmart

Tạo thói quen bán hàng cho nông dân trên sàn thương mại điện tử Postmart

Sản phẩm - Thị trường - Như Ý - 16:00, 15/05/2021
Với nhiều người nông dân khái niệm thương mại điện tử giờ đây đã không còn xa lạ, tuy nhiên việc mua sắm, nhất là đưa các sản phẩm của hộ gia đình bán trên sàn thương mại điện tử vẫn chưa trở thành thói quen của nhiều người. Để giúp người dân, nhất là tại các vùng nông thôn, miền núi, vùng sâu vùng xa có thêm một phương thức quảng bá, tiêu thụ sản phẩm mới, Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã và đang cử nhân viên xuống từng địa bàn để hỗ trợ trực tiếp người dân bán hàng trên sàn thương mại điện tử Postmart.
Bộ Nông nghiệp Mỹ dự báo Việt Nam sẽ tiếp tục đứng thứ 2 về xuất khẩu gạo

Bộ Nông nghiệp Mỹ dự báo Việt Nam sẽ tiếp tục đứng thứ 2 về xuất khẩu gạo

Sản phẩm - Thị trường - PV - 19:23, 10/05/2021
Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) vừa dự báo Việt Nam sẽ tiếp tục đứng thứ hai về xuất khẩu gạo trong năm 2021.
Tổ chức Triển lãm Gốm nghệ thuật Việt Nam 2021

Tổ chức Triển lãm Gốm nghệ thuật Việt Nam 2021

Sản phẩm - Thị trường - Nguyệt Anh (T/h) - 10:46, 28/04/2021
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Triển lãm Gốm nghệ thuật Việt Nam 2021.
Gạo ST25 và bài học xây dựng, bảo vệ thương hiệu

Gạo ST25 và bài học xây dựng, bảo vệ thương hiệu

Sản phẩm - Thị trường - PV - 10:39, 25/04/2021
Thông tin gạo ST25 bị một số doanh nghiệp tại Mỹ nộp đơn đăng ký nhãn hiệu tại Mỹ đang gây xôn xao trên dư luận. Dù còn nhiều tranh cãi chung quanh việc liệu doanh nghiệp này (DN) có được phép đăng ký bảo hộ nhãn hiệu độc quyền cho gạo ST25 hay không, song câu chuyện này đang tiếp tục gióng lên một hồi chuông cảnh báo về những bất cập trong xây dựng thương hiệu nông sản tại Việt Nam.
Phát triển cây

Phát triển cây "Quốc bảo"

Sản phẩm - Thị trường - Khánh Nguyên - 11:34, 12/04/2021
Cùng với “nói không” với sâm giả, sâm kém chất lượng, chính quyền và người dân Quảng Nam đang rất quan tâm đén vấn đề hỗ trợ phát triển, nâng cao giá trị và đặc biệt là bảo tồn nguồn gen gốc sâm Ngọc Linh.

"Ba nhà" vào cuộc làm nên thương hiệu gạo Phú Thiện

Sản phẩm - Thị trường - Thùy Dung - 17:09, 09/04/2021
Tận dụng lợi thế, tiềm năng về thổ nhưỡng, khí hậu và hệ thống kênh mương thủy lợi Ayun Hạ, huyện Phú Thiện (Gia Lai) đã tập trung sản xuất lúa gạo chất lượng cao nhằm giúp người dân tăng năng suất, cải thiện thu nhập.
Trà Vinh hỗ trợ phát triển sản xuất 100 sản phẩm OCOP

Trà Vinh hỗ trợ phát triển sản xuất 100 sản phẩm OCOP

Sản phẩm - Thị trường - PV - 15:58, 23/03/2021
Hội đồng nhân tỉnh tỉnh Trà Vinh vừa thống nhất thông qua Nghị quyết về thực hiện chính sách hỗ trợ cho Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Giai đoạn 2021 – 2025, tỉnh sẽ hỗ trợ phát triển sản xuất 100 sản phẩm đạt tiêu chí OCOP từ 3 sao trở lên.
Phát triển sản xuất gắn với xây dựng thương hiệu: Hướng đi hiệu quả ở Yên Kỳ

Phát triển sản xuất gắn với xây dựng thương hiệu: Hướng đi hiệu quả ở Yên Kỳ

Sản phẩm - Thị trường - Nguyễn Thế Lượng - 16:44, 19/03/2021
Trong những năm qua, xã Yên Kỳ, huyện Hạ Hòa (Phú Thọ) đã chú trọng phát triển diện tích cây chè gắn với việc xây dựng thương hiệu chè xanh đặc sản. Cách làm này đã và đang mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người nông dân.