Với việc người tiêu dùng Nhật Bản ngày càng ưa chuộng hàng Việt Nam, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa Việt Nam của AEON đã liên tục tăng trong 3 năm gần đây và dự báo có thể đạt 50 tỷ yen năm nay.
Bộ Công Thương cho biết, chương trình “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 - Vietnam Grand Sale 2021” sẽ được tổ chức từ ngày 1/9 đến ngày 30/9/2021. Chương trình được thực hiện để kích cầu thị trường tiêu dùng trong nước, từng bước khôi phục, đẩy mạnh hoạt động sản xuất và kinh doanh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.
Từ hơn 10 năm qua, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đã góp phần nâng cao ý thức, thay đổi thói quen mua sắm của người dân vùng đồng bào DTTS.
“Thịt lợn tiến sĩ” là logo mà Tiến sĩ Bàn Tuấn Năng, công tác tại Viện Văn hóa và Phát triển, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, đặt tên cho cửa hàng bán thịt lợn và nhiều mặt hàng đặc sản bản Dao Online thời gian qua.
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nguy cơ ảnh hưởng xấu đến sản xuất, tiêu thụ vải thiều, tỉnh Bắc Giang đã chỉ đạo các huyện: Tân Yên và Lục Ngạn (vùng trọng điểm sản xuất vải thiều) xây dựng vùng vải an toàn dịch bệnh. Thực hiện chỉ đạo này, 2 huyện nêu trên đã khẩn trương vào cuộc, với mục tiêu hình thành vùng vải không Covid-19, tiêu thụ thuận lợi.
Đồng Văn là xã biên giới vùng cao của huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh. Trong chuyến công tác về Đồng Văn, chúng tôi đã được gặp anh Đoàn Đình Kha, Giám đốc HTX Phát triển nông nghiệp thủy sản Đông Bắc, người tiên phong thử nghiệm nuôi cá nước lạnh cho thu nhập tiền tỷ. Mô hình thành công đang được kỳ vọng mở ra hướng phát triển kinh tế mới cho đồng bào dân tộc Dao nơi đây.
Cây mùi tàu được giá, mùi tàu không phải giải cứu… Những thông tin đó đã là rất vui rồi, nhưng mùi tàu được xuất khẩu sang Hàn Quốc, thì không còn gì vui hơn với bà con xã Diễn Thái, huyện Diễn Châu (Nghệ An).
Trong mùa vụ năm nay, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost) đã và đang hỗ trợ kết nối đưa sản phẩm xoài, nhãn, mận hậu Sơn La, mận Tam Hoa của Bắc Hà lên sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Postmart...
Ban Bí thư vừa ban hành Chỉ thị số 03-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong tình hình mới. Báo Điện tử Dân tộc và Phát triển xin giới thiệu toàn văn Chỉ thị.
Với lợi thế sẵn có về sản xuất và tận dụng tốt các cơ hội thị trường, ngành gỗ, nội thất Việt Nam không những đứng vững trong cơn bão dịch COVID-19 mà còn vươn lên vị trí mới trên thị trường đồ gỗ, nội thất toàn cầu.
Để hỗ trợ tiêu thụ hàng chục nghìn tấn nông sản tại Bắc Giang do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đang đẩy mạnh đồng thời nhiều giải pháp như kết nối thúc đẩy tiêu thụ, mở rộng kênh phân phối, hỗ trợ vận chuyển hàng hóa tại các huyện trên địa bàn tỉnh.
Trong thời gian tới sẽ có khoảng 100 tấn quả vải dự kiến được xuất khẩu lần lượt sang các bang Nam và Tây Australia.
Với nhiều người nông dân khái niệm thương mại điện tử giờ đây đã không còn xa lạ, tuy nhiên việc mua sắm, nhất là đưa các sản phẩm của hộ gia đình bán trên sàn thương mại điện tử vẫn chưa trở thành thói quen của nhiều người. Để giúp người dân, nhất là tại các vùng nông thôn, miền núi, vùng sâu vùng xa có thêm một phương thức quảng bá, tiêu thụ sản phẩm mới, Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã và đang cử nhân viên xuống từng địa bàn để hỗ trợ trực tiếp người dân bán hàng trên sàn thương mại điện tử Postmart.
Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) vừa dự báo Việt Nam sẽ tiếp tục đứng thứ hai về xuất khẩu gạo trong năm 2021.
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Triển lãm Gốm nghệ thuật Việt Nam 2021.
Thông tin gạo ST25 bị một số doanh nghiệp tại Mỹ nộp đơn đăng ký nhãn hiệu tại Mỹ đang gây xôn xao trên dư luận. Dù còn nhiều tranh cãi chung quanh việc liệu doanh nghiệp này (DN) có được phép đăng ký bảo hộ nhãn hiệu độc quyền cho gạo ST25 hay không, song câu chuyện này đang tiếp tục gióng lên một hồi chuông cảnh báo về những bất cập trong xây dựng thương hiệu nông sản tại Việt Nam.
Cùng với “nói không” với sâm giả, sâm kém chất lượng, chính quyền và người dân Quảng Nam đang rất quan tâm đén vấn đề hỗ trợ phát triển, nâng cao giá trị và đặc biệt là bảo tồn nguồn gen gốc sâm Ngọc Linh.
Tận dụng lợi thế, tiềm năng về thổ nhưỡng, khí hậu và hệ thống kênh mương thủy lợi Ayun Hạ, huyện Phú Thiện (Gia Lai) đã tập trung sản xuất lúa gạo chất lượng cao nhằm giúp người dân tăng năng suất, cải thiện thu nhập.
Hội đồng nhân tỉnh tỉnh Trà Vinh vừa thống nhất thông qua Nghị quyết về thực hiện chính sách hỗ trợ cho Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Giai đoạn 2021 – 2025, tỉnh sẽ hỗ trợ phát triển sản xuất 100 sản phẩm đạt tiêu chí OCOP từ 3 sao trở lên.
Trong những năm qua, xã Yên Kỳ, huyện Hạ Hòa (Phú Thọ) đã chú trọng phát triển diện tích cây chè gắn với việc xây dựng thương hiệu chè xanh đặc sản. Cách làm này đã và đang mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người nông dân.