Là người con của vùng đất Bảy Núi, huyện Tri Tôn (An Giang), Chau Ngọc Dịu đi học xa. Một lần về quê, cô được người thân trong phum sóc cho nếm thử một miếng đường thốt nốt nguyên chất của vùng Bảy Núi, Dịu nảy ra ý tưởng phải tìm cách đưa hương vị đường thốt nốt của quê nhà vượt qua lũy tre làng.
Chị Chau Ngọc Dịu chia sẻ: Sau một thời gian nghiên cứu, lập kế hoạch, tháng 6/2017, chị cùng 1 người bạn hùn vốn thành lập Công ty CP Palmania, trụ sở đặt tại TP. Hồ Chí Minh, do chị làm Giám đốc. Palmania được tạo ra với mục tiêu tìm lại và vực dậy sản phẩm đường thốt nốt sệt, được sản xuất theo phương thức thủ công truyền thống chất lượng cao, nguyên chất, sạch, bảo đảm sức khỏe người tiêu dùng.
Đến tháng 8/2019, Công ty chuyển trụ sở về quê nhà tại thị trấn Tri Tôn. Sau 2 năm nỗ lực tìm tòi nghiên cứu, Công ty đã phát triển thành công sản phẩm mới đường thốt nốt bột Palmania nguyên chất, tự nhiên, không phụ gia, không sử dụng phương pháp tách mật.
Đường thốt nốt sệt và đường thốt nốt khô có quy trình sản xuất tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn như: Quy trình lấy nước thốt nốt không sử dụng chất tẩy, hóa chất hay phụ gia thực phẩm. Bao bì được thiết kế sang trọng, đẹp mắt, phù hợp thị hiếu, sản phẩm có thương hiệu, chất lượng nên dù mới xuất hiện trên thị trường, sản phẩm đường thốt nốt Palmania đã chinh phục được khách hàng.
Đến nay gần 3 năm hoạt động, với định hướng phát triển bền vững, đường thốt nốt Palmania đã khẳng định được vị trí trên thị trường; được phân phối ở 12 tỉnh, thành phố, với hơn 37 điểm bán hàng trên cả nước; bày bán tại các cửa hàng thực phẩm an toàn, thực phẩm sạch và siêu thị trên địa bàn: TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, TP. Đà Nẵng, Ninh Bình, Thanh Hóa, Hà Tĩnh... và trang bán hàng Online.
Hiện nay, với dây chuyền sản xuất và thu mua nguyên liệu, Công ty của chị Dịu đã giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động người dân tộc Khmer trên địa bàn huyện miền núi Tri Tôn trong những thời điểm nông nhàn...
Chị Dịu thông tin, hiện nay năng lực sản xuất của Công ty đạt 3 - 6 tấn sản phẩm/năm, qua khảo sát thị trường, người tiêu dùng, Công ty đang xúc tiến kết nối các mối quan hệ, hợp tác để bán ra thị trường châu Âu.