Mỗi mùa thu hoạch chè, những phụ nữ Mông phải bắc những chiếc thang dài mới thu hết được búp non trên từng tán lớn. Tên chè Kia Tăng được người Mông ở Na Hang gọi với ý nghĩa là được trồng trên đỉnh núi cao nhất, quanh năm mây mù bao phủ và được mệnh danh như một loại chè quý tộc của xứ Tuyên, bởi hương vị riêng có khiến người uống có những trải nghiệm rất mới lạ.
Ông Ngô Đức Tú, Giám đốc Công ty CP Chè núi Kia Tăng cho biết: Nhìn thấy tiềm năng kinh tế của loài cây này, Công ty CP Chè núi Kia Tăng đã xây dựng chiến lược phát triển bền vững với mong muốn đưa cây chè xứ Tuyên lên một tầm cao mới. Từ năm 2012, Công ty đã quy hoạch 300ha chè, trong đó diện tích chè Shan tuyết đã có từ lâu đời khoảng 100ha, khoảng 50ha chè Kim Tuyên và Phúc Vân Tiên. Mỗi năm, Công ty đều tăng diện tích trồng các loại chè đặc sản 10 - 15ha.
Quy trình trồng và chăm sóc ở vùng chè Hồng Thái được Công ty quản lý chặt chẽ và chuyên nghiệp. Cây chè được bón phân hữu cơ, phun thuốc sinh học theo quy trình kiểm soát nghiêm ngặt, hoàn toàn không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật và các chất kích thích khác. Đặc biệt, Chè núi Kia Tăng thực hiện quy trình sản xuất chè sạch, đảm bảo an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn Đài Loan.
Hiện nay, Nhà máy Chế biến chè của Công ty được quy hoạch trên 2ha với các loại máy móc, thiết bị hiện đại nhất được nhập khẩu từ Đài Loan và Nhật Bản, với công suất 10 tấn chè búp tươi/ngày. Từ kỹ thuật hái chè đúng chuẩn chất lượng là 1 tôm 2 lá đến làm héo, vò chè, sấy khô, lên hương và đóng gói của Công ty đều tuân theo những quy trình nghiêm ngặt để bảo đảm chất lượng đến tay người dùng. Bởi vậy thương hiệu chè Kia Tăng không chỉ chinh phục được khách hàng nội địa “sành” về thưởng trà, mà còn chinh phục được thị trường một số nước khó tính, như Đức, Anh, Nhật, Mỹ…
Ngoài những hoạt động xúc tiến thương mại, Công ty CP Chè núi Kia Tăng đang quy hoạch xây dựng làng du lịch sinh thái Homestay với diện tích khoảng 25ha quanh Nhà máy và cạnh khu trồng chè của Công ty, dự kiến sẽ thu hút một lượng lớn khách du lịch đến thăm quan, nghỉ dưỡng. Đây là hướng quảng bá thương hiệu kết hợp với phát triển văn hóa, du lịch cộng đồng tiềm năng góp phần thúc đẩy sự phát triển nền kinh tế của địa phương cũng như đưa thương hiệu chè núi Kia Tăng ngày càng vươn xa.