Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27

Sản phẩm - Thị trường

Xác định hướng phát triển bền vững cho nông sản xứ Nghệ

Xác định hướng phát triển bền vững cho nông sản xứ Nghệ

Một bức tranh sáng cho ngành Nông nghiệp Nghệ An khi mà giá trị xuất khẩu tăng lên, sản phẩm chủ lực cũng như diện tích ứng dụng công nghệ cao ngày càng được mở rộng… Tuy nhiên, để có chỗ đứng bền vững, mở rộng hơn cánh cửa sản xuất và tiêu thụ nông sản cho nông dân và doanh nghiệp, thì cần nhiều hơn những giải pháp quyết liệt.
Kiên Giang: Nông dân trồng kiệu phấn khởi đón Tết

Kiên Giang: Nông dân trồng kiệu phấn khởi đón Tết

Sản phẩm - Thị trường - Minh Triết - 10:49, 14/01/2020
Vào những ngày giáp Tết, giá củ kiệu nhích lên hằng ngày, khiến người dân trồng kiệu huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang phấn khởi vì trúng mùa, được giá, báo hiệu một năm mới vui trọn vẹn.
Quảng Bình: Đảm bảo hàng Tết Nguyên đán cho vùng miền núi

Quảng Bình: Đảm bảo hàng Tết Nguyên đán cho vùng miền núi

Sản phẩm - Thị trường - Quỳnh Chi - 16:29, 10/01/2020
Thời điểm cuối năm, nhu cầu mua sắm của người dân thường tăng lên đột biến. Theo đó, nhiều nơi có khả năng khan hiếm hàng hóa cũng như đối diện tình trạng gian lận thương mại, nhất là khu vực miền núi. Để khắc phục tình trạng này, thời gian vừa qua, Quảng Bình đã áp dụng các biện pháp cụ thể.
Làng nghề tấp nập vụ Tết

Làng nghề tấp nập vụ Tết

Sản phẩm - Thị trường - Thành Nhân - 16:14, 10/01/2020
Những ngày này, đến làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh Bình Định, dễ dàng nhận ra không khí làm việc rộn ràng, tất bật của những cơ sở làm bún, bánh để kịp thời sản xuất những mẻ bún, bánh đủ lớn, đáp ứng nhu cầu thị trường trong và ngoài nước dịp Tết Nguyên đán này.
Vươn xa thương hiệu chè Phổng Lái

Vươn xa thương hiệu chè Phổng Lái

Sản phẩm - Thị trường - Thúy Hồng - 15:59, 09/01/2020
Với điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu phù hợp và nguồn nước thích hợp, cây chè ở xã Phổng Lái, huyện Thuận Châu (Sơn La) đã tạo được hương vị đặc trưng hấp dẫn, thu hút ngày càng nhiều khách hàng tiêu dùng, góp phần phát triển kinh tế cho các hộ gia đình ở địa phương.
Đánh giá kết quả Chương trình mỗi xã một sản phẩm năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020

Đánh giá kết quả Chương trình mỗi xã một sản phẩm năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020

Sản phẩm - Thị trường - Thúy Hồng - 16:53, 08/01/2020
Sáng 8/1 Văn phòng Điều phối NTM (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020.
Phát huy nội lực để thúc đẩy OCOP

Phát huy nội lực để thúc đẩy OCOP

Sản phẩm - Thị trường - Sỹ Hào - 09:37, 08/01/2020
Chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm” (OCOP) được đánh giá là “cú hích” để phát triển kinh tế nông thôn vùng DTTS và miền núi. Nhưng để triển khai hiệu quả, các địa phương miền núi cũng như đồng bào DTTS cần phải hiểu đúng về Chương trình này.
Gỡ “nút thắt” liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gỡ “nút thắt” liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP

Sản phẩm - Thị trường - Tùng Nguyên - 10:55, 20/12/2019
Chỉ hơn 1 năm thực hiện, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP đã được hầu hết các địa phương trên cả nước tham gia, tạo ra hàng nghìn sản phẩm hàng hóa đa dạng và cho thấy sự sáng tạo của người dân là vô hạn, ngày càng khẳng định sự phát triển mạnh mẽ của OCOP. Nhưng hiện nay, sản phẩm OCOP vẫn chưa thể thâm nhập sâu vào thị trường trong khi nhu cầu của người dân và du khách là rất lớn.
Nỗ lực hơn để phát triển OCOP

Nỗ lực hơn để phát triển OCOP

Sản phẩm - Thị trường - Tùng Nguyên - 17:56, 19/12/2019
Chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm” (OCOP) sau hơn 1 năm triển khai đã có những kết quả vượt bậc cả về số lượng sản phẩm tham gia Chương trình, mẫu mã, chất lượng từng bước được khẳng định. Tuy nhiên, để OCOP đạt mục tiêu kế hoạch đề ra thì rất cần sự nỗ lực hơn nữa của các bên liên quan.
Vườn quế cổ thụ dưới chân núi Ngọc Linh

Vườn quế cổ thụ dưới chân núi Ngọc Linh

Sản phẩm - Thị trường - Bảo Hân - 14:55, 17/12/2019
Ở huyện Nam Trà My (Quảng Nam) không chỉ nổi tiếng bởi cây sâm Ngọc Linh, địa phương này còn có hàng ngàn cây quế cổ thụ trên 100 năm tuổi. Ngoài sâm Ngọc Linh, quế Trà My cũng được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học Công nghệ) cấp Chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý và được bảo hộ thương hiệu trên toàn quốc.
Đưa rượu cần Phú Túc thành sản phẩm OCOP

Đưa rượu cần Phú Túc thành sản phẩm OCOP

Sản phẩm - Thị trường - Tiên Sa - 11:35, 17/12/2019
Rượu cần Phú Túc (xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng) của đồng bào Cơ-tu mang hương vị rất riêng là nhờ sử dụng một số lá cây bản địa và sử dụng nguồn nước suối trong lành, tinh khiết nên rất thơm ngon…
Hoàng Văn Sử và thương hiệu thịt trâu sấy Bảo Yên

Hoàng Văn Sử và thương hiệu thịt trâu sấy Bảo Yên

Sản phẩm - Thị trường - Trọng Bảo - 10:56, 16/12/2019
Lâu nay, thịt trâu sấy Bảo Yên, huyện Bảo Yên (Lào Cai) nổi tiếng trong cả nước bởi hương vị thơm ngon, trở thành món quà quý của du khách mỗi lần đến với huyện miền núi này. Anh Hoàng Văn Sử ở bản Pác Mạc, xã Vĩnh Yên, Bảo Yên luôn cố gắng giữ gìn thương hiệu của món ăn này…
Bảo đảm cung cầu hàng hóa Tết Nguyên đán Canh Tý

Bảo đảm cung cầu hàng hóa Tết Nguyên đán Canh Tý

Sản phẩm - Thị trường - Thúy Hồng - 10:29, 16/12/2019
Tính đến thời điểm này, chỉ còn hơn tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Việc chuẩn bị hàng hóa phục vụ thị trường Tết cổ truyền tại thời điểm này được các địa phương chủ động triển khai. Đáng chú ý là Chương trình bình ổn thị trường để bảo đảm nguồn cung hàng hóa, nhất là ở các tỉnh miền núi.
Khai mạc Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ nhất năm 2019

Khai mạc Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ nhất năm 2019

Sản phẩm - Thị trường - Thúy Hồng - 20:38, 14/12/2019
Sáng 14/12, tại Khu hội chợ triển lãm, giao dịch kinh tế và thương mại số 489 đường Hoàng Quốc Việt, UBND TP.Hà Nội phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tổ chức khai mạc Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ nhất năm 2019; Hội chợ nông nghiệp - thương mại vùng Đồng bằng sông Hồng.
Giải quyết việc làm từ OCOP

Giải quyết việc làm từ OCOP

Sản phẩm - Thị trường - Tùng Nguyên - 10:23, 13/12/2019
Hiện nay, giải quyết việc làm, tạo sinh kế cho lao động DTTS vẫn là bài toán khó ở nhiều địa phương miền núi. Mặc dù các cấp, các ngành đã rất nỗ lực nhưng tình trạng thiếu việc làm, thất nghiệp của lao động người DTTS đang ngày càng trầm trọng.
Tạo niềm tin để mở rộng thị trường

Tạo niềm tin để mở rộng thị trường

Sản phẩm - Thị trường - Tùng Nguyên - 10:10, 12/12/2019
Để phát triển sản phẩm OCOP, sự hỗ trợ của chính quyền địa phương là rất cần thiết. Nhưng bên cạnh đó, ý thức của chủ thể sản xuất, đơn vị kinh doanh cũng là yếu tố quan trọng để tạo niềm tin, từ đó mở rộng thị trường tiêu thụ.
Giảm nghèo bền vững từ OCOP

Giảm nghèo bền vững từ OCOP

Sản phẩm - Thị trường - Tùng Nguyên - 10:27, 09/12/2019
Nếu biết khai thác đúng tiềm năng, nhất là những sản phẩm đặc trưng thì nhiều địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn vẫn có những lợi thế nhất định trong giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới (NTM).
Tăng niềm tin cho hàng Việt

Tăng niềm tin cho hàng Việt

Sản phẩm - Thị trường - Tùng Nguyên - 14:57, 06/12/2019
Với việc triển khai Chương trình “mỗi xã phường một sản phẩm” (OCOP), Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ngày càng đi vào thực chất hơn.
Gỡ khó để phát triển OCOP

Gỡ khó để phát triển OCOP

Sản phẩm - Thị trường - Tùng Nguyên - 14:17, 06/12/2019
Các sản phẩm khi tham gia Chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm” (OCOP) đã được nâng tầm giá trị. Tuy nhiên, hiện vẫn còn một số khó khăn cần sớm được tháo gỡ để sản phẩm OCOP tiếp tục phát triển.
Người trồng cà phê gặp khó khăn vì giá thấp

Người trồng cà phê gặp khó khăn vì giá thấp

Sản phẩm - Thị trường - Văn Đoàn - 10:23, 03/12/2019
Ở Bình Phước, cà phê được nông dân trồng tập trung ở các huyện Bù Đăng, Bù Gia Mập và huyện Đồng Phú với tổng diện tích khoảng 16 ngàn ha. Đầu vụ mùa nông dân đang buồn bã khốn khó vì chưa có năm nào giá cà phê xuống thấp như năm nay.
Thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ở Mường Nhé: Khi ý thức người dân được nâng cao

Thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ở Mường Nhé: Khi ý thức người dân được nâng cao

Sản phẩm - Thị trường - PV - 10:09, 02/12/2019
Thời gian qua, thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, ý thức của người dân trên địa bàn huyện Mường Nhé - huyện vùng sâu, vùng xa nhất tỉnh Điện Biên đã có nhiều thay đổi. Người dân đã quan tâm, coi trọng việc sử dụng hàng Việt Nam trong cuộc sống và sinh hoạt hằng ngày.