Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27

Tin tức mới nhất về: sản phẩm OCOP

Khai mạc sự kiện quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên

Khai mạc sự kiện quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên

Tin tức - Hoàng Quý - 15:14, 31/10/2020
Ngày 30/10, tại Không gian biểu diễn văn hóa nghệ thuật ẩm thực đường phố quận Tây Hồ (Tp. Hà Nội), Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Nội phối hợp với Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Trung ương tổ chức khai mạc sự kiện “Giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên”.
Hà Nội: Tổ chức quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa miền Trung và Tây Nguyên

Hà Nội: Tổ chức quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa miền Trung và Tây Nguyên

Tin tức - Hoàng Quý - 19:28, 20/10/2020
Ngày 20/10, tại Hà Nội, UBND thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị thống nhất và thông báo các nội dung triển khai sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên; Tổ chức đấu giá, quyên góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng lũ lụt miền Trung.
Sẽ diễn ra sự kiện giới thiệu quảng bá kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh đồng bằng sông Hồng

Sẽ diễn ra sự kiện giới thiệu quảng bá kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh đồng bằng sông Hồng

Tin tức - Hồng Minh - 16:24, 05/10/2020
Chiều 5/10, tại Hà Nội, UBND thành phố Hà Nội phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức họp báo tuyên truyền về sự kiện giới thiệu quảng bá kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh đồng bằng sông Hồng tại không gian biểu diễn văn hoá nghệ thuật ẩm thực đường phố quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội từ ngày 8-12/10/2020.
Khi sản phẩm của đồng bào lên sàn giao dịch điện tử

Khi sản phẩm của đồng bào lên sàn giao dịch điện tử

Khoa học - Công nghệ - Hồng Phúc - 10:25, 16/09/2020
Khi sản xuất nông nghiệp theo hướng, hàng hoá phát triển thì bài toán tìm đầu ra ổn định là yếu tố quyết định cho sự phát triển bền vững của sản phẩm ấy. Thời gian gần đây, việc đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử trong hoạt động sản xuất, kinh doanh đang giúp doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) tại các vùng DTTS nâng cao hiệu quả, năng lực cạnh tranh sản phẩm trên thị trường.
Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP ở Hà Nội: Nỗ lực khơi thông các “điểm nghẽn”

Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP ở Hà Nội: Nỗ lực khơi thông các “điểm nghẽn”

Kinh tế - Khánh Thư - 15:03, 03/09/2020
Sau gần 2 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm” (OCOP), Hà Nội đã có 301 sản phẩm nông sản, làng nghề được cấp sao. Nhưng để sản phẩm OCOP tìm được chỗ đứng trên thị trường không phải là việc dễ dàng.
Sóc Trăng: Đưa du lịch nông thôn thành sản phẩm OCOP

Sóc Trăng: Đưa du lịch nông thôn thành sản phẩm OCOP

Nghề nghiệp - Việc làm - Song Vy - 10:17, 01/09/2020
Sau một năm triển khai Chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm” (OCOP), Sóc Trăng đã có 42 doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia, với 75 sản phẩm đã khẳng định được thương hiệu, hình ảnh sản phẩm. Đáng chú ý, tỉnh đang xây dựng để ra mắt sản phẩm OCOP về du lịch nông thôn, với đặc trưng đậm chất miền Tây Nam bộ trong năm 2020 này.
Khánh Hòa: Nâng cao chất lượng cho sản phẩm OCOP

Khánh Hòa: Nâng cao chất lượng cho sản phẩm OCOP

Bạn của nhà nông - Thành Nhân - 09:38, 31/08/2020
Năm 2020, toàn tỉnh Khánh Hòa có 39 sản phẩm được định hướng đăng ký tham gia Chương trình mỗi xã phường một sản phẩm (OCOP). Đây là những sản phẩm thế mạnh của các địa phương, đang cần được các chủ thể sản xuất quan tâm nâng cao chất lượng.
Huyện Đan Phượng (Hà Nội): Nâng chất nông thôn mới từ sản phẩm OCOP

Huyện Đan Phượng (Hà Nội): Nâng chất nông thôn mới từ sản phẩm OCOP

Kinh tế - Hồng Minh - 10:03, 19/08/2020
Năm 2020, huyện Đan Phượng (Hà Nội) phấn đấu có 15/15 xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao. Đây là một kỳ tích đối với một địa phương thuần nông đã “thoát ly” cây lúa, tập trung ứng dụng khoa học - kỹ thuật để phát triển cây ăn quả theo định hướng trở thành sản phẩm OCOP.
Đẩy mạnh Chương trình “mỗi xã, phường một sản phẩm” ở Ba Vì (Hà Nội): Thêm cơ hội cho nông sản địa phương

Đẩy mạnh Chương trình “mỗi xã, phường một sản phẩm” ở Ba Vì (Hà Nội): Thêm cơ hội cho nông sản địa phương

Kinh tế - Hoàng Thanh - 23:34, 11/08/2020
Sau hơn 1 năm thực hiện Chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm” (OCOP), huyện Ba Vì đã có 9 sản phẩm được xếp hạng 3 sao và 4 sao. Trong năm 2020 này, huyện miền núi duy nhất của Thủ đô đang đẩy mạnh triển khai nhiều giải pháp để đạt mục tiêu có thêm 16 - 20 sản phẩm được xếp hạng.
Nữ Giám đốc người Thái và thương hiệu sản phẩm OCOP 4 sao

Nữ Giám đốc người Thái và thương hiệu sản phẩm OCOP 4 sao

Nghề nghiệp - Việc làm - Nghĩa Hiệp - 10:18, 11/08/2020
Những năm gần đây, nghề dệt thổ cẩm của đồng bào các DTTS ở Hòa Bình đã có những phát triển tích cực. Các sản phẩm thổ cẩm của người Thái và người Mông ở Mai Châu được du khách trong và ngoài nước ưa chuộng. Không những thế, sản phẩm dệt thổ cẩm Mai Châu còn là 1 trong những sản phẩm OCOP 4 sao của tỉnh Hòa Bình.
Kết nối giao thương các sản phẩm OCOP

Kết nối giao thương các sản phẩm OCOP

Kinh tế - Quỳnh Anh - 09:35, 07/08/2020
Với dân số trên 10 triệu người, Hà Nội là thị trường tiêu thụ nông sản tiềm năng của khu vực phía Bắc. Cuối tháng 7 vừa qua, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ), UBND TP. Hà Nội phối hợp với Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương tổ chức sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc. Tại đây, 550 sản phẩm OCOP và trên 200 sản phẩm tiềm năng, sản phẩm đặc sản vùng, miền của 27 tỉnh, thành trong cả nước đã được trưng bày, quảng bá.
Các sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc sẽ được giới thiệu, quảng bá tại Hà Nội

Các sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc sẽ được giới thiệu, quảng bá tại Hà Nội

Tin tức - Hồng Minh - 17:48, 16/07/2020
Chiều 16/7, tại Hà Nội, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn TP. Hà Nội tổ chức Họp báo tuyên truyền về sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh miền núi phía Bắc.
Khai thác lợi thế từ sản phẩm OCOP ở Thanh Oai (Hà Nội): Tạo sức bật cho nền kinh tế sau dịch bệnh

Khai thác lợi thế từ sản phẩm OCOP ở Thanh Oai (Hà Nội): Tạo sức bật cho nền kinh tế sau dịch bệnh

Kinh tế - Hoàng Thanh - 22:05, 14/07/2020
Cũng như các địa phương khác, huyện Thanh Oai đang nỗ lực thúc đẩy đà tăng trưởng kinh tế sau khi một số dịch bệnh ảnh hưởng nặng nề đến sản xuất (dịch Covid – 19, dịch tả lợn châu Phi) cơ bản được khống chế. Huyện xác định sức bật mới cho nền kinh tế hiện nay là những sản phẩm nông nghiệp có thế mạnh, được xếp hạng trong Chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm” (OCOP).
Tăng cường kết nối, giao thương: Giải pháp thúc đẩy Chương trình OCOP của Hà Nội

Tăng cường kết nối, giao thương: Giải pháp thúc đẩy Chương trình OCOP của Hà Nội

Kinh tế - Hoàng Thanh - 10:31, 01/07/2020
Trong năm 2020, TP. Hà Nội phấn đấu sẽ có thêm 875 sản phẩm OCOP được đánh giá, phân hạng. Để đạt được chỉ tiêu này, Thành phố đã triển khai nhiều giải pháp, trong đó chú trọng công tác xúc tiến, kết nối sản phẩm OCOP để tìm cơ hội hợp tác, sản xuất kinh doanh.
Hà Nội công bố Quyết định công nhận sản phẩm OCOP

Hà Nội công bố Quyết định công nhận sản phẩm OCOP

Tin tức - Hồng Minh - 14:28, 26/06/2020
Sáng 26/6, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội, Ban chỉ đạo Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" ( OCOP ) TP. Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định công nhận sản phẩm OCOP của Thành phố năm 2020
Hà Nội sẽ tổ chức trưng bày, kết nối giao thương các sản phẩm OCOP

Hà Nội sẽ tổ chức trưng bày, kết nối giao thương các sản phẩm OCOP

Tin tức - Thúy Hồng - 11:43, 18/06/2020
Ngày 17/6, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới (NTM) TP. Hà Nội đã tổ chức họp báo chuỗi sự kiện quảng bá, kết nối giao thương và công bố quyết định công nhận sản phẩm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) TP. Hà Nội năm 2020 (lần thứ I).
Thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP ở Hà Nội: Tăng cường tập huấn kết hợp hỗ trợ quảng bá sản phẩm

Thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP ở Hà Nội: Tăng cường tập huấn kết hợp hỗ trợ quảng bá sản phẩm

Kinh tế - Khánh Thư - 11:11, 17/06/2020
Hà Nội là địa phương có nhiều lợi thế để thực hiện Chương trình “mỗi xã phường một sản phẩm” (OCOP). Để hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình chủ động tham gia OCOP, Thành phố đã chú trọng công tác đào tạo, tập huấn phát triển sản phẩm OCOP cũng như khâu quảng bá, xúc tiến thương mại.
Xã đạt chuẩn NTM nâng cao phải có sản phẩm OCOP

Xã đạt chuẩn NTM nâng cao phải có sản phẩm OCOP

Sản phẩm - Thị trường - Khánh Thư - 16:01, 03/06/2020
Giai đoạn 2021 - 2025, một trong những tiêu chí quan trọng để xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao là phải có sản phẩm được xếp hạng trong Chương trình “Mỗi xã phường một sản phẩm” (OCOP).
Quảng Ninh: Sức hút từ sản phẩm OCOP vùng DTTS

Quảng Ninh: Sức hút từ sản phẩm OCOP vùng DTTS

Khoa học - Công nghệ - Nghĩa Hiệp - 11:04, 02/06/2020
Quảng Ninh là địa phương đầu tiên trong cả nước được chọn thí điểm Chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm” (OCOP). Hiện nay, toàn tỉnh Quảng Ninh có 402 sản phẩm OCOP, trong đó nhiều sản phẩm OCOP được sản xuất tại vùng DTTS và miền núi đang thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng.
Đưa Bát Tràng thành làng nghề kiểu mẫu

Đưa Bát Tràng thành làng nghề kiểu mẫu

Phóng sự - Hồng Minh - 11:34, 20/05/2020
Bát Tràng là một trong những làng nghề tiêu biểu của Thủ đô, với nhiều sản phẩm gốm sứ tinh tế. Trong 2 đợt đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) năm 2019 của UBND TP. Hà Nội, Bát Tràng có 4 sản phẩm của 2 chủ thể có tiềm năng đạt 5 sao để trở thành sản phẩm OCOP quốc gia.