Kinh tế -
Khánh Thi -
16:44, 08/11/2019 Sau 10 năm xây dựng nông thôn mới (NTM), hiện 14 tỉnh khu vực miền núi phía Bắc mới chỉ có 603/2.280 xã được công nhận đạt chuẩn. Mặc dù kết quả còn khiêm tốn nhưng theo đánh giá của các chuyên gia, các tỉnh miền núi phía Bắc có điều kiện để “bứt tốc độ” trong xây dựng NTM một cách bền vững do khu vực này có tiềm năng phát triển sản phẩm OCOP, giúp nâng cao thu nhập cho người dân.
Kinh tế -
Thanh Huyền -
09:55, 08/11/2019 Câu chuyện khởi nghiệp thành công của nhiều thanh niên DTTS đã và đang truyền cảm hứng cho thanh niên DTTS trên con đường lập thân, lập nghiệp. Có thể thấy, thanh niên DTTS ngày nay đã dám nghĩ, dám làm, mạnh dạn, tự tin, nỗ lực vươn lên để khẳng định mình, làm giàu cho bản thân, cống hiến cho cộng đồng và xã hội.
Kinh tế -
Quỳnh Chi -
14:07, 06/11/2019 Những năm gần đây, ở miền núi xứ Thanh ngày càng xuất hiện nhiều gương sáng người DTTS năng động dám nghĩ, dám làm để xóa đói giảm nghèo, đóng góp cho sự phát triển của bản làng quê hương. Tiêu biểu như chị Phạm Thị Nhung (43 tuổi, người dân tộc Thái, ở xã Hồi Xuân, huyện Quan Hóa. Hiện chị Nhung đang sở hữu một khu du lịch sinh thái ẩm thực giải trí nằm sát bên bờ sông Mã, với tổng vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng.
Kinh tế -
Quỳnh Trâm -
11:30, 05/11/2019 Năm 2017, thôn Xuân Lập, xã Ngọc Phụng, huyện miền núi Thường Xuân được chọn là 1 trong 3 thôn đầu tiên thí điểm xây dựng thôn nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu của tỉnh Thanh Hóa. Sau 2 năm nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và đồng bào các dân tộc, tháng 9/2019, Xuân Lập, đã trở thành thôn đầu tiên của tỉnh hoàn thành thôn NTM kiểu mẫu.
Kinh tế -
Hoài Dương -
10:11, 04/11/2019 Những năm qua, tín dụng chính sách xã hội (CSXH) là một “kênh chính sách quan trọng để Lai Châu phát triển kinh tế - xã hội (KT - XH) vùng đồng bào DTTS. Hướng tới chào mừng Đại hội Đại biểu các DTTS tỉnh Lai Châu lần thứ III - năm 2019, Báo Dân tộc và Phát triển đã phỏng vấn ông Giàng A Tính, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, xung quanh nội dung này.
Kinh tế -
Tùng Nguyên -
11:02, 01/11/2019 Mỗi sản phẩm được cấp chứng nhận OCOP gắn với một câu chuyện riêng của mỗi vùng đất, cộng đồng. Vì thế, sản phẩm OCOP được xem như “sứ giả” của văn hóa.
Kinh tế -
Hoàng Thanh -
16:30, 30/10/2019 Sau 47 năm không ngừng đổi mới và phát triển, Công ty Cổ phần Bột giặt Lix (LIXCO) đã và đang tiếp tục khẳng định mình với chiến lược phát triển bền vững. Với triết lý “Chia sẻ cộng đồng là nghĩa vụ”, LIXCO tự hào là người bạn đồng hành trong cuộc sống của người dân Việt Nam không chỉ thông qua chất lượng sản phẩm mà còn thông qua sự quan tâm sâu sắc đối với môi trường, cộng đồng. LIXCO luôn xác định trách nhiệm xã hội là một phần không thể thiếu trong kinh doanh và là nền tảng cho sự phát triển bền vững.
Kinh tế -
Hải Dương -
16:05, 30/10/2019 An Giang là một trong những tỉnh có tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo người dân tộc Khmer còn cao so với mặt bằng chung trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Trong những năm qua, nguồn vốn tín dụng chính sách của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) chi nhánh tỉnh An Giang đã góp phần tích cực trong công tác giảm nghèo, giải quyết việc làm, ngăn chặn tình trạng tín dụng đen trên địa bàn.
Kinh tế -
Tùng Nguyên -
15:05, 30/10/2019 Đồ thủ công mây tre đan của đồng bào DTTS không chỉ được ưa chuộng tại thị trường trong nước mà có tiềm năng lớn vươn ra thế giới.
Kinh tế -
Thanh Thúy - Nam Bình -
15:15, 28/10/2019 Công ty CP Than Vàng Danh - đơn vị thành viên Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) vừa tổ chức cuộc gặp gỡ, đối thoại với lao động người DTTS trong Công ty. Cuộc gặp được tổ chức nhằm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị, đề xuất… của công nhân lao động người DTTS. Từ đó có chính sách phù hợp, tăng cường sự đoàn kết thống nhất trong Công ty, góp phần vào thực hiện 2 mục tiêu lớn của đất nước: Bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia và Chương trình quốc gia về xóa nghèo bền vững.
Kinh tế -
N. Tâm -
14:59, 28/10/2019 Với mô hình kinh tế tổng hợp… nông dân Dương Văn Tạo ở ấp Chòm Chuối, xã Phước Hưng, huyện Trà Cú (Trà Vinh) đã có thu nhập tiền tỷ mỗi năm. Từ thành công của gia đình, ông đã không ngần ngại sẻ chia kinh nghiệm và hướng dẫn, phổ biến kiến thức sản xuất, kinh doanh của mình cho người dân địa phương, giải quyết việc làm cho hàng chục lao động.
Từ một nước gần như không có ngành sữa, đến nay Việt Nam đã trở thành nước xuất khẩu sữa. Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) là doanh nghiệp tiên phong hiện thực hóa “Giấc mơ sữa Việt” vươn ra thế giới.
Kinh tế -
Thúy Hồng -
11:13, 25/10/2019 Lễ Tuyên dương học sinh, sinh viên, thanh niên DTTS xuất sắc, tiêu biểu toàn quốc lần thứ 7 năm 2019 có một điểm mới so với những năm trước là trong thành phần được tuyên dương có thêm đối tượng thanh niên. Anh Lường Đình Hùng, dân tộc Tày, thôn Nà Chào, xã Như Cố, huyện Chợ Mới (Bắc Kạn) và anh Vì Văn Bình, dân tộc Thái ở bản Áng, Chiềng Mai, huyện Mai Sơn (Sơn La) là hai trong số nhiều gương mặt thanh niên tiêu biểu dự kiến sẽ được tuyên dương trong dịp này.
Kinh tế -
Vân Khánh -
10:55, 25/10/2019 Từ 8/11/2019, Quỹ Quốc gia về việc làm sẽ nâng mức vay đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN), Hợp tác xã (HTX) và người lao động (NLĐ). Sự thay đổi này được kỳ vọng sẽ giúp các đối tượng nằm trong diện vay ưu đãi sẽ tiếp cận với nguồn lực lớn hơn để mở rộng sản xuất, phát triển kinh tế.
Kinh tế -
Tùng Nguyên -
10:23, 25/10/2019 Hiện nay, mô hình du lịch cộng đồng (homestay) với những sản phẩm du lịch lợi thế đang được các địa phương miền núi chú trọng thực hiện. Nhưng để các homestay “hút” du khách trong và ngoài nước thì phải nâng tầm các sản phẩm du lịch đặc trưng.
Kinh tế -
Tùng Nguyên -
14:29, 23/10/2019 Mỗi địa phương, vùng miền đều có những sản phẩm lợi thế khi triển khai Chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm” (OCOP). Với những địa phương miền núi, để OCOP thành công, phải lựa chọn được những sản phẩm chủ lực để ưu tiên triển khai.
Kinh tế -
Lan Anh -
00:26, 23/10/2019 Trong Bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2016 - 2020, tiêu chí số 8 về thông tin - truyền thông (TT&TT) có mục tiêu cơ bản là đưa thông tin về cơ sở, góp phần giảm nghèo về thông tin. Nhưng quan trọng hơn cả, việc hoàn thành và nâng cao tiêu chí số 8 tác động đến tất cả mọi lĩnh vực, bảo đảm tính toàn diện, liên tục trong xây dựng NTM.
Kinh tế -
Hồng Phúc -
11:06, 22/10/2019 Nông sản hữu cơ đang ngày càng chiếm được lòng tin đối với người tiêu dùng trên thị trường, không chỉ ở trong nước. Đây là cơ hội, hướng đi mới rất quan trọng cho phát triển kinh tế nông nghiệp của Cao Bằng nói riêng và các tỉnh khác nói chung.
Với điều kiện khí hậu và thói quen tiêu dùng ở Việt Nam, PINACO đã cho ra đời Ắc Quy Đồng Nai Hybrid, là sự thừa hưởng ưu điểm nổi bật của ắc quy tiêu chuẩn (MF) và ắc quy miễn bảo dưỡng ( CMF )
Kinh tế -
Hoàng Quý -
10:41, 18/10/2019 Với nghề truyền thống gia truyền lâu đời, người dân Đà Vị đã làm nên thương hiệu bún khô Đà Vị với sợi bún trong, mềm, mang đậm bản sắc văn hóa của dân tộc vùng cao Na Hang - Tuyên Quang.