Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27
Vĩnh Phúc: Chính quyền kiến tạo, doanh nghiệp phát triển

Vĩnh Phúc: Chính quyền kiến tạo, doanh nghiệp phát triển

Kinh tế - Lan Anh - 10:30, 18/10/2019
Cộng đồng doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã và đang đóng góp lớn cho ngân sách tỉnh, tạo việc làm, góp phần bảo đảm an sinh xã hội. DN càng có điều kiện phát triển mạnh mẽ hơn khi chính quyền các cấp tỉnh Vĩnh Phúc đồng hành, phát huy vai trò kiến tạo, phục vụ.
Cá tép dầu khô sông Đà

Cá tép dầu khô sông Đà

Kinh tế - Hoàng Quý - 15:20, 16/10/2019
Cá tép dầu sông Đà được ví như cá chỉ vàng của vùng biển khơi, giờ đây không còn quá xa lạ với người dân huyện Quỳnh Nhai (Sơn La). Từ khi hồ thủy điện Sơn La xuất hiện thì nguồn cá tép dầu dồi dào hơn bao giờ hết, mang lại hiệu quả kinh tế lớn cho người dân nơi đây.
Nâng tầm sản phẩm truyền thống

Nâng tầm sản phẩm truyền thống

Kinh tế - HOÀNG QUÝ - 11:01, 11/10/2019
Rượu Thanh Kim của đồng bào dân tộc Dao ở huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai đã được công nhận là sản phẩm OCOP đạt hạng 3 sao cấp tỉnh Lào Cai. Đây là niềm vui, động lực để người dân Thanh Kim tiếp tục bảo tồn và phát huy truyền thống của mình.
Để mỗi xã có một sản phẩm đặc trưng

Để mỗi xã có một sản phẩm đặc trưng

Kinh tế - HOÀNG QUÝ - 15:06, 09/10/2019
Yên Bái là địa phương với nhiều sản phẩm đặc trưng, vùng sản xuất nông nghiệp chuyên canh, vùng cây ăn quả rộng lớn với nhiều sản phẩm đã nổi tiếng trên thị trường như miến đao Giới Phiên, bưởi Đại Minh, chè Shan tuyết Suối Giàng… Đây là lợi thế lớn để các địa phương xây dựng thương hiệu, nâng cao giá trị, tạo sản phẩm chủ lực phát triển kinh tế gắn với xây dựng nông thôn mới.
Thanh Hóa: Nỗ lực thu hút đầu tư ở các huyện miền núi

Thanh Hóa: Nỗ lực thu hút đầu tư ở các huyện miền núi

Kinh tế - QUỲNH CHI - 11:07, 09/10/2019
Những năm gần đây, nhờ chủ động mời gọi trực tiếp các nhà đầu tư lớn, mà trên địa bàn các huyện miền núi xứ Thanh, 21 cụm công nghiệp (CCN), với tổng diện tích là 643,7ha đã thu hút được các nhà đầu tư với quy mô lớn, góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động, từng bước xóa nghèo bền vững.
Chè Đình Lập: Nguy cơ mất thương hiệu và thị trường

Chè Đình Lập: Nguy cơ mất thương hiệu và thị trường

Kinh tế - Nghĩa Hiệp - 14:36, 08/10/2019
Với diện tích gần 530ha và là sản phẩm chủ lực của địa phương, nhưng sản phẩm chè Đình Lập vẫn mang thương hiệu cá nhân, chưa xây dựng được thương hiệu vùng, miền. Nếu không có sự thay đổi, vùng chè Đình Lập sẽ có nguy cơ đánh mất thương hiệu và thị trường.
Đồng bằng sông Cửu Long: Nhìn lại chặng đường 10 năm xây dựng NTM

Đồng bằng sông Cửu Long: Nhìn lại chặng đường 10 năm xây dựng NTM

Kinh tế - N.Tâm - 10:13, 08/10/2019
Sau 10 năm thực hiện xây dựng nông thôn mới (NTM), vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) có 563/1.286 xã đã được công nhận đạt chuẩn. Diện mạo cơ sở hạ tầng nông thôn tại những xã này thay đổi rõ rệt. Đặc biệt, từ thực hiện các tiêu chí của chương trình, xuất hiện ngày càng nhiều mô hình sản xuất, kinh doanh hiệu quả, góp phần đưa tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn giảm mạnh.
Hướng đi nào cho cây mía tím Hòa Bình

Hướng đi nào cho cây mía tím Hòa Bình

Kinh tế - THIÊN ĐỨC - 10:20, 07/10/2019
Hòa Bình là một trong những tỉnh có sản lượng mía tím nhiều và chất lượng cao nhất cả nước. Tuy nhiên, do chưa tính kỹ bài toán cung cầu, nên người dân chưa thực sự hưởng lợi từ cây trồng đặc sản này.
“Bệ đỡ” cho nông sản tiêu biểu

“Bệ đỡ” cho nông sản tiêu biểu

Kinh tế - TÙNG NGUYÊN - 10:07, 04/10/2019
Với mục tiêu khai thác tiềm năng của các nông sản tiêu biểu trong cả nước, qua đó tạo sức bật cho nông nghiệp, nông thôn, nông dân và xây dựng nông thôn mới, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) được xem là bệ đỡ để nâng tầm thương hiệu đặc sản địa phương.
Tăng giá trị nhờ có chủ thể OCOP

Tăng giá trị nhờ có chủ thể OCOP

Kinh tế - TÙNG NGUYÊN - 10:29, 03/10/2019
Các địa phương vùng DTTS và miền núi tuy có nhiều nông sản lợi thế nhưng hiện vẫn còn nhiều sản phẩm mang tính tập thể
Khởi nghiệp từ nông sản “sạch”

Khởi nghiệp từ nông sản “sạch”

Kinh tế - NGHĨA HIỆP - 11:24, 01/10/2019
Với mong muốn, khát vọng làm giàu trên chính mảnh đất quê hương, những năm gần đây, nhiều đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tỉnh Lạng Sơn đã quyết tâm khởi nghiệp xây dựng các mô hình sản xuất, kinh doanh đa dạng. Trong đó, mô hình khởi nghiệp bằng nông sản “sạch” hiện đang được nhiều ĐVTN lựa chọn làm hướng phát triển bền vững.
Bắc Giang: Thu nhập tiền tỷ từ nuôi dê vỗ béo

Bắc Giang: Thu nhập tiền tỷ từ nuôi dê vỗ béo

Kinh tế - TUẤN TRÌNH - 09:58, 01/10/2019
Thời gian qua, nhiều hộ nông dân ở hai huyện Tân Yên và Yên Thế (Bắc Giang) đã chuyển từ nuôi lợn sang nuôi dê vỗ béo, với quy mô từ vài chục đến vài trăm con, bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế cao. Sau khi bị ảnh hưởng nặng nề của đợt dịch tả lợn châu Phi, hiện đời sống của người dân dần ổn định.
Tạo động lực để Cao Sơn bứt phá, vươn lên

Tạo động lực để Cao Sơn bứt phá, vươn lên

Kinh tế - QUỲNH CHI - 10:10, 30/09/2019
Trong tiết trời Thu tháng 9, Cao Sơn giữa bốn bề núi rừng vời vợi, khí hậu mát lành. Những ngôi nhà sàn nép mình bên sườn núi, ẩn hiện dưới những làn sương sớm, những triền ngô, những nương rau xanh ngút ngàn càng làm tăng vẻ hữu tình và bình yên cho vùng đất rẻo cao.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”: Thay đổi nhận thức, hành vi người tiêu dùng

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”: Thay đổi nhận thức, hành vi người tiêu dùng

Kinh tế - HOÀI DƯƠNG - 09:28, 30/09/2019
Sau 10 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (Cuộc vận động), kết quả đạt được đang góp phần kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô. Cùng với Cuộc vận động, Chương trình “Đưa hàng Việt về nông thôn” đã có sự tác động mạnh mẽ đến tâm lý và thay đổi nhận thức, hành vi trong tiêu dùng của bà con ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào DTTS.
“Chuyên nghiệp hóa” sản phẩm OCOP

“Chuyên nghiệp hóa” sản phẩm OCOP

Kinh tế - TÙNG NGUYÊN - 17:32, 28/09/2019
Hiện nay, việc bảo hộ thương hiệu cho sản phẩm, dịch vụ là vô cùng quan trọng để giúp doanh nghiệp phát triển một cách bền vững và đảm bảo quyền sở hữu đối với sản phẩm, dịch vụ của mình. Yêu cầu này đối với các sản phẩm OCOP lại càng phải được chú ý nhiều hơn.
Tấm gương người Vân Kiều làm kinh tế giỏi

Tấm gương người Vân Kiều làm kinh tế giỏi

Kinh tế - PHƯƠNG NGA - 18:10, 27/09/2019
Từng là hộ nghèo, cuộc sống gia đình thuộc diện đặc biệt khó khăn nhưng với nghị lực, ý chí dám nghĩ dám làm, ông Hồ Ngọc Trai ở thôn Xung Phong, xã Vĩnh Khê, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) đã mạnh dạn thay đổi tập quán canh tác, phát triển hiệu quả mô hình trồng cây lâm nghiệp, qua đó từng bước ổn định cuộc sống, vươn lên làm giàu chính đáng.
Công ty Cổ phần sữa Việt Nam: “Chào sân” ấn tượng tại thị trường Trung Quốc

Công ty Cổ phần sữa Việt Nam: “Chào sân” ấn tượng tại thị trường Trung Quốc

Kinh tế - KHÁNH THƯ - 15:21, 27/09/2019
Bắt đầu tìm hiểu về thị trường Trung Quốc từ gần 10 năm trước, mới đây, Công ty Cổ phẩn Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã chính thức “chào sân” thị trường Trung Quốc đầy tiềm năng.
Đánh thức tiềm năng nông sản

Đánh thức tiềm năng nông sản

Kinh tế - Tùng Nguyên - 10:50, 25/09/2019
Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã đánh thức tiềm năng của hàng trăm đặc sản nông thôn. Đây là nền tảng để tạo sức bật cho nông nghiệp, nông thôn, nông dân và xây dựng nông thôn mới.
Cây bưởi trên vùng đất Sơn Bua

Cây bưởi trên vùng đất Sơn Bua

Kinh tế - Thành Nhân - 14:45, 24/09/2019
Một trong những vấn đề đặt ra đối với người dân miền núi là trồng cây gì, nuôi con gì phù hợp để mang lại hiệu quả. Sau nhiều năm tìm hiểu, nhiều nông dân ở xã Sơn Bua, huyện Sơn Tây (Quảng Ngãi) đã trồng thử nghiệm cây bưởi. Nhờ phù hợp thổ nhưỡng, khí hậu, đến nay, trên vùng đất này đã có những cây bưởi trĩu quả, mở ra triển vọng cho người dân phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.
Thương hiệu Na Mai Sơn

Thương hiệu Na Mai Sơn

Kinh tế - Hồng Minh - 14:45, 24/09/2019
Hiện nay, trên thị trường, na Mai Sơn đã được nhiều người biết đến. Đây là cả quá trình nỗ lực của chính quyền và Nhân dân huyện Mai Sơn (tỉnh Sơn La) trong việc xây dựng và khẳng định thương hiệu.