Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27

TOP 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2024 tiếp tục gọi tên Masan Group

PV - 15:33, 12/12/2024

Nhờ chiến lược kinh doanh và tốc độ tăng trưởng tích cực, Tập đoàn Masan tiếp tục được vinh danh "Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2024" (TOP 50) vào ngày 11/12/2024. Đây cũng là năm thứ 11, Masan có mặt trong danh sách TOP 50 uy tín này.

Tương ớt Chin-su xuất hiện hoành tráng tại khu phố ẩm thực sôi động Dotonbori, Osaka
Tương ớt Chin-su xuất hiện hoành tráng tại khu phố ẩm thực sôi động Dotonbori, Osaka

TOP 50 là bảng xếp hạng giá trị và uy tín do Nhịp Cầu Đầu Tư phối hợp cùng Công ty Chứng khoán Thiên Việt thực hiện thường niên, với sự tham vấn của các chuyên gia kinh tế, kinh doanh hàng đầu từ Trường Kinh doanh Harvard, nhằm tìm kiếm và vinh danh các công ty kinh doanh hiệu quả trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Bảng xếp hạng triển khai trên cơ sở đo lường kết quả kinh doanh các công ty liên tiếp 3 năm, dựa vào 3 chỉ số tăng trưởng: doanh thu, lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) và lợi nhuận trên cổ phiếu. Kết quả đo lường nhằm đánh giá khách quan năng lực quản trị của doanh nghiệp.

Masan Group tiếp tục được vinh danh TOP 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2024
Masan Group tiếp tục được vinh danh TOP 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2024

11 năm vào TOP 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam

TOP50 năm nay ghi nhận sự hiện diện mạnh mẽ của các doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam, hoạt động hiệu quả trong nhiều lĩnh vực kinh tế quan trọng như bán lẻ, tiêu dùng, ngân hàng, và sản xuất.

Đơn cử là Tập đoàn Masan, đơn vị này tiếp tục được vinh danh Top 50 này trong 11 năm liên tiếp. Thành quả này là ghi nhận của sự phát triển không ngừng của Masan, đạt được những tăng trưởng đột phá và bền vững, đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế nước nhà. Trải qua hơn 28 năm hình thành và phát triển, Masan hiện là công ty hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực tiêu dùng bán lẻ. Hiện nay, Masan đang sở hữu hơn 3.600 điểm bán trải dài khắp cả nước, phục vụ nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của 100 triệu người tiêu dùng Việt.

Năm 2024, tập đoàn này đánh dấu nhiều bước ngoặt trong chiến lược dồn lực cho mảng tiêu dùng bán lẻ, tăng tốc mô hình bán lẻ và IPO công ty Masan Consumer. Đồng thời, cũng đẩy mạnh nhiều chiến lược đổi mới sáng tạo, đầu tư công nghệ nhằm tạo ra những sản phẩm chất lượng và đa dạng phục vụ tối đa cho nhu cầu nội địa cũng như xuất khẩu đến các thị trường lớn như:Mỹ, Nhật, Úc, Hàn, Canada…

Masan Consumer và Vietjet hợp tác đưa CHIN-SU Phở Story ra thế giới
Masan Consumer và Vietjet hợp tác đưa CHIN-SU Phở Story ra thế giới

Mua thêm 7,1% cổ phần WinCommerce - Tiến hành IPO Masan Consumer

“WinCommerce đã và đang bước vào giai đoạn mang về lợi nhuận. Chúng tôi kỳ vọng xu hướng này sẽ tiếp tục tăng tốc khi chúng tôi đạt được mức tăng trưởng Like-For-Like, mở cửa hàng mới thành công và thúc đẩy sự phát triển của thị trường bán lẻ hiện đại Việt Nam trong trung hạn.” Ông Danny Le – Tổng Giám Đốc Masan Group cho biết.

Theo đó, WinCommerce (WCM) – công ty thành viên của Masan, cũng là đơn vị sở hữu và vận hành chuỗi bán lẻ hiện đại có quy mô lớn nhất cả nước, ghi nhận doanh thu tăng trưởng 9,1% so với cùng kỳ năm ngoái trong quý 3/2024, đạt 8.603 tỷ đồng. Con số này được đóng góp chủ yếu bởi các mô hình cửa hàng mới WIN (phục vụ người mua sắm ở thành thị) và WinMart+ Rural (phục vụ cho người mua sắm ở nông thôn). Lợi nhuận sau thuế đạt 20 tỷ đồng trong quý 3/2024 – quý đầu tiên có lãi ròng kể từ thời kỳ Covid. Đây là dấu hiệu rõ ràng của một lộ trình gặt hái lợi nhuận bền vững trong thời gian tới.

Ngày 4/9/2024, Masan công bố nhận chuyển nhượng 7,1% cổ phần WinCommerce từ SK Group. Việc gia tăng sở hữu tại WCM giúp Masan tăng cường khả năng kiểm soát và thúc đẩy tăng trưởng của hoạt động kinh doanh cốt lõi trong dài hạn.

Khách hàng mua sắm tại siêu thị WinMart
Khách hàng mua sắm tại siêu thị WinMart

Ở mảng hàng tiêu dùng, Masan Consumer - công ty thuộc hệ sinh thái Masan, đã thâm nhập gần như mọi ngóc ngách của thị trường Việt Nam, phục vụ 98% hộ gia đình Việt. Masan Consumer có mối quan hệ mật thiết với hơn 340.000 nhà bán lẻ truyền thống, 6.000 điểm bán thương mại hiện đại và sở hữu 5 thương hiệu mạnh có doanh thu trên 100 triệu USD/năm. Kết thúc Quý 3 và 9 tháng năm 2024, Masan Consumer ghi nhận mức tăng trưởng 2 chữ số cả về doanh thu và lợi nhuận. Trong đó, lợi nhuận sau thuế quý 3 và 9 tháng đầu năm 2024 lần lượt tăng 14,5%, đạt 2.072 tỷ đồng và tăng 13,8% đạt 5.474 tỷ đồng.

Ngày 2/10, Masan Consumer đã công bố nghị quyết Hội đồng quản trị thông qua việc triển khai chuyển giao dịch cổ phiếu MCH từ sàn UPCoM sang niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE). Trước động thái thông qua của cổ đông về kế hoạch niêm yết này, có thể thấy bước đi chiến lược này của doanh nghiệp đang đi đúng lộ trình đề ra. Đồng thời, việc IPO Masan Consumer thành công sẽ giúp nâng cao định giá của các cổ phiếu họ Masan như MCH, MSN và lộ trình này ngày càng rõ nét hơn.

Các bạn trẻ hào hứng check-in cùng tương ớt Chin-Su tại Osaka, Nhật Bản
Các bạn trẻ hào hứng check-in cùng tương ớt Chin-Su tại Osaka, Nhật Bản

Tăng cường chiến lược Go Global

Đẩy mạnh chiến lược Go Global từ năm 2023, nhãn hiệu CHIN-SU của Masan đã đi ra thế giới với bộ gia vị dành riêng cho thị trường Nhật Bản. Nước mắm CHIN-SU Cá cơm biển Đông cũng đưa sản phẩm ra hàng loạt thị trường quốc tế như Mỹ, Canada, Úc, Châu Âu, Hàn Quốc. Đơn cử, tương ớt CHIN-SU Sriracha đã vượt qua hơn 400 thương hiệu tương ớt đang bán trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) Amazon để ghi danh vào “Top 10 Best Seller”. Tại Hàn Quốc, vượt qua hàng trăm nhãn hàng nổi tiếng trên thế giới, đạt "Top 1 Best Seller" (sản phẩm bán chạy số 1) tại sàn TMĐT) oupang.

Năm nay, tương ớt CHIN-SU cũng tạo “cơn sốt” khi phủ sóng tại Myeongdong, thiên đường mua sắm sôi động của Seoul, Hàn Quốc. Tại xứ sở hoa anh đào, bằng sự hiện diện tại những trung tâm sầm uất như Osaka, Tokyo, CHIN-SU tiếp tục ghi thêm dấu ấn trên hành trình lan tỏa hương vị Việt đến muôn nơi: “Go Global - Make Vietnamese Foods Global Foods”.

Mới đây, Masan Consumer và Vietjet vừa ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược để đưa CHIN-SU Phở Story (nhãn hiệu thuộc Masan Consumer) lên phục vụ người dân và du khách trên các chuyến bay trong nước và quốc tế của Vietjet, góp phần quảng bá văn hoá Việt đến với thế giới.

Trong bối cảnh vĩ mô thách thức, việc Masan đạt được sự tăng trưởng, tiếp tục vào Top 50 công ty hoạt động hiệu quả nhất Việt Nam 2024, cho thấy Tập đoàn này đang thực thi các chiến lược kinh doanh hiệu quả cùng với nền tảng kinh doanh cốt lõi và tài chính vững chắc, hứa hẹn một hành trình bứt phát tiếp theo trong thời gian sắp tới.

Ý kiến độc giả
Mã bảo mật
Tin cùng chuyên mục
Động lực xóa bỏ “5 nhất” ở Cao Bằng: Tăng tốc thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội (Bài cuối)

Động lực xóa bỏ “5 nhất” ở Cao Bằng: Tăng tốc thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội (Bài cuối)

Năm 2024, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Cao Bằng tiếp tục chuyển biến tích cực, đạt kết quả khá toàn diện trong bối cảnh chịu ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai. Một trong những động lực tăng trưởng của tỉnh là nguồn vốn Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021 – 2030 (Chương trình MTQG 1719).
Tin nổi bật trang chủ
Sắc màu văn hóa Thái ở vùng cực Bắc Tây Nguyên

Sắc màu văn hóa Thái ở vùng cực Bắc Tây Nguyên

Trong 10 năm hình thành và phát triển, huyện biên giới Ia H’Drai (Kon Tum) được hội tụ bởi nhiều mạch nguồn văn hóa, từ đó hình thành và phát triển nhiều loại hình văn hóa dân gian phong phú, đa dạng, mang sắc thái riêng của 8 dân tộc anh em cùng sinh sống. Về tham gia Liên hoan cồng chiêng, xoang các dân tộc thiểu số tỉnh Kon Tum lần thứ II, đội nghệ nhân xã Ia Đal, huyện Ia H’Drai đã trình diễn Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Sắc màu văn hóa Thái” và tạo được ấn tượng đẹp với bạn bè và du khách gần xa.
Quảng Nam: Chính sách dân tộc làm thay đổi diện mạo vùng đồng bào DTTS và miền núi

Quảng Nam: Chính sách dân tộc làm thay đổi diện mạo vùng đồng bào DTTS và miền núi

Công tác Dân tộc - T.Nhân-H.Trường - 23:05, 14/12/2024
Nhờ thực hiện hiệu quả các chương trình, chính sách dân tộc, trong những năm qua, tình hình kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi của tỉnh Quảng Nam có nhiều khởi sắc. Các chỉ tiêu phát triển kinh tế, an sinh xã hội ở vùng đồng bào DTTS, vùng sâu, vùng xa đã được cải thiện đáng kể.
Quảng Ninh: Kỷ niệm 30 năm ngày Vịnh Hạ Long được vinh danh là Di sản Thiên nhiên Thế giới

Quảng Ninh: Kỷ niệm 30 năm ngày Vịnh Hạ Long được vinh danh là Di sản Thiên nhiên Thế giới

Trang địa phương - Mỹ Dung - 22:52, 14/12/2024
Tối 14/12, tại TP. Hạ Long, Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh tổ chức kỷ niệm 30 năm ngày Vịnh Hạ Long được UNESCO vinh danh là Di sản thiên nhiên thế giới lần thứ nhất (17/12/1994-17/12/2024).
Quảng Nam: Vùng đồng bào DTTS và miền núi khởi sắc từ Chương trình MTQG 1719

Quảng Nam: Vùng đồng bào DTTS và miền núi khởi sắc từ Chương trình MTQG 1719

Công tác Dân tộc - T.Nhân - H.Trường - 22:01, 14/12/2024
Những năm qua, tỉnh Quảng Nam tập trung thực hiện đầy đủ và hiệu quả các chương trình, chính sách dân tộc, giúp vùng đồng bào DTTS và miền núi của tỉnh có sự đổi thay đáng kể. Đặc biệt, từ khi triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi (Chương trình MTQG 1719) được xem là một trong những đòn bẩy quan trong việc rút ngắn khoảng cách giữa miền núi với miền xuôi. Phóng viên Báo Dân tộc và Phát triển đã có cuộc trao đổi với ông Hà Ra Diêu, Phó trưởng Ban Dân tộc tỉnh Quảng Nam xung quanh vấn đề này.
Bế mạc Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Kon Tum lần thứ V

Bế mạc Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Kon Tum lần thứ V

Sắc màu 54 - Ngọc Chí - 21:50, 14/12/2024
Tối ngày 14/12, UBND tỉnh Kon Tum tổ chức Lễ bế mạc Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Kon Tum lần thứ V và Liên hoan cồng chiêng, xoang các dân tộc thiểu số tỉnh Kon Tum lần thứ II năm 2024.
Người phụ nữ Mnông đi đầu trong phát triển nông nghiệp hữu cơ

Người phụ nữ Mnông đi đầu trong phát triển nông nghiệp hữu cơ

Kinh tế - THANH LIÊM - 20:55, 14/12/2024
Với sự quyết đoán, dám nghĩ, dám làm nông nghiệp sạch, chị Thị Khưi, 40 tuổi, dân tộc Mnông, ở xã Đồng Nai, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước đã thành lập Hợp tác xã Nông nghiệp điều hữu cơ Trảng cỏ Bù Lạch (HTX). HTX đã tập hợp được những người cùng chung quyết tâm xây dựng chuỗi liên kết và tiêu thụ điều cho người dân địa phương.
Đưa Đông y vào sản phẩm du lịch

Đưa Đông y vào sản phẩm du lịch

Bản tin tổng hợp của Báo Dân tộc và Phát triển. Bản tin sáng ngày 14/12, có những thông tin đáng chú ý sau: Thêm 2 Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia ở Bình Định. Đưa Đông y vào sản phẩm du lịch. Nghệ nhân cống hiến sức trẻ gìn giữ di sản Then. Cùng các tin tức thời sự khác trong vùng đồng bào DTTS và miền núi.
Nêu gương sáng ở vùng đồng bào DTTS tỉnh Quảng Ninh: Những người “truyền lửa” ở bản làng (Bài 2)

Nêu gương sáng ở vùng đồng bào DTTS tỉnh Quảng Ninh: Những người “truyền lửa” ở bản làng (Bài 2)

Công tác Dân tộc - Mỹ Dung - Hà Linh - 20:54, 14/12/2024
Để hiện thực hóa Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh về phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi không chỉ là những chính sách dân tộc hỗ trợ, đầu tư của Nhà nước, của chính quyền địa phương đang được triển khai đồng bộ, hiệu quả...mà còn có sự nỗ lực vươn lên từ người dân, đặc biệt là vai trò của những Người có uy tín trong cộng đồng. Họ như những “cây cao bóng cả” của thôn bản hằng ngày tận tụy với công việc của cộng đồng và đi đầu trong các phong trào thi đua ở cơ sở để bà con noi theo...
Khám phá sắc màu Quản Bạ

Khám phá sắc màu Quản Bạ

Du lịch - Nguyễn Thế Lượng - 20:52, 14/12/2024
Vượt qua cung đường uốn lượn quanh những con đèo hiểm trở, những ngọn núi cao ngất trời, vùng đất Quản Bạ (Hà Giang) hiện ra trước mắt du khách như một bức tranh độc đáo, muôn màu về địa hình, núi non, làng bản và những phong tục, tập quán, những điểm dừng chân đầy hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu khám phá những miền đất hoang sơ, xa xôi của du khách mọi miền.
Sơn Dương (Tuyên Quang): Nỗ lực nâng cao đời sống đồng bào DTTS từ các Chương trình mục tiêu quốc gia

Sơn Dương (Tuyên Quang): Nỗ lực nâng cao đời sống đồng bào DTTS từ các Chương trình mục tiêu quốc gia

Công tác Dân tộc - Việt Hà - 20:39, 14/12/2024
Huyện Sơn Dương (tỉnh Tuyên Quang), là nơi sinh sống của 19 DTTS, với đặc trưng văn hóa phong phú và đa dạng. Tuy nhiên, điều kiện sống của đồng bào vùng DTTS và miền núi còn nhiều khó khăn, đặc biệt là về cơ sở hạ tầng và thu nhập. Trước thực trạng này, các Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) phát triển kinh tế - xã hội đã được triển khai và phát huy hiệu quả, mang lại những thay đổi tích cực trong đời sống vật chất và tinh thần của người dân.
Cà Mau: Trang bị kiến thức pháp luật về hôn nhân và gia đình cho học sinh

Cà Mau: Trang bị kiến thức pháp luật về hôn nhân và gia đình cho học sinh

Giáo dục dân tộc - Tào Đạt - 20:34, 14/12/2024
Ngày 14/12, Ban Dân tộc tỉnh Cà Mau phối hợp cùng Trường Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh đã tổ chức Hội thi “Tìm hiểu quy định của pháp luật về tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống năm 2024”.
Bắc Ninh: Đạt 17/17 chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội năm 2024

Bắc Ninh: Đạt 17/17 chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội năm 2024

Kinh tế - Xuân Hải - 20:31, 14/12/2024
Theo báo cáo tại Kỳ họp thứ 24 HĐND tỉnh Bắc Ninh (khóa XIX), tỉnh Bắc Ninh đạt 17/17 chỉ tiêu về kinh tế-xã hội, với tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) tăng 6,03% so với năm 2023. Trong đó, hoạt động thương mại, dịch vụ phát triển tốt, doanh thu du lịch tăng 50%; thu ngân sách nhà nước tăng 13,92%; thu hút đầu tư nước ngoài đạt trên 4,8 tỷ USD, đứng thứ nhất cả nước.