Kinh tế -
Hồng Phúc -
11:47, 08/03/2021 Những ngày qua, người dân trên mọi miền đất nước đều hướng về Hải Dương – nơi tâm dịch của đợt dịch Covid-19 lần thứ 3 với nhiều hành động thiết thực giải cứu nông sản cho nông dân. Nhưng đã hơn một năm sống chung với dịch, Hải Dương cũng không phải địa phương duy nhất bị phong toả, mà nông sản Việt vẫn “long đong”, không biết đi về đâu?
Sáng nay, 24/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì họp Thường trực Chính phủ với Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống COVID-19 để nghe về tình hình kiểm soát dịch bệnh, phương hướng xử lý thời gian tới.
Tin tức -
Thanh Huyền -
11:34, 19/02/2021 “Hình thành và phát triển đa dạng các phương thức kinh doanh tiêu thụ nông sản theo chuỗi bền vững có ứng dụng thương mại điện tử và truy xuất nguồn gốc, phù hợp với điều kiện tự nhiên, trình độ, đặc điểm của sản xuất nông nghiệp và yêu cầu của thị trường (trong nước và quốc tế)”. Đó là mục tiêu chung của Đề án Đổi mới phương thức kinh doanh tiêu thụ nông sản giai đoạn 2021 - 2025 định hướng đến năm 2030 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Kinh tế -
Thúy Hồng -
08:50, 12/02/2021 Năm 2020 là một năm có nhiều biến động bất thường do thiên tai khốc liệt, dịch bệnh... đã ảnh hưởng lớn đến sản xuất. Đặc biệt, đại dịch toàn cầu Covid-19 đã làm đứt gãy kết nối thương mại nông sản giữa hầu hết các quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên, với chiến lược “biến nguy thành cơ…”, nông nghiệp tiếp tục đạt được những kết quả tích cực trên cả lĩnh vực sản xuất và xuất khẩu, mở ra nhiều kỳ vọng phát triển mới trong năm 2021.
Kinh tế -
Thúy Hồng -
08:00, 11/02/2021 Với chủ trương, giải pháp đồng bộ, từ xây dựng vùng nguyên liệu nông sản an toàn, ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất, chế biến và tiêu thụ nông sản, hàng loạt các loại mặt hàng nông sản như xoài, nhãn, chanh leo… của Sơn La liên tục được cấp phép đến nhiều thị trường quốc tế khó tính. Sơn La đang được đánh giá là một "hiện tượng kinh tế nông nghiệp".
Năm 2020, trong số các mặt hàng nông sản chủ lực có gạo, cao su, sắn và các sản phẩm từ sắn tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu.
Phóng sự -
Hồng Phúc -
11:12, 25/12/2020 Võ Thị Minh Nga (1987)- cô nhà báo trẻ đã rời bỏ Sài Gòn hoa lệ sau 10 năm lập nghiệp, để trở về Quảng Nam khởi nghiệp thương hiệu Gạo lứt rẫy Bh.nong, với khát khao đưa nông sản sạch quê hương lên một tầm cao mới. Nga chia sẻ lý do thật đơn giản: mình thoát nghèo rồi nhưng không vui, vì xung quanh mình, đồng bào vẫn luẩn quẩn trong cái đói nghèo.
Du lịch -
Văn Hoa -
08:55, 18/12/2020 Điểm dừng chân Bắc Sum là nơi không thể bỏ qua của du khách cho hành trình chinh phục cao nguyên đá Đồng Văn (Hà Giang). Với việc trưng bày và bán nông sản, các sản phẩm quà tặng và dịch vụ ăn uống theo phong cách địa phương, mô hình độc đáo ý nghĩa này đã góp phần quảng bá, thúc đẩy tiêu thụ nông sản cho đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn một cách hiệu quả.
Kinh tế -
Lê Vũ -
15:53, 14/12/2020 Hiện nay, thương mại điện tử (TMĐT) đã trở thành phương thức giao dịch quen thuộc và đang ngày càng phát triển tại Việt Nam. Trong đó, TMĐT đối với các sản phẩm nông nghiệp đang có sức thu hút mạnh mẽ, trở thành hướng đi giúp nông sản Việt dần được nâng tầm giá trị, lấy lại thị phần trong nước.
Kinh tế -
Như Lan -
15:40, 25/11/2020 Phiên chợ nông sản an toàn thực phẩm năm 2020 tại Đà Lạt, thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp, hợp tác xã với hơn 30 gian hàng có các sản phẩm đã được công nhận xếp hạng OCOP.
Gần 1 năm trở lại đây, gian hàng của chị Phúc Thị Hương tại số 368 - đường 17/8, phường Phan Thiết (TP. Tuyên Quang) đã trở thành điểm đến quen thuộc của khách hàng cũng như các hợp tác xã (HTX). Bởi đây là điểm kết nối, tiêu thụ nông sản địa phương với khách hàng trong và ngoài tỉnh.
Trong 9 tháng năm 2020, ngoài gạo, sắn và các sản phẩm từ sắn tăng kim ngạch xuất khẩu, các mặt hàng nông sản chủ lực khác đều giảm so với cùng kỳ năm 2019.
Sau 1 tháng Hiệp định thương mại tự do Liên minh châu Âu-Việt Nam (EVFTA) có hiệu lực, kim ngạch xuất khẩu nhiều loại nông sản sang EU đã tăng đột biến.
Kinh tế -
Sỹ Hào -
10:17, 26/08/2020 Để nông dân có thu nhập ổn định từ sản xuất nông nghiệp, việc hỗ trợ kết nối tiêu thụ nông sản có ý nghĩa rất quan trọng. Điều này đòi hỏi cơ quan quản lý Nhà nước về lĩnh vực nông nghiệp cũng như chính quyền các địa phương phải xây dựng một chiến lược với những giải pháp phù hợp.
Nông sản Việt đang tái cơ cấu hướng tới thị trường trong nước và xuất khẩu chính ngạch giảm ảnh hưởng từ Covid-19 và phụ thuộc thị trường truyền thống.
Kinh tế -
Hoàng Quý -
10:16, 15/08/2020 Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ngành Nông nghiệp gặp không ít khó khăn: Thị trường tiêu thụ nông sản giảm, hoạt động xuất, nhập khẩu bị hạn chế... Để tháo gỡ khó khăn trong lĩnh vực nông nghiệp, nhiều địa phương đã phối hợp với các doanh nghiệp, các ngành liên quan đưa ra nhiều giải pháp liên kết, thúc đẩy phát triển sản xuất, tìm đầu ra cho các mặt hàng nông sản.
Kinh tế -
Hồng Phúc -
09:42, 31/07/2020 Xác định nông, lâm nghiệp là hướng đi mũi nhọn trong phát triển kinh tế, từ chỗ sản xuất nhỏ lẻ, manh mún, tỉnh Bắc Kạn đã tập trung xây dựng một số vùng chuyên canh cây trồng, tạo ra được nhiều mặt hàng nông sản đặc trưng, hướng đến xuất khẩu sang một số thị trường khó tính như Nhật Bản, châu Âu.
Kinh tế -
Hương Chi -
10:07, 28/07/2020 Xóa bỏ tập quán sản xuất manh mún, kém hiệu quả sang đầu tư sản xuất tập trung, áp dụng kỹ thuật nâng cao chất lượng, nhiều nông sản truyền thống ở vùng cao tỉnh Điện Biên có cơ hội “thoát” khỏi núi rừng về nơi phố thị, nâng cao giá trị kinh tế và trở thành những sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.
Từ lâu, đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) được mệnh danh là “Vương quốc tỏi”; tỏi là nông sản chủ lực, là nguồn thu nhập chính của hàng nghìn hộ dân trên đảo. Tuy nhiên, để từng bước nâng cao vị thế, nâng tầm tỏi Lý Sơn trở thành thương hiệu quốc gia, thúc đẩy sản xuất theo hướng bền vững, huyện Lý Sơn đang khẩn trương hoàn thành xây dựng chỉ dẫn địa lý tỏi Lý Sơn.
Kinh tế -
Hoài Dương -
10:02, 22/06/2020 Để hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm nông sản tại các địa phương nói chung và vùng DTTS và miền núi nói riêng, thời gian qua, các ban, bộ, ngành, địa phương đã có nhiều hoạt động kết nối cung - cầu, quảng bá nông sản thông qua các hội chợ, triển lãm… Thông qua các hoạt động này, các nhà sản xuất không chỉ tiêu thụ sản phẩm mà còn có cơ hội trực tiếp gặp gỡ, lắng nghe tiếng nói từ người tiêu dùng và thị trường.