Dự án “Mộc Châu: Đá và Hoa” được ra đời nhằm ứng dụng công nghệ AI xây dựng một chiến dịch truyền thông tương tác đa chiều giữa Mộc Châu và du khách.
Tiến đến vòng Thực thi, Echo đã cho ra mắt nhân vật Chatbot AI với tên gọi “Chiêu Mai”.
Chiêu Mai là nhân vật AI Chatbot được lấy cảm hứng từ người con gái dân tộc Thái (nhóm Thái trắng), mang vẻ đẹp đại diện cho một dân tộc có bề dày văn hóa, lịch sử lâu đời tại Sơn La.
Lấy cảm hứng từ sự đồng âm của 3 từ “phút” - “foot” - “food”, dự án “Một Food ở Huế” mong muốn đem lại trải nghiệm “Một phút trôi qua - từng foot đến Huế - nhiều food trải nghiệm” cho du khách khám phá ẩm thực Huế. Chỉ với 1 phút tương tác đa giác quan trên nền tảng AI và kênh truyền thông của dự án, du khách sẽ có từng bước chân (foot) đến Huế, từ đó được trải nghiệm “ẩm thực” (food) tại mảnh đất Cố đô.
Đến với giai đoạn vòng Thực thi, Teens Titans đã cho ra mắt với khán giả nhân vật Chatbot AI mang tên “O Thực”. Được lấy cảm hứng từ hình ảnh các o, các mệ, nhân vật là biểu tượng cho ẩm thực Huế nói riêng và bản sắc Huế nói chung, là “người bạn” đồng hành cùng du khách trong chuyến trải nghiệm du lịch ẩm thực đầy thú vị.
Dự án “Theo Dấu Chân Voi” được “Chè Ngũ Sắc” mang đến IC Master với nhân vật AI Ama Đắk, vinh dự là người đại diện phát ngôn, giúp dự án truyền bá những nét đẹp của vùng đất Đắk Lắk trù phú, đồng thời thể hiện sự chuyển mình của Đắk Lắk trong thời đại trí tuệ nhân tạo phát triển.
Với sứ mệnh “thay sắc áo mới” cho nền du lịch Đắk Lắk, trong giai đoạn cuối của vòng Thực thi, Chè Ngũ sắc ra mắt với khán giả App “THÀNH PHỐ CÀ PHÊ BUÔN MA THUỘT” được phát triển bởi UBND TP. Buôn Ma Thuột kết hợp cùng VNPT Đắk Lắk. App được Ama Đắk giới thiệu với những trải nghiệm vô cùng đặc biệt cho khách du lịch thỏa sức trải nghiệm.
Bằng việc ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo vào lĩnh vực quảng bá du lịch, dự án "AI Đồng Tháp không" này không chỉ mở ra một cánh cửa mới cho ngành Du lịch của tỉnh, mà còn hướng tới việc trở thành ngọn đuốc soi sáng cho sự phát triển bền vững và toàn diện.
Bước vào giai đoạn tăng tốc về đích ở cuối vòng Thực Thi, đội thi Sóng đã cho ra mắt Chatbot AI mới nhất của tỉnh Đồng Tháp mang tên “Sen”.
Với hình ảnh một hướng dẫn viên du lịch với những đặc điểm đặc trưng của con người Đồng Tháp và khả năng tương tác vượt trội, chatbot AI của vùng đất sen hồng giúp du khách dễ dàng tìm kiếm thông tin về các địa điểm du lịch, nhà hàng, khách sạn, cũng như các hoạt động giải trí và vui chơi tại địa phương.
Đặc biệt, vào 17h ngày 26/11/2023 đêm Chung kết cuộc thi Nhà Truyền Thông Tài Ba - IC Master mùa thứ 11 sẽ chính thức được diễn ra. Trong đêm chung kết, Top 4 IC Master 2023 sẽ phải trải qua 2 vòng thi cạnh tranh để tìm ra Quán quân của cuộc thi.
Vòng 1: Vòng Báo cáo: Top 4 sẽ báo cáo kết quả dự án và trình bày về tính ứng dụng của AI trong kế hoạch truyền thông đã thực hiện, theo sau đó là phần Q&A với Ban Giám khảo. 2 đội thi xuất sắc nhất sẽ được lựa chọn bước tiếp vào vòng 2.
Vòng 2: Vòng Tranh biện: Tại vòng thi cuối, 2 đội thay phiên nhau đặt câu hỏi và phản biện lại dự án của đối phương. Kết thúc phần hỏi đáp của cả 2 đội, Ban Giám khảo sẽ đưa ra nhận xét và chấm điểm (bao gồm điểm đặt và trả lời câu hỏi).
Cuộc thi IC Master 2023 là cơ hội để các bạn trẻ đồng hành với địa phương trong hành trình truyền thông, quảng bá các “viên ngọc ẩn giấu” để vươn tầm với bạn bè trong nước và quốc tế. Sau hành trình dài thức tỉnh tiềm năng và ứng dụng AI trong quảng bá địa phương, đã đến lúc các “nhà truyền thông tài ba” cho mọi người thấy thành quả. Liệu đội thi nào sẽ bứt phá và giành lại vinh quang cho mình trong đêm Chung kết? Hãy like fanpage Cuộc thi Nhà Truyền Thông Tài Ba - IC Master 2023 để theo dõi và cập nhật những thông tin mới nhất liên quan đến hành trình của Top 04 và nhanh tay đăng ký tham dự đêm chung kết tại Fanpage: Cuộc thi Nhà Truyền Thông Tài Ba - IC Master để không bỏ lỡ cuộc hẹn với đêm Chung kết sắp tới.