Đồng chí Lê Minh Khái, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ mong muốn phụ nữ cả nước, thuộc mọi thành phần, mọi lĩnh vực, tích cực tham gia cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động năm 2023 với chủ đề "Phụ nữ khởi nghiệp - Phát huy tài nguyên bản địa"; tiếp tục nuôi dưỡng đam mê, khát vọng, sáng tạo, đổi mới, tạo ra các thương hiệu bản địa Việt Nam mang tầm quốc tế.
Kinh tế -
An Yên -
08:03, 19/03/2024 Thành công sau 5 năm xây dựng Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) ở Nghệ An, không chỉ là 558 sản phẩm OCOP được công nhận (520 sản phẩm 3 sao, 37 sản phẩm 4 sao và 1 sản phẩm 5 sao); mà hơn hết là đã góp phần thay đổi tư duy, nhận thức của mỗi người dân, khơi dậy tiềm năng, thế mạnh của mỗi vùng đất… để những sản phẩm nông nghiệp được nâng tầm.
Kinh tế -
Hải Sơn -
19:50, 01/11/2023 Cuối tuần qua, tại Hà Nội, Công ty quản lý quỹ Dragon Capital Việt Nam (Dragon Capital) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã đồng tổ chức Elevation Talks - Chuỗi sự kiện đầu tư dành riêng cho khách hàng cao cấp BIDV Private Banking.
Du lịch -
Xuân Hải - Vân Khánh -
19:04, 13/06/2022 Mặc dù phát triển muộn hơn so với nhiều địa phương khác, nhưng ngành du lịch đang trở thành mũi nhọn kinh tế quan trọng của huyện đảo Cát Hải (Hải Phòng). Với phương châm “bước chậm mà chắc”, huyện đảo Cát Hải đang từng bước khẳng định thương hiệu trên bản đồ kinh tế xanh của cả nước.
Media -
Lam Anh -
16:38, 11/09/2022 Tại lễ trao giải thưởng Du lịch thế giới lần thứ 29 (World Travel Awards) khu vực châu Á và châu Đại Dương năm 2022 vừa diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội được vinh dự nhận giải “Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á 2022”. Điều này một lần nữa khẳng định, Thủ đô Hà Nội là điểm đến du lịch độc đáo, đặc sắc, an toàn và chất lượng.
Kinh tế -
Thúy Hồng -
11:58, 01/04/2023 Trong những năm qua, xuất khẩu nông sản của Việt Nam đã có những bước tiến quan trọng. Tuy nhiên, giá trị xuất khẩu chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế. Nguyên nhân là do Việt Nam chưa làm tốt công tác xây dựng được thương hiệu cho các mặt hàng nông sản.
Ngay từ năm 2003, Việt Nam đã khởi xướng "Chương trình thương hiệu quốc gia". Năm 2008, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định lấy ngày 20/4 hàng năm là Ngày Thương hiệu Việt Nam nhằm tôn vinh, quảng bá thương hiệu và hình ảnh Việt Nam, đồng thời quy tụ, khơi dậy nỗ lực của các ngành, các cấp và nhiệt huyết của cộng đồng doanh nghiệp trong công cuộc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp nói riêng và Thương hiệu quốc gia Việt Nam nói chung trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.
Từng bỏ dở việc học khi mới vào lớp 9, lang bạt khắp nơi từ Bắc vào Nam làm đủ nghề kiếm sống, nhưng cuối cùng, tình yêu và đam mê đã dẫn lối để chàng trai trẻ 9X người Mông khởi nghiệp thành công. Anh hiện là nhà thiết kế, đồng thời là nhà sáng lập và điều hành thương hiệu thời trang Hmong Tagkis.
Trong những lần về làng Bàu Trúc (thị trấn Phước, Ninh Phước, Ninh Thuận), chúng tôi thường nghe bà con làng gốm nhắc đến họa sĩ Sĩ Hoàng. Ông Đàng Xem, nghệ nhân làm gốm của làng Bàu Trúc cho biết, Sĩ Hoàng là người đã có công nâng tầm thương hiệu gốm Chăm Bàu Trúc. Những mẫu gốm mỹ nghệ trang trí được thị trường ưa chuộng hiện nay đều do Sĩ Hoàng thiết kế đã tạo cơ hội cho người dân vươn lên làm giàu từ nghề làm gốm truyền thống.
Kinh tế -
Thúy Hồng -
15:59, 09/01/2020 Với điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu phù hợp và nguồn nước thích hợp, cây chè ở xã Phổng Lái, huyện Thuận Châu (Sơn La) đã tạo được hương vị đặc trưng hấp dẫn, thu hút ngày càng nhiều khách hàng tiêu dùng, góp phần phát triển kinh tế cho các hộ gia đình ở địa phương.
Không chỉ là một thương hiệu lớn của Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh giày dép, Bita’s còn là niềm tự hào của những doanh nhân Việt trong tiến trình hội nhập. Sau 27 năm phát triển, đến nay các sản phẩm của Bita’s đã có mặt tại 64 tỉnh thành trong nước và hơn 30 quốc gia trên thế giới, chủ yếu là trị trường châu Âu và các nước châu Á như Nhật Bản, Đài Loan, Thái Lan,… người làm nên điều này là doanh nhân Đỗ Long, dân tộc Hoa ở Tân Bình TP. Hồ Chí Minh.
Kinh tế -
Nghĩa Hiệp -
14:36, 08/10/2019 Với diện tích gần 530ha và là sản phẩm chủ lực của địa phương, nhưng sản phẩm chè Đình Lập vẫn mang thương hiệu cá nhân, chưa xây dựng được thương hiệu vùng, miền. Nếu không có sự thay đổi, vùng chè Đình Lập sẽ có nguy cơ đánh mất thương hiệu và thị trường.
Năm 2017, Việt Nam đã xuất khẩu được gần 5 triệu tấn gạo, với kim ngạch đạt 2,5 tỷ USD; 9 tháng đầu năm nay đã đạt xuất khẩu cả năm 2018. Mặc dù, Việt Nam là nước xuất khẩu gạo nhiều thứ 3 trên thế giới (sau Ấn Độ và Thái Lan). Tuy nhiên, thương hiệu gạo “Made in Việt Nam” vẫn còn khá mờ nhạt trên thị trường quốc tế.
Từ loại cây ăn quả phụ trồng với mục đích che bóng, tạo tán, chắn gió, những năm gần đây, bơ đã mang lại nguồn lợi nhuận lớn cho nhiều nông dân Đăk Nông. Nhận thấy địa phương có nhiều tiềm năng, lợi thế phát triển bơ, UBND tỉnh Đăk Nông đã chú trọng phát triển cây bơ, hướng đến xuất khẩu, đưa thương hiệu qua Việt Nam vươn ra thế giới.
Trước kia, nhắc đến huyện Yên Bình là người ta nhớ đến hồ Thác Bà, nhưng hôm nay nhiều người biết thêm nơi đây có bưởi Đại Minh, lúa gạo Bạch Hà, thủy sản hồ Thác Bà...
Một sản phẩm để có thương hiệu, ngoài chất lượng, cần cách thức cung ứng thuận tiện nhất, có văn hoá, tôn trọng khách hàng và tôn trọng cộng đồng.
“Với phương châm “tận tâm phục vụ, nhiệt thành sẻ chia”, công ty của tôi luôn hướng đến mục tiêu mở rộng hợp tác kinh doanh để đưa đến khách hàng những sản phẩm uy tín, chất lượng, giá cả hợp lý. Từ đó, góp phần tạo ra lợi nhuận để có thể đóng góp nhiều hơn nữa vào các hoạt động xã hội”, đó là chia sẻ của anh Nguyễn Trọng Giàu, Giám đốc Công ty TNHH MTV Giàu Nguyễn ở Gia Lai.
Anh Hà Văn Quỳnh, dân tộc Thái, Giám đốc HTX Dịch vụ và Phát triển Nông nghiệp Tam Hòa, xã Tân Sơn, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình đã không ít lần thất bại, thua lỗ trong những ngày đầu khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp. Đứng lên sau những lần vấp ngã, giờ đây HTX rau sạch chuẩn VietGAp của anh Quỳnh đã có thu nhập ổn định, tạo việc làm cho hơn 100 xã viên.
Tại Hội nghị về phát triển công nghiệp chế biến gỗ và lâm sản xuất khẩu, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc “đặt hàng” ngành lâm nghiệp đạt kim ngạch xuất khẩu đến 2 con số từ năm 2019, phấn đấu đưa Việt Nam trở thành trung tâm hàng đầu về sản xuất, xuất khẩu gỗ và lâm sản có thương hiệu, có uy tín của thế giới.