Cán bộ Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Ngọk Réo xuống tận nhà giúp hộ ông A Chang làm thủ tục ủy quyền. Ảnh: UBND xã Ngọk RéoNhằm kịp thời hỗ trợ người dân, đặc biệt là các đối tượng chính sách, người cao tuổi và thương binh, bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn trong việc nhận lương và các khoản trợ cấp hàng tháng, những ngày qua, cán bộ Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Ngọk Réo đã trực tiếp đến từng hộ gia đình để hướng dẫn và thực hiện chứng thực giấy ủy quyền cho các hộ.
Ông A Chang (dân tộc Xơ Đăng), thôn Kon Rôn, xã Ngọk Réo, tỉnh Quảng Ngãi chia sẻ: Tôi đang hưởng chế độ bệnh binh, do tuổi cao, từ nhà đến xã hơn 5km nên đi lại cũng vất vả. Có cán bộ xã đến tận nhà giúp làm thủ tục ủy quyền cho con để đến Bưu điện xã nhận trợ cấp hằng tháng tôi thấy rất vui. Việc làm này thể hiện sự quan tâm, chăm lo của chính quyền địa phương đối với Nhân dân và bệnh binh như tôi.
Ông Trần Phương Bắc, cán bộ Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Ngọk Réo, tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Được cán bộ trung tâm phân công, tôi xuống thôn Kon Rôn để giúp 4 hộ đồng bào DTTS làm thủ tục hành chính. Các cụ đã lớn tuổi, đi lại khó khăn, muốn đến Trung tâm hành chính để làm giấy tờ thì phải nhờ con, cháu chở đi. Vì vậy, cán bộ còn trẻ thì mình nên xuống để giúp các cụ, đó cũng là trách nhiệm của người cán bộ phải gần dân, sát dân.
Cán bộ Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Ngọk Réo hướng dẫn người dân cập nhật thông tin trên ứng dụng VneID. Ảnh: Ngọc ChíSau sáp nhập, xã Ngọk Réo có diện tích hơn 17.000 ha, 14 thôn, dân số 11.793 người, trong đó, đồng bào DTTS chiếm 89%. Do địa bàn rộng, đường xá đi lại khó khăn, để tạo điều kiện thuận lợi cho các đối tượng chính sách khi làm thủ tục hành chính, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã đã phối hợp với các thôn trưởng, tổng hợp danh sách và cử cán bộ xuống tận nhà để hỗ trợ người dân làm các thủ tục hành chính.
Ông Ngô Tấn Khoa, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Ngọk Réo, tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Trung tâm hiện nay có 5 cán bộ, công chức, nhưng với tinh thần vì Nhân dân phục vụ thì chúng tôi luôn sẵn sàng cử cán bộ xuống tận nhà để giúp các gia đình chính sách có nhu cầu làm thủ tục hành chính. Đây là việc làm mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần lan tỏa hình ảnh người công chức gần dân, sát dân và phục vụ dân.
Với tinh thần “phục vụ tận tâm, hành động tận nơi”, cán bộ Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Ngọk Réo luôn giải quyết kịp thời các thủ tục hành chính cho người dân. Ảnh: Ngọc ChíĐi vào hoạt động từ ngày 1/7/2025 đến nay, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Ngọk Réo, tỉnh Quảng Ngãi đã tiếp nhận hơn 100 hồ sơ thủ tục hành chính, trong đó, đã giải quyết hơn 80 hồ sơ trước hẹn và đúng hẹn; các hồ sơ còn lại đang trong thời hạn giải quyết.
Ông A Gương, thôn Kon Stiu 1, xã Ngọk Réo, tỉnh Quảng Ngãi chia sẻ: Tôi đến trung tâm làm giấy khai sinh cho con, cán bộ tiếp đón vui vẻ và hướng dẫn nhiệt tình, chỉ 30 phút là làm xong giấy khai sinh. Cán bộ làm việc như thế này dân rất phấn khởi.
Từ ngày 1/7/2025 đến nay, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Ngọk Réo đã tiếp nhận hơn 100 hồ sơ thủ tục hành chính và giải quyết kịp thời cho người dân. Ảnh: Ngọc ChíÔng Đặng Ngọc Tiến, Chủ tịch UBND xã Ngọk Réo cho biết: Xã chủ yếu là đồng bào DTTS sinh sống, đời sống người dân còn nhiều khó khăn. Với tinh thần vì Nhân dân phục vụ, thì ngoài Trung tâm Phục vụ hành chính công, xã Ngọk Réo đã thành lập Tổ hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính công và chuyển đổi số, với thành phần là công chức, giáo viên, công an. Tổ sẽ xuống tận thôn, tận nhà để hỗ trợ giúp cho người dân làm các thủ tục hành chính cần thiết và cài đặt các ứng dụng số.
"Qua khảo sát thì người dân đều phấn khởi và tin tưởng với tinh thần phục vụ của cán bộ, công chức xã. Đây sẽ là động lực để cán bộ, công chức xã tiếp tục nỗ lực, phấn đấu để phục vụ Nhân dân được tốt hơn”, Chủ tịch xã Đặng Ngọc Tiến cho hay