Những ngày qua, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) TP. Cần Thơ đã tiêu thụ được hàng chục tấn nông sản đến từ nhiều địa phương khác; nhất là nông sản của tỉnh Bắc Giang. Các cấp hội phụ nữ thành phố đã triển khai dưới nhiều hình thức, từ đăng ký mua trực tiếp tại trụ sở hoặc bán qua các trang mạng xã hội.
Bà Võ Kim Thoa, Chủ tịch Hội LHPN TP. Cần Thơ cho biết: “Hy vọng với sự chung tay, góp sức này, sẽ giúp được cho người dân giảm bớt được khó khăn, ổn định cuộc sống và vượt qua đại dịch Covid-19.”
Bên cạnh đó, Hội LHPN đơn vị, Công an TP. Cần Thơ cũng vận động quyên góp 18 triệu đồng, để hỗ trợ mua 6 tấn khoai lang tím Nhật của bà con Vĩnh Long, mang về Cần Thơ phát miễn phí cho người có hoàn cảnh khó khăn.
Các cán bộ, chiến sĩ Công an TP. Cần Thơ cũng đã hỗ trợ tiêu thụ khoảng 7 tấn xoài tượng da xanh và dâu da xanh của huyện Cờ Đỏ, Phong Điền, TP. Cần Thơ, hơn 5 tấn hành tím ở tỉnh Sóc Trăng và 5 tấn vải thiều ở tỉnh Bắc Giang.
Ngoài sự chung tay của các đơn vị, một số hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại đã tung các chương trình hỗ trợ nông sản nhằm giúp nông dân thu hồi vốn.
Theo bà Hồ Quang Kiều, Giám đốc siêu thị GO! Cần Thơ, hiện nay đã có tổng cộng 42 siêu thị trong hệ thống siêu thị GO! Big C và mini GO! đều có gian hàng trưng bày các nông sản cần tiêu thụ nhanh như: vải thiều, khoai lang tím Nhật, hành tím… Song song với đó, trong năm 2021, đã có nhiều hoạt động kích cầu tiêu thụ nông sản trên sàn thương mại điện tử TIKI, bán hàng trực tuyến thông qua các ứng dụng GO! Big C, Zalo, Facebook.
“Trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay, hoạt động hỗ trợ của siêu thị, và các điểm tiêu thụ nông sản đang rất cần thiết đối với người nông dân. Việc này giúp nông dân giảm bớt áp lực trong khâu tiêu thụ, ổn định đầu ra. Thời gian tới, siêu thị sẽ dựa vào nhu cầu đầu ra của Hội Nông dân TP. Cần Thơ, để kết hợp làm những chương trình hỗ trợ thiết thực cho nông dân”, bà Kiều cho biết thêm.
Ông Hà Vũ Sơn, Giám đốc Sở Công thương TP. Cần Thơ, cho biết: Người dân cả nước chung tay chia sẻ với khó khăn với nông dân chỉ là tình thế trước mắt. Về lâu dài chúng ta phải có một chiến lược hết sức căn cơ, nâng cao giá trị thực hiện sản xuất liên kết và theo tiêu chuẩn VietGap để đẩy mạnh xuất khẩu, đồng thời một phần tiêu thụ trong nước. Có như vậy sản xuất mới bền vững, không lặp lại vấn đề gặp khó trong tiêu thụ như thời gian qua.
(Nội dung thông tin tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ)