Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27

Vinamilk được đánh giá là thương hiệu sữa tiềm năng nhất toàn cầu theo báo cáo Brand Finance

PV - 15:25, 18/08/2022

Theo báo cáo thường niên ngành “Thực phẩm và đồ uống” của Brand Finance 2022, thương hiệu Vinamilk đã được định giá 2,8 tỷ USD, tăng ấn tượng 18% so với năm 2021 và thăng hạng ở nhiều bảng xếp hạng lớn về giá trị và sức mạnh thương hiệu. Đặc biệt, Vinamilk đã vượt qua 2 thương hiệu lớn khác để dành vị trí dẫn đầu trong Top 3 thương hiệu sữa tiềm năng nhất toàn cầu. Vinamilk cũng là thương hiệu duy nhất đến từ khu vực Đông Nam Á trong các danh sách này.

Giá trị thương hiệu của Vinamilk liên tục tăng trong 3 năm được đánh giá bởi Brand Finance
Giá trị thương hiệu của Vinamilk liên tục tăng trong 3 năm được đánh giá bởi Brand Finance

Để thực hiện báo cáo năm nay, Brand Finance (Anh Quốc) đã thực hiện đánh giá hơn 5.000 thương hiệu trong 29 ngành nghề tại 39 quốc gia. Với phương thức đo lường tổng hợp từ nhiều yếu tố và chỉ số như: mức độ tác động của thương hiệu, sức khỏe và uy tín thương hiệu, sự đầu tư cho thương hiệu… kết hợp cùng với các số liệu tài chính và khảo sát thị trường, báo cáo “Thực phẩm và đồ uống” do Brand Finance công bố hàng năm đã giúp cung cấp những đánh giá sức khỏe thương hiệu một cách minh bạch, công bằng, khách quan.

 Trong lĩnh vực “Thực phẩm và đồ uống”, năm nay Vinamilk lại tiếp tục “lập kỉ lục mới” khi gia tăng giá trị thương hiệu của mình 18%, đạt 2,8 tỷ USD, vươn lên vị trí thương hiệu tiềm năng nhất trong ngành sữa toàn cầu. Đây cũng là một điểm nhấn trong báo cáo năm nay, khi thương hiệu sữa đến từ Việt Nam đạt được kết quả này.

Trong ngành sữa, Vinamilk cũng đã có những bước tiến trên các bảng xếp hạng quan trọng nhất. Cụ thể thương hiệu 2,8 tỷ đô này đã tiến lên vị thứ 6 trong Top 10 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu và tiếp tục góp mặt trong Top 5 thương hiệu sữa mạnh nhất toàn cầu với vị trí thứ 2. Đáng chú ý khi Vinamilk là đại diện duy nhất từ Đông Nam Á, và chỉ xếp sau thương hiệu đến từ thị trường lớn nhất nhì của thế giới là Ấn Độ về sức mạnh thương hiệu.

Vinamilk cũng hiện diện trong các bảng xếp hạng lớn của lĩnh vực Thực phẩm nói chung như Top 30 thương hiệu thực phẩm giá trị nhất (vị trí thứ 24), Top 10 thương hiệu thực phẩm mạnh nhất (vị trí thứ 8).

Kết quả này đặc biệt có ý nghĩa hơn khi năm 2021 là một năm chứng kiến hàng loạt thách thức của đại dịch tác động lên mọi doanh nghiệp. Điều này cũng cho thấy được những nền tảng chắc chắn của thương hiệu mà doanh nghiệp này đã và đang xây dựng, không chỉ giúp Vinamilk đủ sức vượt qua các biến động của thị trường, mà còn gia tăng về giá trị và sức mạnh nhờ vào chiến lược đúng đắn và bền vững đang kiên định theo đuổi. 

(chuyên đề) Vinamilk được đánh giá là thương hiệu sữa tiềm năng nhất toàn cầu theo báo cáo Brand Finance 1

So với báo cáo 2021 của Brand Finance, đã có nhiều sự thay đổi trong các vị trí trên nhiều bảng xếp hạng, và cũng có nhiều thương hiệu mới lần đầu xuất hiện. Có thể thấy, những thương hiệu có sự đầu tư vào sức mạnh nội tại, tập trung vào giá trị cốt lõi và tầm nhìn dài hạn có sức bền hơn để vượt qua “vùng nhiễu động” nhưng cũng cần sự đổi mới, liên tục cải tiến nhằm đáp ứng các nhu cầu mới của người tiêu dùng, đặc biệt trong một ngành hàng có tốc độ thay đổi nhanh như thực phẩm và đồ uống (F&B).

Đối với Vinamilk, kết quả này tương xứng với sự đầu tư và định hướng của công ty trong việc xây dựng thương hiệu những năm gần đây để không chỉ duy trì vị trí dẫn đầu trong nước, mà ngày càng tiến xa hơn đến nhiều thị trường trên thế giới.

Các sản phẩm của Vinamilk được phát triển đa dạng để phù hợp với nhu cầu người tiêu dùng
Các sản phẩm của Vinamilk được phát triển đa dạng để phù hợp với nhu cầu người tiêu dùng

Ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc Điều hành Marketing Vinamilk nhìn nhận kết quả này vừa là sự khích lệ nhưng cũng là động lực cho công ty phải luôn tự làm mới mình để có thể đạt được những thành tựu mới. “Thương hiệu Vinamilk đến nay đã có một chặng đường gần nửa thế kỉ phát triển. So với lịch sử của ngành sữa toàn cầu, chúng tôi còn khá non trẻ. Nhưng với vị thế và giá trị của thương hiệu xây dựng được, chúng tôi tin rằng thương hiệu Vinamilk sẽ tiếp tục tiến xa và tiến nhanh cùng nhiều tiềm năng lớn. Vinamilk sẽ liên tục làm mới mình để đem lại cho người tiêu dùng những sản phẩm và trải nghiệm mới, thú vị nhất, với trọng tâm phát triển là sức khỏe người tiêu dùng, sự phát triển của cộng đồng và là doanh nghiệp tiên phong trong việc mang thương hiệu sữa Việt đi ra thế giới.”

Vinamilk liên tục được “điểm danh” tại các bảng xếp hạng của các tổ chức uy tín trong và ngoài nước
Vinamilk liên tục được “điểm danh” tại các bảng xếp hạng của các tổ chức uy tín trong và ngoài nước

Những đầu tư của Vinamilk cũng được nhiều tổ chức trong và ngoài nước đánh giá tích cực. Báo cáo “Dấu chân thương hiệu 2022” do Worldpanel, Kantar mới công bố cũng là cột mốc đánh dấu hơn 1 thập kỉ Vinamilk xuất hiện ở các vị trí dẫn đầu trong Top 10 thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất. Gần đây nhất, Vinamilk cũng tiếp tục được vinh danh lần thứ 10 liên tiếp vào danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất của Forbes Việt Nam; lọt Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2022 (theo Nhịp cầu Đầu tư). 

Vinamilk liên tiếp triển khai các dự án mở rộng nhà máy và trang trại trong và ngoài nước
Vinamilk liên tiếp triển khai các dự án mở rộng nhà máy và trang trại trong và ngoài nước

Vinamilk hiện thuộc Top 40 công ty sữa lớn nhất thế giới về doanh thu với hệ thống 17 nhà máy, 15 trang trại trong và ngoài nước. Các sản phẩm từ thương hiệu này đã có mặt tại 57 quốc gia, với nhiều sản phẩm xuất khẩu đến các thị trường Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc,… Năm 2022, Vinamilk đặt mục tiêu doanh thu trên 64.000 tỷ đồng, tiếp tục đẩy mạnh các dự án đầu tư, phát triển như Tổ hợp trang trại tại Lào, Thiên đường sữa tại Mộc Châu, xây dựng Nhà máy sữa tại Hưng Yên. Song song phát triển các thị trường quốc tế đang có, Vinamilk cũng bắt tay cùng các đối tác lớn như tập đoàn Sojitz Nhật Bản, Del Monte Philippines trong các liên doanh thuộc ngành thực phẩm để tiếp tục thúc đẩy sự tăng trưởng của công ty nói chung và thương hiệu nói riêng. 

Ý kiến độc giả
Mã bảo mật
Tin cùng chuyên mục
TP. Hồ Chí Minh: Lan tỏa “Ngày Pháp luật” ở cửa khẩu cảng Hiệp Phước

TP. Hồ Chí Minh: Lan tỏa “Ngày Pháp luật” ở cửa khẩu cảng Hiệp Phước

Ngày 7/11, Trạm Biên phòng Cửa khẩu Cảng Hiệp Phước (thuộc Ban Chỉ huy Biên phòng Cửa khẩu cảng TP. Hồ Chí Minh) phối hợp với Công an xã Hiệp Phước, Trạm Cảnh sát Đường thủy Phú Xuân, Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh - Đại diện Hiệp Phước và Chi cục Hải quan Sài Gòn khu vực II tổ chức hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật tại khu vực Cửa khẩu Cảng Hiệp Phước, TP. Hồ Chí Minh.
Tin nổi bật trang chủ
TP. Hồ Chí Minh: Lan tỏa “Ngày Pháp luật” ở cửa khẩu cảng Hiệp Phước

TP. Hồ Chí Minh: Lan tỏa “Ngày Pháp luật” ở cửa khẩu cảng Hiệp Phước

Tin tức - Mai Lan - Như Tâm - 2 giờ trước
Ngày 7/11, Trạm Biên phòng Cửa khẩu Cảng Hiệp Phước (thuộc Ban Chỉ huy Biên phòng Cửa khẩu cảng TP. Hồ Chí Minh) phối hợp với Công an xã Hiệp Phước, Trạm Cảnh sát Đường thủy Phú Xuân, Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh - Đại diện Hiệp Phước và Chi cục Hải quan Sài Gòn khu vực II tổ chức hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật tại khu vực Cửa khẩu Cảng Hiệp Phước, TP. Hồ Chí Minh.
Gia Lai sẽ hỗ trợ 60 triệu đồng cho mỗi nhà bị sập do bão số 13

Gia Lai sẽ hỗ trợ 60 triệu đồng cho mỗi nhà bị sập do bão số 13

Tin tức - T.Nhân - H.Trường - 2 giờ trước
Chiều 7/11, UBND tỉnh Gia Lai tổ chức họp trực tiếp kết hợp trực tuyến với các địa phương nhằm đánh giá, triển khai công tác khắc phục hậu quả sau bão số 13.
Sâm Lai Châu: Hành trình

Sâm Lai Châu: Hành trình "Quốc bảo" vươn tầm hội nhập quốc tế

Kinh tế - Tùng Phương - 3 giờ trước
Trên hành trình phát triển nông nghiệp hàng hóa, tỉnh Lai Châu đang tìm thấy hướng đi đầy triển vọng từ Sâm Lai Châu – "báu vật" dược liệu quý của Tây Bắc. Với tầm nhìn chiến lược, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV (2025-2030) đã đặt mục tiêu trọng tâm: Xây dựng thương hiệu Sâm Lai Châu theo tiêu chuẩn quốc tế GACP-WHO, phấn đấu đạt khoảng 3.000ha, biến đây trở thành sản phẩm kinh tế chủ lực của tỉnh.
Nâng cao năng lực ứng dụng khoa học - công nghệ cho cán bộ dân tộc và Người có uy tín, chức sắc tôn giáo

Nâng cao năng lực ứng dụng khoa học - công nghệ cho cán bộ dân tộc và Người có uy tín, chức sắc tôn giáo

Người có uy tín - Thúy Hồng - 18:39, 07/11/2025
Trong 2 ngày 6 - 7/11, tại Phú Thọ, Bộ Dân tộc và Tôn giáo phối hợp Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức tập huấn về khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số cho cán bộ làm công tác dân tộc, cùng Người có uy tín, chức sắc tôn giáo và đại diện doanh nghiệp, hợp tác xã.
Luật Dân số: Hướng đến chất lượng dân số và phát triển bền vững

Luật Dân số: Hướng đến chất lượng dân số và phát triển bền vững

Thời sự - Mai Hương - 18:25, 07/11/2025
Dự thảo Luật Dân số với nhiều điểm mới so với Pháp lệnh Dân số hiện hành đang thu hút sự quan tâm lớn của dư luận. Luật tập trung quy phạm hóa 4 chính sách trọng tâm: Duy trì mức sinh thay thế, giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh, thích ứng với già hóa dân số và nâng cao chất lượng dân số, hướng tới mục tiêu phát triển con người toàn diện, bền vững.
Thắp sáng ước mơ biết chữ của đồng bào vùng cao

Thắp sáng ước mơ biết chữ của đồng bào vùng cao

Hơn hai tháng qua, mỗi khi màn đêm buông xuống, căn phòng nhỏ ở điểm trường thôn Ngọc Leng, xã Tu Mơ Rông, tỉnh Quảng Ngãi lại sáng đèn, rộn ràng tiếng đánh vần, tập viết. Hơn 30 học viên là đồng bào Xơ Đăng, họ ở đủ lứa tuổi, có người đã lên chức ông, bà, vẫn say sưa cầm bút, nắn nót từng nét chữ.
Bạo lực học đường ngày càng nghiêm trọng

Bạo lực học đường ngày càng nghiêm trọng

Sự kiện - Bình luận - Minh Nhật - 18:25, 07/11/2025
Trong hơn 20 ngày qua, liên tiếp 5 vụ bạo lực học đường xảy ra trên cả nước, hậu quả 2 em học sinh tử vong, khiến dư luận bức xúc và lo ngại về tình trạng xuống cấp đạo đức trong môi trường giáo dục.
“Cơ Tu-Gether”: Khám phá văn hóa Cơ Tu qua góc nhìn của các bạn trẻ

“Cơ Tu-Gether”: Khám phá văn hóa Cơ Tu qua góc nhìn của các bạn trẻ

Tin tức - Phương Na - 18:16, 07/11/2025
“Cơ Tu-Gether” là dự án truyền thông hướng đến việc quảng bá và lan tỏa các giá trị văn hóa của đồng bào dân tộc Cơ Tu tại TP. Đà Nẵng. Dự án do nhóm sinh viên chuyên ngành Truyền thông đa phương tiện, Trường Đại học FPT Đà Nẵng thực hiện, với tinh thần, trách nhiệm bảo tồn bản sắc văn hóa DTTS tại địa phương, đồng thời thúc đẩy sự gắn kết của thế hệ trẻ tại TP. Đà Nẵng với di sản văn hóa.
Ghi dấu sắc màu văn hóa Thái trên quê mới Đắk Lắk

Ghi dấu sắc màu văn hóa Thái trên quê mới Đắk Lắk

Sắc màu 54 - Lê Hường - 17:57, 07/11/2025
30 năm rời quê hương miền Tây xứ Nghệ đi xây dựng kinh tế mới ở buôn Thái, xã Ea Kiết, tỉnh Đắk Lắk, nhiều nét đẹp văn hóa truyền thống vẫn luôn được đồng bào Thái giữ gìn và phát huy giá trị trong đời sống. Trong đó, Lễ hội mừng lúa mới, là lễ hội quan trọng nhất trong năm của người Thái vẫn được bà con tổ chức định kỳ.
Bà Bùi Thị Minh Hoài giữ chức Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khóa X

Bà Bùi Thị Minh Hoài giữ chức Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khóa X

Thời sự - PV - 17:47, 07/11/2025
Hội nghị lần thứ năm khóa X, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam ngày 7/11 đã nhất trí hiệp thương cử bà Bùi Thị Minh Hoài, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy MTTQ, các đoàn thể Trung ương tham gia Ủy ban Trung ương, Đoàn Chủ tịch, Ban Thường trực và giữ chức vụ Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khóa X, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Khai mạc lớp tập huấn Đề án 1219 khu vực phía Nam năm 2025

Khai mạc lớp tập huấn Đề án 1219 khu vực phía Nam năm 2025

Tin tức - Như Tâm - Lê Khoa - 15:05, 07/11/2025
Sáng 6/11, tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đồng Nai, Cục Tuyên huấn (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức khai mạc lớp tập huấn kiến thức, kỹ năng thông tin, tuyên truyền thực hiện Đề án “Hỗ trợ thông tin, tuyên truyền về quốc phòng, an ninh, dân tộc và chính sách dân tộc thuộc các tỉnh địa bàn biên giới đất liền” năm 2025 (gọi tắt là Đề án 1219).