Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27

Vinamilk được đánh giá là thương hiệu sữa tiềm năng nhất toàn cầu theo báo cáo Brand Finance

PV - 15:25, 18/08/2022

Theo báo cáo thường niên ngành “Thực phẩm và đồ uống” của Brand Finance 2022, thương hiệu Vinamilk đã được định giá 2,8 tỷ USD, tăng ấn tượng 18% so với năm 2021 và thăng hạng ở nhiều bảng xếp hạng lớn về giá trị và sức mạnh thương hiệu. Đặc biệt, Vinamilk đã vượt qua 2 thương hiệu lớn khác để dành vị trí dẫn đầu trong Top 3 thương hiệu sữa tiềm năng nhất toàn cầu. Vinamilk cũng là thương hiệu duy nhất đến từ khu vực Đông Nam Á trong các danh sách này.

Giá trị thương hiệu của Vinamilk liên tục tăng trong 3 năm được đánh giá bởi Brand Finance
Giá trị thương hiệu của Vinamilk liên tục tăng trong 3 năm được đánh giá bởi Brand Finance

Để thực hiện báo cáo năm nay, Brand Finance (Anh Quốc) đã thực hiện đánh giá hơn 5.000 thương hiệu trong 29 ngành nghề tại 39 quốc gia. Với phương thức đo lường tổng hợp từ nhiều yếu tố và chỉ số như: mức độ tác động của thương hiệu, sức khỏe và uy tín thương hiệu, sự đầu tư cho thương hiệu… kết hợp cùng với các số liệu tài chính và khảo sát thị trường, báo cáo “Thực phẩm và đồ uống” do Brand Finance công bố hàng năm đã giúp cung cấp những đánh giá sức khỏe thương hiệu một cách minh bạch, công bằng, khách quan.

 Trong lĩnh vực “Thực phẩm và đồ uống”, năm nay Vinamilk lại tiếp tục “lập kỉ lục mới” khi gia tăng giá trị thương hiệu của mình 18%, đạt 2,8 tỷ USD, vươn lên vị trí thương hiệu tiềm năng nhất trong ngành sữa toàn cầu. Đây cũng là một điểm nhấn trong báo cáo năm nay, khi thương hiệu sữa đến từ Việt Nam đạt được kết quả này.

Trong ngành sữa, Vinamilk cũng đã có những bước tiến trên các bảng xếp hạng quan trọng nhất. Cụ thể thương hiệu 2,8 tỷ đô này đã tiến lên vị thứ 6 trong Top 10 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu và tiếp tục góp mặt trong Top 5 thương hiệu sữa mạnh nhất toàn cầu với vị trí thứ 2. Đáng chú ý khi Vinamilk là đại diện duy nhất từ Đông Nam Á, và chỉ xếp sau thương hiệu đến từ thị trường lớn nhất nhì của thế giới là Ấn Độ về sức mạnh thương hiệu.

Vinamilk cũng hiện diện trong các bảng xếp hạng lớn của lĩnh vực Thực phẩm nói chung như Top 30 thương hiệu thực phẩm giá trị nhất (vị trí thứ 24), Top 10 thương hiệu thực phẩm mạnh nhất (vị trí thứ 8).

Kết quả này đặc biệt có ý nghĩa hơn khi năm 2021 là một năm chứng kiến hàng loạt thách thức của đại dịch tác động lên mọi doanh nghiệp. Điều này cũng cho thấy được những nền tảng chắc chắn của thương hiệu mà doanh nghiệp này đã và đang xây dựng, không chỉ giúp Vinamilk đủ sức vượt qua các biến động của thị trường, mà còn gia tăng về giá trị và sức mạnh nhờ vào chiến lược đúng đắn và bền vững đang kiên định theo đuổi. 

(chuyên đề) Vinamilk được đánh giá là thương hiệu sữa tiềm năng nhất toàn cầu theo báo cáo Brand Finance 1

So với báo cáo 2021 của Brand Finance, đã có nhiều sự thay đổi trong các vị trí trên nhiều bảng xếp hạng, và cũng có nhiều thương hiệu mới lần đầu xuất hiện. Có thể thấy, những thương hiệu có sự đầu tư vào sức mạnh nội tại, tập trung vào giá trị cốt lõi và tầm nhìn dài hạn có sức bền hơn để vượt qua “vùng nhiễu động” nhưng cũng cần sự đổi mới, liên tục cải tiến nhằm đáp ứng các nhu cầu mới của người tiêu dùng, đặc biệt trong một ngành hàng có tốc độ thay đổi nhanh như thực phẩm và đồ uống (F&B).

Đối với Vinamilk, kết quả này tương xứng với sự đầu tư và định hướng của công ty trong việc xây dựng thương hiệu những năm gần đây để không chỉ duy trì vị trí dẫn đầu trong nước, mà ngày càng tiến xa hơn đến nhiều thị trường trên thế giới.

Các sản phẩm của Vinamilk được phát triển đa dạng để phù hợp với nhu cầu người tiêu dùng
Các sản phẩm của Vinamilk được phát triển đa dạng để phù hợp với nhu cầu người tiêu dùng

Ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc Điều hành Marketing Vinamilk nhìn nhận kết quả này vừa là sự khích lệ nhưng cũng là động lực cho công ty phải luôn tự làm mới mình để có thể đạt được những thành tựu mới. “Thương hiệu Vinamilk đến nay đã có một chặng đường gần nửa thế kỉ phát triển. So với lịch sử của ngành sữa toàn cầu, chúng tôi còn khá non trẻ. Nhưng với vị thế và giá trị của thương hiệu xây dựng được, chúng tôi tin rằng thương hiệu Vinamilk sẽ tiếp tục tiến xa và tiến nhanh cùng nhiều tiềm năng lớn. Vinamilk sẽ liên tục làm mới mình để đem lại cho người tiêu dùng những sản phẩm và trải nghiệm mới, thú vị nhất, với trọng tâm phát triển là sức khỏe người tiêu dùng, sự phát triển của cộng đồng và là doanh nghiệp tiên phong trong việc mang thương hiệu sữa Việt đi ra thế giới.”

Vinamilk liên tục được “điểm danh” tại các bảng xếp hạng của các tổ chức uy tín trong và ngoài nước
Vinamilk liên tục được “điểm danh” tại các bảng xếp hạng của các tổ chức uy tín trong và ngoài nước

Những đầu tư của Vinamilk cũng được nhiều tổ chức trong và ngoài nước đánh giá tích cực. Báo cáo “Dấu chân thương hiệu 2022” do Worldpanel, Kantar mới công bố cũng là cột mốc đánh dấu hơn 1 thập kỉ Vinamilk xuất hiện ở các vị trí dẫn đầu trong Top 10 thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất. Gần đây nhất, Vinamilk cũng tiếp tục được vinh danh lần thứ 10 liên tiếp vào danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất của Forbes Việt Nam; lọt Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2022 (theo Nhịp cầu Đầu tư). 

Vinamilk liên tiếp triển khai các dự án mở rộng nhà máy và trang trại trong và ngoài nước
Vinamilk liên tiếp triển khai các dự án mở rộng nhà máy và trang trại trong và ngoài nước

Vinamilk hiện thuộc Top 40 công ty sữa lớn nhất thế giới về doanh thu với hệ thống 17 nhà máy, 15 trang trại trong và ngoài nước. Các sản phẩm từ thương hiệu này đã có mặt tại 57 quốc gia, với nhiều sản phẩm xuất khẩu đến các thị trường Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc,… Năm 2022, Vinamilk đặt mục tiêu doanh thu trên 64.000 tỷ đồng, tiếp tục đẩy mạnh các dự án đầu tư, phát triển như Tổ hợp trang trại tại Lào, Thiên đường sữa tại Mộc Châu, xây dựng Nhà máy sữa tại Hưng Yên. Song song phát triển các thị trường quốc tế đang có, Vinamilk cũng bắt tay cùng các đối tác lớn như tập đoàn Sojitz Nhật Bản, Del Monte Philippines trong các liên doanh thuộc ngành thực phẩm để tiếp tục thúc đẩy sự tăng trưởng của công ty nói chung và thương hiệu nói riêng. 

Ý kiến độc giả
Mã bảo mật
Tin nổi bật trang chủ
Gìn giữ và phát huy mạch nguồn văn hóa xứ Nghệ

Gìn giữ và phát huy mạch nguồn văn hóa xứ Nghệ

Bất cứ mùa nào trong năm, miền Tây Nghệ An luôn có những điểm đến hấp dẫn. Trong dòng chảy bất tận của xúc cảm mỗi mùa lễ hội, mạch nguồn văn hóa vẫn được cộng đồng các DTTS nơi đây nâng niu, phát triển. Đặc biệt, nguồn lực từ Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021 - 2030; giai đoạn I: Từ 2021 đến 2025 (Chương trình MTQG 1719) đã và đang góp phần lan tỏa sâu rộng bản sắc văn hóa vùng đồng bào DTTS.
Đà Nẵng: Một trụ sở UBND xã miền núi có nguy cơ đổ sập do mưa lũ

Đà Nẵng: Một trụ sở UBND xã miền núi có nguy cơ đổ sập do mưa lũ

Xã hội - T.Nhân-H.Trường - 4 giờ trước
Chiều 31/10, ông Zơrâm Buôn, Chủ tịch UBND xã Hùng Sơn, TP Đà Nẵng cho biết, do mưa lớn kéo dài nhiều ngày qua, toàn bộ địa phương hiện đang bị cô lập; trụ sở UBND xã bị nứt gãy, có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào.
Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Quốc Dũng yêu cầu xã Ngọc Linh sớm thống kê thiệt hại, lên phương án hỗ trợ ngay cho Nhân dân

Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Quốc Dũng yêu cầu xã Ngọc Linh sớm thống kê thiệt hại, lên phương án hỗ trợ ngay cho Nhân dân

Thời sự - Ngọc Chí - 5 giờ trước
Chiều ngày 31/10, Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Quốc Dũng cùng đoàn công tác đã đến kiểm tra tình hình thiệt hại và công tác khắc phục hậu quả mưa lũ tại xã Ngọc Linh, tỉnh Quảng Ngãi.
Bắt cựu Phó phòng ngân hàng lừa đảo 4,8 tỷ đồng

Bắt cựu Phó phòng ngân hàng lừa đảo 4,8 tỷ đồng

Pháp luật - Hoàng Thùy - 5 giờ trước
Ngày 31/10, Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Tống Minh Hòa (32 tuổi) trú xã Ea Knốp, tỉnh Đắk Lắk để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Cà-phê Đắk Lắk cùng các sản phẩm OCOP chinh phục thị trường Hàn Quốc

Cà-phê Đắk Lắk cùng các sản phẩm OCOP chinh phục thị trường Hàn Quốc

Sản phẩm - Thị trường - Minh Nhật - 6 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh Đắk Lắk chính thức tham gia Triển lãm Thực phẩm lên men Quốc tế Hàn Quốc lần thứ 23 (IFFE 2025), giới thiệu và trưng bày các sản phẩm đặc trưng cùng sản phẩm OCOP của tỉnh tới người tiêu dùng Hàn Quốc.
Sắc tím ở Vân Hồ

Sắc tím ở Vân Hồ

Sắc màu 54 - Mộc Nhi - 6 giờ trước
Suối Bon là một bản nhỏ thuộc xã Vân Hồ, tỉnh Sơn La nằm nép mình bên sườn núi, nơi thiên nhiên vẫn giữ được vẻ hoang sơ và trong lành, xanh mát.
Sân trường vang vọng tiếng cồng chiêng

Sân trường vang vọng tiếng cồng chiêng

Mỗi tháng 1 lần, các em học sinh tham gia Câu lạc bộ cồng chiêng, múa xoang của Trường TH - THCS xã Sa Bình, tỉnh Quảng Ngãi lại tham gia tập luyện cồng chiêng, múa xoang ngay tại sân trường. Thông qua hoạt động này, giúp các em biết trân trọng, giữ gìn và phát huy văn hóa truyền thống của dân tộc mình.
Tăng cường công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền chủ quyền biên giới

Tăng cường công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền chủ quyền biên giới

Xã hội - Lê Hường - 6 giờ trước
Trong 2 ngày 30 và 31/10, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Ban Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức Hội nghị công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền chủ quyền biên giới năm 2025 tại xã Ia R’vê và Ia Lốp.
Tăng cường khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu và thúc đẩy quản lý rừng bền vững

Tăng cường khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu và thúc đẩy quản lý rừng bền vững

Xã hội - Trọng Bảo - 6 giờ trước
Ngày 31/10, tại tỉnh Lai Châu đã diễn ra Lễ công bố Dự án “Hỗ trợ kỹ thuật hướng tới xây dựng năng lực thực hiện kế hoạch giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu và huy động nguồn tài chính bền vững để bảo vệ và phát triển rừng trong đó có thị trường Các-bon rừng chất lượng cao cho tỉnh Lai Châu” (dự án C4G).
Lạng Sơn: Nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ thực hiện Chương trình MTQG 1719

Lạng Sơn: Nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ thực hiện Chương trình MTQG 1719

Tin tức - Lương Hồng - 6 giờ trước
Từ 29/10 - 1/11 Sở Dân tộc và Tôn giáo tỉnh Lạng Sơn tổ chức tập huấn nâng cao năng lực quản lý, điều hành Chương trình MTQG phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi (Chương trình MTQG 1719) cho 140 cán bộ cấp tỉnh, xã.
Ứng phó với mưa lũ: Bảo đảm an toàn tính mạng của người dân lên trên hết, trước hết

Ứng phó với mưa lũ: Bảo đảm an toàn tính mạng của người dân lên trên hết, trước hết

Thời sự - Minh Nhật - 7 giờ trước
Sáng 31/10, Phó Thủ tướng Chính phủ Mai Văn Chính đi kiểm tra công tác ứng phó với mưa, lũ trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.
Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

Kinh tế - PV - 7 giờ trước
Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Theo đó, tổng doanh thu hợp nhất lũy kế 9 tháng đạt 46.678 tỷ đồng, tăng 0,7% so với cùng kỳ. Cả hoạt động kinh doanh trong nước và nước ngoài của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam đều tăng trưởng so với quý trước.