Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh với số lượng ca nhiễm tăng nhanh, chuyển biến tình trạng sức khoẻ bệnh nhân diễn ra nhanh chóng, đặt ra yêu cầu cho Thành phố cần phải nâng cao năng lực tiếp nhận thông tin từ người dân, cơ sở y tế và điều phối lực lượng, phương tiện cấp cứu kịp thời.
Thưc hiện chỉ đạo của UBND Thành phố, các đơn vị trên đã tập trung tối đa nguồn lực kỹ thuật, trang thiết bị, cơ sở vật chất để thiết lập tổng đài cấp cứu 115 dã chiến tại Công viên phần mềm Quang Trung.
Tổng đài cấp cứu 115 dã chiến được trang bị 40 bàn tổng đài viên, gấp 10 lần năng lực so với tổng đài 115 trước đây, và đảm bảo khả năng tiếp tục mở rộng trong trường hợp diễn biến dịch bệnh có chiều hướng phức tạp trong thời gian tới. Đồng thời, các đơn vị đã trang bị số lượng lớn máy tính, đường truyền Internet, đường truyền điện thoại dự phòng cho tổng đài, đảm bảo hoạt động ổn định 24/7 để tiếp nhận thông tin đề nghị cấp cứu, chuyển bệnh từ người dân và các cơ sở y tế.