Kinh tế -
Cát Tường -
16:55, 09/08/2021 Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhiều nông sản chủ lực của tỉnh Đắk Lắk có nguy cơ tiêu thụ chậm. Để hỗ trợ người dân, tỉnh Đắk Lắk đang triển khai một số giải pháp nhằm thúc đẩy việc tiêu thụ nông sản cho nông dân.
Kinh tế -
Cát Tường -
15:47, 01/08/2021 Thời điểm hiện tại, nhà vườn trồng nhãn trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp và Sóc Trăng vào đợt thu hoạch. Tuy nhiên, do địa phương đang chịu ảnh hưởng lớn của dịch Covid-19 nên việc tiêu thụ nhãn cũng gặp khó khăn. Trước thực trạng đó, các sở, ngành tỉnh đang dồn mọi nguồn lực nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nhãn và các sản phẩm OCOP cho nhà nông.
Tin tức -
T.Hợp -
09:05, 13/07/2021 Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Chương trình phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2021 - 2025 nhằm đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong các giao dịch thương mại điện tử, kinh tế số và kinh tế chia sẻ; khuyến khích kinh doanh, tiêu dùng bền vững.
Ngày Mua sắm trực tuyến ASEAN (AOSD) là sự kiện thương mại điện tử hàng năm trên toàn ASEAN liên quan đến các doanh nghiệp và nền tảng thương mại điện tử cung cấp các chương trình khuyến mãi và giảm giá trực tuyến. Năm nay, AOSD sẽ được tổ chức từ ngày 8-10/8 như một phần trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 54 năm thành lập ASEAN.
Với nhiều người nông dân khái niệm thương mại điện tử giờ đây đã không còn xa lạ, tuy nhiên việc mua sắm, nhất là đưa các sản phẩm của hộ gia đình bán trên sàn thương mại điện tử vẫn chưa trở thành thói quen của nhiều người. Để giúp người dân, nhất là tại các vùng nông thôn, miền núi, vùng sâu vùng xa có thêm một phương thức quảng bá, tiêu thụ sản phẩm mới, Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã và đang cử nhân viên xuống từng địa bàn để hỗ trợ trực tiếp người dân bán hàng trên sàn thương mại điện tử Postmart.
Dịch COVID-19 đang là tác nhân khiến người Việt Nam gia tăng tần suất dùng thương mại điện tử, thanh toán số, qua đó thúc đẩy kinh tế số phát triển.
Trên bình diện chung cả nước, mua bán trực tuyến (thương mại điện tử) đang đà tăng trưởng bình quân 20%/năm. Nhưng ở vùng đồng bào DTTS và miền núi thì vẫn là thị phần còn nhiều khoảng trống.