Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27

Tin tức mới nhất về: thương mại điện tử

Cần siết chặt quản lý hoạt động thương mại điện tử

Cần siết chặt quản lý hoạt động thương mại điện tử

Kinh tế - Minh Thu - 10:08, 28/10/2024
Với sự phát triển mạnh mẽ không ngừng của công nghệ thông tin, Việt Nam đang trở thành điểm đến mới, hấp dẫn của các nền tảng thương mại điện tử (TMĐT), đặc biệt là các nền tảng TMĐT xuyên biên giới. Trước thực trạng này, cơ quan chức năng cần có biện pháp quyết liệt trong công tác quản lý hoạt động TMĐT.
Vấn đề - Sự kiện (Tuần 36): Chợ truyền thống ở vùng đồng bào DTTS có tồn tại được trong xu thế thương mại điện tử

Vấn đề - Sự kiện (Tuần 36): Chợ truyền thống ở vùng đồng bào DTTS có tồn tại được trong xu thế thương mại điện tử

Media - BDT - 17:00, 07/09/2024
Thương mại điện tử đang tạo ra nhiều cơ hội giúp đồng bào DTTS ở vùng sâu, vùng xa tiêu thụ sản phẩm, phát triển kinh tế. Tuy nhiên, khi những hình thức mua bán, trao đổi hàng hóa ngày càng thuận tiện hơn, thì chợ truyền thống nói chung, chợ truyền thống ở vùng DTTS đang dần mất đi những giá trị vốn có.
Hỗ trợ doanh nghiệp phát triển hợp đồng điện tử an toàn

Hỗ trợ doanh nghiệp phát triển hợp đồng điện tử an toàn

Tin tức - Thúy Hồng - 17:38, 15/10/2024
Diễn đàn hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số và phát triển thương mại điện tử, với chủ đề “Phát triển hợp đồng điện tử an toàn” do Bộ Công Thương tổ chức ngày 15/10, tại Hà Nội, đã cung cấp nhiều thông tin quan trọng về ứng dụng hợp đồng điện tử và tạo không gian trao đổi giữa các cơ quan quản lý và doanh nghiệp, nhằm thúc đẩy mạnh mẽ việc triển khai hợp đồng điện tử an toàn trên toàn quốc, trong giai đoạn 2024 - 2025.
Đẩy mạnh các giải pháp quản lý thương mại điện tử xuyên biên giới

Đẩy mạnh các giải pháp quản lý thương mại điện tử xuyên biên giới

Kinh tế - Hoàng Minh - 11:03, 09/10/2024
Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 645/QĐ-TTg ngày 15/5/2020 phê duyệt Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2021 - 2025, với mục tiêu hỗ trợ, thúc đẩy việc ứng dụng rộng rãi thương mại điện tử trong doanh nghiệp và cộng đồng; xây dựng thị trường thương mại điện tử lành mạnh, có tính cạnh tranh và phát triển bền vững.
Thị trường thương mại điện tử của Việt Nam phát triển nhanh nhất khu vực Đông Nam Á

Thị trường thương mại điện tử của Việt Nam phát triển nhanh nhất khu vực Đông Nam Á

Kinh tế - Hoàng Minh - 09:32, 20/07/2024
Trong 4 năm qua, thị trường thương mại điện tử Việt Nam luôn đạt tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm từ 16-30% và được đánh giá phát triển nhanh nhất Đông Nam Á.
Giải pháp chống hàng giả trên sàn thương mại điện tử

Giải pháp chống hàng giả trên sàn thương mại điện tử

Kinh tế - Minh Thu - 11:25, 17/10/2024
Thông tin từ Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia) cho biết, thời gian gần đây, hoạt động kinh doanh hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ sản xuất trong nước qua kênh thương mại điện tử (TMĐT) có xu hướng tăng dần về quy mô, số vụ việc. Theo các chuyên gia., để ngăn chặn tình trạng này, cần thiết lập bộ lọc gỡ bỏ sản phẩm vi phạm.
Vấn đề - Sự kiện (Tuần 32): Sản phẩm vùng DTTS gian nan tìm đầu ra qua thương mại điện tử

Vấn đề - Sự kiện (Tuần 32): Sản phẩm vùng DTTS gian nan tìm đầu ra qua thương mại điện tử

Media - BDT - 17:00, 10/08/2024
Thương mại điện tử là xu thế tất yếu, là kênh quảng bá và tiêu thụ sản phẩm hiệu quả. Hiện nay, cả nước ta có hơn 10 nghìn sản phẩm OCOP được chứng nhận từ 3 sao trở lên, quá nửa trong số đó nằm ở những vùng miền núi, vùng DTTS. Và, đầu ra cho các sản phẩm này qua thương mại điện tử vẫn còn vô vàn khó khăn. Chương trình Vấn đề - Sự kiện của Báo Dân tộc và Phát triển tuần này sẽ bàn về chủ đề: Sản phẩm vùng DTTS gian nan tìm đầu ra qua thương mại điện tử
Dự kiến quy mô thị trường thương mại điện tử sẽ đạt 20,5 tỷ USD trong năm 2023

Dự kiến quy mô thị trường thương mại điện tử sẽ đạt 20,5 tỷ USD trong năm 2023

Kinh tế - Thúy Hồng - 15:10, 02/12/2023
Thương mại điện tử Việt Nam liên tục ghi nhận mức tăng trưởng vượt bậc ở mức 16-30%/năm và dự kiến quy mô thị trường sẽ đạt 20,5 tỷ USD trong năm 2023. Đó là thông tin tại Hội nghị phát triển thương mại điện tử Việt Nam, do Bộ Công Thương tổ chức ngày 1/12, tại Hà Nội.
Bảo vệ người tiêu dùng trong hoạt động thương mại điện tử

Bảo vệ người tiêu dùng trong hoạt động thương mại điện tử

Kinh tế - T.Hợp - 11:12, 30/03/2023
Ngày 29/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang ký Quyết định số 319/QĐ-TTg phê duyệt Đề án về chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử đến năm 2025.
Hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng công nghệ số nâng cao năng lực xuất khẩu

Hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng công nghệ số nâng cao năng lực xuất khẩu

Kinh tế - Thúy Hồng - 17:51, 21/10/2022
Sáng 21/10, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội (HPA) và Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội (HanoiSME) tổ chức Hội nghị “Nâng cao năng lực xuất khẩu thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới.
Thủ tướng yêu cầu tăng cường thanh tra hoạt động Livestream bán hàng

Thủ tướng yêu cầu tăng cường thanh tra hoạt động Livestream bán hàng

Tin tức - Minh Nhật - 15:08, 07/06/2024
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 56/CĐ-TTg ngày 6/6/2024 yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT), kinh doanh trên nền tảng số.
Diễn đàn Thương mại điện tử và Kinh tế số ngành Công Thương 2023

Diễn đàn Thương mại điện tử và Kinh tế số ngành Công Thương 2023

Kinh tế - Thúy Hồng - 05:14, 22/11/2023
Ngày 21/11, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Diễn đàn Thương mại điện tử và Kinh tế số ngành công thương 2023 với chủ đề “Chuyển đổi số Công Thương xanh và bền vững”. Tham dự diễn đàn có đại diện lãnh đạo các Sở Công Thương, các doanh nghiệp và chuyên gia trong về lĩnh vực chuyển đổi số, ứng dụng thương mại điện tử.
Bàn cách đẩy mạnh tiêu thụ nông sản vùng đồng bào DTTS và miền núi

Bàn cách đẩy mạnh tiêu thụ nông sản vùng đồng bào DTTS và miền núi

Kinh tế - Khánh Thi - 07:12, 06/12/2022
Việc thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm hàng hoá vùng đồng bào DTTS và miền núi đã đạt được những kết quả nhất định, không chỉ qua các kênh phân phối lớn nhỏ trong nước, mà còn được tiêu thụ nhiều hơn qua sàn giao dịch thương mại điện tử và các hoạt động văn hóa - du lịch. Đây là những “kênh” phân phối tiềm năng, góp phần phát triển thương mại và tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào DTTS và miền núi.
Bảo vệ Người tiêu dùng trên “chợ mạng”: Lấy công nghệ để quản lý công nghệ

Bảo vệ Người tiêu dùng trên “chợ mạng”: Lấy công nghệ để quản lý công nghệ

Kinh tế - Minh Thu - 17:26, 23/07/2024
Với sự tiện dụng riêng có, từ nhiều năm nay, hoạt động kinh doanh thương mại điện tử (TMĐT) trên mạng Internet, hay còn gọi là “chợ mạng” phát triển khá mạnh mẽ. Bên cạnh những tiện ích, việc kinh doanh TMĐT cũng bộc lộ nhiều bất cập, cần sự vào cuộc quyết liệt hơn nữa từ phía cơ quan chức năng.
Nâng cao công tác quản lý, giám sát, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong hoạt động thương mại điện tử

Nâng cao công tác quản lý, giám sát, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong hoạt động thương mại điện tử

Thời sự - Hoàng Quý - 19:12, 04/06/2024
Chiều 4/6, tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã đăng đàn trả lời câu hỏi của các Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) về lĩnh vực công thương, trong đó có nhóm vấn đề về quản lý, giám sát, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong hoạt động thương mại điện tử.
Nâng cao nhận thức, kỹ năng về thương mại điện tử trong vùng đồng bào DTTS và miền núi Thanh Hóa

Nâng cao nhận thức, kỹ năng về thương mại điện tử trong vùng đồng bào DTTS và miền núi Thanh Hóa

Khoa học - Công nghệ - Quỳnh Trâm - 14:45, 07/08/2023
Từ ngày 7 - 9/8, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh Thanh Hóa tổ chức khóa tập huấn nâng cao nhận thức, kỹ năng ứng dụng thương mại điện tử cho doanh nghiệp, HTX, tổ hợp tác vùng đồng bào DTTS và miền núi.
Sắp diễn ra “Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022”

Sắp diễn ra “Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022”

Kinh tế - Thúy Hồng - 16:31, 23/11/2022
Bộ Công Thương sẽ phối hợp với nền tảng Tiktok, ACCESSTRADE... trong sự kiện "Ngày mua sắm trực tuyến 2022" nhằm mang tới cho người dân và doanh nghiệp trải nghiệm mua sắm lợi ích hơn.
Thương mại điện tử sẽ thay thế dần các chợ truyền thống?

Thương mại điện tử sẽ thay thế dần các chợ truyền thống?

Sự kiện - Bình luận - Thanh Huyền - 18:44, 05/06/2024
Chợ truyền thống từ xưa đến nay được coi là địa điểm mua bán ưa thích của người dân gắn với nhiều nét đẹp văn hóa đặc sắc, ấn tượng của mỗi vùng miền, địa phương. Tuy nhiên, khi nhịp sống xã hội ngày càng phát triển, những hình thức mua bán, trao đổi hàng hóa ngày càng thuận tiện hơn thì chợ truyền thống đang dần mất đi những giá trị vốn có. Trả lời chất vấn các đại biểu Quốc hội tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà khẳng định, thương mại điện tử sẽ là xu thế tất yếu, sẽ thay thế dần các chợ, cửa hàng truyền thống.
Thúc đẩy liên kết vùng phát triển thương mại điện tử khu vực ĐBSCL và các tỉnh Đông Nam bộ

Thúc đẩy liên kết vùng phát triển thương mại điện tử khu vực ĐBSCL và các tỉnh Đông Nam bộ

Kinh tế - Thúy Hồng - 18:45, 31/10/2023
Nhằm tăng cường mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa trong và ngoài nước thông qua ứng dụng thương mại điện tử, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương sẽ chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương TP. Cần Thơ và các tỉnh, thành phố tổ chức Diễn đàn thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) và các tỉnh Đông Nam bộ. Sự kiện sẽ được tổ chức tại TP. Cần Thơ vào ngày 2/11/2023.
Online Friday2022 hứa hẹn sẽ đạt được 100 triệu lượt xem trên nền tảng TikTok

Online Friday2022 hứa hẹn sẽ đạt được 100 triệu lượt xem trên nền tảng TikTok

Kinh tế - Thúy Hồng - 19:28, 28/11/2022
Ngày 28/11, Bộ Công Thương (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) đã tổ chức Họp báo giới thiệu và cung cấp thông tin về Chương trình Tuần lễ Thương mại điện tử (TMĐT) quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2022 tới các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người tiêu dùng cùng các cơ quan, đơn vị truyền thông trên cả nước. Tuần lễ TMĐT quốc gia sẽ diễn ra từ ngày 28/11 - 4/12, trong đó ngày Thứ 6 đầu tiên của tháng 12 (2/12) sẽ là Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất trong trong năm.