Thời sự -
Thúy Hồng -
19:19, 10/10/2022 Hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia, sáng 10/10, Bộ Công Thương phối hợp với Bộ Công an đã tổ chức khu triển lãm trưng bày về ứng dụng thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chip để định danh - xác thực điện tử trong ký kết Hợp đồng điện tử phục vụ Thương mại điện tử. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Uỷ ban Quốc gia về chuyển đổi số đã đến tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Với chủ đề “Thúc đẩy chương trình chuyển đổi số tỉnh Thanh Hóa”, sáng 6/10, UBND tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức các sự kiện hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia năm 2022.
Kinh tế -
Kim Anh - Công Minh -
15:06, 05/10/2022 Sáng 5/10, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Diễn đàn kinh tế Kết nối sản xuất, tiêu thụ sản phẩm thương mại miền núi, vùng sâu vùng xa và hải đảo năm 2022. Đây là hoạt động thuộc Chương trình phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo giai đoạn 2021 - 2025 theo Quyết định số 1162/QĐ-TTg ngày 13/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ.
Kinh tế -
Thúy Hồng -
19:28, 21/09/2022 Sáng 21/9, tại tỉnh Thái Bình, Bộ Công Thương phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), UBND tỉnh Thái Bình tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp tiêu biểu tỉnh Thái Bình năm 2022.
Kinh tế -
Thúy Hồng -
14:16, 06/09/2022 Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp triển khai và khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng các giải pháp phát triển các sản phẩm trong giao dịch thương mại điện tử, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã xây dựng hệ thống xác thực hàng chính hãng thông qua mã QRCode trong thương mại điện tử.
Dịp sale “số đôi” theo từng tháng của các sàn thương mại điện tử là cơ hội để người tiêu dùng có thể mua sắm các sản phẩm với mức giá tốt, tiết kiệm hầu bao trong bối cảnh "bão giá."
Ngày 19/7, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã tổ chức họp báo phát động Chương trình “Bệ phóng Thương mại điện tử Tây Nguyên” với sự bảo trợ từ Bộ Công Thương.
Các tín đồ mua sắm đang có cơ hội "săn sale" giá hời trong dịp 6/6, khi các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki... đồng loạt tung ra nhiều mức ưu đãi giá tốt để chiều lòng các “thợ săn”.
Kinh tế -
T.Nhân - M.Duyên -
12:20, 28/02/2022 Khi tham gia vào chuỗi giá trị nông nghiệp, các hợp tác xã (HTX) ở Phú Yên có được sản phẩm mang thương hiệu của đơn vị mình, được kết nối tiêu thụ qua sàn thương mại điện tử và gắn sao OCOP trở thành đại diện của cả tỉnh...
Ngày 30/11, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) tổ chức họp báo công bố chương trình Gian hàng quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử JD.com.
Ngày 26/11, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã tổ chức phát động Tuần lễ mua sắm trực tuyến và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2021.
Thời gian qua, hàng nghìn tấn nông sản, trái cây đã được tiêu thụ qua kênh thương mại điện tử, hỗ trợ người nông dân trước khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) phối hợp cùng sàn thương mại điện tử Sendo tổ chức “Tuần lễ nông sản Việt” trên sàn thương mại điện tử. Chương trình diễn ra từ ngày 19/10 - 29/10/2021.
Xã hội -
PV -
17:18, 19/10/2021 Ngày 20/10 đang cận kề giúp hoạt động mua sắm trên các trang thương mại điện tử, mạng xã hội khá nhộn nhịp. Tuy nhiên, khi đại dịch Covid-19, con người hạn chế tiếp xúc, việc tặng quà cũng trở nên độc đáo, nhiều thú vị và tiện lợi.
Theo báo cáo mới của iPrice, các mặt hàng nông sản đặc sản Việt Nam bán trên sàn Sendo trong năm 2021 tăng 50% so với cùng kỳ năm 2020.
Tin tức -
T.Hợp -
11:09, 28/09/2021 Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 85/2021/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 52/2013/NĐ-CP ngày 16/5/2013 của Chính phủ về thương mại điện tử.
Kinh tế -
Cát Tường (T/h) -
10:25, 27/09/2021 Mới đây, UBND tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức hội nghị trực tuyến xúc tiến, quảng bá kết nối tiêu thụ sản phẩm Thạch đen tỉnh Lạng Sơn năm 2021.
Thực tế cho thấy, những doanh nghiệp (DN) tiên phong trong quá trình chuyển đổi số, coi đây là chìa khóa để nhanh chóng vượt qua thách thức, đón bắt các cơ hội của thị trường, đều đang trụ vững, phục hồi nhanh hơn các DN khác trước khủng hoảng của dịch COVID-19.
Từ lâu, Cam đã là loại cây chủ lực đem lại giá trị kinh tế cao cho người nông dân tại huyện Cao Phong (Hòa Bình). Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, để chủ động tiêu thụ cam vụ thu hoạch sắp tới, các hợp tác xã, hộ sản xuất nhỏ lẻ của Hòa Bình đang lên kế hoạch đưa cam Cao phong lên sàn thương mại điện tử Postmart.
Những năm gần đây, việc mua sắm trên các sàn thương mại điện tử, hay đơn giản hơn là trên mạng xã hội như: Zalo, Facebook… ngày càng phổ biến. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, xu hướng mua sắm trực tuyến càng phát triển mạnh. Bên cạnh những tiện lợi dễ nhận thấy, thương mại điện tử còn tiềm ẩn một số yếu tố tiêu cực, phức tạp, nhất là tình trạng hàng giả, hàng cấm, hàng nhập lậu khó kiểm soát.