Nhằm kích cầu mua sắm trong tháng Ngâu (tháng Bảy Âm lịch), các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki… đã tung ra hàng ngàn sản phẩm giảm giá “khủng” trong chương trình sale “Ngày đôi 8/8” diễn ra từ ngày 26/7-8/8.
Cụ thể, Shopee tổ chức sự kiện “Siêu sale hàng hiệu” giảm tới 50% toàn bộ sản phẩm chính hãng từ nhiều thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Apple, Lock&Lock, Laneige…
Tại mặt hàng tiêu dùng, lò nướng Lock&Lock từ 6,18 triệu đồng giảm còn 2,99 triệu đồng, máy xay sinh tố Kangaroo từ 1,25 triệu đồng còn 629.000 đồng; mặt hàng thiết bị điện tử có điện thoại iPhone 11 giảm từ 15,9 triệu đồng còn 10,7 triệu đồng, loa Samsung HW-T420 từ 3,09 triệu đồng còn 1,545 triệu đồng, mặt hàng mỹ phẩm có kem dưỡng Dr.Saffron cấp ẩm từ 1,2 triệu đồng còn 600.000 đồng/hũ 50g, combo 20 miếng mặt nạ The Faceshop từ 600.000 đồng còn 300.000 đồng…
Ngoài ra, Shopee còn mở phát tặng hàng nghìn mã miễn phí vận chuyển từ 0 đồng; mã giảm giá 50% theo khung giờ, các “deal sốc” từ 1k, 9k, 99k; hoàn xu và các mini game trúng thưởng tiền mặt... tạo điều kiện để người tiêu dùng thỏa sức mua sắm.
Trong khi đó, sàn thương mại điện tử Tiki tập trung giảm giá nhiều mặt hàng thực phẩm, hàng tiêu dùng thiết yếu: Combo 2 hộp sữa Glucerna Vanilla 850g nhập Australia từ 2,19 triệu còn 1,31 triệu đồng; 2 chai dầu ăn Golden Nành 2 lít từ 369.000 còn 229.000 đồng; 8 bịch bánh chà bông sợi gà Karo từ 330.000 còn 240.000 đồng; bột ngọt Vedan 1kg từ 142.000 còn 109.000 đồng cho 2 gói…
Có thể thấy, dịp sale “số đôi” theo từng tháng của các sàn thương mại điện tử đang dần trở thành thói quen mua sắm đối với người tiêu dùng. Nó vừa giúp các doanh nghiệp thêm cơ hội để kích cầu doanh số, vừa hỗ trợ người dân chi tiêu tiết kiệm hơn trong thời buổi “bão giá.”
“Trong dịp sale 8/8, tôi đã mua được combo 6 bịch tã bỉm Huggies cho con chỉ với 1,75 triệu đồng thay vì giá cũ 2,4 triệu đồng. Đây là mức ưu đãi không thể tuyệt vời hơn,” chị Đóa (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), một bà mẹ “bỉm sữa” hồ hởi nói./.