Cuộc đua mua sắm cuối năm bắt đầu diễn ra rầm rộ trên khắp các nền tảng từ offline đến online. Ứng dụng tích điểm “nhập cuộc” giúp việc khách hàng săn sale hời hơn bao giờ hết.
Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An vừa ban hành Kế hoạch số 2345/UBND-TH về việc triển khai Kế hoạch đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử năm 2022, cùng với đó 100% sản phẩm OCOP 3 sao trở lên được đưa lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn của VNPost, Voso.vn của ViettelPost.
Với mong muốn giúp đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) quảng bá văn hóa truyền thống qua các sản phẩm từ vải lanh nhuộm chàm, cô gái trẻ Lồ Thị Hạnh (dân tộc Tày ở Lào Cai), đã sáng lập ra thương hiệu Tày Indigo (vải chàm của người Tày), và tạo việc làm cho rất nhiều bà con nơi đây.
Kinh tế -
Cát Tường -
21:22, 22/07/2021 Lạng Sơn là địa phương có nhiều lợi thế về khí hậu, đất đai với sự đa dạng các sản phẩm đặc sản. Cùng với các sản phẩm OCOP của địa phương, Na Chi Lăng đã trở thành cây trồng chủ lực, đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người nông dân.
Với nhiều người nông dân khái niệm thương mại điện tử giờ đây đã không còn xa lạ, tuy nhiên việc mua sắm, nhất là đưa các sản phẩm của hộ gia đình bán trên sàn thương mại điện tử vẫn chưa trở thành thói quen của nhiều người. Để giúp người dân, nhất là tại các vùng nông thôn, miền núi, vùng sâu vùng xa có thêm một phương thức quảng bá, tiêu thụ sản phẩm mới, Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã và đang cử nhân viên xuống từng địa bàn để hỗ trợ trực tiếp người dân bán hàng trên sàn thương mại điện tử Postmart.
Tỉnh An Giang đặt mục tiêu đến năm 2025 có 170 sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) được công nhận đạt từ 3 sao trở lên; trong đó, có 10 sản phẩm OCOP đạt 5 sao cấp Quốc gia.
Thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần XXI, nhiệm kỳ 2020-2025 về phát triển thương mại trên địa bàn, thời gian qua, huyện Đồng Văn đang tăng cường đưa các sản phẩm nông sản lên sàn thương mại điện tử.
Kinh tế -
Hiếu Anh -
18:34, 17/11/2021 Trong các niên vụ trước, cam sành Hà Giang rơi vào tình trạng “rụng thành suối” ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống người dân. Để chủ động ứng phó với tình trạng này, thời gian qua, người trồng cam cũng như chính quyền địa phương, đã sớm xây dựng các kịch bản tiêu thụ cam, nhất là trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.
Sở Công thương Ninh Thuận đã chính thức đưa sản phẩm nho xanh lên sàn giao dịch thương mại điện tử Sendo.vn nhằm quảng bá và phân phối sản phẩm đến với khách hàng trên môi trường số.
Dịp sale “số đôi” theo từng tháng của các sàn thương mại điện tử là cơ hội để người tiêu dùng có thể mua sắm các sản phẩm với mức giá tốt, tiết kiệm hầu bao trong bối cảnh "bão giá."
Kinh tế -
CT (t/h) -
12:20, 25/02/2022 Sáng 25/2, tại Hà Nội, Hội Nông dân Việt Nam và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã tổ chức Hội nghị Triển khai thỏa thuận hợp tác và kế hoạch phối hợp năm 2022. Hội nghị được kết nối với 900 điểm cầu thuộc 63 tỉnh, thành phố.
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 đường phố không còn xuất hiện những quầy bánh Trung thu như thông lệ, thay vào đó là hình thức bán hàng online đang được các doanh nghiệp sản xuất bánh Trung thu triển khai khá sôi động.
Tin tức -
Thúy Hồng -
12:13, 02/06/2021 Từ ngày đầu tháng 6/2021, vải thiều Lục Ngạn, Bắc Giang lần đầu tiên chính thức phân phối trên cả 06 sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam bao gồm Sendo, Voso, Tiki, Shopee, Postmart… với giá ưu đãi và chuyển phát nhanh toàn quốc thông qua “Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia” của Bộ Công Thương do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số chủ trì.
Theo thông tin từ Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng, từ ngày 2 - 8/11 sẽ diễn ra hoạt động “Hội chợ Xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền Sóc Trăng năm 2022”.
Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) vừa có văn bản số 797/BTTTT-THH gửi các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương hướng dẫn một số nhiệm vụ quan trọng thúc đẩy triển khai chuyển đổi số năm 2022.
Kinh tế -
Nguyễn Thanh -
18:35, 09/09/2021 Người trồng bưởi đặc sản Phúc Trạch, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã từng nhấp nhổm khi bước vào vụ thu hoạch lại đúng lúc dịch bệnh bùng phát. Con đường tiêu thụ theo phương thức truyền thống đã không còn chỗ đứng, khiến các nông hộ và cả lãnh đạo tỉnh này cũng lo lắng vì nguy cơ bưởi… “ế”. Nhưng nay, chuỗi cung ứng sản phẩm bưởi Phúc Trạch không hề bị “đứt gãy”, bởi đặc sản này có mặt ở sàn thương mại điện tử nhờ chuyển đổi số.
Kinh tế -
Thúy Hồng -
16:17, 03/06/2021 Tác động của dịch bệnh Covid-19, đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới các hoạt động truyền thống trong kinh doanh, phân phối, xuất khẩu các mặt hàng nông sản của Việt Nam. Trong điều kiện hiện nay, việc phân phối tiêu thụ các mặt hàng nông sản trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT), được xem là một trong những giải pháp quan trọng và hiệu quả trong tiêu thụ nông sản.
Kinh tế -
Lê Vũ -
15:53, 14/12/2020 Hiện nay, thương mại điện tử (TMĐT) đã trở thành phương thức giao dịch quen thuộc và đang ngày càng phát triển tại Việt Nam. Trong đó, TMĐT đối với các sản phẩm nông nghiệp đang có sức thu hút mạnh mẽ, trở thành hướng đi giúp nông sản Việt dần được nâng tầm giá trị, lấy lại thị phần trong nước.