Kinh tế -
Nghĩa Hiệp -
09:55, 25/12/2020 Những năm qua, tỉnh Quảng Ninh đã có nhiều thành tựu nổi bật trong xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt, từ khi thực hiện tiêu chí Chương trình “Mỗi xã phường, một sản phẩm” (OCOP), đã tạo sức bật trong phát triển kinh tế, góp phần nâng cao thu nhập, đời sống cho Nhân dân vùng nông thôn, vùng dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi của tỉnh.
Mới đây, tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lạng Sơn, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Lạng Sơn đã tiến hành đánh giá, phân hạng đợt 1 năm 2020 đối với 11 sản phẩm (OCOP) thuộc 4 huyện: Chi Lăng, Hữu Lũng, Văn Lãng, Lộc Bình.
Là tỉnh miền núi có tiềm năng và thế mạnh về du lịch và sản phẩm nông nghiệp giá trị, những năm qua, tỉnh Tuyên Quang đã nỗ lực xây dựng các sản phẩm du lịch cộng đồng gắn với sản phẩm OCOP.
Ngày 07/5/2018, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 490/QĐ-TTg về việc phê duyệt Chương trình Mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2018 - 2020 (Chương trình OCOP), triển khai trên phạm vi cả nước với trọng tâm là phát triển sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ có lợi thế ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, do các thành phần kinh tế tư nhân (doanh nghiệp, hộ sản xuất) và kinh tế tập thể thực hiện.
Với chủ đề “Kết nối giá trị nông sản Việt”, Hội chợ triển lãm nông nghiệp quốc tế lần thứ 20 - AgroViet 2020 đã khai mạc sáng nay (3/12) tại khu Hội chợ triển lãm giao dịch kinh tế và thương mại, Hà Nội.
Kinh tế -
Như Lan -
15:40, 25/11/2020 Phiên chợ nông sản an toàn thực phẩm năm 2020 tại Đà Lạt, thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp, hợp tác xã với hơn 30 gian hàng có các sản phẩm đã được công nhận xếp hạng OCOP.
Kinh tế -
P. Trân – Ý Vy -
13:04, 19/11/2020 Cùng với thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới, tỉnh Sóc Trăng đã khai thác tiềm năng, thế mạnh để thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), trở thành 1 trong 10 tỉnh có số lượng sản phẩm OCOP cao nhất cả nước. Đến nay chương trình đã lan tỏa rộng khắp, qua đó góp phần tạo thêm động lực phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.
Kinh tế -
Hồng Minh -
16:33, 03/11/2020 Ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 490/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2018 - 2020, Chương trình đã lan rộng tới nhiều tỉnh, thành trong cả nước, tạo ra hàng nghìn sản phẩm hàng hóa. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều sản phẩm OCOP chưa có chỗ đứng trên thị trường, khó tiêu thụ...
Kinh tế -
Hương Trà -
11:24, 02/11/2020 Trái cây, rau củ, dược liệu, đồ uống, đồ ăn, sản phẩm dệt may… Tất cả những sản phẩm đặc trưng nổi bật của tỉnh Hà Giang đã được hội tụ tại Triển lãm các thành tựu phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) và trưng bày giới thiệu sản phẩm tiêu biểu của tỉnh trong khuôn khổ Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII vừa qua. Đến đây, chúng tôi thấy được sức hút của các sản phẩm vùng cao đối với người dân trong và ngoài nước.
Tin tức -
Hoàng Quý -
15:14, 31/10/2020 Ngày 30/10, tại Không gian biểu diễn văn hóa nghệ thuật ẩm thực đường phố quận Tây Hồ (Tp. Hà Nội), Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Nội phối hợp với Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Trung ương tổ chức khai mạc sự kiện “Giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên”.
Tin tức -
Hoàng Quý -
19:28, 20/10/2020 Ngày 20/10, tại Hà Nội, UBND thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị thống nhất và thông báo các nội dung triển khai sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên; Tổ chức đấu giá, quyên góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng lũ lụt miền Trung.
Tin tức -
Hồng Minh -
16:24, 05/10/2020 Chiều 5/10, tại Hà Nội, UBND thành phố Hà Nội phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức họp báo tuyên truyền về sự kiện giới thiệu quảng bá kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh đồng bằng sông Hồng tại không gian biểu diễn văn hoá nghệ thuật ẩm thực đường phố quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội từ ngày 8-12/10/2020.
Khi sản xuất nông nghiệp theo hướng, hàng hoá phát triển thì bài toán tìm đầu ra ổn định là yếu tố quyết định cho sự phát triển bền vững của sản phẩm ấy. Thời gian gần đây, việc đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử trong hoạt động sản xuất, kinh doanh đang giúp doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) tại các vùng DTTS nâng cao hiệu quả, năng lực cạnh tranh sản phẩm trên thị trường.
Kinh tế -
Khánh Thư -
15:03, 03/09/2020 Sau gần 2 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm” (OCOP), Hà Nội đã có 301 sản phẩm nông sản, làng nghề được cấp sao. Nhưng để sản phẩm OCOP tìm được chỗ đứng trên thị trường không phải là việc dễ dàng.
Sau một năm triển khai Chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm” (OCOP), Sóc Trăng đã có 42 doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia, với 75 sản phẩm đã khẳng định được thương hiệu, hình ảnh sản phẩm. Đáng chú ý, tỉnh đang xây dựng để ra mắt sản phẩm OCOP về du lịch nông thôn, với đặc trưng đậm chất miền Tây Nam bộ trong năm 2020 này.
Năm 2020, toàn tỉnh Khánh Hòa có 39 sản phẩm được định hướng đăng ký tham gia Chương trình mỗi xã phường một sản phẩm (OCOP). Đây là những sản phẩm thế mạnh của các địa phương, đang cần được các chủ thể sản xuất quan tâm nâng cao chất lượng.
Kinh tế -
Hồng Minh -
10:03, 19/08/2020 Năm 2020, huyện Đan Phượng (Hà Nội) phấn đấu có 15/15 xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao. Đây là một kỳ tích đối với một địa phương thuần nông đã “thoát ly” cây lúa, tập trung ứng dụng khoa học - kỹ thuật để phát triển cây ăn quả theo định hướng trở thành sản phẩm OCOP.
Kinh tế -
Hoàng Thanh -
23:34, 11/08/2020 Sau hơn 1 năm thực hiện Chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm” (OCOP), huyện Ba Vì đã có 9 sản phẩm được xếp hạng 3 sao và 4 sao. Trong năm 2020 này, huyện miền núi duy nhất của Thủ đô đang đẩy mạnh triển khai nhiều giải pháp để đạt mục tiêu có thêm 16 - 20 sản phẩm được xếp hạng.
Những năm gần đây, nghề dệt thổ cẩm của đồng bào các DTTS ở Hòa Bình đã có những phát triển tích cực. Các sản phẩm thổ cẩm của người Thái và người Mông ở Mai Châu được du khách trong và ngoài nước ưa chuộng. Không những thế, sản phẩm dệt thổ cẩm Mai Châu còn là 1 trong những sản phẩm OCOP 4 sao của tỉnh Hòa Bình.
Kinh tế -
Quỳnh Anh -
09:35, 07/08/2020 Với dân số trên 10 triệu người, Hà Nội là thị trường tiêu thụ nông sản tiềm năng của khu vực phía Bắc. Cuối tháng 7 vừa qua, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ), UBND TP. Hà Nội phối hợp với Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương tổ chức sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc. Tại đây, 550 sản phẩm OCOP và trên 200 sản phẩm tiềm năng, sản phẩm đặc sản vùng, miền của 27 tỉnh, thành trong cả nước đã được trưng bày, quảng bá.