Kinh tế -
T.Nhân-H.Trường -
07:15, 19/03/2024 Quảng Ngãi vừa ban hành Kế hoạch thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2024. Theo đó, tỉnh yêu cầu đổi mới cách làm đối với các sản phẩm OCOP như tập trung phát triển các sản phẩm chế biến, chế biến sâu, sản phẩm truyền thống gắn với lợi thế, tiềm năng của địa phương, các sản phẩm được thị trường ưa chuộng và đón nhận.
Kinh tế -
Quỳnh Trâm -
14:33, 04/03/2024 Những năm qua, các huyện miền núi Thanh Hóa đã và đang nỗ lực xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm đặc trưng của địa phương, đồng thời nỗ lực tìm thị trường đầu ra cho nông sản. Giải pháp này nhằm khai thác tiềm năng, lợi thế của các vùng miền, tạo ra những sản phẩm chất lượng cao đưa ra thị trường, thúc đẩy chuyển đổi cơ cấu kinh tế, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho bà con vùng DTTS miền núi.
UBND thành phố Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) vừa ban hành Kế hoạch triển khai hoạt động thưởng thức cà phê miễn phí nhân dịp Kỷ niệm chiến thắng Buôn Ma Thuột ngày 10/3.
Tin tức -
Minh Nhật -
07:05, 03/02/2024 Một loại hoa hồng được làm bằng nguyên liệu đặc biệt đang phủ sóng chợ Tết Nguyên đán Giáp Thìn. Giá loại hoa này lên tới 100.000 đồng/bông, chị em vừa ngắm vừa... ăn.
Vừa qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Sở Công Thương tỉnh Vĩnh Long tổ chức Lễ khai trương điểm trưng bày và bán sản phẩm OCOP của tỉnh tại phường 9, TP. Vĩnh Long.
Tin tức -
Như Tâm - Lê Vũ -
21:06, 11/12/2023 Tối 10/12, tại Quảng trường Phan Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau long trọng tổ chức Lễ khai mạc Festival Tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP Đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL) năm 2023. Festival Tôm Cà Mau là sự kiện có quy mô khu vực và lần đầu tiên được tỉnh Cà Mau tổ chức.
Kinh tế -
Ngọc Chí -
05:39, 09/12/2023 Trong 3 ngày (từ ngày 8 - 10/12/2023), UBND huyện Đăk Glei (Kon Tum) phối hợp với Sở Công thương và Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh tổ chức Chợ phiên dược liệu, gia súc và các sản phẩm OCOP năm 2023.
Chiều 7/12, UBND huyện Tu Mơ Rông (Kon Tum) đã tổ chức Khai mạc “Hội thi ẩm thực dược liệu - Tinh hoa núi rừng Ngọc Linh”, nhằm giới thiệu các món ăn đặc trưng của đồng bào Xơ Đăng; sáng tạo thêm các món ăn dinh dưỡng từ đặc sản cây sâm dây. Hội thi cũng là cơ hội để các doanh nghiệp đến tìm hiểu cơ hội đầu tư, thu mua và chế biến dược liệu và kết nối các hoạt động du lịch trải nghiệm văn hóa, khám phá cây quốc bảo sâm Ngọc Linh.
Thời gian qua, tỉnh Gia Lai đã đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp kết nối tiêu thụ sản phẩm sang thị trường Campuchia thông qua các chương trình xúc tiến thương mại, hội chợ triển lãm, phiên chợ biên giới… Theo đó, nhiều doanh nghiệp Gia Lai đã tìm kiếm cơ hội để xuất khẩu sản phẩm OCOP, sản phẩm mang nét đặc trưng của địa phương sang thị trường Campuchia.
Tin tức -
Ngọc Thu -
07:22, 12/11/2023 Sáng 11/11, tại Tp. Pleiku (Gia Lai) đã diễn ra Hội chợ thương mại và giới thiệu sản phẩm nông nghiệp đặc trưng tỉnh Gia Lai. Đây là sự kiện quan trọng trong chuỗi các sự kiện Tuần Văn hóa - Du lịch Gia Lai năm 2023 nhằm giới thiệu, tôn vinh các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm đặc trưng của địa phương đến với người dân trong và ngoài tỉnh.
Ngày 7/11, Sở Công thương tỉnh Phú Thọ phối hợp với UBND huyện Yên Lập tổ chức Hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm hàng hóa vùng đồng bào DTTS và miền núi tỉnh Phú Thọ năm 2023, tại khu Đồng Dân, xã Đồng Thịnh, huyện Yên Lập.
Video -
Ngọc Chí -
17:15, 05/11/2023 Thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), thời gian qua, tỉnh Kon Tum đã nỗ lực tập trung thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ và đến nay, toàn tỉnh đã có 157 sản phẩm OCOP được công nhận từ 3 sao trở lên. Việc xây dựng và phát triển chuỗi cung ứng sản phẩm OCOP đã từng bước làm thay đổi tư duy sản xuất của người dân và nhiều hộ dân, nhất là đồng bào DTTS đã có nguồn thu nhập ổn định.
Kinh tế -
Công Minh -
21:25, 03/11/2023 Vừa qua tại Hội nghị kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực Tây Bắc với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại được tổ chức tại Yên Bái, 4 doanh nghiệp, HTX sở hữu sản phẩm OCOP thế mạnh của tỉnh Yên Bái đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác với đại diện Tập đoàn Central Retail Việt Nam.
Kinh tế -
Mai Hương -
21:00, 03/11/2023 Tối 3/11, tại Di tích Quốc gia đặc biệt Đền Hai Bà Trưng (huyện Mê Linh, TP. Hà Nội), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Hà Nội phối hợp với UBND huyện Mê Linh tổ chức sự kiện giới thiệu, quảng bá hơn 100 gian hàng sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các các tỉnh, thành phố Nam Bộ, TP. Hà Nội và nhiều tỉnh, thành trên cả nước.
Kinh tế -
Công Minh -
06:32, 31/10/2023 Thời gian qua, với nhiều giải pháp xúc tiến thương mại, các sản phẩm nông sản và sản phẩm OCOP của Yên Bái đã có đầu ra ổn định và được người tiêu dùng đón nhận. Các sản phẩm OCOP đa dạng về chủng loại mẫu mã, đảm bảo chất lượng cao, đồng thời có hệ thống phân phối và kênh tiêu thụ ngày càng phong phú đã giúp người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn các sản phẩm.
Ngày 26/10, Thường trực HĐND tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại về chính sách phát triển sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh.
Kinh tế -
Anh Trúc -
14:02, 25/10/2023 Nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, bảo tồn không gian cộng đồng làng quê nông nghiệp truyền thống và các sản vật có nguồn gốc thiên nhiên, tạo động lực tái cơ cấu nông nghiệp theo hướng bền vững, tỉnh Thái Nguyên đã xây dựng kế hoạch tổ chức Festival nông sản, OCOP, làng nghề gắn kết du lịch - Thái Nguyên 2023.
Sáng 12/10 Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam đã khai mạc Hội chợ giới thiệu sản phẩm khởi nghiệp - OCOP của phụ nữ. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện Chung kết toàn quốc Cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp năm 2023.
Ngày 6/10, UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh năm 2023. Gần 400 đại biểu là doanh nhân, doanh nghiệp, thanh niên, nông dân, phụ nữ, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh tham dự.
Tối 11/9, UBND tỉnh Vĩnh Long và Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Festival Nông sản Việt Nam - Vĩnh Long năm 2023. Festival nhằm đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá mặt hàng nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công mỹ nghệ tiêu biểu của các tỉnh thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) và cả nước; gắn kết hoạt động quảng bá du lịch, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu, bảo tồn giá trị làng nghề truyền thống.