Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27

Sản phẩm - Thị trường

Đưa sản phẩm OCOP Việt Nam tiêu biểu tiếp cận thị trường Châu Âu

Minh Nhật - 09:52, 03/12/2024

Các sản phẩm OCOP tiêu biểu và các sản phẩm thủ công mỹ nghệ nổi bật của Việt Nam đang được giới thiệu tại Hội chợ thủ công mỹ nghệ quốc tế AF-L'ARTIGIANO IN FIERA.

Gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP của Việt Nam được đông đảo khách quốc tế đến tham quan
Gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP của Việt Nam được đông đảo khách quốc tế đến tham quan

Đây là lần đầu tiên Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức một không gian quốc gia Việt Nam về sản phẩm OCOP châu Âu, được xây dựng với chủ đề "Hội tụ giá trị - Lan tỏa Văn hóa", kết hợp với phục vụ trải nghiệm và thử nếm sản phẩm, cùng với các hoạt động quảng bá về sản phẩm OCOP gắn với văn hóa đặc trưng vùng miền, du lịch nông thôn tiêu biểu của Việt Nam.

Đưa các sản phẩm nông nghiệp ra thị trường thế giới luôn được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ưu tiên, chỉ đạo các đơn vị trong ngành thực hiện. Trong đó, các sản phẩm OCOP được đánh giá có tiềm năng xuất khẩu, đang từng bước tiếp cận thị trường thế giới.

Gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP Việt Nam (Ảnh: P.OCDL)
Gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP Việt Nam. (Ảnh: P.OCDL)

Với mục đích quảng bá các sản phẩm OCOP, Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương và Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp đã tổ chức gian hàng sản phẩm OCOP Việt Nam tại Hội chợ thủ công mỹ nghệ quốc tế AF-L'Artigiano In Fiera năm 2024.

Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong hoạt động xúc tiến thương mại thuộc kế hoạch triển khai Chương trình OCOP năm 2024.

Hội chợ thủ công mỹ nghệ quốc tế AF- L'Artigiano In Fiera năm 2024, diễn ra từ ngày 30/11 đến ngày 8/12, với quy mô hơn 10.000 gian hàng của rất nhiều quốc gia trên thế giới như: Châu Âu, châu Á, châu Mỹ, châu Phi…

Giới thiệu sản phẩm hoa quả sấy của Việt Nam với khách tham quan tại AF-L'ARTIGIANO IN FIERA
Giới thiệu sản phẩm hoa quả sấy của Việt Nam với khách tham quan tại AF-L'ARTIGIANO IN FIERA

Hội chợ thu hút hơn 1 triệu lượt khách tham quan và mua sắm trong những ngày đầu diễn ra hội chợ.

Không gian sản phẩm OCOP Việt Nam có quy mô 200m2 với sự tham gia của 20 đơn vị doanh nghiệp và gần 100 sản phẩm OCOP, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ tiêu biểu có tiềm năng xuất khẩu của Việt Nam như: Sản phẩm nông sản chế biến (chè, cà phê, hạt điều, macca, các sản phẩm từ sen, sản phẩm từ dừa, trái cây chế biến,…); sản phẩm thêu ren, lụa, mây tre đan, trang trí nội ngoại thất, chạm khắc, túi xách; sản phẩm quà tặng…

Lễ khai mạc không gian quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP Việt Nam được khai mạc vào chiều ngày 30/11/2024, với sự tham dự của ông Dương Hải Hưng, Đại sứ Việt Nam tại Italia, đại điện Lãnh đạo Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương; Lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp; Lãnh đạo các Hiệp hội thủ công mỹ nghệ Milan và Giám đốc Hội chợ quốc tế AF-L'Artigiano In Fiera.

Chương trình khai mạc diễn ra ấm cúng, trang trọng và mang đậm các giá trị, hình ảnh văn hóa Việt Nam.

Đây là lần đầu tiên Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức một không gian quốc gia Việt Nam về sản phẩm OCOP châu Âu, được xây dựng với chủ đề "Hội tụ giá trị - Lan tỏa Văn hóa", kết hợp với phục vụ trải nghiệm và thử nếm sản phẩm, cùng với các hoạt động trình chiếu hình ảnh, video quảng bá về sản phẩm OCOP gắn với văn hóa đặc trưng vùng miền, du lịch nông thôn tiêu biểu của Việt Nam; giới thiệu sản phẩm, tiếp nhận thông tin phản hồi của khách hàng (doanh nghiệp phân phối, người tiêu dùng,...).

Mục tiêu nhằm giới thiệu tới khách tham quan về văn hoá đặc trưng vùng miền của Việt Nam thông qua các câu chuyện của sản phẩm OCOP Việt Nam.

Sản phẩm OCOP trưng bày (Ảnh: P.OCDL)
Sản phẩm OCOP trưng bày. (Ảnh: P.OCDL)

Bên cạnh đó, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã và chủ thể OCOP quảng bá, kết nối thông tin, trao đổi kinh nghiệm giúp từng bước hoàn thiện sản phẩm, thúc đẩy cơ hội hợp tác thương mại tại thị trường Italia và Châu Âu.

Các sản phẩm OCOP Việt Nam đã được rất nhiều khách tham quan Hội chợ quan tâm, chia sẻ và mua sản phẩm, bên cạnh đó là sự chia sẻ về sản phẩm, yêu cầu của người tiêu dùng Italia và châu Âu.

Ý kiến độc giả
Mã bảo mật
Tin cùng chuyên mục
Quản Bạ (Hà Giang): Xây dựng nền nông nghiệp hàng hóa trong vùng đồng bào DTTS

Quản Bạ (Hà Giang): Xây dựng nền nông nghiệp hàng hóa trong vùng đồng bào DTTS

Những năm gần đây, huyện Quản Bạ trở thành điểm sáng của tỉnh Hà Giang trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp hàng hóa gắn với liên kết bao tiêu sản phẩm. Điều này đã giúp địa phương có sự chuyển mình rõ nét trong việc thực hiện tái cơ cấu lại ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị sản phẩm, góp phần tăng thu nhập cho người dân ở nông thôn.
Tin nổi bật trang chủ
Di sản nghề khảm xà cừ: Góc nhìn đương đại từ nghệ sĩ nước ngoài

Di sản nghề khảm xà cừ: Góc nhìn đương đại từ nghệ sĩ nước ngoài

Tìm trong di sản - Minh Nhật - 1 giờ trước
Từ ngày 21/3 đến 3/4, Viện Pháp tại Việt Nam tổ chức Triển lãm Di sản nghề khảm xà cừ tại IDECAF (31 Thái Văn Lung, Quận 1, TP Hồ Chí Minh).
Ngành giáo dục An Giang chỉ đạo

Ngành giáo dục An Giang chỉ đạo "nóng" vụ nhiều nữ sinh tiểu học hút thuốc lá trong trường

Giáo dục - Tào Đạt - 2 giờ trước
Đoạn clip xuất hiện trên mạng xã hội cho thấy có khoảng 6-7 nữ sinh của một trường tiểu học thản nhiên hút thuốc phì phèo và nói tục, chửi thề. Sau xác minh ban đầu, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh An Giang yêu cầu tăng cường quản lý, giáo dục đạo đức và tác hại thuốc lá cho học sinh.

"Giỗ Tổ Hùng Vương 2025: Hành trình về nguồn"

Sắc màu 54 - Phan Huy - 2 giờ trước
Như lời hẹn ước thiêng liêng, tháng Ba về, triệu triệu trái tim con dân đất Việt lại cùng chung nhịp đập hướng về non thiêng Nghĩa Lĩnh chờ đón nhịp trống đồng khai hội Đền Hùng, tìm về nơi phát tích cội nguồn dân tộc với lòng tôn kính, tri ân công đức tổ tiên khai sơn, phá thạch, gây dựng nền móng giang sơn gấm vóc trao truyền cho cháu con xuyên suốt chiều dài hàng nghìn năm lịch sử…
Thành phố Hạ Long: Vượt khó, đưa nước sạch đến 10 xã miền núi, vùng cao

Thành phố Hạ Long: Vượt khó, đưa nước sạch đến 10 xã miền núi, vùng cao

Xã hội - Mỹ Dung - 2 giờ trước
Xác định, việc đưa nước sạch về các thôn, xã miền núi vùng cao là một trong những nhiệm vụ mang ý nghĩa thiết thực nhằm cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân, do vậy thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) đang đẩy nhanh tiến độ cấp nước sạch cho 10 xã miền núi, dự kiến có khoảng 4.000 hộ dân được thụ hưởng.
Ninh Thuận: Chương trình MTQG 1719 đã thực sự đi vào cuộc sống

Ninh Thuận: Chương trình MTQG 1719 đã thực sự đi vào cuộc sống

Dân tộc - Tôn giáo - Minh Thu - 2 giờ trước
Nhờ đẩy mạnh triển khai các dự án, tiểu dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021 - 2030; giai đoạn I: từ năm 2021 đến 2025 (Chương trình MTQG 1719), từ gần bốn năm nay, đời sống kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và niền núi tỉnh Ninh Thuận đã có nhiều chuyển biến đáng kể.
Vua Lửa - Huyền thoại và hiện thực

Vua Lửa - Huyền thoại và hiện thực

Bản tin tổng hợp của Báo Dân tộc và Phát triển. Bản tin sáng ngày 29/3, có những thông tin đáng chú ý sau: Vua Lửa - Huyền thoại và hiện thực. Nhà thờ Chánh Tòa Nha Trang. “Vườn Địa Đàng” giữa vùng nắng gió. Cùng các tin tức thời sự khác trong vùng đồng bào DTTS và miền núi.
Đồng Nai: Công ty Gỗ Johnson Wood bị xử phạt 550 triệu đồng vì chuyển giao chất thải nguy hại không đúng quy định

Đồng Nai: Công ty Gỗ Johnson Wood bị xử phạt 550 triệu đồng vì chuyển giao chất thải nguy hại không đúng quy định

Pháp luật - Duy Chí - 2 giờ trước
UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành Quyết định số 979/QĐ-XPHC phạt Công ty CP Johnson Wood số tiền 550 triệu đồng về 2 hành vi vi phạm pháp luật về môi trường.
Trưng bày hơn 300 hiện vật chuyên đề “Văn hoá Hùng Vương trong dòng chảy văn minh sông Hồng”

Trưng bày hơn 300 hiện vật chuyên đề “Văn hoá Hùng Vương trong dòng chảy văn minh sông Hồng”

Tin tức - Anh Trúc - 3 giờ trước
Ngày 31/3, tại Bảo tàng Hùng Vương, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Thọ và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp tổ chức khai mạc Trưng bày chuyên đề “Văn hóa Hùng Vương trong dòng chảy văn minh sông Hồng”.
Người tiên phong trồng lúa nước ở Kỳ Neh

Người tiên phong trồng lúa nước ở Kỳ Neh

Phóng sự - Phạm Tiến - 3 giờ trước
Từ mô hình trồng thử nghiệm của Người có uy tín Hồ Đức Diệp, đến nay toàn thôn Kỳ Neh đã trồng được 15ha lúa nước. Theo đó, đồng bào Pa Cô (dân tộc Tà Ôi ) nơi đây đã “được no cái bụng” đúng như mong muốn của Người có uy tín Hồ Đức Diệp.
Đạp xe qua biên giới, hữu nghị đồng hành

Đạp xe qua biên giới, hữu nghị đồng hành

Trang địa phương - Mỹ Dung - 3 giờ trước
Ngày 31/3, tại huyện Bình Liêu (Quảng Ninh) đã diễn ra hoạt động đạp xe hữu nghị qua biên giới từ cửa khẩu Động Trung (Trung Quốc) - Hoành Mô (Việt Nam) đến trung tâm huyện Bình Liêu, với chủ đề “Đạp xe qua biên giới, hữu nghị đồng hành”.
Xây dựng thương hiệu cho nông sản miền núi

Xây dựng thương hiệu cho nông sản miền núi

Kinh tế - Thanh Phong - 3 giờ trước
Hiện nay nhiều sản phẩm của vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (DTTS&MN) đã được đầu tư theo hướng sản xuất hàng hóa, xây dựng thương hiệu sản phẩm gắn với những truyền thống văn hóa, tập quán sản xuất. Điều này làm nên sự hấp dẫn trong mắt người tiêu dùng hiện đại. Nhiều sản phẩm đã trở thành thế mạnh của địa phương được tiêu thụ ở các kênh phân phối và xuất khẩu. Bên cạnh việc tập trung chỉ đạo, hỗ trợ phát triển sản xuất theo chuỗi giá trị, trong thời gian qua, các bộ, ngành, địa phương đã đồng hành với nông dân trong xây dựng thương hiệu nông sản để quảng bá và vươn ra các thị trường lớn hơn.