Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27

Lai Châu: Triển khai gói kích cầu lần 2 để hỗ trợ du lịch

Nghĩa Hiệp - 10:23, 27/10/2020

Du lịch cả nước nói chung và tỉnh Lai Châu nói riêng đều bị ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19. Để đưa du lịch hoạt động quay trở lại, tỉnh Lai Châu đã ban hành gói kích cầu du lịch lần 2, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp làm du lịch.

Du lịch Lai Châu với đậm đà bản sắc văn hóa các dân tộc luôn thu hút được du khách trong và ngoài nước.
Du lịch Lai Châu với đậm đà bản sắc văn hóa các dân tộc luôn thu hút được du khách trong và ngoài nước.

Theo báo cáo của Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tỉnh Lai Châu, đến hết tháng 9/2020, lượng khách du lịch đến Lai Châu giảm đến trên 90% so với cùng kỳ năm trước. Tổng doanh thu từ du lịch ước đạt 5,963 tỷ đồng (giảm 89,2% so với cùng kỳ năm 2019). Điển hình như, điểm du lịch Cầu kính Rồng Mây (khu du lịch mạo hiểm, nghỉ dưỡng) là điểm thu hút khách thăm quan nhiều nhất của tỉnh Lai Châu. Năm 2019, mỗi ngày địa điểm du lịch này đón 400 - 500 lượt khách. Thế nhưng từ khi dịch Covid-19 bùng phát, con số này chỉ còn lại chưa đến 15% so với trước.

Để giải quyết những khó khăn cho ngành Du lịch, tỉnh đã ban hành chính sách kích cầu du lịch. Gói kích cầu lần 1 vào tháng 5/2020 và lần 2 vào cuối tháng 9/2020. Việc kích cầu nhằm từng bước khôi phục hoạt động của ngành Du lịch tỉnh; giải quyết việc làm ổn định cho lực lượng lao động trong ngành Du lịch đang bị ảnh hưởng. Đồng thời, hình thành phương pháp ứng phó với các đợt khủng hoảng của ngành Du lịch khi gặp các sự cố về thiên tai, dịch bệnh.

Với chủ đề “Du lịch Lai Châu điểm đến mới, an toàn, hấp dẫn”, gói kích cầu mà Lai Châu hướng đến là khách du lịch người Việt Nam và người nước ngoài làm việc, sinh sống tại Việt Nam, các doanh nghiệp du lịch cũng đã xây dựng các sản phẩm du lịch phù hợp như: Du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng ngắn này, giảm giá dịch vụ phòng nghỉ… hướng đến sự đa dạng về chương trình, bảo đảm chất lượng, uy tín và thương hiệu.

Ông Phạm Văn Trường, đại diện Công ty Lữ hành Trường Nhung cho biết: “Trong lần kích cầu lần 1, với chính sách giảm giá 40% tiền phòng tại khách sạn Mường Thanh, chúng tôi đã xây dựng những gói du lịch hợp lý và được nhiều khách sạn lựa chọn. Trong gói kích cầu lần 2, cùng chính sách mà liên minh kích cầu đưa ra là: Cảnh đẹp, ăn chất lượng, nghỉ sạch sẽ, giá rẻ, chúng tôi tin rằng sẽ có nhiều du khách đến với Lai Châu”.

Theo ông Trần Long, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Lai Châu, đối với gói kích cầu lần 1, đưa ra tỷ lệ kích cầu giảm 30% dịch vụ lưu trú, tuy nhiên gói kích cầu lần 2 không đưa ra con số cụ thể, do các doanh nghiệp tự đăng ký theo điều kiện của mình, có thể kích cầu, giảm các dịch vụ 30 - 70%. “Chúng tôi đang dự tính giảm khoảng 50% các dịch vụ thì mới thu hút khách đến nhiều hơn. Các huyện, thành phố đã triển khai kế hoạch đến các khu, điểm du lịch, các nhà hàng đăng ký tham gia kích cầu và gửi về Sở VHTT&DL trong trung tuần tháng 10”.

Ý kiến độc giả
Mã bảo mật
Tin cùng chuyên mục
Sắc màu văn hóa dân tộc Mông ở Cao Bằng

Sắc màu văn hóa dân tộc Mông ở Cao Bằng

Dân tộc Mông ở Cao Bằng chiếm hơn 10% dân số toàn tỉnh, gồm 3 nhóm Mông trắng, Mông hoa và Mông đen. Hiện nay, đồng bào Mông ở Cao Bằng luôn có ý thức giữ gìn, bảo tồn và phát huy bản sắc dân tộc...
Tin nổi bật trang chủ
OCOP – nâng tầm sản phẩm nông nghiệp xứ Nghệ

OCOP – nâng tầm sản phẩm nông nghiệp xứ Nghệ

Kinh tế - An Yên - 5 giờ trước
Thành công sau 5 năm xây dựng Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) ở Nghệ An, không chỉ là 558 sản phẩm OCOP được công nhận (520 sản phẩm 3 sao, 37 sản phẩm 4 sao và 1 sản phẩm 5 sao); mà hơn hết là đã góp phần thay đổi tư duy, nhận thức của mỗi người dân, khơi dậy tiềm năng, thế mạnh của mỗi vùng đất… để những sản phẩm nông nghiệp được nâng tầm.
Sắc màu văn hóa dân tộc Mông ở Cao Bằng

Sắc màu văn hóa dân tộc Mông ở Cao Bằng

Sắc màu 54 - Thúy Hồng-Thanh Thuận - 5 giờ trước
Dân tộc Mông ở Cao Bằng chiếm hơn 10% dân số toàn tỉnh, gồm 3 nhóm Mông trắng, Mông hoa và Mông đen. Hiện nay, đồng bào Mông ở Cao Bằng luôn có ý thức giữ gìn, bảo tồn và phát huy bản sắc dân tộc...
Thành công từ nuôi lợn trong hang đá

Thành công từ nuôi lợn trong hang đá

Kinh tế - Hà Việt Lâm - 6 giờ trước
Học xong cấp 3, anh Đinh Văn Sơn ở xóm Sơn Lập, xã Cao Sơn, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình từng đi làm thuê nhiều nơi để kiếm sống. Cuộc sống nay đây mai đó, luôn trong cảnh thiếu trước hụt sau. Sau khi bàn với vợ, Sơn quyết định về quê lập nghiệp bằng việc làm chuồng nuôi lợn rừng và lợn bản địa.
Sẻ chia khó khăn với trẻ em DTTS có hoàn cảnh khó khăn khu vực biên giới

Sẻ chia khó khăn với trẻ em DTTS có hoàn cảnh khó khăn khu vực biên giới

Nhịp cầu nhân ái - Trọng Bảo - 6 giờ trước
Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai vừa tổ chức ra mắt mô hình “Mẹ đỡ đầu” cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, là con em đồng bào DTTS ở khu vực biên giới.
Bắc Giang tập huấn chính sách pháp luật về đất đai cho đồng bào DTTS

Bắc Giang tập huấn chính sách pháp luật về đất đai cho đồng bào DTTS

Tin tức - Mạnh Cường - 6 giờ trước
Thực hiện Tiểu dự án 4, Dự án 5, Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021 - 2030 (Chương trình MTQG 1719), Ban Dân tộc tỉnh Bắc Giang đã phối hợp UBND huyện Lục Ngạn tổ chức 15 lớp tập huấn “Nội dung cơ bản, chính sách hỗ trợ trực tiếp cho hộ gia đình, cá nhân trong chính sách pháp luật về đất đai vùng đồng đồng bào DTTS và miền núi”.
Tin trong ngày - 18/3/2024

Tin trong ngày - 18/3/2024

Bản tin trong ngày của Báo Dân tộc và Phát triển, ngày 18/3, có những thông tin đáng chú ý sau: 50 triệu tin nhắn rác, 50.000 thuê bao lừa đảo bị chặn mỗi tháng. Số hóa gần 10.000 cây sầu riêng tại Đắk Lắk . Người truyền dạy tri thức dân gian dân tộc Dao cho lớp trẻ. Cùng các thông tin khác trong vùng đồng bào DTTS và miền núi.
Lào Cai đã giải ngân được gần 1.000 tỷ đồng vốn đầu tư công

Lào Cai đã giải ngân được gần 1.000 tỷ đồng vốn đầu tư công

Thời sự - Trọng Bảo - 6 giờ trước
Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Lào Cai, tính đến ngày 15/3, giá trị giải ngân vốn đầu tư công của tỉnh đạt 910 tỷ đồng, bằng 18% kế hoạch giao năm 2024.
Thanh Hóa: Công bố Lễ hội “Sết Boóc Mạy” là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Thanh Hóa: Công bố Lễ hội “Sết Boóc Mạy” là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Sắc màu 54 - Hà Khải - 6 giờ trước
Ngày 17/3, UBND huyện Như Thanh (tỉnh Thanh Hoá) đã long trọng tổ chức Lễ công bố quyết định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc công nhận Lễ hội “Sết Boóc Mạy” xã Cán Khê là Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia.
Hướng tới Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh Kiên Giang lần thứ IV năm 2024: Tiếp tục khơi thông động lực phát triển vùng đồng bào DTTS

Hướng tới Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh Kiên Giang lần thứ IV năm 2024: Tiếp tục khơi thông động lực phát triển vùng đồng bào DTTS

Trang địa phương - Như Tâm - 6 giờ trước
Cùng với các địa phương vùng đồng bào DTTS và miền núi trên cả nước, tỉnh Kiên Giang đang tích cực triển khai công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội đại biểu các DTTS cấp huyện, cấp tỉnh lần thứ IV- năm 2024. Là tỉnh duy nhất khu vực Đồng bằng sông Cửu Long có biên giới đất liền, biển và hải đảo, cũng là tỉnh có đông đồng bào DTTS sinh sống; tỉnh Kiên Giang xác định, đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, từ đó tiếp tục khơi dậy quyết tâm của cả hệ thống chính trị và ý chí của đồng bào các dân tộc, đóng góp vào sự phát triển bền vững vùng đồng bào DTTS của tỉnh. Báo Dân tộc và Phát triển đã có cuộc phỏng vấn ông Nguyễn Lưu Trung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban Chỉ đạo Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh Kiên Giang lần IV năm 2024, xung quanh nội dung này.
Hậu Giang: Phá thành công một chuyên án làm tiền giả lớn

Hậu Giang: Phá thành công một chuyên án làm tiền giả lớn

Pháp luật - Tào Đạt - Thế Phong - 6 giờ trước
Tối 18/3, phòng An ninh điều tra Công an tỉnh Hậu Giang cho biết vừa phối hợp các phòng nghiệp vụ phá thành công chuyên án “Làm, tàng trữ, lưu hành tiền giả” liên tỉnh, thu giữ số lượng lớn tiền giả tương đương hơn 640 triệu đồng.
Quảng Ngãi: Đổi mới cách làm đối với sản phẩm OCOP

Quảng Ngãi: Đổi mới cách làm đối với sản phẩm OCOP

Kinh tế - T.Nhân-H.Trường - 6 giờ trước
Quảng Ngãi vừa ban hành Kế hoạch thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2024. Theo đó, tỉnh yêu cầu đổi mới cách làm đối với các sản phẩm OCOP như tập trung phát triển các sản phẩm chế biến, chế biến sâu, sản phẩm truyền thống gắn với lợi thế, tiềm năng của địa phương, các sản phẩm được thị trường ưa chuộng và đón nhận.