Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27

Sản phẩm - Thị trường

Giải pháp chống hàng giả trên sàn thương mại điện tử

Giải pháp chống hàng giả trên sàn thương mại điện tử

Thông tin từ Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia) cho biết, thời gian gần đây, hoạt động kinh doanh hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ sản xuất trong nước qua kênh thương mại điện tử (TMĐT) có xu hướng tăng dần về quy mô, số vụ việc. Theo các chuyên gia., để ngăn chặn tình trạng này, cần thiết lập bộ lọc gỡ bỏ sản phẩm vi phạm.
Trái cây Việt bắt đầu xuất sang EU sau EVFTA, thuế suất ưu đãi chưa từng có

Trái cây Việt bắt đầu xuất sang EU sau EVFTA, thuế suất ưu đãi chưa từng có

Sản phẩm - Thị trường - PV - 16:38, 16/09/2020
Sau 1 tháng Hiệp định thương mại tự do Liên minh châu Âu-Việt Nam (EVFTA) có hiệu lực, kim ngạch xuất khẩu nhiều loại nông sản sang EU đã tăng đột biến.
Xuất khẩu gạo thơm sang thị trường châu Âu (EU): Cơ hội khẳng định vị thế gạo Việt

Xuất khẩu gạo thơm sang thị trường châu Âu (EU): Cơ hội khẳng định vị thế gạo Việt

Sản phẩm - Thị trường - Hoàng Thanh - 17:58, 11/09/2020
Sau khi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) chính thức có hiệu lực, với thuế suất 0%, gạo Việt đã có thêm cơ hội để khẳng định vị thế, thương hiệu trên thị trường EU nói riêng và thế giới nói chung.
“Về đích” bằng quyết tâm và sự sáng tạo của người dân

“Về đích” bằng quyết tâm và sự sáng tạo của người dân

Sản phẩm - Thị trường - Tùng Nguyên - 17:03, 09/09/2020
Đối với các địa phương miền núi, diện tích đất tự nhiên chủ yếu là đồi núi, đất sản xuất nông nghiệp ít nên thường rất khó đa dạng hóa các mô hình kinh tế. Do đó, để nâng cao thu nhập thì chính quyền địa phương và người dân phải thực sự chủ động, sáng tạo trong việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp để phát triển kinh tế.
Lúa gạo tăng giá, doanh nghiệp và nông dân ĐBSCL phấn khởi.

Lúa gạo tăng giá, doanh nghiệp và nông dân ĐBSCL phấn khởi.

Sản phẩm - Thị trường - PV - 09:11, 20/08/2020
Mấy ngày gần đây, giá lúa gạo ở vùng ĐBSCL tăng cao, thị trường tiêu thụ hút hàng, nông dân và doanh nghiệp kinh doanh lúa gạo phấn khởi.
Nông sản Việt tái cơ cấu tập trung cho thị trường trong nước

Nông sản Việt tái cơ cấu tập trung cho thị trường trong nước

Sản phẩm - Thị trường - PV - 10:18, 19/08/2020
Nông sản Việt đang tái cơ cấu hướng tới thị trường trong nước và xuất khẩu chính ngạch giảm ảnh hưởng từ Covid-19 và phụ thuộc thị trường truyền thống.
Ngành chăn nuôi: Nỗ lực bảo đảm nguồn cung thịt lợn

Ngành chăn nuôi: Nỗ lực bảo đảm nguồn cung thịt lợn

Sản phẩm - Thị trường - Hoàng Quý - 10:15, 14/08/2020
Trong những tháng cuối năm, dù vẫn gặp nhiều khó khăn nhưng so với những lĩnh vực nông nghiệp khác, ngành Chăn nuôi vẫn đang có nhiều thuận lợi hơn khi dịch bệnh trên gia súc, gia cầm đã được kiểm soát. Tuy nhiên, đối với chăn nuôi lợn, để bảo đảm được nguồn cung cho thị trường thì ngành Nông nghiệp ở các địa phương vẫn phải tập trung khống chế dịch tả lợn châu Phi (DTLCP).
Kia Tăng - vị chè “quý tộc” xứ Tuyên

Kia Tăng - vị chè “quý tộc” xứ Tuyên

Sản phẩm - Thị trường - Việt Hà - 12:07, 12/08/2020
Được trồng ở độ cao 1.200m so với mực nước biển với khí hậu quanh năm mây phủ, sương giăng, chè Kia Tăng ở xã Hồng Thái, huyện Na Hang (Tuyên Quang) mang một hương vị đặc biệt không nơi nào có được. Loại cây tiềm năng này đang khẳng định thương hiệu trên thị trường và góp phần thay đổi đời sống kinh tế của người dân miền núi nơi đây.
Thoát nghèo từ trồng bí xanh theo tiêu chuẩn VietGAP

Thoát nghèo từ trồng bí xanh theo tiêu chuẩn VietGAP

Sản phẩm - Thị trường - Hồng Minh - 10:21, 28/07/2020
Thời gian qua, với thu nhập cao hơn 10 lần so với nhiều cây trồng khác, cây bí xanh thơm ở huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn đang trở thành một trong những cây trồng chủ lực để thoát nghèo của người dân nơi đây. Bí xanh cũng là một đặc sản nằm trong chương trình Mỗi xã phường một sản phẩm của địa phương.
Xây “hạt nhân” để nuôi phong trào

Xây “hạt nhân” để nuôi phong trào

Sản phẩm - Thị trường - Tùng Nguyên - 11:52, 27/07/2020
Đối với các địa phương thuộc diện đặc biệt khó khăn, để đạt và nâng cao các tiêu chí nông thôn mới (NTM) là vấn đề không dễ dàng. Để đạt chuẩn thì ngoài chính sách hỗ trợ còn cần cách làm linh hoạt, trong đó nên chú trọng xây dựng “hạt nhân” làm nòng cốt để tạo đòn bẩy triển khai NTM.
Nước gạo rang là thức uống lành mạnh có giá trị dinh dưỡng cao

Nước gạo rang là thức uống lành mạnh có giá trị dinh dưỡng cao

Sản phẩm - Thị trường - PV - 16:41, 22/07/2020
“Giữa bạt ngàn các loại nước ngọt có ga, nước giải khát chứa nhiều chất hóa học và quá nhiều đường… đều đã được cảnh báo nếu lạm dụng sẽ gây hại lâu dài cho sức khoẻ, thì tại sao chúng ta không nghĩ đến việc thay thế bằng một loại nước uống lành mạnh và bổ dưỡng như nước gạo rang!”, Bác sĩ (BS) Hoàng Sầm – Chủ tịch Viện Y học Bản địa Việt Nam nhấn mạnh.
Sữa bột trẻ em được bổ sung tổ yến: Bước đột phá mới của Vinamilk về dinh dưỡng vượt trội

Sữa bột trẻ em được bổ sung tổ yến: Bước đột phá mới của Vinamilk về dinh dưỡng vượt trội

Sản phẩm - Thị trường - PV - 11:18, 13/07/2020
Với mong muốn mang đến những giải pháp dinh dưỡng tối ưu cho trẻ em, góp phần vào mục tiêu giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng của trẻ em Việt Nam, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã cho ra mắt sản phẩm sữa bột “Dielac Grow Plus có Tổ Yến”. Sản phẩm mới này là bước tiến đột phá của Vinamilk trong việc mang đến một giải pháp dinh dưỡng lần đầu tiên được giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam giúp cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng thấp còi ở trẻ.
Tuần lễ giới thiệu các sản phẩm nông sản sạch tỉnh Bắc Kạn năm 2020 tại Hà Nội

Tuần lễ giới thiệu các sản phẩm nông sản sạch tỉnh Bắc Kạn năm 2020 tại Hà Nội

Sản phẩm - Thị trường - Hồng Minh - 13:01, 11/07/2020
Từ ngày 10 - 12/7, UBND tỉnh Bắc Kạn phối hợp với Công ty CP Dịch vụ thương mại tổng hợp Vincommerce tổ chức “Tuần lễ giới thiệu bí xanh thơm, Gạo Japonica và các sản phẩm nông sản sạch tỉnh Bắc Kạn năm 2020” tại Hà Nội.
Nhân rộng niềm vui mang tên “Sữa học đường”

Nhân rộng niềm vui mang tên “Sữa học đường”

Sản phẩm - Thị trường - PV - 15:00, 03/07/2020
Chương trình Sữa học đường (SHĐ) theo hình thức xã hội hóa với nguồn kinh phí thực hiện đến từ ngân sách nhà nước, doanh nghiệp hỗ trợ và phụ huynh đóng góp. Trong đó, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) là doanh nghiệp tích cực đồng hành triển khai tại 23 tỉnh thành, mang sữa đến hơn 3,3 triệu học sinh bậc mầm non và tiểu học.
Lấy phát triển ngành nghề nông nghiệp làm nòng cốt

Lấy phát triển ngành nghề nông nghiệp làm nòng cốt

Sản phẩm - Thị trường - Tùng Nguyên - 17:13, 01/07/2020
Cái đích của xây dựng nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu là nâng cao chất lượng cuộc sống của người nông dân một cách bền vững. Muốn vậy, kết quả xây dựng NTM kiểu mẫu phải hướng đến sự hội nhập toàn diện của người nông dân trong nền kinh tế thị trường, nhất là trong lĩnh vực sản xuất.
Lào Cai: Nhiều giải pháp bảo đảm an toàn lưới điện để phục vụ khách hàng

Lào Cai: Nhiều giải pháp bảo đảm an toàn lưới điện để phục vụ khách hàng

Sản phẩm - Thị trường - Trọng Bảo - 11:29, 26/06/2020
Trong hơn 2 tháng trở lại đây, do thời tiết nắng nóng kéo dài nên nhu cầu sử dụng điện trên địa bàn tỉnh Lào Cai tăng cao đột biến. Để chủ động cung cấp điện thường xuyên, liên tục và an toàn, ngành điện lực tỉnh đã có nhiều giải pháp tích cực nhằm giảm thiểu nguy cơ đầy tải và quá tải lưới điện cục bộ.
Vinamilk: Giữ vững vị thế dẫn đầu thị trường sữa tại Việt Nam

Vinamilk: Giữ vững vị thế dẫn đầu thị trường sữa tại Việt Nam

Sản phẩm - Thị trường - PV - 16:09, 24/06/2020
Vinamilk là thương hiệu được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất 8 năm liên tiếp, đây là đánh giá trong báo cáo “Dấu chân thương hiệu 2020” (Brand Footprint) vừa được công bố. Bên cạnh đó, công ty nghiên cứu thị trường Nielsen cũng công bố nhiều sản phẩm của Vinamilk như Sữa tươi 100%, Sữa bột trẻ em… đều tiếp tục dẫn đầu các phân khúc quan trọng của ngành sữa về cả doanh thu và sản lượng bán ra tại Việt Nam. Các kết quả này cho thấy Vinamilk vẫn đang duy trì vị thế dẫn đầu của mình trong việc chinh phục người tiêu dùng Việt.
Hà Nội sẽ tổ chức trưng bày, kết nối giao thương các sản phẩm OCOP

Hà Nội sẽ tổ chức trưng bày, kết nối giao thương các sản phẩm OCOP

Sản phẩm - Thị trường - Thúy Hồng - 11:43, 18/06/2020
Ngày 17/6, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới (NTM) TP. Hà Nội đã tổ chức họp báo chuỗi sự kiện quảng bá, kết nối giao thương và công bố quyết định công nhận sản phẩm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) TP. Hà Nội năm 2020 (lần thứ I).
Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk): Vững vàng nội địa, tiến công xuất khẩu

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk): Vững vàng nội địa, tiến công xuất khẩu

Sản phẩm - Thị trường - PV - 16:57, 05/06/2020
Lần thứ 8 liên tiếp, Vinamilk được vinh danh trong Top “50 công ty niêm yết tốt nhất” do Tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn. Đây là kết quả của những chiến lược kinh doanh hiệu quả trong năm 2019 và những tháng đầu năm 2020, giữa bối cảnh nền kinh tế trong nước và thế giới đang chịu các tác động của dịch Covid - 19.
Hướng đi mới cho NTM vùng cao

Hướng đi mới cho NTM vùng cao

Sản phẩm - Thị trường - Khánh Thư - 13:31, 05/06/2020
Để xây dựng nông thôn mới (NTM) nâng cao thì việc phát huy nội lực của địa phương là chủ đạo. Một trong những yêu cầu đặt ra là, các địa phương phải phát huy thế mạnh, khai thác các sản phẩm chủ lực, từ đó tạo sức bật cho tăng trưởng.
Bình ổn giá thịt lợn: Đâu là giải pháp thích hợp?

Bình ổn giá thịt lợn: Đâu là giải pháp thích hợp?

Sản phẩm - Thị trường - Sỹ Hào - 10:07, 05/06/2020
Để giảm giá thịt lợn, một trong những giải pháp đang được ngành chăn nuôi triển khai là tăng lượng thịt nhập khẩu nhằm bảo đảm nguồn cung. Nhưng điều này đang đặt ra cho ngành chăn nuôi nguy cơ bị mất lợi thế ngay trên chính sân nhà. Do đó, điều cần làm lúc này không chỉ dừng lại ở việc tìm mọi giải pháp để bình ổn giá thịt lợn mà quan trọng hơn là xây dựng được cơ chế hỗ trợ lâu dài để ngành chăn nuôi tránh được nguy cơ này.