Vinamilk là thương hiệu được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất 8 năm liên tiếp, đây là đánh giá trong báo cáo “Dấu chân thương hiệu 2020” (Brand Footprint) vừa được công bố. Bên cạnh đó, công ty nghiên cứu thị trường Nielsen cũng công bố nhiều sản phẩm của Vinamilk như Sữa tươi 100%, Sữa bột trẻ em… đều tiếp tục dẫn đầu các phân khúc quan trọng của ngành sữa về cả doanh thu và sản lượng bán ra tại Việt Nam. Các kết quả này cho thấy Vinamilk vẫn đang duy trì vị thế dẫn đầu của mình trong việc chinh phục người tiêu dùng Việt.
Vừa qua, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã ký thành công hợp đồng xuất khẩu trị giá 1,2 triệu đô gồm 85 container sản phẩm sữa đậu nành hạt và trà sữa sang Hàn Quốc. Là đất nước phát triển với mức sống cao, Hàn Quốc chưa từng là một thị trường dễ chinh phục. Vậy đâu là yếu tố giúp các sản phẩm sữa hạt của Vinamilk được đánh giá sẽ “làm nên chuyện” tại thị trường khó và rất cạnh tranh này.
Kinh tế -
Tùng Nguyên -
15:00, 24/06/2020 Nhiều địa phương sau khi “về đích” nông thôn mới (NTM) đã bắt tay ngay vào thực hiện xây dựng NTM nâng cao, hướng đến NTM kiểu mẫu. Một trong những giải pháp được cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm thực hiện là tiếp tục đẩy mạnh công tác vận động người dân tham gia.
Kinh tế -
Hoàng Quý -
16:11, 23/06/2020 “Nông dân Vĩnh Phúc vì một nền nông nghiệp an toàn, bền vững; môi trường nông thôn xanh - sạch - đẹp” là một trong rất nhiều phong trào thu hút sự quan tâm của người nông dân Vĩnh Phúc. Không chỉ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, phong trào này còn góp phần bảo vệ môi trường một cách tích cực.
Kinh tế -
Minh Thu -
10:48, 23/06/2020 Cùng với việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, thời gian qua, tỉnh Yên Bái chỉ đạo các cấp, ngành và địa phương khẩn trương triển khai các giải pháp ưu tiên khôi phục sản xuất, kinh doanh (SXKD); hỗ trợ cho người dân và doanh nghiệp (DN) gặp khó khăn do dịch bệnh. Trong đó, đặc biệt ưu tiên đến các đối tượng ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào DTTS còn nhiều khó khăn.
Kinh tế -
Hoài Dương -
10:02, 22/06/2020 Để hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm nông sản tại các địa phương nói chung và vùng DTTS và miền núi nói riêng, thời gian qua, các ban, bộ, ngành, địa phương đã có nhiều hoạt động kết nối cung - cầu, quảng bá nông sản thông qua các hội chợ, triển lãm… Thông qua các hoạt động này, các nhà sản xuất không chỉ tiêu thụ sản phẩm mà còn có cơ hội trực tiếp gặp gỡ, lắng nghe tiếng nói từ người tiêu dùng và thị trường.
Kinh tế -
Hoàng Thanh -
15:39, 19/06/2020 Đại dịch Covid - 19 đã tác động đến tất cả mọi lĩnh vực, trong đó có sản xuất nông, lâm, thủy sản. Nhưng bằng nỗ lực cao nhất, ngành Nông nghiệp đã đạt được những kết quả tích cực.
Kinh tế -
Khánh Thi -
14:51, 19/06/2020 Tính đến hết tháng 5/2020, cả nước có 168 xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao và chỉ mới có 9 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu. Điều này cho thấy, xây dựng NTM kiểu mẫu là một hành trình không hề dễ dàng khi mỗi địa phương lại có những khó khăn đặc thù.
Kinh tế -
Tùng Nguyên -
11:16, 17/06/2020 Trong quá trình xây dựng nông thôn mới (NTM) nâng cao, kiểu mẫu, các địa phương phải tiếp tục đầu tư cơ sở hạ tầng, từ đó tạo điều kiện phát triển kinh tế gia đình. Nhưng điều này không có nghĩa là “đô thị hóa” nông thôn mà phải giữ được bản sắc riêng.
Kinh tế -
Khánh Thư -
11:11, 17/06/2020 Hà Nội là địa phương có nhiều lợi thế để thực hiện Chương trình “mỗi xã phường một sản phẩm” (OCOP). Để hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình chủ động tham gia OCOP, Thành phố đã chú trọng công tác đào tạo, tập huấn phát triển sản phẩm OCOP cũng như khâu quảng bá, xúc tiến thương mại.
Kinh tế -
Trần Đức -
15:18, 16/06/2020 Dịch tả lợn châu Phi đã tàn phá đàn lợn cả nước. Thế nhưng Bình Phước đã tạo nên kỳ tích khi tổng đàn lợn sau dịch lại tăng tới 55% so với trước dịch. Không chỉ là tỉnh thực hiện tốt phòng, chống dịch tả lợn châu Phi, Bình Phước còn đi đầu trong công tác tái đàn lợn sau dịch, từ một tỉnh chăn nuôi lợn số lượng trung bình đã vươn lên tốp đầu cả nước.
Kinh tế -
Minh Triết -
15:02, 16/06/2020 Sau bao lần nếm trải tình trạng “được mùa, mất giá”, nông dân tỉnh Vĩnh Long đã chủ động nắm bắt thị trường, định hướng sản xuất, nâng cao công nghệ. Việc đổi mới tư duy, chủ động dự báo thị trường đã giúp nông dân địa phương này có thu nhập ổn định từ sản xuất nông nghiệp.
Kinh tế -
Hoài Dương -
16:16, 15/06/2020 Theo lộ trình, huyện Tân Uyên (Lai Châu) sẽ về đích nông thôn mới (NTM) vào cuối năm 2020. Đến nay, diện mạo nông thôn ở huyện Tân Uyên đã khởi sắc. Những ngôi nhà kiên cố, khang trang mọc lên ở khắp các thôn bản, các xã trong huyện. Nhiều con đường đất lầy lội trước đây đã được thay thế bằng đường bê tông...
Kinh tế -
N. Tâm -
10:13, 15/06/2020 Huyện Cù Lao Dung (Sóc Trăng) có 7 xã, đều là xã hải đảo. Những năm gần đây, địa phương đang tập trung thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành Nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới (NTM), xây dựng nhiều mô hình, sản phẩm đạt chuẩn của Chương trình mỗi xã phường một sản phẩm (OCOP). Huyện cũng tập trung phát triển các hợp tác xã (HTX), làm cầu nối giữa nông dân với doanh nghiệp trong việc liên kết bao tiêu sản phẩm.
Kinh tế -
Khánh Thư -
15:39, 12/06/2020 Ở vùng DTTS và miền núi hiện đã có nhiều thôn bản đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao, kiểu mẫu. Đây là những “đầu tàu”, là những mô hình cần được nhân rộng để các địa phương tiếp tục đẩy mạnh xây dựng NTM.
Kinh tế -
Hồng Phúc -
14:32, 12/06/2020 Trong 5 tháng đầu năm 2020, số người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện đã tăng hơn 26.000 người so với thời điểm cuối năm 2019. Đây là thông tin được ông Đào Việt Ánh, Phó Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết tại Hội nghị cung cấp thông tin định kỳ về bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) ngày 9/6 vừa qua.
Kinh tế -
Tùng Nguyên -
12:01, 12/06/2020 Ngành Nông nghiệp vẫn đang đối mặt với nhiều thách thức do dịch bệnh và ảnh hưởng của thiên tai. Hoạt động sản xuất đang dần hồi phục, nhưng còn chậm; trong khi việc tiêu thụ, nhất là xuất khẩu các mặt hàng nông, lâm, thủy sản (NLTS) vẫn còn nhiều khó khăn. Vì vậy, tìm giải pháp để vượt qua khó khăn đang là yêu cầu cấp bách đặt ra đối với toàn ngành.
Kinh tế -
Khánh Thi -
15:37, 10/06/2020 Thúc đẩy phát triển sản xuất vừa là động lực, vừa là mục tiêu, đồng thời cũng là yếu tố quyết định góp phần xây dựng nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu.
Kinh tế -
Nghĩa Hiệp -
11:14, 10/06/2020 Thực hiện Chương trình “Mỗi xã phường một sản phẩm” (OCOP), Hà Nội sẽ xây dựng một Trung tâm sáng tạo và thiết kế, giới thiệu các sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch, dịch vụ. Đây là định hướng chiến lược để các sản phẩm OCOP của Hà Nội không ngừng gia tăng giá trị, từ đó bước vào “sân chơi” toàn cầu.
Kinh tế -
Hồng Phúc -
14:31, 09/06/2020 Hiện tỉnh Hòa Bình đã xây dựng được trên 10 nghìn ha diện tích đất trồng cây ăn quả có múi, tập trung ở các huyện Tân Lạc, Cao Phong, Lạc Sơn… Tuy nhiên, hiện đang xuất hiện tình trạng một số vùng cây ăn quả có múi của tỉnh bị thoái hóa về giống, chất lượng giảm, đặc biệt là xuất hiện nhiều loại dịch bệnh khó kiểm soát.