Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27

Tin tức mới nhất về: học nghề

Học nghề - Xu hướng lựa chọn của nhiều học sinh vùng cao

Học nghề - Xu hướng lựa chọn của nhiều học sinh vùng cao

Kinh tế - PV - 11:25, 26/08/2019
Những năm gần đây, tình trạng thất nghiệp sau khi tốt nghiệp đại học tác động không nhỏ đến định hướng nghề nghiệp của các em học sinh sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT). Học đại học hay học nghề, ra trường mục tiêu cuối cùng của các em là được đi làm. Với quan niệm đó, tại tỉnh miền núi Lào Cai hàng nghìn học sinh đã từ chối môi trường đại học, đăng ký theo học nghề.
Cho vay học nghề đối với lao động DTTS: Cần một cách làm khác

Cho vay học nghề đối với lao động DTTS: Cần một cách làm khác

Chính sách dân tộc - PV - 09:50, 28/09/2018
Thời gian qua, với 7 chính sách hỗ trợ học nghề đang có hiệu lực, lao động DTTS có nhiều cơ hội hơn để học nghề, từ đó giải quyết việc làm, tạo thu nhập. Nhưng thực tế, tỷ lệ lao động DTTS tham gia học nghề, có việc làm vẫn đang còn rất thấp.
Tạo cơ hội việc làm cho thanh niên nghèo

Tạo cơ hội việc làm cho thanh niên nghèo

Kinh tế - PV - 17:36, 23/07/2018
Trong tháng 7/2018, nhiều lớp học viên cuối cùng của Dự án “Dạy nghề cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn tại Hà Nội” sẽ tốt nghiệp. Gần 500 học viên là những thanh niên nghèo, thanh niên dân tộc ít người đến từ nhiều vùng quê đã được học nghề, đào tạo bài bản để tự tin gia nhập thị trường lao động.
Giáo dục hướng nghiệp cho học sinh DTTS: Gỡ “nút thắt” để phân luồng

Giáo dục hướng nghiệp cho học sinh DTTS: Gỡ “nút thắt” để phân luồng

Giáo dục - PV - 14:14, 19/06/2018
7 năm trước, Chỉ thị 10-CT/TW, ngày 05/12/2011 của Bộ Chính trị (khóa XI) đã đưa ra mục tiêu phấn đấu đến năm 2020 có ít nhất 30% học sinh sau khi tốt nghiệp Trung học cơ sở (THCS) đi học nghề. Tuy nhiên, thực tế số lượng học sinh tốt nghiệp THCS, nhất là học sinh DTTS, vào các trường nghề rất ít.
Dạy nghề, học nghề thời hội nhập

Dạy nghề, học nghề thời hội nhập

Giáo dục - PV - 08:21, 06/03/2018
Trong nhiều năm qua, thực trạng dễ nhận thấy trong các cuộc khảo sát về dạy và học nghề ở Tây Nguyên là, tỷ lệ người học khó tiếp cận và vận hành thành thục nghề mình đã học; lý thuyết và thực hành còn vênh nhau.