Xã hội -
Thanh Hải -
16:46, 30/07/2025 Những tuyến đường bị xé toạc, vùi lấp, thậm chí cuốn trôi… là bức tranh về hạ tầng giao thông vùng lũ miền núi Nghệ An. Trong bối cảnh thiệt hại nặng nề này, không biết đến bao giờ, hạ tầng giao thông nơi đây mới được thông suốt.
Sụt lún và có nguy cơ đứt gãy, sạt lở luôn rình rập, ổ gà và ổ voi bủa vây. Đó là thực trạng tại các tuyến đường huyết mạch ở xã Măng Ri, Đăk Long, Đăk Pék, Đăk Plô, tỉnh Quảng Ngãi hiện nay. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến đời sống người dân, mà còn kìm hãm quá trình phát triển kinh tế - xã hội tại các địa phương có đông đồng bào DTTS sinh sống.
Xã hội -
An Yên -
11:07, 22/05/2025 Dự án trọng điểm, sử dụng nguồn vốn thuộc Chương trình MTQG phát triển kinh tế -xã hội vùng đồng bào DTTS&MN giai đoạn 2021-2025 xây dựng đường vào các xã vùng lòng hồ thuộc huyện Tương Dương, góp phần cải thiện điều kiện đi lại cho người dân các xã vùng sâu, vùng xa, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Hơn hết, là hoàn thành tiêu chí xã “trắng” đường giao thông ở Nghệ An. Hiện nay, tuyến đường này chỉ còn lại một khó khăn duy nhất, là hạng mục cầu xây dựng hoàn toàn trên lòng hồ thủy điện.
Ngày 28/7, ông Phạm Xuân Quang - Chủ tịch UBND xã Măng Ri, tỉnh Quảng Ngãi, cho biết, do ảnh hưởng của mưa bão, nhiều đường giao thông quan trọng trên địa bàn xã đã bị sụt lún, sạt lở, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân.
Mặc dù UBND huyện Đăk Hà (Kon Tum) đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ đối với ông Trần Bảo Khánh về hành vi tự ý san lấp mặt bằng trong hành lang an toàn đường bộ, nhưng đến nay, ông Khánh vẫn chưa thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả và công trình vi phạm vẫn còn tồn tại, dù đã quá thời hạn 30 ngày. Việc không chấp hành đầy đủ Quyết định xử phạt liệu có phải là coi thường pháp luật?
Ngày 12/8, thông tin từ Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đơn vị đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh và Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn tỉnh bố trí kinh phí khoảng 9,8 tỷ đồng để khắc phục hậu quả thiên tai, bảo đảm giao thông trên các tuyến đường bị thiệt hại.
Hiện nay, trên địa bàn Tp. Kon Tum (Kon Tum) đang triển khai nhiều dự án thi công đường giao thông và chỉnh trang hệ thống vỉa hè, cống thoát nước. Tuy nhiên, với cách làm thiếu trách nhiệm của các đơn vị thi công đã gây ra nhiều rủi ro cho người tham gia giao thông. Bên cạnh đó, việc chính quyền thực hiện chưa đồng bộ, bất nhất trong việc xử lý cây xanh trên vỉa hè cũng gây ra nhiều dư luận không tốt trong Nhân dân.
Từ nguồn vốn các chương trình, chính sách dân tộc, trong đó có Chương trình MTQG 1719, tỉnh Cao Bằng đã huy động cả hệ thống chính trị cùng sự hưởng ứng tích cực của Nhân dân để tập trung đầu tư, phát triển giao thông nông thôn. Qua đó, diện mạo nông thôn của tỉnh có nhiều thay đổi, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân vùng đồng bào DTTS.
Những cung đường được đầu tư, nâng cấp từ nguồn vốn Chương trình MTQG phát triển kinh tế -xã hội vùng đồng bào DTTS&MN giai đoạn 2021-2025 (Chương trình MTQG 1719) đã giúp kết nối, thông thương các bản làng xa xôi của miền biên viễn xứ Nghệ. Xe chúng tôi cũng đã từng bon bon trên nhiều cung đường như thế, chợt nhận ra rằng, điều này chẳng phải đã mở ra cơ hội phát triển kinh tế, xã hội rất lớn cho bà con vùng DTTS&MN Nghệ An sao...
Xác định công trình thiết yếu được đầu tư sẽ là động lực giúp người dân vùng khó khăn phát triển kinh tế, xã hội, nhiều năm qua tỉnh Tuyên Quang đã luôn tập trung nguồn lực, ưu tiên đầu tư hạ tầng thiết yếu cho vùng khó. Qua đó, tạo động lực cho vùng khó phát triển, đời sống Nhân dân ngày càng được cải thiện, tỷ lệ hộ nghèo giảm dần qua các năm.
Khi đang làm rẫy bất ngờ trời đổ mưa lớn, 6 người dân ở Đắk Lắk chui xuống gầm máy kéo để trú mưa. Sau đó xe di chuyển, cán chết 2 người.
Chiều 14/11, tại huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp với các bộ, ngành, đơn vị liên quan, hai tỉnh Lạng Sơn và Cao Bằng về hai dự án cao tốc Đồng Đăng-Trà Lĩnh và Hữu nghị-Chi Lăng, và hệ thống cửa khẩu thông minh trên địa bàn.
Một trong những nhiệm vụ mà Nghệ An đặt ra đến 2025, là có 100% số xã có đường ô tô đến trung tâm xã được rải nhựa, hoặc đổ bê tông. Nhưng, mục tiêu này đang rất khó đạt vì nhiều nguyên nhân, trong đó chủ yếu là những nguyên nhân về khách quan.
Xã hội -
Minh Nhật -
06:51, 19/09/2024 Quyết tâm bằng mọi giá phải thông đường sớm nhất là nhiệm vụ được đặt lên hàng đầu trong công tác khắc phục hậu quả mưa lũ ở các tỉnh Yên Bái, Lào Cai, Cao Bằng...
Là lực lượng nòng cốt trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT), xác định tốt nhiệm vụ chính trị của mình, trong những năm vừa qua, Đảng bộ Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Tuyên Quang đã đoàn kết, thực hiện tốt các nghị quyết, chỉ thị các cấp; phát huy trí tuệ, lãnh đạo đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đồng thời, tham mưu tốt việc ban hành chương trình, kế hoạch, văn bản chỉ đạo về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông.
Tin tức -
Minh Thu -
09:41, 04/09/2024 Bộ Giao thông vận tải (GTVT) hiện đang lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo Thông tư quy định về tốc độ và khoảng cách an toàn của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ.
Thời sự -
H.Phúc -
15:31, 08/09/2024 Cục Đường bộ Việt Nam đã chỉ đạo các đơn vị quản lý tuyến đường phối hợp với các lực lượng chức năng phân luồng giao thông; khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 để đảm bảo giao thông thông suốt.
Hơn 10 ngày nay, người dân sinh sống ở các đường phố trong khu vực nội thị TP. Kon Tum (tỉnh Kon Tum) cảm thấy lo lắng, bất an khi tham gia giao thông. Bởi những chiếc xe ben chở đất phục vụ các công trình xây dựng chạy với mật độ dày đặc, náo loạn đường phố, gây bụi đất mù mịt, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân và tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông.
Media -
Mạnh Hà-Tuấn Ninh -
16:16, 12/09/2024 Sáng 12/9, chúng tôi tìm đường vào huyện Lục Yên, Yên Bái. Đây, là một trong những huyện giao thông vẫn đang bị nước lũ và sạt lở đất cô lập suốt nhiều ngày qua. Trên hướng quốc lộ 70, nhiều điểm giao thông vẫn chìm trong nước khiến các phương tiện như ô tô, xe máy không thể di chuyển và buộc phải quay đầu.
Hạ tầng giao thông được coi là “huyết mạch”, là “chìa khóa” để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội vùng DTTS và miền núi; thời gian qua, tỉnh Lào Cai đã dành nhiều nguồn lực để phát triển hệ thống giao thông nông thôn, nổi bật nhất là nguồn lực từ các Chương trình MTQG đã và đang từng bước giải quyết những khó khăn cấp thiết trong việc nâng cấp, mở rộng và hoàn thiện đồng bộ hệ thống giao thông nông thôn ở Lào Cai.