Nhằm góp phần giảm thiểu thiệt hại về tính mạng đối với người bị tai nạn giao thông, thời gian qua, một số y bác sĩ đã nghỉ chế độ và người dân trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã thành lập các đội sơ cấp cứu giao thông. Mô hình này đã và đang giúp nhiều người được cứu sống kịp thời.
Thời gian qua, nhằm nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ, nhiều trường trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã xây dựng mô hình “Cổng trường an toàn giao thông (ATGT)”. Mô hình không chỉ nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông, bảo đảm an toàn cho học sinh, mà còn nâng cao nhận thức cho thầy, cô giáo và các bậc phụ huynh.
Trước tình hình lưu lượng giao thông cuối năm tăng đột biến, gây khó khăn cho người dân và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn, thời gian qua, các lực lượng chức năng đã tăng cường biện pháp nhằm ổn định tình hình.
Xã hội -
Thành Nhân -
09:29, 26/11/2019 Những năm qua, tỉnh Phú Yên dành nhiều nguồn lực, tập trung vốn đầu tư xây dựng giao thông nông thôn cho khu vực miền núi. Đến nay hệ thống giao thông khu vực này đã cơ bản hoàn thiện. Qua đó, thúc đẩy giao thương, nâng cao đời sống cho người dân.
Lai Châu có 385km đường thủy nội địa, thuộc 3 tuyến sông chính là sông Đà, Nậm Mu và sông Nậm Na. Mặc dù chưa có tuyến vận tải hành khách, song số lượng phương tiện, hoạt động đi lại của nhân dân gia tăng nhanh chóng. Để đảm bảo an toàn giao thông cũng như giữ gìn an ninh trật tự, thời gian qua, lực lượng Cảnh sát giao thông đã vào cuộc tích cực.
Cụm công trình giao thông trọng điểm gồm tuyến đường Hòa Lạc - Hòa Bình và cầu Việt Trì (Phú Thọ) - Ba Vì (Hà Nội) vừa chính thức được Bộ GTVT thông xe toàn tuyến vào sáng (10/10).
Có mặt tại cổng Trường Tiểu học Kim Đồng nằm trên QL26 (đoạn qua TP. Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk) phóng viên chứng kiến, phụ huynh đến đón con đứng chật cổng trường, xe máy, ôtô đậu đỗ tràn kín làn đường dành cho xe máy. Sau tiếng trống tan trường, học sinh ùa ra quốc lộ như “ong vỡ tổ”. Không ít phụ huynh điều khiển xe máy, vô tư chạy xe ngược chiều, nhiều học sinh không đội mũ bảo hiểm khi ngồi sau xe bố mẹ chở, nhiều em băng qua đường cắt mặt ôtô, trèo qua con lươn để qua phía bên kia đường…
Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh và và Bộ trưởng Bộ Thương mại Thái Lan đang lên kế hoạch hợp tác cụ thể để phấn đấu đạt mục tiêu kim ngạch thương mại song phương 20 tỷ USD trong năm 2020 và hướng tới một cán cân thương mại cân bằng hơn giữa hai nước.
Tai nạn giao thông nghiêm trọng liên quan đến đường sắt và xe ô tô chở khách thời gian qua sẽ được “mổ xẻ” để tìm giải pháp xử lý.
Thượng Sơn (Vị Xuyên, Hà Giang) là xã còn gặp nhiều khó khăn, nhất là về giao thông. Với tiêu chí “Đường thông thì cuộc sống mới”, bà con ở các thôn tích cực hưởng ứng phong trào thành lập Nhóm cùng sở thích mở đường giao thông.
Đây là ý kiến của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng trong buổi làm việc với ông Ousmane Dione, Giám đốc Quốc gia của WB tại Việt Nam và nhóm chuyên gia WB tại Trụ sở Chính phủ sáng 29/5.
Ngày 26/5, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) đã gửi phiếu xin ý kiến đại biểu Quốc hội về dự kiến nội dung chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 5, Quốc hội Khóa XIV.
Với mục tiêu xây dựng mạng lưới giao thông nông thôn các xã miền núi, đảm bảo thông suốt, đáp ứng đi lại và sản xuất của nhân dân. Từ năm 2013 đến nay, HĐND tỉnh Phú Yên đã ra Nghị quyết 75 và Nghị quyết 60 về bê tông hóa giao thông nông thôn.
Hết năm 2017, toàn tỉnh Hà Giang có 23 xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), ngoài ra có thêm 5 xã đã đạt tiêu chí giao thông.
Dự án đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai được chính thức thông xe vào tháng 9/2014 và được bàn giao cho Tổng công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) quản lý. Tuy nhiên, tình trạng buông lỏng quản lý trên tuyến cao tốc này đang diễn ra thường xuyên, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.
Những ngày trung tuần tháng Bảy, về lại các huyện miền núi Quảng Ngãi, chạy xe trên những con đường được thảm nhựa hoặc bê tông phẳng lì uốn quanh những cánh rừng già bạt ngàn, những khu vườn xum xuê cây trái, mới cảm nhận được hết cuộc sống của bà con đang đổi thay từng ngày nhờ những con đường thông thương, thuận lợi…
Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có Trạm thu giá BOT phức tạp cần chủ động nắm chắc tình hình, dự báo các tình huống phức tạp xảy ra. Khi xảy ra tình huống phức tạp, phải tập trung lực lượng giải quyết dứt điểm theo “4 tại chỗ”, không để kéo dài, diễn biến phức tạp, tạo thành “điểm nóng” về ANTT.