Với mục tiêu xây dựng mạng lưới giao thông nông thôn các xã miền núi, đảm bảo thông suốt, đáp ứng đi lại và sản xuất của nhân dân. Từ năm 2013 đến nay, HĐND tỉnh Phú Yên đã ra Nghị quyết 75 và Nghị quyết 60 về bê tông hóa giao thông nông thôn.
Hết năm 2017, toàn tỉnh Hà Giang có 23 xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), ngoài ra có thêm 5 xã đã đạt tiêu chí giao thông.
Dự án đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai được chính thức thông xe vào tháng 9/2014 và được bàn giao cho Tổng công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) quản lý. Tuy nhiên, tình trạng buông lỏng quản lý trên tuyến cao tốc này đang diễn ra thường xuyên, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.
Những ngày trung tuần tháng Bảy, về lại các huyện miền núi Quảng Ngãi, chạy xe trên những con đường được thảm nhựa hoặc bê tông phẳng lì uốn quanh những cánh rừng già bạt ngàn, những khu vườn xum xuê cây trái, mới cảm nhận được hết cuộc sống của bà con đang đổi thay từng ngày nhờ những con đường thông thương, thuận lợi…
Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có Trạm thu giá BOT phức tạp cần chủ động nắm chắc tình hình, dự báo các tình huống phức tạp xảy ra. Khi xảy ra tình huống phức tạp, phải tập trung lực lượng giải quyết dứt điểm theo “4 tại chỗ”, không để kéo dài, diễn biến phức tạp, tạo thành “điểm nóng” về ANTT.