Các KOL quốc tế trải nghiệm, lan tỏa hình ảnh điểm đến Đà Nẵng trên mạng xã hội.Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, từ ngày 17 đến 21/10, đoàn KOL từ Malaysia đến tham quan Đà Nẵng. Trong 4 ngày, đoàn đã tham quan, trải nghiệm các điểm như: công viên APEC, cầu Rồng, chợ đêm Sơn Trà, Bảo tàng Điêu khắc Chăm, chợ Hàn, biển Mỹ Khê, Danh thắng Ngũ Hành Sơn, Khu du lịch Bà Nà Hills; khám phá rừng dừa Bảy Mẫu, phố cổ Hội An… Không chỉ khám phá những đặc trưng về ẩm thực, lưu trú, trải nghiệm các điểm đến mà thông qua đó, các KOL còn lan tỏa những câu chuyện chân thực, sinh động về vẻ đẹp, con người và năng lượng tích cực của Đà Nẵng thông qua mạng xã hội.
Trước đó, ngày 30-9, hơn 30 nhà sáng tạo nội dung (Kreators) đến từ Ấn Độ và Trung Đông đã cùng hội tụ tại Đà Nẵng trong khuôn khổ sự kiện "Klooks Kreatorverse India & Middle East 2025" do nền tảng du lịch trực tuyến Klook tổ chức. Sự kiện kéo dài 4 ngày 3 đêm, mang đến hành trình trải nghiệm, giao lưu và sáng tạo nội dung đặc sắc tại các điểm đến nổi bật của Đà Nẵng như SunWorld Ba Na Hills, VinWonders Nam Hội An, Vinpearl Nam Hội An Golf Resort. Chuyến đi giúp các nhà sáng tạo khám phá văn hóa, ẩm thực Đà Nẵng, đồng thời lan tỏa những câu chuyện chân thực, sinh động về vẻ đẹp, con người và năng lượng của Đà Nẵng thông qua mạng xã hội và nền tảng thương mại nội dung (social commerce).
Kreatorverse India & Middle East 2025 được xem là bước đệm quan trọng để Đà Nẵng triển khai chính sách thu hút KOL, KOC và nhà sáng tạo nội dung, hướng tới việc xây dựng mô hình hợp tác công – tư bền vững giữa doanh nghiệp, địa phương và cộng đồng sáng tạo trong quảng bá du lịch, một phương thức đang chứng minh hiệu quả vượt trội trong kỷ nguyên truyền thông hiện đại. Theo Klook, sự kiện là bước hợp tác chiến lược trong quảng bá du lịch bằng nội dung sáng tạo, góp phần định vị Việt Nam như điểm đến truyền cảm hứng hàng đầu châu Á. Ông Shivam Tyagi, Giám đốc Marketing Klook khu vực Ấn Độ và Trung Đông chia sẻ: "Việt Nam đã chào đón chúng tôi bằng sự ấm áp và chuyên nghiệp tuyệt vời. Từ cảnh sắc, con người đến dịch vụ, mọi yếu tố đều khơi gợi cảm hứng để các nhà sáng tạo kể lại vẻ đẹp của đất nước này. Đây là minh chứng cho thấy Việt Nam đang trở thành trung tâm truyền cảm hứng du lịch của châu Á".
Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, không chỉ là trung tâm du lịch của miền Trung Việt Nam, Đà Nẵng đang dần trở thành điểm đến của những người kể chuyện – nơi các nhà sáng tạo tìm thấy cảnh sắc, văn hóa và con người đầy cảm hứng để sáng tác và chia sẻ với thế giới. Sự kết hợp giữa hạ tầng du lịch hiện đại, môi trường thân thiện và sự cởi mở của địa phương đã giúp Đà Nẵng khẳng định vị thế là điểm đến năng động của cộng đồng sáng tạo toàn cầu. Trong bối cảnh truyền thông hiện đại đang chuyển mạnh sang nội dung do các nhà sáng tạo thực hiện, việc hợp tác với KOL, KOC và các nhà sáng tạo nội dung được xem là xu hướng tất yếu trong quảng bá du lịch. Nắm bắt xu thế đó, Đà Nẵng đã chủ động xây dựng chính sách thu hút KOL, KOC và nhà sáng tạo nội dung để đưa hình ảnh điểm đến đến gần hơn với du khách trong và ngoài nước. Theo định hướng này, các nhà sáng tạo được xem là "đại sứ hình ảnh" mới của du lịch Đà Nẵng, góp phần xây dựng thương hiệu điểm đến trẻ trung, hiện đại và hội nhập quốc tế.