Từ tháng 10/2016, khu vực đường Lê Lợi, quận 1, TP. Hồ Chí Minh đã rào chắn để phục vụ thi công gói thầu 1a (đoạn ngầm từ ga Nhà hát Thành phố đến ga Bến Thành) của tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).
Gần 6 năm qua, hàng loạt mặt bằng đắt đỏ tại tuyến đường này cũng phải cửa đóng, then cài. Việc đi lại của người dân qua đoạn đường này cũng gặp nhiều khó khăn. Dự kiến, sau khi tuyến đường Lê Lợi được hoàn trả, sẽ được chỉnh trang kết nối với đường Nguyễn Huệ, quận 1, tạo thành không gian đi bộ kết hợp mua sắm, thương mại sầm uất tại khu vực trung tâm thành phố.
Trước đó, phương án thiết kế cảnh quan đường Lê Lợi đã hoàn chỉnh và được Sở Quy hoạch - Kiến trúc chấp thuận. Trong đó, các nội dung được tập trung hoàn thành sớm để duy trì tuyến giao thông Lê Lợi là điều chỉnh vỉa hè hai bên được đồng bộ, trồng lại cây xanh. Bên cạnh đó, vỉa hè, lề đường sẽ được thiết kế hài hòa với hình thức lát gạch giống phía trước tòa nhà Saigon Center, đồng thời, thiết kế bổ sung lối dẫn đường cho người tàn tật và các bồn hoa mới.
Được biết, tháng 4/2022, chủ đầu tư cũng sẽ bàn giao mặt bằng tuyến đường đoạn từ đường Pasteur đến Nguyễn Huệ. Đây sẽ là đợt hoàn trả mặt bằng cuối cùng của dự án Metro số 1 ở trung tâm quận 1, TP. Hồ Chí Minh sau 6 năm bị "bủa vây". Như vậy, tính đến ngày 30/4, đường Lê Lợi sẽ chỉ còn đoạn từ Nam Kỳ Khởi Nghĩa đến chợ Bến Thành duy trì rào chắn.