Lễ ký kết và công bố hợp tác cùng các Đối tác của TikTok Shop. (Ảnh: TL)Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp địa phương, tiểu thương chợ truyền thống và lực lượng lao động trẻ trong nước nâng cao năng lực thương mại điện tử ở cấp độ chuyên nghiệp, tạo đà cho Hàng Việt vươn mình bứt phá, Tuần lễ Thương mại điện tử cấp vùng kinh tế mang tên Go Online do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số và TikTok Shop phối hợp triển khai.
Với hoạt động trọng tâm là chương trình đào tạo chuyên sâu về thương mại điện tử gồm khung pháp lý, các quy định quản lý thuế, phương án phát triển kinh doanh và các giải pháp quảng cáo số, Ban Tổ chức kỳ vọng Chương trình sẽ trang bị cho các doanh nghiệp và nguồn nhân lực trẻ tại các địa phương kiến thức và kỹ năng thực tiễn để phát triển kinh doanh thương mại điện tử bền vững.
Theo Ban Tổ chức, đây là điểm mới trong nỗ lực hỗ trợ nâng cao năng lực thương mại điện tử trong nước, bởi hầu hết các chương trình đào tạo trước đây đều chỉ tập trung giúp người học làm quen với kinh doanh trên thương mại điện tử. Bên cạnh đó, các hoạt động xúc tiến thương mại đa dạng nhằm quảng bá và thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm mang thương hiệu địa phương tới người tiêu dùng toàn quốc cũng sẽ được đẩy mạnh trong khuôn khổ tuần lễ.
Song song đó, trong khuôn khổ Chương trình Hỗ trợ tiểu thương chợ truyền thống, các đơn vị tổ chức là Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương và Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam, TikTok Shop đặt mục tiêu trang bị kỹ năng kinh doanh thương mại điện tử cho 300.000 tiểu thương chợ truyền thống trên toàn quốc.
Đại diện TikTok Việt Nam và các đối tác chia sẻ tại phiên thảo luận Hàng Việt vươn mình trong kỷ nguyên số. (Ảnh: TL)Mục tiêu sẽ được thực hiện qua nỗ lực chung tay xây dựng "Sổ tay chuyển đổi số", các chương trình đào tạo kỹ năng và phiên livestream bán hàng dành riêng cho nhóm đối tượng người bán này, hướng tới tạo dựng cộng đồng chuyển đổi số toàn diện.
Đặc biệt hướng tới nâng cao năng lực cho cộng đồng nhân lực trẻ là các KOL, KOC đang tham gia tích cực vào sự phát triển của thương mại điện tử nói chung và nền kinh tế số nói riêng, TikTok Shop phối hợp với Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Liên Chi hội Quảng cáo và Nội dung số Việt Nam và Cục Văn hóa cơ sở, Gia đình và Thư viện - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức thực hiện các chương trình đào tạo chuyên sâu về quy định của Luật Quảng cáo trong thời gian tới.
Đây được coi là nỗ lực đúng lúc và cần thiết để xây dựng hệ sinh thái thương mại điện tử phát triển theo hướng ngày càng chuyên nghiệp hoá và bền vững.
Ngoài ra, theo Ban Tổ chức, các sáng kiến "Chợ phiên OCOP", "Tự hào Hàng Việt", và "GreenUP" sẽ được tổ chức cùng vào các chương trình hợp tác mới. Đặc biệt, các ngành hàng là thế mạnh của Việt Nam như trái cây, yến sào... sẽ được nền tảng đầu tư phát triển với các dự án mới được công bố trong thời gian tới.