Thông tin từ Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Trong 9 tháng đầu năm 2024, Sở đã xây dựng và phát triển hệ thống kênh truyền thông tương tác mạng xã hội nhằm phục vụ cho việc phát triển du lịch. Sở đã hướng dẫn các tổ chức, cá nhân chuyển đổi số du lịch, sự kiện du lịch, liên kết thông tin doanh nghiệp du lịch.
Thực hiện chuyển đổi số du lịch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới năm 2024, Quảng Ngãi đã số hóa nội dung thông tin, tài liệu, đại biểu tham dự và hoạt động điều hành Hội thảo “Phát triển du lịch nông nghiệp, du lịch cộng đồng tỉnh Quảng Ngãi - Cơ hội và triển vọng”.
Bên canh đó, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi còn xây dựng Website https://tuanle.dulichquangngai.vn để quảng bá, giới thiệu và đếm ngược thời gian diễn ra các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch trên địa bàn tỉnh.
Ngoài ra, Sở còn xây dựng và vận hành nhiều App về du lịch như Du lịch Quảng Ngãi, Website Du lịch Quảng Ngãi, Fanpage Du lịch Quảng Ngãi - Khám phá mới, Website Du lịch Nông thôn Quảng Ngãi… để quảng bá, giới thiệu thông tin, hình ảnh và thời gian diễn ra các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch trên địa bàn tỉnh.
Cùng với đó, tỉnh cũng chủ động trong việc sử dụng công nghệ vào quảng bá nét đẹp, tiềm năng du lịch, văn hóa - lịch sử, con người, danh lam thắng cảnh, ẩm thực Quảng Ngãi, sản phẩm du lịch mới, chủ đạo của tỉnh. Trong đó, chú trọng tuyên truyền, quảng bá về phát triển huyện đảo Lý Sơn thành trung tâm du lịch biển đảo.
Đối với khách du lịch, việc cung cấp thông tin các điểm đến, cơ sở lưu trú du lịch, nhà hàng, điểm tham quan, mua sắm, các sự kiện du lịch, chương trình du lịch… kết hợp với cá nhân hóa hành trình du lịch, tích hợp bản đồ du lịch giúp cho du khách dễ dàng tiếp cận, tìm kiếm thông tin.
Được biết, trong 9 tháng đầu năm, tổng lượt khách du lịch đến Quảng Ngãi ước đạt hơn 1,1 triệu lượt người, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước, đạt 90% so với kế hoạch năm 2024.