Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27

Nữ sinh Việt Nam đạt giải cao nhất Cuộc thi Đại sứ du lịch châu Á 2023 tại Nhật Bản

Nguyệt Anh (T/h) - 22:06, 29/01/2023

Cuộc thi tìm Đại sứ Du lịch các nước châu Á tại Nhật Bản vừa diễn ra tại Lễ hội mùa Xuân, được tổ chức bởi Tổ chức Kinh tế và Văn hóa Nhật - Trung và các hiệp hội, đoàn thể các nước châu Á tại Nhật Bản. Giải đại sứ du lịch các nước châu Á tại Nhật Bản năm nay thuộc về nữ du học sinh Việt.

Cuộc thi tìm Đại sứ Du lịch các nước châu Á tại Nhật Bản do Tổ chức Kinh tế và Văn hóa Nhật - Trung và các hiệp hội, đoàn thể các nước châu Á tại Nhật Bản
Cuộc thi tìm Đại sứ Du lịch các nước châu Á tại Nhật Bản do Tổ chức Kinh tế và Văn hóa Nhật - Trung và các hiệp hội, đoàn thể các nước châu Á tại Nhật Bản tổ chức

Cuộc thi được bảo trợ bởi Tổng lãnh sứ quán Trung Quốc, Tổng lãnh sứ quán Việt Nam tại Osaka, Cục xúc tiến du lịch phủ Osaka,Tổng cục du lịch các thành phố Osaka, Wakayama, Shiga. Đồng thời, được tài trợ bởi các tổ chức, doanh nghiệp của Nhật Bản: Trường Cao đẳng Văn hóa Nhật - Trung, Trung tâm thương mại Kintetsu thuộc tập đoàn đường sắt Kintetsu.

Với mục đích tìm ra gương mặt phù hợp để quảng bá du lịch và văn hóa Nhật Bản, chương trình diễn ra trong 3 tháng với hàng trăm thí sinh đăng ký tham dự đến từ các nước Nhật Bản, Việt Nam,Trung Quốc, từ đó chọn ra 9 thí sinh xuất sắc nhất bước vào vòng chung kết tại Lễ hội mùa Xuân công viên Tenoji, khu vực sôi động và điểm tham quan du lịch nổi tiếng của Nhật Bản.

Giải thưởng của cuộc thi bao gồm suất học bổng trị giá 60 vạn yên để thí sinh có cơ hội nghiên cứu, học tập sâu về du lịch tại trường cao đẳng Văn hóa Nhật - Trung.

Thí sinh mang SBD 11 Nguyễn Thị Huyền Trang xuất sắc là đại diện Việt Nam đăng quang và trở thành đại sứ du lịch châu Á tại Nhật Bản.
Thí sinh Nguyễn Thị Huyền Trang xuất sắc là đại diện Việt Nam đăng quang và trở thành đại sứ du lịch châu Á tại Nhật Bản.

Trải qua 3 phần thi gay cấn là thi tài năng, thi trang phục truyền thống, thi ứng xử. Thí sinh mang SBD 11 Nguyễn Thị Huyền Trang xuất sắc là đại diện Việt Nam đăng quang và trở thành đại sứ du lịch châu Á tại Nhật Bản.

Mang đến cuộc thi điệu múa đậm chất Việt "Gió đánh đò đưa” duyên dáng, cùng phần trình diễn tự tin trong tà áo dài truyền thống, Huyền Trang đã vượt qua vòng thi ứng xử bằng tiếng Nhật trôi chảy, thuyết minh kế hoạch nếu đăng quang sẽ làm gì để đóng góp cho du lịch Nhật Bản.

Trong màn trả lời ứng xử, Huyền Trang cho biết không chỉ đóng góp cho du lịch Nhật Bản mà còn có những hoạt động đóng góp du lịch cho cả 2 nước Việt - Nhật, rộng hơn là giữa các nước Châu Á.

Nguyễn Thị Huyền Trang là du học sinh có bề dày thành tích trong học tập và các công tác cộng đồng tại Nhật Bản. Ngoài làm hình ảnh đại diện cho các thương hiệu tại Nhật, cô hiện là sinh viên năm cuối ngành kinh tế của Đại học quốc tế Kansai. Cô cũng từng được là người Việt duy nhất xuất hiện trong video EXPO Kansai 2025 hội chợ triển lãm thế giới được Nhật Bản chuẩn bị liên tục và kỳ vọng trong nhiều năm.

Đại sứ và Á quân
Đại sứ và Á quân

Chương trình cũng tìm ra được 2 á quân là Wang Xiao Yin và Đoàn Thị Phương Giang. Điều đặc biệt là 2 thí sinh này đều có khả năng nói trôi chảy 6 thứ tiếng cùng màn trả lời ứng xử khiến khán giả vỗ tay không ngớt vì sự duyên dáng và tài năng.

Trong đó, Đoàn Thị Phương Giang cũng là sinh viên năm cuối ngành kinh tế, cô đã được nhận làm việc tại văn phòng thị chính thành phố Kobe ngay từ năm 3 đại học và có khả năng nói 6 ngôn ngữ.

Các giải phụ như Miss Tài Năng, Miss mặc trang phục truyền thống đẹp nhất cũng đã được trao cho các thí sinh duyên dáng. Giải thí sinh được yêu thích nhất được trao cho Tyni Đoàn, Youtuber nổi tiếng ở cả hai nước Nhật - Việt với hơn 12 ngàn lượt bình chọn.

Ngoài phần thưởng tiền mặt, Đại sứ của chương trình còn nhận được suất học bổng trị giá 600 ngàn yên của trường cao đẳng văn hóa Nhật Trung và rất nhiều dự án du lịch lữ hành đến các nơi tại Nhật Bản.

Ý kiến độc giả
Mã bảo mật
Tin nổi bật trang chủ
Di sản nghề khảm xà cừ: Góc nhìn đương đại từ nghệ sĩ nước ngoài

Di sản nghề khảm xà cừ: Góc nhìn đương đại từ nghệ sĩ nước ngoài

Tìm trong di sản - Minh Nhật - 1 giờ trước
Từ ngày 21/3 đến 3/4, Viện Pháp tại Việt Nam tổ chức Triển lãm Di sản nghề khảm xà cừ tại IDECAF (31 Thái Văn Lung, Quận 1, TP Hồ Chí Minh).
Ngành giáo dục An Giang chỉ đạo

Ngành giáo dục An Giang chỉ đạo "nóng" vụ nhiều nữ sinh tiểu học hút thuốc lá trong trường

Giáo dục - Tào Đạt - 2 giờ trước
Đoạn clip xuất hiện trên mạng xã hội cho thấy có khoảng 6-7 nữ sinh của một trường tiểu học thản nhiên hút thuốc phì phèo và nói tục, chửi thề. Sau xác minh ban đầu, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh An Giang yêu cầu tăng cường quản lý, giáo dục đạo đức và tác hại thuốc lá cho học sinh.

"Giỗ Tổ Hùng Vương 2025: Hành trình về nguồn"

Sắc màu 54 - Phan Huy - 2 giờ trước
Như lời hẹn ước thiêng liêng, tháng Ba về, triệu triệu trái tim con dân đất Việt lại cùng chung nhịp đập hướng về non thiêng Nghĩa Lĩnh chờ đón nhịp trống đồng khai hội Đền Hùng, tìm về nơi phát tích cội nguồn dân tộc với lòng tôn kính, tri ân công đức tổ tiên khai sơn, phá thạch, gây dựng nền móng giang sơn gấm vóc trao truyền cho cháu con xuyên suốt chiều dài hàng nghìn năm lịch sử…
Thành phố Hạ Long: Vượt khó, đưa nước sạch đến 10 xã miền núi, vùng cao

Thành phố Hạ Long: Vượt khó, đưa nước sạch đến 10 xã miền núi, vùng cao

Xã hội - Mỹ Dung - 2 giờ trước
Xác định, việc đưa nước sạch về các thôn, xã miền núi vùng cao là một trong những nhiệm vụ mang ý nghĩa thiết thực nhằm cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân, do vậy thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) đang đẩy nhanh tiến độ cấp nước sạch cho 10 xã miền núi, dự kiến có khoảng 4.000 hộ dân được thụ hưởng.
Ninh Thuận: Chương trình MTQG 1719 đã thực sự đi vào cuộc sống

Ninh Thuận: Chương trình MTQG 1719 đã thực sự đi vào cuộc sống

Dân tộc - Tôn giáo - Minh Thu - 2 giờ trước
Nhờ đẩy mạnh triển khai các dự án, tiểu dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021 - 2030; giai đoạn I: từ năm 2021 đến 2025 (Chương trình MTQG 1719), từ gần bốn năm nay, đời sống kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và niền núi tỉnh Ninh Thuận đã có nhiều chuyển biến đáng kể.
Vua Lửa - Huyền thoại và hiện thực

Vua Lửa - Huyền thoại và hiện thực

Bản tin tổng hợp của Báo Dân tộc và Phát triển. Bản tin sáng ngày 29/3, có những thông tin đáng chú ý sau: Vua Lửa - Huyền thoại và hiện thực. Nhà thờ Chánh Tòa Nha Trang. “Vườn Địa Đàng” giữa vùng nắng gió. Cùng các tin tức thời sự khác trong vùng đồng bào DTTS và miền núi.
Đồng Nai: Công ty Gỗ Johnson Wood bị xử phạt 550 triệu đồng vì chuyển giao chất thải nguy hại không đúng quy định

Đồng Nai: Công ty Gỗ Johnson Wood bị xử phạt 550 triệu đồng vì chuyển giao chất thải nguy hại không đúng quy định

Pháp luật - Duy Chí - 2 giờ trước
UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành Quyết định số 979/QĐ-XPHC phạt Công ty CP Johnson Wood số tiền 550 triệu đồng về 2 hành vi vi phạm pháp luật về môi trường.
Trưng bày hơn 300 hiện vật chuyên đề “Văn hoá Hùng Vương trong dòng chảy văn minh sông Hồng”

Trưng bày hơn 300 hiện vật chuyên đề “Văn hoá Hùng Vương trong dòng chảy văn minh sông Hồng”

Tin tức - Anh Trúc - 3 giờ trước
Ngày 31/3, tại Bảo tàng Hùng Vương, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Thọ và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp tổ chức khai mạc Trưng bày chuyên đề “Văn hóa Hùng Vương trong dòng chảy văn minh sông Hồng”.
Người tiên phong trồng lúa nước ở Kỳ Neh

Người tiên phong trồng lúa nước ở Kỳ Neh

Phóng sự - Phạm Tiến - 3 giờ trước
Từ mô hình trồng thử nghiệm của Người có uy tín Hồ Đức Diệp, đến nay toàn thôn Kỳ Neh đã trồng được 15ha lúa nước. Theo đó, đồng bào Pa Cô (dân tộc Tà Ôi ) nơi đây đã “được no cái bụng” đúng như mong muốn của Người có uy tín Hồ Đức Diệp.
Đạp xe qua biên giới, hữu nghị đồng hành

Đạp xe qua biên giới, hữu nghị đồng hành

Trang địa phương - Mỹ Dung - 3 giờ trước
Ngày 31/3, tại huyện Bình Liêu (Quảng Ninh) đã diễn ra hoạt động đạp xe hữu nghị qua biên giới từ cửa khẩu Động Trung (Trung Quốc) - Hoành Mô (Việt Nam) đến trung tâm huyện Bình Liêu, với chủ đề “Đạp xe qua biên giới, hữu nghị đồng hành”.
Xây dựng thương hiệu cho nông sản miền núi

Xây dựng thương hiệu cho nông sản miền núi

Kinh tế - Thanh Phong - 3 giờ trước
Hiện nay nhiều sản phẩm của vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (DTTS&MN) đã được đầu tư theo hướng sản xuất hàng hóa, xây dựng thương hiệu sản phẩm gắn với những truyền thống văn hóa, tập quán sản xuất. Điều này làm nên sự hấp dẫn trong mắt người tiêu dùng hiện đại. Nhiều sản phẩm đã trở thành thế mạnh của địa phương được tiêu thụ ở các kênh phân phối và xuất khẩu. Bên cạnh việc tập trung chỉ đạo, hỗ trợ phát triển sản xuất theo chuỗi giá trị, trong thời gian qua, các bộ, ngành, địa phương đã đồng hành với nông dân trong xây dựng thương hiệu nông sản để quảng bá và vươn ra các thị trường lớn hơn.