Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27

Nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk “phủ xanh" mạng xã hội

PV - 15:31, 11/07/2023

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) chính thức công bố nhận diện thương hiệu mới. Sau 47 năm không ngừng nỗ lực, Vinamilk đang từng bước trở thành công ty thực phẩm hàng đầu, tiếp tục mở rộng sứ mệnh “chăm sóc” cốt lõi để phù hợp hơn cho giai đoạn phát triển mới.

Vén màn bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk, một thế giới đầy màu sắc, thể hiện tinh thần trẻ trung và khát khao, hiện thân cho nguồn năng lượng trẻ Việt Nam.
Vén màn bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk, một thế giới đầy màu sắc, thể hiện tinh thần trẻ trung và khát khao, hiện thân cho nguồn năng lượng trẻ Việt Nam

Nâng tầm thương hiệu với chiến lược và định vị mới, bộ nhận diện thương hiệu thể hiện rõ nét tính cách “táo bạo, quyết tâm, luôn là chính mình” của Vinamilk và là hiện thân cho nguồn năng lượng trẻ trung và đầy khát khao của người Việt.

Trong nhiều thập kỷ, thương hiệu Vinamilk đã chăm sóc dinh dưỡng và sức khỏe cho nhiều thế hệ và trở thành biểu tượng của sự kiên cường và phát triển. Vinamilk bắt đầu từ con số 0, vượt mọi rào cản với tinh thần phải làm bằng được, để mang nguồn dinh dưỡng tốt nhất đến với mọi người, mọi nhà.

Từ nhà máy sữa bột trẻ em đầu tiên được khôi phục bằng năng lực kỹ thuật thuần Việt vào năm 1989, đến trang trại và nhà máy tiên phong đạt trung hòa Carbon tại ASEAN. Từ công thức sữa bột Dielac đầu tiên được nghiên cứu để phù hợp với thể trạng trẻ em Việt Nam, đến danh mục hơn 200 sản phẩm cho mọi lứa tuổi. Vinamilk hướng đến người tiêu dùng bằng tất cả sự quyết tâm, để mỗi sản phẩm đều là một lời hứa - rằng bạn có thể chăm sóc tốt cho bản thân và cả người mình thương quý. Đây cũng là một hành trình đầy tự hào và truyền cảm hứng của một thương hiệu sữa Việt vươn đến vị thế đáng kể trong ngành sữa thế giới, với giá trị tỷ đô và tiềm năng to lớn.

Bà Mai Kiều Liên, Tổng Giám Đốc Vinamilk phát biểu về lần tái định vị thương hiệu lần này. Theo đó, việc ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới phản ánh tinh thần “táo bạo, quyết tâm, luôn là chính mình” của Vinamilk cùng lời cam kết: “Mỗi sản phẩm sẽ là lời hứa dinh dưỡng dành cho bạn và những người thân quý.”
Bà Mai Kiều Liên - Tổng Giám Đốc Vinamilk phát biểu về lần tái định vị thương hiệu lần này. Theo đó, việc ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới phản ánh tinh thần “táo bạo, quyết tâm, luôn là chính mình” của Vinamilk cùng lời cam kết: “Mỗi sản phẩm sẽ là lời hứa dinh dưỡng dành cho bạn và những người thân quý”

Chia sẻ về chiến lược này, bà Mai Kiều Liên - Tổng Giám Đốc Vinamilk, phát biểu: “Nỗ lực tái định vị đánh dấu bước đầu tiên của chúng tôi để hiện đại hóa trải nghiệm và tạo đà bứt tốc trong tương lai. Vinamilk đã chăm sóc cho mọi người dân Việt suốt những năm qua và sẽ tiếp tục mở rộng sứ mệnh này để nâng cao chất lượng cuộc sống cho mọi người mọi nhà thông qua những sản phẩm thực phẩm tốt nhất”.

Cô Megan Bowker, Giám đốc Sáng tạo của Vinamilk chia sẻ bộ nhận diện thương hiệu mới lấy cảm hứng từ các giá trị di sản và cuộc sống người Việt.
Cô Megan Bowker, Giám đốc Sáng tạo của Vinamilk chia sẻ bộ nhận diện thương hiệu mới lấy cảm hứng từ các giá trị di sản và cuộc sống người Việt

Đổi mới và nâng cấp nhận diện thương hiệu mở màn cho những bước tiến mới

Bộ nhận diện được thực hiện một cách bài bản và có đầu tư kỹ lưỡng, là thành quả sau một năm dài chuẩn bị của các chuyên gia, nhà tư vấn hàng đầu về chiến lược và thương hiệu của Việt Nam và quốc tế ở đẳng cấp thế giới.

Giám đốc Sáng tạo Megan Bowker - hiện nay là Giám đốc Sáng tạo của Vinamilk, sẽ chịu trách nhiệm triển khai dự án nhận diện thương hiệu trong thời gian tới. Ngoài ra, còn có Duy Đào - Giám đốc Sáng tạo của Studio DUY, phối hợp với chuyên gia chiến lược thương hiệu Karrin Fyhrie của Sovereign Objects.

Ngôn ngữ thiết kế mới của Vinamilk là sự cân bằng tinh tế các khía cạnh cốt lõi của thương hiệu: Giá trị truyền thống với bước tiến mới và di sản Việt với khát vọng vươn tới toàn cầu.

Logo mới của Vinamilk được cập nhật từ dạng phù hiệu (Emblem) sang dạng biểu tượng chữ (Wordmark). Chữ “Vinamilk” được viết nét tay mạnh mẽ, phóng khoáng, tổng thể Logo đơn giản mà táo bạo, ấn tượng và mang bản sắc “luôn là chính mình” như tinh thần mới của thương hiệu. 

Nét cười trên chấm chữ “i” làm tăng cảm giác thân thuộc về một thương hiệu chăm sóc tinh thần và tầm vóc Việt. Hình ảnh giọt sữa ở phần bụng chữ cái “a” trong Vinamilk cùng dòng chữ “Est 1976” gợi nhắc về những giá trị đã làm nên chỗ đứng của Vinamilk trong lòng người tiêu dùng trong suốt thời gian qua.

Logo mới của Vinamilk kế thừa những giá trị cốt lõi nhưng vẫn hiện đại, sắc sảo và ẩn chứa nhiều thông điệp thú vị, như biểu tượng mặt cười ở dấu chấm chữ “i” hay giọt sữa trong bụng chữ “a”. Đội ngũ đứng sau thiết kế này gồm những tài năng đẳng cấp thế giới trên toàn cầu và cả Việt Nam.
Logo mới của Vinamilk kế thừa những giá trị cốt lõi nhưng vẫn hiện đại, sắc sảo và ẩn chứa nhiều thông điệp thú vị, như biểu tượng mặt cười ở dấu chấm chữ “i” hay giọt sữa trong bụng chữ “a”. Đội ngũ đứng sau thiết kế này gồm những tài năng đẳng cấp thế giới trên toàn cầu và cả Việt Nam

Hai màu sắc chủ đạo “Xanh rực rỡ” và “Kem sữa ngọt ngào” vừa quen vừa lạ, để lại ấn tượng thị giác sâu đậm, hoà cùng bảng màu nhiệt đới được lấy cảm hứng từ văn hóa ẩm thực phong phú trải dài khắp Việt Nam.

Không gian trước sự kiện gợi cảm giác tò mò cho người xem về bộ nhận diện thương hiệu mới.
Không gian trước sự kiện gợi cảm giác tò mò cho người xem về bộ nhận diện thương hiệu mới

Đặc biệt nhất, trong lần xuất hiện này, Vinamilk giới thiệu 3 kiểu chữ được thiết kế riêng, hệ thống họa tiết và thư viện hình minh họa vẽ tay, mở ra thế giới tràn ngập sức sống Việt, từ ngõ ngách phố thị đến món ngon thức quý hay những gánh quà đầy màu sắc. Những thiết kế được sáng tạo độc quyền sẽ giúp Vinamilk thể hiện câu chuyện và thông điệp của mình một cách chân thật và đồng nhất, trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo đang “thống trị” với vô vàn hình ảnh được tạo bằng máy tính.

Bộ nhận diện mới sẽ được liên tục cập nhật trên toàn bộ hệ thống Vinamilk, bao gồm Website, kênh bán hàng trực tuyến, điểm bán lẻ, hệ thống cửa hàng, và các ấn phẩm thương hiệu trên bao bì sản phẩm và tại mọi điểm chạm, bắt đầu từ tháng 7/2023.

Ban điều hành của Vinamilk cũng có mặt tại sự kiện dành cho nhân viên diễn ra vào sáng ngày 6/7 để chia sẻ về những kế hoạch tương lai của công ty
Ban Điều hành của Vinamilk cũng có mặt tại sự kiện dành cho nhân viên diễn ra vào sáng ngày 6/7 để chia sẻ về những kế hoạch tương lai của công ty

Nhịp bước cùng thời đại, Vinamilk muốn tiếp nối các giá trị cốt lõi và chăm sóc tốt hơn nữa cho mọi người, cho toàn xã hội. “Tôi và tập thể Vinamilk luôn sẵn sàng tư duy lại mọi điều đã biết, mày mò những cách làm mới. Chỉ khi đó thương hiệu Vinamilk mới thực sự trường tồn, phản chiếu được năng lượng, niềm đam mê và tiềm năng của người Việt. Chặng đường kế tiếp đang mở ra để mỗi sản phẩm của Vinamilk luôn tiếp tục đồng hành cùng bạn và những người thương yêu của mình”, bà Mai Kiều Liên chia sẻ thêm.

Tìm hiểu thêm về bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk tại https://www.vinamilk.com.vn/vi/hanhtrinhmoi/

Ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc điều hành Marketing của Vinamilk đại diện chia sẻ về quá trình làm ra bộ nhận diện này, bắt nguồn từ sứ mệnh “chăm sóc” (Care) mà Vinamilk luôn theo đuổi
Ông Nguyễn Quang Trí - Giám đốc điều hành Marketing của Vinamilk đại diện chia sẻ về quá trình làm ra bộ nhận diện này, bắt nguồn từ sứ mệnh “chăm sóc” (Care) mà Vinamilk luôn theo đuổi

          “Phủ xanh” mạng xã hội với “Xanh rực rỡ và Kem sữa ngọt ngào”

Sau khi Vinamilk chính thức công bố Logo và nhận diện thương hiệu mới vào ngày 6/7, mới đây, thương hiệu này đã giới thiệu công cụ cho phép người dùng tạo ảnh đại diện với tên riêng theo phong cách Logo Vinamilk. Xu hướng này đang “phủ xanh” mạng xã hội chỉ sau một vài ngày ra mắt (trải nghiệm tại https://est1976.vinamilk.com.vn).

Ý kiến độc giả
Mã bảo mật
Tin cùng chuyên mục
Giá xăng, dầu tăng đồng loạt từ chiều 13/11: Giữ ổn định thị trường, thúc đẩy chuyển đổi năng lượng sạch

Giá xăng, dầu tăng đồng loạt từ chiều 13/11: Giữ ổn định thị trường, thúc đẩy chuyển đổi năng lượng sạch

Chiều 13/11, Liên Bộ Công Thương - Tài chính đã công bố quyết định điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu trong kỳ điều hành mới. Theo đó, giá các mặt hàng xăng và dầu đồng loạt tăng, trong khi dầu Mazut được điều chỉnh giảm nhẹ.
Tin nổi bật trang chủ
Thủ tướng: Khẩn trương xây dựng lại 1.900 nhà sập đổ, 67.000 nhà tốc mái cho đồng bào miền Trung

Thủ tướng: Khẩn trương xây dựng lại 1.900 nhà sập đổ, 67.000 nhà tốc mái cho đồng bào miền Trung

Chiều 13/11, ngay sau khi trở về Hà Nội sau chuyến đi thực tế, động viên cấp ủy, chính quyền, người dân, doanh nghiệp bị thiệt hại do bão số 13 tại tỉnh Gia Lai, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì hội nghị trực tuyến khắc phục hậu quả thiên tai, khôi phục sản xuất kinh doanh và ổn định đời sống nhân dân tại khu vực miền Trung.
Gia Lai đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2026

Gia Lai đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2026

Du lịch - Ngọc Thu - 21:23, 13/11/2025
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa thống nhất với đề nghị của UBND tỉnh Gia Lai về việc đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2026.
Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 338 bàn giao con giống cho đồng bào DTTS thuộc Khu Kinh tế - Quốc phòng Mẫu Sơn

Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 338 bàn giao con giống cho đồng bào DTTS thuộc Khu Kinh tế - Quốc phòng Mẫu Sơn

Tin tức - Thúy Hồng - 21:19, 13/11/2025
Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 338, Quân khu 1 vừa tổ chức bàn giao và hướng dẫn quy trình chăn nuôi con giống thuộc dự án “Phát triển kinh tế xã hội - mô hình bộ đội gắn với dân bản vùng đồng bào DTTS và miền núi thuộc Khu Kinh tế - Quốc phòng Mẫu Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Quân khu 1” cho 3 xã Ba Sơn, Mẫu Sơn và Công Sơn, tỉnh Lạng Sơn.
Đại tướng Phan Văn Giang hội đàm Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia: Thúc đẩy hợp tác thực chất, toàn diện

Đại tướng Phan Văn Giang hội đàm Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia: Thúc đẩy hợp tác thực chất, toàn diện

Tin tức - Như Tâm - 18:33, 13/11/2025
Ngày 13/11, trong khuôn khổ Giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Việt Nam – Campuchia lần thứ 2, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam đã có cuộc hội đàm với Đại tướng Tea Seiha, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Campuchia.
Bồi dưỡng kiến thức để Người có uy tín phát huy hơn nữa vai trò “cầu nối”

Bồi dưỡng kiến thức để Người có uy tín phát huy hơn nữa vai trò “cầu nối”

Người có uy tín - Lê Hường - 18:20, 13/11/2025
Ngày 13/11, Sở Dân tộc và Tôn giáo tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức cho Người có uy tín trong đồng bào DTTS năm 2025. 77 Người có uy tín đến từ các xã Buôn đôn, Ea Wer, Ea Nuôl, M'drắk, Cư Prao, Cư Mta, Ea Riêng, Ea Trang và Krông Á tham dự hội nghị.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Mỗi gia đình cần cố gắng lao động sản xuất để nâng cao đời sống

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Mỗi gia đình cần cố gắng lao động sản xuất để nâng cao đời sống

Thời sự - T.Nhân - H.Trường - 18:17, 13/11/2025
Trong chuyến công tác thăm, tặng quà người dân và chỉ đạo khắc phục hậu quả do bão số 13 tại Gia Lai, sáng 13/11, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đến dự Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc với Nhân dân thôn Thắng Kiên, xã Đề Gi, tỉnh Gia Lai.
Xã Tuấn Sơn nỗ lực cải cách hành chính vì sự hài lòng của người dân

Xã Tuấn Sơn nỗ lực cải cách hành chính vì sự hài lòng của người dân

Xây dựng một nền hành chính phục vụ, minh bạch và hiệu quả là nhiệm vụ trọng tâm của công tác cải cách thủ tục hành chính. Tại tỉnh Lạng Sơn, xã Tuấn Sơn đã cụ thể hóa mục tiêu này bằng việc thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công xã, theo Nghị quyết của HĐND xã từ ngày 1/7/2025.
Lực lượng vũ trang tỉnh Gia Lai quyên góp gần 700 triệu đồng hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả bão lũ

Lực lượng vũ trang tỉnh Gia Lai quyên góp gần 700 triệu đồng hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả bão lũ

Xã hội - T.Nhân - H.Trường - 18:17, 13/11/2025
Ngày 13/11, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Gia Lai đã phát động quyên góp nhằm hỗ trợ người dân các địa phương trong tỉnh bị thiệt hại do bão số 13 gây ra.
Thanh Hóa ra quân ngăn chặn tình trạng săn bắt chim trời

Thanh Hóa ra quân ngăn chặn tình trạng săn bắt chim trời

Môi trường sống - Quỳnh Trâm - 18:12, 13/11/2025
Cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đang tích cực ra quân tuyên truyền, vận động và xử lý các hành vi săn bắt, tận diệt chim trời trên địa bàn.
Trung ương Đoàn hỗ trợ gần 3 tỷ đồng giúp người dân Đắk Lắk khắc phục hậu quả bão số 13

Trung ương Đoàn hỗ trợ gần 3 tỷ đồng giúp người dân Đắk Lắk khắc phục hậu quả bão số 13

Xã hội - Lê Hường - 18:08, 13/11/2025
Trong 2 ngày 12 và 13/11, Đoàn công tác của Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương cùng Thành đoàn TP. Hồ Chí Minh, Tỉnh đoàn Đắk Lắk, Câu lạc bộ Công tác xã hội Chuyến xe yêu thương đã thăm, động viên, chia sẻ và tặng quà cho người dân, cán bộ Đoàn, thiếu nhi bị ảnh hưởng bão số 13 tại 3 xã Phú Mỡ, Xuân Lãnh, Xuân Cảnh, tỉnh Đắk Lắk.
Giá xăng, dầu tăng đồng loạt từ chiều 13/11: Giữ ổn định thị trường, thúc đẩy chuyển đổi năng lượng sạch

Giá xăng, dầu tăng đồng loạt từ chiều 13/11: Giữ ổn định thị trường, thúc đẩy chuyển đổi năng lượng sạch

Kinh tế - Hoàng Minh - 16:59, 13/11/2025
Chiều 13/11, Liên Bộ Công Thương - Tài chính đã công bố quyết định điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu trong kỳ điều hành mới. Theo đó, giá các mặt hàng xăng và dầu đồng loạt tăng, trong khi dầu Mazut được điều chỉnh giảm nhẹ.
Thắng U22 Trung Quốc, U22 Việt Nam vững vàng niềm tin vô địch SEA Games 33

Thắng U22 Trung Quốc, U22 Việt Nam vững vàng niềm tin vô địch SEA Games 33

Thể thao - Hoàng Minh - 16:42, 13/11/2025
Trong bối cảnh chuẩn bị cho SEA Games 33, chiến thắng của U22 Việt Nam trước U22 Trung Quốc tại Panda Cup 2025 không chỉ là một kết quả giao hữu, mà mang ý nghĩa động lực tinh thần mạnh mẽ. Sau khi đánh bại Trung Quốc, U22 Việt Nam càng tự tin hướng tới hành trình chinh phục tấm Huy chương Vàng SEA Games 33.