Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27

Nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk “phủ xanh" mạng xã hội

PV - 15:31, 11/07/2023

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) chính thức công bố nhận diện thương hiệu mới. Sau 47 năm không ngừng nỗ lực, Vinamilk đang từng bước trở thành công ty thực phẩm hàng đầu, tiếp tục mở rộng sứ mệnh “chăm sóc” cốt lõi để phù hợp hơn cho giai đoạn phát triển mới.

Vén màn bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk, một thế giới đầy màu sắc, thể hiện tinh thần trẻ trung và khát khao, hiện thân cho nguồn năng lượng trẻ Việt Nam.
Vén màn bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk, một thế giới đầy màu sắc, thể hiện tinh thần trẻ trung và khát khao, hiện thân cho nguồn năng lượng trẻ Việt Nam

Nâng tầm thương hiệu với chiến lược và định vị mới, bộ nhận diện thương hiệu thể hiện rõ nét tính cách “táo bạo, quyết tâm, luôn là chính mình” của Vinamilk và là hiện thân cho nguồn năng lượng trẻ trung và đầy khát khao của người Việt.

Trong nhiều thập kỷ, thương hiệu Vinamilk đã chăm sóc dinh dưỡng và sức khỏe cho nhiều thế hệ và trở thành biểu tượng của sự kiên cường và phát triển. Vinamilk bắt đầu từ con số 0, vượt mọi rào cản với tinh thần phải làm bằng được, để mang nguồn dinh dưỡng tốt nhất đến với mọi người, mọi nhà.

Từ nhà máy sữa bột trẻ em đầu tiên được khôi phục bằng năng lực kỹ thuật thuần Việt vào năm 1989, đến trang trại và nhà máy tiên phong đạt trung hòa Carbon tại ASEAN. Từ công thức sữa bột Dielac đầu tiên được nghiên cứu để phù hợp với thể trạng trẻ em Việt Nam, đến danh mục hơn 200 sản phẩm cho mọi lứa tuổi. Vinamilk hướng đến người tiêu dùng bằng tất cả sự quyết tâm, để mỗi sản phẩm đều là một lời hứa - rằng bạn có thể chăm sóc tốt cho bản thân và cả người mình thương quý. Đây cũng là một hành trình đầy tự hào và truyền cảm hứng của một thương hiệu sữa Việt vươn đến vị thế đáng kể trong ngành sữa thế giới, với giá trị tỷ đô và tiềm năng to lớn.

Bà Mai Kiều Liên, Tổng Giám Đốc Vinamilk phát biểu về lần tái định vị thương hiệu lần này. Theo đó, việc ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới phản ánh tinh thần “táo bạo, quyết tâm, luôn là chính mình” của Vinamilk cùng lời cam kết: “Mỗi sản phẩm sẽ là lời hứa dinh dưỡng dành cho bạn và những người thân quý.”
Bà Mai Kiều Liên - Tổng Giám Đốc Vinamilk phát biểu về lần tái định vị thương hiệu lần này. Theo đó, việc ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới phản ánh tinh thần “táo bạo, quyết tâm, luôn là chính mình” của Vinamilk cùng lời cam kết: “Mỗi sản phẩm sẽ là lời hứa dinh dưỡng dành cho bạn và những người thân quý”

Chia sẻ về chiến lược này, bà Mai Kiều Liên - Tổng Giám Đốc Vinamilk, phát biểu: “Nỗ lực tái định vị đánh dấu bước đầu tiên của chúng tôi để hiện đại hóa trải nghiệm và tạo đà bứt tốc trong tương lai. Vinamilk đã chăm sóc cho mọi người dân Việt suốt những năm qua và sẽ tiếp tục mở rộng sứ mệnh này để nâng cao chất lượng cuộc sống cho mọi người mọi nhà thông qua những sản phẩm thực phẩm tốt nhất”.

Cô Megan Bowker, Giám đốc Sáng tạo của Vinamilk chia sẻ bộ nhận diện thương hiệu mới lấy cảm hứng từ các giá trị di sản và cuộc sống người Việt.
Cô Megan Bowker, Giám đốc Sáng tạo của Vinamilk chia sẻ bộ nhận diện thương hiệu mới lấy cảm hứng từ các giá trị di sản và cuộc sống người Việt

Đổi mới và nâng cấp nhận diện thương hiệu mở màn cho những bước tiến mới

Bộ nhận diện được thực hiện một cách bài bản và có đầu tư kỹ lưỡng, là thành quả sau một năm dài chuẩn bị của các chuyên gia, nhà tư vấn hàng đầu về chiến lược và thương hiệu của Việt Nam và quốc tế ở đẳng cấp thế giới.

Giám đốc Sáng tạo Megan Bowker - hiện nay là Giám đốc Sáng tạo của Vinamilk, sẽ chịu trách nhiệm triển khai dự án nhận diện thương hiệu trong thời gian tới. Ngoài ra, còn có Duy Đào - Giám đốc Sáng tạo của Studio DUY, phối hợp với chuyên gia chiến lược thương hiệu Karrin Fyhrie của Sovereign Objects.

Ngôn ngữ thiết kế mới của Vinamilk là sự cân bằng tinh tế các khía cạnh cốt lõi của thương hiệu: Giá trị truyền thống với bước tiến mới và di sản Việt với khát vọng vươn tới toàn cầu.

Logo mới của Vinamilk được cập nhật từ dạng phù hiệu (Emblem) sang dạng biểu tượng chữ (Wordmark). Chữ “Vinamilk” được viết nét tay mạnh mẽ, phóng khoáng, tổng thể Logo đơn giản mà táo bạo, ấn tượng và mang bản sắc “luôn là chính mình” như tinh thần mới của thương hiệu. 

Nét cười trên chấm chữ “i” làm tăng cảm giác thân thuộc về một thương hiệu chăm sóc tinh thần và tầm vóc Việt. Hình ảnh giọt sữa ở phần bụng chữ cái “a” trong Vinamilk cùng dòng chữ “Est 1976” gợi nhắc về những giá trị đã làm nên chỗ đứng của Vinamilk trong lòng người tiêu dùng trong suốt thời gian qua.

Logo mới của Vinamilk kế thừa những giá trị cốt lõi nhưng vẫn hiện đại, sắc sảo và ẩn chứa nhiều thông điệp thú vị, như biểu tượng mặt cười ở dấu chấm chữ “i” hay giọt sữa trong bụng chữ “a”. Đội ngũ đứng sau thiết kế này gồm những tài năng đẳng cấp thế giới trên toàn cầu và cả Việt Nam.
Logo mới của Vinamilk kế thừa những giá trị cốt lõi nhưng vẫn hiện đại, sắc sảo và ẩn chứa nhiều thông điệp thú vị, như biểu tượng mặt cười ở dấu chấm chữ “i” hay giọt sữa trong bụng chữ “a”. Đội ngũ đứng sau thiết kế này gồm những tài năng đẳng cấp thế giới trên toàn cầu và cả Việt Nam

Hai màu sắc chủ đạo “Xanh rực rỡ” và “Kem sữa ngọt ngào” vừa quen vừa lạ, để lại ấn tượng thị giác sâu đậm, hoà cùng bảng màu nhiệt đới được lấy cảm hứng từ văn hóa ẩm thực phong phú trải dài khắp Việt Nam.

Không gian trước sự kiện gợi cảm giác tò mò cho người xem về bộ nhận diện thương hiệu mới.
Không gian trước sự kiện gợi cảm giác tò mò cho người xem về bộ nhận diện thương hiệu mới

Đặc biệt nhất, trong lần xuất hiện này, Vinamilk giới thiệu 3 kiểu chữ được thiết kế riêng, hệ thống họa tiết và thư viện hình minh họa vẽ tay, mở ra thế giới tràn ngập sức sống Việt, từ ngõ ngách phố thị đến món ngon thức quý hay những gánh quà đầy màu sắc. Những thiết kế được sáng tạo độc quyền sẽ giúp Vinamilk thể hiện câu chuyện và thông điệp của mình một cách chân thật và đồng nhất, trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo đang “thống trị” với vô vàn hình ảnh được tạo bằng máy tính.

Bộ nhận diện mới sẽ được liên tục cập nhật trên toàn bộ hệ thống Vinamilk, bao gồm Website, kênh bán hàng trực tuyến, điểm bán lẻ, hệ thống cửa hàng, và các ấn phẩm thương hiệu trên bao bì sản phẩm và tại mọi điểm chạm, bắt đầu từ tháng 7/2023.

Ban điều hành của Vinamilk cũng có mặt tại sự kiện dành cho nhân viên diễn ra vào sáng ngày 6/7 để chia sẻ về những kế hoạch tương lai của công ty
Ban Điều hành của Vinamilk cũng có mặt tại sự kiện dành cho nhân viên diễn ra vào sáng ngày 6/7 để chia sẻ về những kế hoạch tương lai của công ty

Nhịp bước cùng thời đại, Vinamilk muốn tiếp nối các giá trị cốt lõi và chăm sóc tốt hơn nữa cho mọi người, cho toàn xã hội. “Tôi và tập thể Vinamilk luôn sẵn sàng tư duy lại mọi điều đã biết, mày mò những cách làm mới. Chỉ khi đó thương hiệu Vinamilk mới thực sự trường tồn, phản chiếu được năng lượng, niềm đam mê và tiềm năng của người Việt. Chặng đường kế tiếp đang mở ra để mỗi sản phẩm của Vinamilk luôn tiếp tục đồng hành cùng bạn và những người thương yêu của mình”, bà Mai Kiều Liên chia sẻ thêm.

Tìm hiểu thêm về bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk tại https://www.vinamilk.com.vn/vi/hanhtrinhmoi/

Ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc điều hành Marketing của Vinamilk đại diện chia sẻ về quá trình làm ra bộ nhận diện này, bắt nguồn từ sứ mệnh “chăm sóc” (Care) mà Vinamilk luôn theo đuổi
Ông Nguyễn Quang Trí - Giám đốc điều hành Marketing của Vinamilk đại diện chia sẻ về quá trình làm ra bộ nhận diện này, bắt nguồn từ sứ mệnh “chăm sóc” (Care) mà Vinamilk luôn theo đuổi

          “Phủ xanh” mạng xã hội với “Xanh rực rỡ và Kem sữa ngọt ngào”

Sau khi Vinamilk chính thức công bố Logo và nhận diện thương hiệu mới vào ngày 6/7, mới đây, thương hiệu này đã giới thiệu công cụ cho phép người dùng tạo ảnh đại diện với tên riêng theo phong cách Logo Vinamilk. Xu hướng này đang “phủ xanh” mạng xã hội chỉ sau một vài ngày ra mắt (trải nghiệm tại https://est1976.vinamilk.com.vn).

Ý kiến độc giả
Mã bảo mật
Tin cùng chuyên mục
Đa dạng hóa sinh kế, giúp đồng bào Khmer thoát nghèo

Đa dạng hóa sinh kế, giúp đồng bào Khmer thoát nghèo

Những năm gần đây, đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào DTTS ở các tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) không ngừng được cải thiện. Đó là kết quả từ cách làm linh hoạt, sáng tạo trong công tác xóa đói, giảm nghèo vùng đồng bào DTTS, đặc biệt là sự nỗ lực vươn lên của chính đồng bào DTTS trong lao động, sản xuất.
Tin nổi bật trang chủ
Đa dạng hóa sinh kế, giúp đồng bào Khmer thoát nghèo

Đa dạng hóa sinh kế, giúp đồng bào Khmer thoát nghèo

Những năm gần đây, đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào DTTS ở các tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) không ngừng được cải thiện. Đó là kết quả từ cách làm linh hoạt, sáng tạo trong công tác xóa đói, giảm nghèo vùng đồng bào DTTS, đặc biệt là sự nỗ lực vươn lên của chính đồng bào DTTS trong lao động, sản xuất.
Đội tuyển Việt Nam công bố danh sách 23 cầu thủ chuẩn bị cho FIFA Days tháng 11/2025

Đội tuyển Việt Nam công bố danh sách 23 cầu thủ chuẩn bị cho FIFA Days tháng 11/2025

Thể thao - Giải trí - Hoàng Minh - 5 giờ trước
Huấn luyện viên Kim Sang-sik đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển Việt Nam tập trung trong đợt FIFA Days tháng 11/2025, chuẩn bị cho trận đấu gặp Đội tuyển Lào trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2027.
Khẩn trương khắc phục sạt lở đê bao do triều cường ở Cồn Sơn

Khẩn trương khắc phục sạt lở đê bao do triều cường ở Cồn Sơn

Trang địa phương - Tào Đạt - 5 giờ trước
Lực lượng chức năng đã khắc phục tạm thời đoạn đê bao quốc gia tại Cồn Sơn bị sạt lở do triều cường, đồng thời gia cố các vị trí xung yếu để bảo vệ khu dân cư.
Quảng Ngãi: Tập trung sơ tán các hộ đồng bào DTTS về nơi ở an toàn trước nguy cơ sạt lở, lũ quét

Quảng Ngãi: Tập trung sơ tán các hộ đồng bào DTTS về nơi ở an toàn trước nguy cơ sạt lở, lũ quét

Trang địa phương - Ngọc Chí - 5 giờ trước
Chủ động ứng phó với cơn bão số 13, các xã vùng cao tỉnh Quảng Ngãi đã tập trung sơ tán các hộ đồng bào DTTS ở khu vực có nguy cơ sạt lở, lũ quét về nơi ở an toàn, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho người dân.
Ưu tiên phát triển hạ tầng và đào tạo nguồn nhân lực chuyển đổi số tại vùng có đông đồng bào DTTS

Ưu tiên phát triển hạ tầng và đào tạo nguồn nhân lực chuyển đổi số tại vùng có đông đồng bào DTTS

Thời sự - Hoàng Quý - 18:48, 06/11/2025
Trong phiên thảo luận về Dự án Luật Chuyển đổi số, dự án Luật Công nghệ cao (sửa đổi), dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Chuyển giao công nghệ tại Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV, các đại biểu Quốc hội đặc biệt quan tâm tới việc phát triển hạ tầng, đào tạo nguồn nhân lực cho các cơ quan nhà nước ở vùng sâu, vùng xa, vùng có đông đồng bào DTTS.
Ngành Nông nghiệp và Môi trường Nghệ An: Tiếp tục kiến tạo nền nông nghiệp hiện đại, sinh thái, tuần hoàn

Ngành Nông nghiệp và Môi trường Nghệ An: Tiếp tục kiến tạo nền nông nghiệp hiện đại, sinh thái, tuần hoàn

Tin tức - T.Hải - 18:41, 06/11/2025
Chiều 6/11, Sở Nông nghiệp và Môi trường Nghệ An long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống ngành Nông nghiệp và Môi trường. Một dấu mốc đánh dấu quá trình hình thành, xây dựng và phát triển của Ngành trong bức tranh kinh tế, xã hội của tỉnh.
Thắp sáng ước mơ biết chữ của đồng bào vùng cao

Thắp sáng ước mơ biết chữ của đồng bào vùng cao

Hơn hai tháng qua, mỗi khi màn đêm buông xuống, căn phòng nhỏ ở điểm trường thôn Ngọc Leng, xã Tu Mơ Rông, tỉnh Quảng Ngãi lại sáng đèn, rộn ràng tiếng đánh vần, tập viết. Hơn 30 học viên là đồng bào Xơ Đăng, họ ở đủ lứa tuổi, có người đã lên chức ông, bà, vẫn say sưa cầm bút, nắn nót từng nét chữ.
Hơn 2.600 hộ dân Đắc Lắk đã di dời khỏi khu vực nguy hiểm ảnh hưởng bão số 13

Hơn 2.600 hộ dân Đắc Lắk đã di dời khỏi khu vực nguy hiểm ảnh hưởng bão số 13

Tin tức - Lê Hường - 18:39, 06/11/2025
Chiều 6/11, Ban Chỉ huy phòng thủ dân sự tỉnh Đắk Lắk cho biết: Đến 16h chiều cùng ngày, công tác di dời dân cư khu vực ảnh hưởng bão số 13 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã hoàn thành.
Thắp sáng ước mơ biết chữ của đồng bào vùng cao

Thắp sáng ước mơ biết chữ của đồng bào vùng cao

Media - Ngọc Chí - 16:52, 06/11/2025
Hơn hai tháng qua, mỗi khi màn đêm buông xuống, căn phòng nhỏ ở điểm trường thôn Ngọc Leng, xã Tu Mơ Rông, tỉnh Quảng Ngãi lại sáng đèn, rộn ràng tiếng đánh vần, tập viết. Hơn 30 học viên là đồng bào Xơ Đăng, họ ở đủ lứa tuổi, có người đã lên chức ông, bà, vẫn say sưa cầm bút, nắn nót từng nét chữ.
Đồng bào Xơ Đăng chung tay xây dựng vườn ươm cây giống cà phê miễn phí

Đồng bào Xơ Đăng chung tay xây dựng vườn ươm cây giống cà phê miễn phí

Xã hội - Ngọc Chí - 16:51, 06/11/2025
Những ngày này, hàng trăm người dân đồng bào Xơ Đăng ở 13 làng trên địa bàn xã Tu Mơ Rông, tỉnh Quảng Ngãi đã gác lại công việc nương rẫy, cùng cán bộ xã triển khai làm vườn ươm cây giống cà phê để cấp phát miễn phí cho người dân trong làng.
Bộ đội Biên phòng chung tay khắc phục hậu quả mưa lũ ở Quảng Trị

Bộ đội Biên phòng chung tay khắc phục hậu quả mưa lũ ở Quảng Trị

Tin tức - Khánh Ngân - 16:49, 06/11/2025
Ngày 6/11, Ban Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị đã điều động 30 cán bộ, chiến sĩ phối hợp cùng chính quyền địa phương và Nhân dân tổ chức thu dọn bùn đất, vệ sinh trong khuôn viên Trường Trung học cơ sở Kiến Giang, xã Lệ Thủy.
Quảng Ninh: Người có uy tín

Quảng Ninh: Người có uy tín "gieo hạt lành" trong cộng đồng người Công giáo

Người có uy tín - Mỹ Dung - 16:48, 06/11/2025
Những năm qua, nhiều Người có uy tín trong cộng đồng người Công giáo của tỉnh Quảng Ninh đang tích cực phát huy vai trò “cầu nối” bền chặt giữa chính quyền và giáo dân. Từ miền biên giới đến phố biển, Người có uy tín âm thầm lan tỏa tinh thần “tốt đời, đẹp đạo”, góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp, bình yên.