Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27

Nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk “phủ xanh" mạng xã hội

PV - 15:31, 11/07/2023

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) chính thức công bố nhận diện thương hiệu mới. Sau 47 năm không ngừng nỗ lực, Vinamilk đang từng bước trở thành công ty thực phẩm hàng đầu, tiếp tục mở rộng sứ mệnh “chăm sóc” cốt lõi để phù hợp hơn cho giai đoạn phát triển mới.

Vén màn bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk, một thế giới đầy màu sắc, thể hiện tinh thần trẻ trung và khát khao, hiện thân cho nguồn năng lượng trẻ Việt Nam.
Vén màn bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk, một thế giới đầy màu sắc, thể hiện tinh thần trẻ trung và khát khao, hiện thân cho nguồn năng lượng trẻ Việt Nam

Nâng tầm thương hiệu với chiến lược và định vị mới, bộ nhận diện thương hiệu thể hiện rõ nét tính cách “táo bạo, quyết tâm, luôn là chính mình” của Vinamilk và là hiện thân cho nguồn năng lượng trẻ trung và đầy khát khao của người Việt.

Trong nhiều thập kỷ, thương hiệu Vinamilk đã chăm sóc dinh dưỡng và sức khỏe cho nhiều thế hệ và trở thành biểu tượng của sự kiên cường và phát triển. Vinamilk bắt đầu từ con số 0, vượt mọi rào cản với tinh thần phải làm bằng được, để mang nguồn dinh dưỡng tốt nhất đến với mọi người, mọi nhà.

Từ nhà máy sữa bột trẻ em đầu tiên được khôi phục bằng năng lực kỹ thuật thuần Việt vào năm 1989, đến trang trại và nhà máy tiên phong đạt trung hòa Carbon tại ASEAN. Từ công thức sữa bột Dielac đầu tiên được nghiên cứu để phù hợp với thể trạng trẻ em Việt Nam, đến danh mục hơn 200 sản phẩm cho mọi lứa tuổi. Vinamilk hướng đến người tiêu dùng bằng tất cả sự quyết tâm, để mỗi sản phẩm đều là một lời hứa - rằng bạn có thể chăm sóc tốt cho bản thân và cả người mình thương quý. Đây cũng là một hành trình đầy tự hào và truyền cảm hứng của một thương hiệu sữa Việt vươn đến vị thế đáng kể trong ngành sữa thế giới, với giá trị tỷ đô và tiềm năng to lớn.

Bà Mai Kiều Liên, Tổng Giám Đốc Vinamilk phát biểu về lần tái định vị thương hiệu lần này. Theo đó, việc ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới phản ánh tinh thần “táo bạo, quyết tâm, luôn là chính mình” của Vinamilk cùng lời cam kết: “Mỗi sản phẩm sẽ là lời hứa dinh dưỡng dành cho bạn và những người thân quý.”
Bà Mai Kiều Liên - Tổng Giám Đốc Vinamilk phát biểu về lần tái định vị thương hiệu lần này. Theo đó, việc ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới phản ánh tinh thần “táo bạo, quyết tâm, luôn là chính mình” của Vinamilk cùng lời cam kết: “Mỗi sản phẩm sẽ là lời hứa dinh dưỡng dành cho bạn và những người thân quý”

Chia sẻ về chiến lược này, bà Mai Kiều Liên - Tổng Giám Đốc Vinamilk, phát biểu: “Nỗ lực tái định vị đánh dấu bước đầu tiên của chúng tôi để hiện đại hóa trải nghiệm và tạo đà bứt tốc trong tương lai. Vinamilk đã chăm sóc cho mọi người dân Việt suốt những năm qua và sẽ tiếp tục mở rộng sứ mệnh này để nâng cao chất lượng cuộc sống cho mọi người mọi nhà thông qua những sản phẩm thực phẩm tốt nhất”.

Cô Megan Bowker, Giám đốc Sáng tạo của Vinamilk chia sẻ bộ nhận diện thương hiệu mới lấy cảm hứng từ các giá trị di sản và cuộc sống người Việt.
Cô Megan Bowker, Giám đốc Sáng tạo của Vinamilk chia sẻ bộ nhận diện thương hiệu mới lấy cảm hứng từ các giá trị di sản và cuộc sống người Việt

Đổi mới và nâng cấp nhận diện thương hiệu mở màn cho những bước tiến mới

Bộ nhận diện được thực hiện một cách bài bản và có đầu tư kỹ lưỡng, là thành quả sau một năm dài chuẩn bị của các chuyên gia, nhà tư vấn hàng đầu về chiến lược và thương hiệu của Việt Nam và quốc tế ở đẳng cấp thế giới.

Giám đốc Sáng tạo Megan Bowker - hiện nay là Giám đốc Sáng tạo của Vinamilk, sẽ chịu trách nhiệm triển khai dự án nhận diện thương hiệu trong thời gian tới. Ngoài ra, còn có Duy Đào - Giám đốc Sáng tạo của Studio DUY, phối hợp với chuyên gia chiến lược thương hiệu Karrin Fyhrie của Sovereign Objects.

Ngôn ngữ thiết kế mới của Vinamilk là sự cân bằng tinh tế các khía cạnh cốt lõi của thương hiệu: Giá trị truyền thống với bước tiến mới và di sản Việt với khát vọng vươn tới toàn cầu.

Logo mới của Vinamilk được cập nhật từ dạng phù hiệu (Emblem) sang dạng biểu tượng chữ (Wordmark). Chữ “Vinamilk” được viết nét tay mạnh mẽ, phóng khoáng, tổng thể Logo đơn giản mà táo bạo, ấn tượng và mang bản sắc “luôn là chính mình” như tinh thần mới của thương hiệu. 

Nét cười trên chấm chữ “i” làm tăng cảm giác thân thuộc về một thương hiệu chăm sóc tinh thần và tầm vóc Việt. Hình ảnh giọt sữa ở phần bụng chữ cái “a” trong Vinamilk cùng dòng chữ “Est 1976” gợi nhắc về những giá trị đã làm nên chỗ đứng của Vinamilk trong lòng người tiêu dùng trong suốt thời gian qua.

Logo mới của Vinamilk kế thừa những giá trị cốt lõi nhưng vẫn hiện đại, sắc sảo và ẩn chứa nhiều thông điệp thú vị, như biểu tượng mặt cười ở dấu chấm chữ “i” hay giọt sữa trong bụng chữ “a”. Đội ngũ đứng sau thiết kế này gồm những tài năng đẳng cấp thế giới trên toàn cầu và cả Việt Nam.
Logo mới của Vinamilk kế thừa những giá trị cốt lõi nhưng vẫn hiện đại, sắc sảo và ẩn chứa nhiều thông điệp thú vị, như biểu tượng mặt cười ở dấu chấm chữ “i” hay giọt sữa trong bụng chữ “a”. Đội ngũ đứng sau thiết kế này gồm những tài năng đẳng cấp thế giới trên toàn cầu và cả Việt Nam

Hai màu sắc chủ đạo “Xanh rực rỡ” và “Kem sữa ngọt ngào” vừa quen vừa lạ, để lại ấn tượng thị giác sâu đậm, hoà cùng bảng màu nhiệt đới được lấy cảm hứng từ văn hóa ẩm thực phong phú trải dài khắp Việt Nam.

Không gian trước sự kiện gợi cảm giác tò mò cho người xem về bộ nhận diện thương hiệu mới.
Không gian trước sự kiện gợi cảm giác tò mò cho người xem về bộ nhận diện thương hiệu mới

Đặc biệt nhất, trong lần xuất hiện này, Vinamilk giới thiệu 3 kiểu chữ được thiết kế riêng, hệ thống họa tiết và thư viện hình minh họa vẽ tay, mở ra thế giới tràn ngập sức sống Việt, từ ngõ ngách phố thị đến món ngon thức quý hay những gánh quà đầy màu sắc. Những thiết kế được sáng tạo độc quyền sẽ giúp Vinamilk thể hiện câu chuyện và thông điệp của mình một cách chân thật và đồng nhất, trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo đang “thống trị” với vô vàn hình ảnh được tạo bằng máy tính.

Bộ nhận diện mới sẽ được liên tục cập nhật trên toàn bộ hệ thống Vinamilk, bao gồm Website, kênh bán hàng trực tuyến, điểm bán lẻ, hệ thống cửa hàng, và các ấn phẩm thương hiệu trên bao bì sản phẩm và tại mọi điểm chạm, bắt đầu từ tháng 7/2023.

Ban điều hành của Vinamilk cũng có mặt tại sự kiện dành cho nhân viên diễn ra vào sáng ngày 6/7 để chia sẻ về những kế hoạch tương lai của công ty
Ban Điều hành của Vinamilk cũng có mặt tại sự kiện dành cho nhân viên diễn ra vào sáng ngày 6/7 để chia sẻ về những kế hoạch tương lai của công ty

Nhịp bước cùng thời đại, Vinamilk muốn tiếp nối các giá trị cốt lõi và chăm sóc tốt hơn nữa cho mọi người, cho toàn xã hội. “Tôi và tập thể Vinamilk luôn sẵn sàng tư duy lại mọi điều đã biết, mày mò những cách làm mới. Chỉ khi đó thương hiệu Vinamilk mới thực sự trường tồn, phản chiếu được năng lượng, niềm đam mê và tiềm năng của người Việt. Chặng đường kế tiếp đang mở ra để mỗi sản phẩm của Vinamilk luôn tiếp tục đồng hành cùng bạn và những người thương yêu của mình”, bà Mai Kiều Liên chia sẻ thêm.

Tìm hiểu thêm về bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk tại https://www.vinamilk.com.vn/vi/hanhtrinhmoi/

Ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc điều hành Marketing của Vinamilk đại diện chia sẻ về quá trình làm ra bộ nhận diện này, bắt nguồn từ sứ mệnh “chăm sóc” (Care) mà Vinamilk luôn theo đuổi
Ông Nguyễn Quang Trí - Giám đốc điều hành Marketing của Vinamilk đại diện chia sẻ về quá trình làm ra bộ nhận diện này, bắt nguồn từ sứ mệnh “chăm sóc” (Care) mà Vinamilk luôn theo đuổi

          “Phủ xanh” mạng xã hội với “Xanh rực rỡ và Kem sữa ngọt ngào”

Sau khi Vinamilk chính thức công bố Logo và nhận diện thương hiệu mới vào ngày 6/7, mới đây, thương hiệu này đã giới thiệu công cụ cho phép người dùng tạo ảnh đại diện với tên riêng theo phong cách Logo Vinamilk. Xu hướng này đang “phủ xanh” mạng xã hội chỉ sau một vài ngày ra mắt (trải nghiệm tại https://est1976.vinamilk.com.vn).

Ý kiến độc giả
Mã bảo mật
Tin cùng chuyên mục
Hậu Giang: Phấn đấu trở thành tỉnh công nghiệp từ tư duy đột phá

Hậu Giang: Phấn đấu trở thành tỉnh công nghiệp từ tư duy đột phá

Hậu Giang đặt mục tiêu đến năm 2030 trở thành tỉnh công nghiệp đạt mức khá của vùng Đồng bằng sông Cửu Long; đến năm 2050 là trung tâm sản xuất công nghiệp và logistics của vùng. Với lợi thế chủ yếu sản xuất nông nghiệp thì mục tiêu này là tương đối cao; nhưng từ những thành tựu phát triển đã đạt được và sự đột phá trong tư duy, tỉnh Hậu Giang sẽ hiện thực hóa khát vọng này.
Tin nổi bật trang chủ
Nón Tày - Một nét đẹp văn hóa đang dần mai một

Nón Tày - Một nét đẹp văn hóa đang dần mai một

Xã hội - Mỹ Dung - CTV - 1 giờ trước
Bao đời nay, chiếc nón lá của đồng bào dân tộc Tày ở huyện vùng cao Định Hóa (Thái Nguyên) đã trở thành nét đẹp văn hóa, không chỉ được bà con sử dụng hàng ngày khi lên nương, ra ruộng hay xuống phiên chợ, mà còn là tín vật tình yêu trai gái hẹn hò...
Phó Thủ tướng Thường trực kiểm tra công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 3 tại Nam Định và Thái Bình

Phó Thủ tướng Thường trực kiểm tra công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 3 tại Nam Định và Thái Bình

Thời sự - PV - 2 giờ trước
Chiều 8/9, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình cùng lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Nam Định về công tác ứng phó và khắc phục hậu quả cơn bão số 3 và tới kiểm tra công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 3 tại Thái Bình.
Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn đi kiểm tra thiệt hại, chỉ đạo các biện pháp cấp bách khắc phục hậu quả cơn bão số 3 tại Yên Bái

Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn đi kiểm tra thiệt hại, chỉ đạo các biện pháp cấp bách khắc phục hậu quả cơn bão số 3 tại Yên Bái

Thời sự - PV - 2 giờ trước
Làm việc với UBND tỉnh Yên Bái chiều 8/9, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn yêu cầu tỉnh Yên Bái xác định cơn bão số 3 đi qua nhưng hoàn lưu của bão tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, nguy hiểm. Vì vậy, tỉnh phải tiếp tục chủ động xây dựng, triển khai các phương án ứng phó với mưa lớn, lũ ống, lũ quét,… do hoàn lưu bão gây ra.
Ngày 9/9, nhiều tỉnh, thành phố vẫn cho học sinh nghỉ học vì ảnh hưởng bão số 3

Ngày 9/9, nhiều tỉnh, thành phố vẫn cho học sinh nghỉ học vì ảnh hưởng bão số 3

Thời sự - PV - 2 giờ trước
Các tỉnh bị thiệt hại nặng nề như Quảng Ninh, Hải Phòng và một số tỉnh miền núi phía Bắc như: Hòa Bình, Điện Biên, Sơn La, thông báo học sinh nghỉ học ngày mai (9/9) để các trường học tiếp tục khắc phục hậu quả sau bão số 3 (Yagi).
Thủ tướng kiểm tra, động viên công tác khắc phục hậu quả bão tại Hải Phòng

Thủ tướng kiểm tra, động viên công tác khắc phục hậu quả bão tại Hải Phòng

Thời sự - PV - 3 giờ trước
Chiều tối ngày 8/9, ngay sau các hoạt động tại Quảng Ninh, Thủ tướng Phạm Minh Chính đi thị sát tình hình, động viên người dân và chỉ đạo khắc phục hậu quả bão số 3 tại thành phố Hải Phòng. Khu vực Hải Phòng – Quảng Ninh là nơi tâm bão số 3 đổ bộ với sức gió mạnh nhất, gây nhiều thiệt hại nhất.
Vấn đề - Sự kiện (Tuần 36): Chợ truyền thống ở vùng đồng bào DTTS có tồn tại được trong xu thế thương mại điện tử

Vấn đề - Sự kiện (Tuần 36): Chợ truyền thống ở vùng đồng bào DTTS có tồn tại được trong xu thế thương mại điện tử

Thương mại điện tử đang tạo ra nhiều cơ hội giúp đồng bào DTTS ở vùng sâu, vùng xa tiêu thụ sản phẩm, phát triển kinh tế. Tuy nhiên, khi những hình thức mua bán, trao đổi hàng hóa ngày càng thuận tiện hơn, thì chợ truyền thống nói chung, chợ truyền thống ở vùng DTTS đang dần mất đi những giá trị vốn có.
Mưa lũ gây sạt lở tại Sa Pa làm hàng chục người thương vong

Mưa lũ gây sạt lở tại Sa Pa làm hàng chục người thương vong

Thời sự - Trọng Bảo - 5 giờ trước
Thông tin từ UBND thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai cho biết, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, trên địa bàn thị xã Sa Pa có mưa to đến rất to đã gây sạt lở núi làm hàng chục người thương vong tại xã Mường Hoa.
Mưa lớn khiến Quốc lộ 15C tiếp tục sạt lở, Thanh Hóa di dời hàng trăm hộ dân

Mưa lớn khiến Quốc lộ 15C tiếp tục sạt lở, Thanh Hóa di dời hàng trăm hộ dân

Thời sự - Quỳnh Trâm - 5 giờ trước
Do ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi), tuyến Quốc lộ 15C nối huyện biên giới Mường Lát (Thanh Hóa) về xuôi tiếp tục sạt lở, sụt lún, nứt toác nhiều nơi, gây nguy hiểm cho giao thông qua lại.
Suất cơm ấm lòng ngày mưa bão của thầy trò vùng biên xứ Thanh

Suất cơm ấm lòng ngày mưa bão của thầy trò vùng biên xứ Thanh

Thời sự - Quỳnh Trâm - 5 giờ trước
Trước tính chất nguy hiểm của bão số 3, Ban Giám hiệu Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Trung Lý, huyện biên giới Mường Lát (Thanh Hóa) đã quyết định không cho học sinh về nhà ngày cuối tuần. Đồng thời, tổ chức nấu cơm cho 460 học sinh ăn ngày mưa bão.
Yên Bái: Mưa lũ làm 1 người chết, nhiều tài sản của Nhà nước và Nhân dân bị thiệt hại

Yên Bái: Mưa lũ làm 1 người chết, nhiều tài sản của Nhà nước và Nhân dân bị thiệt hại

Thời sự - Trọng Bảo - 5 giờ trước
Do ảnh hưởng của bão số 3, nhiều khu vực trên địa bàn tỉnh Yên Bái có mưa và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to đến rất to.
Bão số 3 khiến nhiều địa bàn ở Lạng Sơn chìm trong biển nước

Bão số 3 khiến nhiều địa bàn ở Lạng Sơn chìm trong biển nước

Tin tức - Minh Anh - 7 giờ trước
Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, mưa lớn trên diện rộng khiến các sông suối tại tỉnh Lạng Sơn nước dâng lên cao. Nhiều địa bàn, khu dân cử chìm trong biển nước, nhà cửa, hoa màu, đường sá bị hư hỏng nặng.